Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn chia sẻ quyền truy cập Google Webmaster Tools cho người khác

Mua 3 tặng 1

Các công cụ quản trị trang web của Google cung cấp các đánh giá về tình hình hoạt động vô cùng hữu ích cho  trang web của bạn. Bạn có thể theo dõi được lưu lượng tìm kiếm, lưu lượng truy cập và các lỗi trên web để bạn có thể cải thiện trang web của mình. Giả dụ bạn đang làm việc với một chuyên gia trang web như nhà thiết kế hoặc nhà phân tích SEO, và bạn đang muốn cung cấp cho họ quyền truy cập vào Ứng dụng Google để tiện lợi trong quá trình làm việc, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

1. Đăng nhập công cụ Google Webmaster Tool

Sau khi đăng nhập tại https://search.google.com/search-console/, bạn sẽ thấy trang web của mình hoặc danh sách các trang web đã được xác minh bằng GOOGLE Search Console

Bạn chưa có tài khoản Google Seacrch Console, tham khảo tại đây

2. Nhấp vào nút quản lý trang Web và chọn thêm hoặc xóa người dùng

Hướng dẫn chia sẻ Google quyền truy cập Google Webmaster
Ảnh minh họa cấp quyền truy cập cho Google Search Console

Một danh sách Người dùng và Chủ sở hữu Trang web sẽ xuất hiện. Có hai loại người dùng mà bạn có thể thêm vào tài khoản Google Webmaster Tools: Bị hạn chế và Đầy đủ(Restricted and Full.)

Chủ sở hữu trang web luôn có toàn quyền kiểm soát tất cả các cài đặt trong Google Webmaster Tools. Một người dùng đầy đủ có thể thay đổi hầu hết các cài đặt và thực hiện hầu hết các hành động của trang như gửi URL mới vào chỉ mục tìm kiếm của Google. Người dùng bị hạn chế trong Google Webmaster Tools của Google thường bị hạn chế chỉ xem quyền.  

Hướng dẫn chia sẻ Google quyền truy cập Google Webmaster
Hướng dẫn chia sẻ Google quyền truy cập Google Webmaster 

3. Nhấp vào thêm người mới (ADD A NEW USER)

Hãy cẩn thận với những người bạn cung cấp quyền truy cập đầy đủ. Google Webmaster Tools của Google có nhiều chức năng quan trọng và có thể có tác động đáng kể trong việc cải thiện hoặc thậm chí là phá hỏng hiệu suất trang web của bạn.  

4. Nhập email của người dùng, chọn thêm

Bạn có thể cài đặt quyền truy cập bị hạn chế hoặc có tất cả các quyền như chủ sở hữu trang Web.

Hướng dẫn chia sẻ Google quyền truy cập Google Webmaster
Hướng dẫn chia sẻ Google quyền truy cập Google Webmaster 

Như vậy bạn đã hoàn thành việc chia sẻ quyền truy Google Webmaster Tools. Trên thực tế, Webmaster Tools và Google Analytics được xem là bộ đôi tuyệt vời giúp các SEOer đánh giá các biến động trên Website của mình và phân tích số liệu để xây dựng kế hoạch một cách hoàn hảo. Đó là lý do mà việc nắm vững cơ chế hoạt động của các công cụ SEO cũng như đánh giá các chỉ số một cách chính xác và lập chiến lược SEO với khóa học Học SEO từ A-Z chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để thành công đưa Website của mình lên Top Google. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]

Tags: Seo
Trở thành hội viên