Lỗi 404 trong SEO và những ảnh hưởng của nó đến SEO

Lỗi 404 trong SEO và những ảnh hưởng của nó đến SEO

Mục lục

Lỗi 404 là một lỗi thường hay xảy ra trong khi làm SEO, lỗi 404 sẽ tạo nên những liên kết gãy gây ảnh hưởng đến quá trình truy cập trang web và tìm kiếm thông tin của người dùng. Vậy lỗi 404 là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến SEO? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

>> Sự khác biệt giữa chuyển hướng 301 và 302 là gì?

>> Tôi có nên thay đổi URL website của mình để làm SEO?

>> Bộ máy tìm kiếm của Google vận hành như thế nào?

>> Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

Lỗi 404 trong SEO là gì?

Lỗi 404 là kết quả của một trang web trả về khi người dùng mở một trang web không tồn tại do nội dung website đó đã bị xóa hay đã được chuyển hướng sang website khác nhưng không được đặt chuyển hướng 301. Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗi 404 xuất hiện trên website của bạn. Một số lý do có thể kể đến như sau:
- Nội dung của website hay nội dung URL của trang đã bị xóa hay do URL bị điều hướng mà không sử dụng chuyển hướng nội bộ nào.
- URL được viết không chính xác do xảy ra lỗi trong quá trình bạn thiết kế hoặc chỉnh sửa lại URL, hay URL được nhập không chính xác vào thanh công cụ tìm kiếm của Google hoặc liên kết không chính xác.
- Tên miền đã nhập không còn tồn tại

lỗi 404 trong SEO là gì
Lỗi 404 trong SEO là gì?

Ảnh hưởng của lỗi 404 đến SEO như thế nào?

Lỗi 404 gây hậu quả không tốt đến quá trình làm SEO của bạn. Nếu website của bạn có quá nhiều lỗi 404 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lưu lượng truy cập trang web của doanh nghiệp và làm giảm chất lượng của website khi người dùng truy cập. Hãy thử đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang truy cập vào website của bạn, họ đang quan tâm và tra cứu các thông tin trên trang web đó và tiến hành click vào một liên kết mà họ nghĩ rằng nó có thể cung cấp thêm nhiều thông tin cần thiết nhưng link đó lại thông báo rằng họ không thể truy cập được. Chắc chắn một điều rằng họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn và đi tìm những thông tin họ cần ở những trang web khác và có thể người dùng sẽ không bao giờ nghĩ đến website của bạn trong những lần truy cập sau.

Bên cách đó, các lỗi 404 cũng có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Một website có quá nhiều các liên kết bị gãy, không thể truy cập được Google sẽ đánh giá website của bạn không tốt và đánh giá thấp website của bạn trên thứ hạng tìm kiếm của Google. Lưu lượng truy cập giảm cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng của bạn và ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của doanh nghiệp.

lỗi 404 gây hậu quả không tốt đến quá trình làm SEO
Lỗi 404 gây hậu quả không tốt đến quá trình làm SEO

Làm thế nào để khắc phục lỗi 404 trong SEO? 

Lỗi 404 gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm SEO của bạn chính vì thế khi gặp lỗi 404 bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:
- Nếu nguyên nhân xảy ra lỗi 404 là do bạn thay đổi, điều hướng URL bạn cần tạo các chuyển hướng 301 cho các link URL để khắc phục. 
- Nếu lỗi 404 xảy ra khi bạn đã xóa trang cách khắc phục bạn có thể tham khảo đó là tạo một chuyển hướng khác hay yêu cầu xóa các link liên kết trong trường hợp các link đó của bạn vẫn còn xuất hiện trên những trang web khác
- Sử dụng một số công cụ miễn phí tìm link gãy như: Link Tiger, W3C Link checker.

khắc phục lỗi 404 trong seo
Khắc phục lỗi 404 trong SEO

Bài viết trên chia sẻ cho bạn một số thông tin về lỗi 404 trong SEO và những ảnh hưởng không tốt của nó trong quá trình làm SEO của doanh nghiệp. Mong rằng thông qua bài viết trên bạn sẽ có những phương pháp khắc phục lỗi 404 tốt nhất để tối ưu hóa website của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

>> Học SEO từ A-Z


Tags: Marketing Online Seo