Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Bí quyết sống khỏe mỗi ngày

Mua 3 tặng 1

Bạn có biết, việc chăm sóc cơ thể là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình. Vậy làm thế nào để có thể sống vui khỏe mỗi ngày. Hãy cùng Unica tìm hiểu 5 bí quyết sống khỏe thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày

1. Ngủ đủ giấc

Để sống vui khỏe mỗi ngày, việc ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng. Bởi ngủ đủ giấc thường xuyên cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ. Tuy nhiên nếu ngủ quá nhiều và quá ít đều được coi là có hại. Ngủ ít hơn 5 - 7 giờ mỗi đêm có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm và đáng ngạc nhiên là ngủ nhiều hơn 8 - 9 giờ mỗi đêm cũng vậy. Ngủ quá ít là nguyên nhân gây nên chứng viêm, béo phì và nguy cơ mắc bệnh cao hơn, trong khi ngủ quá nhiều có liên quan đến trầm cảm, mức độ hoạt động thể chất thấp và ảnh hướng đến một số tình trạng sức khỏe khác. Duy trì thói quen ngủ đều đặn 7 - 8 tiếng mỗi đêm, đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày sẽ tác động tích cực đến tuổi thọ của bạn.

Bí quyết sống khỏe

Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày

2. Duy trì sức khỏe tinh thần tốt

Mối liên hệ giữa tâm trí và cơ thể không thể bị bỏ qua khi bạn muốn sống lâu hơn, và một tâm trí khỏe mạnh dẫn đến một cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn muốn sống lâu hơn, hãy tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt, và duy trì suy nghĩ tích cực khi về già. Lo lắng và căng thẳng có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của bạn, với những người bị căng thẳng có nguy cơ tử vong vì một căn bệnh như đột quỵ hoặc bệnh tim cao gấp hai lần. Và có mục đích sống sẽ giúp duy trì hoạt động thiết yếu của não và tăng cảm giác về giá trị và bản thân - cả hai đều quan trọng đối với sức khỏe tốt.

Ngoài ra, hãy tập trung vào việc duy trì tinh thần lạc quan, tận tâm và tử tế, vì những điều này cũng quan trọng như tập thể dục và chế độ ăn uống để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hạnh phúc có nhiều khả năng sống lâu hơn những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và buồn phiền trong cuộc sống.

>> Bí quyết giúp phụ nữ dễ ngủ hơn

>> Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

3. Không hút thuốc lá

Như các bạn cũng đã biết, thuốc lá có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe con người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá mang theo nguy cơ tử vong sớm rất cao. Các thành phần có trong thuốc lá có liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ mắc bệnh và những người hút quá nhiều thuốc có thể mất tới mười lăm năm tuổi thọ của họ. Chính vì thế mọi người nên từ bỏ thuốc lá dù đang ở bất kỳ độ tuổi nào. Bởi bỏ thuốc chính là bạn đang tự giúp mình có thể kéo dài tuổi thọ và sống khỏe mạnh hơn. Thực sự không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá đúng không nào !

Bí quyết sống khỏe

Không hút thuốc lá

4. Ăn uống khoa học, lành mạnh

Một trong những bí quyết sống khỏe mỗi ngày đó là có một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Để duy trì sức khỏe tốt và sống lâu nhất có thể, bạn nên:

- Ăn một chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật

- Tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các loại đậu

- Hạn chế lượng calo của bạn ở mức vừa phải (không quá mức) và tránh ăn quá nhiều

- Tránh uống rượu quá mức nhưng hãy uống rượu ở mức vừa phải

- Tránh quá nhiều protein

- Tránh quá nhiều đường và chất béo bão hòa

- Giới hạn mức tiêu thụ thức ăn của bạn trong khoảng thời gian 12 giờ trong ngày (chẳng hạn như từ 7h30 sáng đến 7h30 tối)

- Hạn chế uống cà phê và trà

Tác động của thực phẩm đối với sức khỏe của chúng ta đã được ghi nhận rõ ràng, và ăn đúng loại chế độ ăn uống (và phần lớn là tránh các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe) sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tử vong sớm và một số bệnh nhất định.

5. Tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng duy trì hoạt động thể chất có thể kéo dài tuổi thọ của bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh. Hoạt động thể chất được nhiều người coi là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo tuổi già khỏe mạnh. 

Những người sống thọ thường tập thể dục rất thường xuyên, ở mức độ vừa phải. Điều này không nhất thiết có nghĩa là luôn tập thể dục có chủ ý, nhưng bao gồm bất kỳ chuyển động tích cực nào mà bạn tham gia trong suốt cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như làm vườn, đi bộ…

Bí quyết sống khỏe

Tham gia các hoạt động thể chất

Với 5 bí quyết sống khỏe mỗi ngày mà chúng tôi chia sẻ, Unica hy vọng rằng bạn sẽ luôn sống vui khỏe mỗi ngày để có thể kéo dài tuổi thọ của mình. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên