6 Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà 

6 Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà 

Mục lục

Luyện tập yoga thường xuyên, đúng cách mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ có thể giảm cân, loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể một cách an toàn và hiệu quả. Vậy tập yoga giảm cân như thế nào là đúng cách? Cùng UNICA tìm hiểu cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn ngay tại nhà trong bài viết dưới đây. 

Cũng giống như cách thực hiện các bài tập yoga khác, khi luyện tập yoga giảm cân tại nhà bạn cũng nên tuân thủ các nguyên tắc sau để có được một vóc dáng hoàn hảo, một vòng eo lý tưởng và một cơ thể dẻo dai, săn chắc. 

1. Lựa chọn thời gian tập hợp lý

Theo các chuyên gia yoga, sáng sớm hoặc tối muộn trước bữa ăn là thời gian lý tưởng nhất mà bạn nên lựa chọn để tập luyện yoga giảm cân. Bởi vào sáng sớm, cơ thể còn cứng, tập yoga giảm cân sẽ giúp vận động toàn bộ cơ thể, loại bỏ mỡ thừa tích tụ trên cơ thể cũng như đánh thức các giác quan, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Còn vào buổi tối, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, luyện tập yoga nói chung và yoga giảm cân nói riêng giúp loại bỏ stress, mệt mỏi, đặc biệt là tiêu tốn calo, hạn chế quá trình nạp thức ăn vào cơ thể giúp giảm cân hiệu quả. 

>>> Xem ngay: Yoga giảm cân - Phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả

tap-yoga-giam-can.jpg

Sáng sớm hoặc tối muộn là thời gian hợp lý nhất mà bạn nên tập luyện yoga giảm cân

Khi luyện tập yoga giảm cân sáng sớm hoặc buổi tối người tập cũng nên chú ý để bụng rỗng hoặc ăn nhẹ trước khi tập ít nhất 2 giờ đồng hồ.  

2. Hít thở đúng cách

Những bài tập yoga giảm cân là sự kết hợp nhịp nhàng giữa các động tác đơn giản, uyển chuyển với cách hít thở để tăng cường vận động các cơ, tiêu tốn calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu thực hiện sai động tác, đặc biệt thở không đúng cách việc tập luyện sẽ không đem lại hiệu quả, thậm chí còn gây ra những chấn thương cho hệ thần kinh. 

tap-yoga-giam-can-1.jpg

Hít thở đúng cách là một trong những nguyên tắc giúp tập yoga giảm cân tại nhà đạt hiệu quả cao

Vì thế, khi tập luyện các bài tập yoga giảm cân bạn cần luyện hít thở đúng cách, đó là: Hít vào bằng mũi rồi thở ra bằng mũi hoặc miệng, khi hít vào phải căng bụng lên và thở ra phải hóp bụng lại. 

3. Khởi động trước khi tập luyện

Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi bạn tập yoga giảm cân tại nhà. Các động tác khởi động sẽ giúp các cơ trên cơ thể trở nên linh hoạt hơn đồng thời giúp cơ thể thích nghi với cường độ tập luyện nhằm hạn chế được tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình thực hiện các bài tập đốt cháy mỡ thừa. Do đó, trước khi tập yoga giảm cân bạn nên dành ra khoảng 30 - 45 phút để thực hiện các động tác khởi động cho khớp cổ, vai, lưng nhé!

tap-yoga-giam-can-3.jpg

Trước khi luyện tập yoga giảm cân bạn nên thực hiện các động tác khởi động

4. Tập luyện theo đúng quy trình

Luyện tập yoga giảm cân chỉ đạt hiệu quả khi bạn thực sự kiên trì và tập luyện theo đúng quy trình: Thiền - Khởi động - Tập các động tác yoga giảm cân - Xoa bóp - Thư giãn. Luyện tập yoga giảm cân là cả một quá trình do đó, trong quá trình thực hiện bạn không được nóng vội và loại bỏ suy nghĩ luyện tập càng nhiều thì quá trình giảm cân càng nhanh chóng. Việc tập luyện vội vàng, quá sức chỉ khiến cơ thể và tinh thần bạn thêm mệt mỏi mà thôi. 

tap-yoga-giam-can-4.jpg

Để giảm cân đạt hiệu quả bạn nên tập luyện yoga theo đúng quy trình

5. Phải có người hướng dẫn

Yoga nói chung và yoga giảm cân nói riêng là bộ môn thể dục đòi hỏi tư thế và kỹ thuật phải chuẩn xác. Do đó, khi muốn chinh phục bộ môn này để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn bạn cần phải có người hướng dẫn thực hiện các động tác cũng như tư thế để không gặp phải chấn thương, trật khớp… Nếu không muốn bỏ quá nhiều thời gian và công sức để tới phòng tập thì các khóa học online được hướng dẫn bài bản từ lý thuyết đến thực hành từ các chuyên gia hàng đầu sẽ là gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

6. Lựa chọn các bài tập Yoga giảm cân phù hợp

6.1. Bài tập cối xay gió

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên thảm, co chân phải và chân trái lên cao để tạo thành góc 90 độ giữa phần bắp chăn và đùi, lòng bàn chân hương lên trời.

- Kéo dài cơ tay và nắm lấy hai ngón chân cái. 

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 phút và thực hiện nhiều lần. 

cach-tap-Yoga-giam-can-3.jpg

Tư thế cối xay gió

6.2. Tư thế rắn hổ mang

- Nằm sấp, 2 chân mở rộng bằng vai, bàn chân duỗi thẳng tiếp xúc với mặt sàn.

- 2 tay chống thẳng đồng thời đẩy ngực về phía trước, mắt nhìn thẳng, hít vào. 

- Căng cơ mông, hóp bụng và giữ tư thế trong 20-30s, hít thở đều.

- Nâng cao thân trên, kéo căng người nhất có thể nhưng phải dừng ngay nếu xuất hiện hiện tượng đau lưng, chuột rút, giữ tư thế trong 30-60s.

- Quay lại tư thế ban đầu đồng thời thở chậm.

>>> Xem ngay: 7 Bài tập yoga giảm cân cấp tốc ngay tại nhà

cach-tap-Yoga-giam-can.jpg

Tư thế rắn hổ mang

6.3. Tư thế cánh cung

- Nằm sấp xuống thảm tập, tay và chân duỗi thẳng

- Gập chân trái lên đùi, dùng tay trái bắt lấy chân trái và làm tương tự với bên phải đồng thời ngẩng đầu, mắt nhìn về phía trước. 

- Hít vào, kéo 2 chân lại gần thân, duy trì tư thế trong 10-15s.

- Thở ra, từ từ hạ chân và thu về vị trí ban đầu

- Thực hiện lặp lại 5 lần, nghỉ 15s giữa các lần thực hiện.

cach-tap-Yoga-giam-can.jpg

Tư thế cánh cung

6.4. Tư thế chiến binh

- Đứng trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai với khoảng cách khoảng 90cm

- Chân phải giữ góc 90 độ, chân trái để 15 độ. Đồng thời dang hai cánh tay rộng bằng vai sao cho lòng bàn tay song song với đất.

- Hít sâu kết hợp với gập đầu gối trái, mắt hướng theo tay phía tay trái

- Khi thở ra thì thả hai cánh tay xuống và thu chân về.

cach-tap-Yoga-giam-can.jpg

Tư thế chiến binh

6.5. Tư thế gập người thẳng gối

- 2 chân bước rộng bằng vai, người đứng thẳng tránh gù lưng, 2 tay đưa ra sau lưng, đan vào nhau và nâng cao 2 tay sao cho 2 lòng bàn tay chạm vào nhau.

- Thở nhẹ đồng thời cúi gập người về trước, đầu hơi hướng xuống sàn đồng thời nâng cao và kéo dãn 2 tay nhất có thể, đứng thẳng chân.

- Giữ yên tư thế trong khoảng 5-10 nhịp thở, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại khoảng 5 lần sau khi nghỉ ngơi khoảng 5s.

cach-tap-Yoga-giam-can.jpg

Tư thế gập người thẳng gối

Trên đây là cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn ngay tại nhà mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể giảm cân hiệu quả với phương pháp giảm cân an toàn mang tên: TẬP YOGA GIẢM CÂN. 

Đánh giá :

Tags: Yoga