Tổng hợp các kỹ thuật SEO giúp mọi người có thể tiếp cận dễ dàng

Tổng hợp các kỹ thuật SEO giúp mọi người có thể tiếp cận dễ dàng

Mục lục

SEO cho đến nay vẫn luôn là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những ai làm SEO, những nhà phát triển website hay những người sáng tạo nội dung. Họ có trong tay một loạt những bí kíp, những mẹo SEO hay thủ thuật làm SEO lên top cực hay và dễ dàng, nhưng nếu là người mới thì sao? Nếu không qua một lớp học SEO cụ thể làm sao có thể biết cách làm SEO hiệu quả hay cách hoạt động của nó thế nào?

Tóm tắt 30 giây

- Kỹ thuật SEO giúp Google đảm bảo có tất cả các chi tiết và thông tin cần thiết để tạo ra danh sách tìm kiếm cho người dùng. 

- Kỹ thuật SEO có thể cho bạn biết được độ dài của thẻ tiêu đề liệu nó có phù hợp với nội dung của bạn hay không cũng như các trang khác của bạn có bị thiếu thẻ tiêu đề hay không.

- Kỹ thuật SEO có thể giúp bạn biết được các trang web của mình có URL hay chưa, liệu chúng có chứa bất kỳ ký tự đặc biệt nào hay độ dài của URL có bị quá dài hay không.

- Nó có thể cho bạn biết nội dung của bạn có khớp với mô tả hay không, độ dài mô tả là bao nhiêu và các trang web khác của bạn có thiếu mô tả meta hay không.

- Kỹ thuật SEO cho bạn biết trang của bạn có thể được sử dụng trong các phần của trang bổ sung không, và định dạng đó có nhắm chính xác đến mục đích sử dụng cụ thể hay không.

- Nó có thể giúp bạn có những gợi ý để nâng cơ hội xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Nó có thể cho bạn biết mật độ từ khóa trên các trang của bạn, các cụm từ tìm kiếm mà bạn đang xếp hạng nhưng cũng có thể chi tiết như cấu trúc trang hay gợi ý các chiến lược tốt nhất để hiểu được các thuật toán của Google. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hoạt động bao gồm mọi việc để đạt kết quả cuối cùng là đưa website của bạn lên TOP công cụ tìm kiếm. Bạn cũng biết cách thử thay đổi tiêu đề và từ khóa để đẩy hạng, nhưng lại chưa biết gì về khía cạnh kỹ thuật!

Đừng lo lắng, bạn chẳng cần phải là một chuyên gia để có thể ứng dụng nó. Thay vào đó bạn chỉ cần hiểu cách hoạt động của nó để cải thiện hiệu suất của bạn về sau là được. 

Thông qua những câu hỏi lớn này, tôi tin rằng bạn sẽ sớm nắm được các kỹ thuật làm SEO tuyệt vời và ứng dụng hiệu quả vào công việc của mình.

Các công cụ tìm kiếm cần truy cập những gì để tạo ra danh sách tìm kiếm?

Kỹ thuật SEO giúp Google đảm bảo sẽ có tất cả các chi tiết và thông tin cần thiết để tạo ra danh sách tìm kiếm cho người dùng. 

Và đây là những gì mà một danh sách tìm kiếm cần có:

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm. Giống như tên cuốn sách, thẻ tiêu đề cung cấp tiêu đề cho các công cụ tìm kiếm. Đó chính là tiêu đề danh sách tìm kiếm của bạn.

Về yêu cầu, Tiêu đề của bạn không được dài hơn 50-60 ký tự và nó phải có đủ sức hấp dẫn, ấn tượng để thu hút người dùng nhấp vào nó.

Sử dụng các kỹ thuật làm SEO có thể cho bạn biết độ dài của thẻ tiêu đề có bao nhiêu ký tự, liệu nó có phù hợp với nội dung của bạn hay không, các trang khác của bạn có bị thiếu thẻ tiêu đề hay không.

URL hoặc slug

URL có lẽ bạn đã biết đó là liên kết để hướng người dùng đi đến website của bạn, giống như địa chỉ nhà vậy. Nó sẽ đem đến cho bạn một ý tưởng mới mẻ hoặc một gợi ý nhanh chóng về website của bạn trước khi bạn truy cập nó. URL hấp dẫn, ấn tượng cũng là một cách để bạn nhớ đến khi truy cập vào một website.

Do đó yêu cầu đối với một URL đó là dễ nhớ, ngắn gọn và đơn giản.

Kỹ thuật SEO có thể cho bạn biết trang nào của bạn có URL, trang nào chưa có URL từ đó gợi ý bạn bổ sung thêm URL cho các trang đó. Đồng thời chúng cũng giúp bạn biết URL của bạn có chứa ký tự đặc biệt không, độ dài bao nhiêu... 

Tìm kiếm văn bản bằng danh sách

Yếu tố này được rút ra từ mô tả meta trong văn bản của bạn. Một bản mô tả meta tốt là có thể tóm lược ngắn gọn nhất nội dung chính bạn sẽ đề cập trong website của mình là gì, và tất cả chỉ gói gọn trong 160 ký tự văn bản.

Kỹ thuật SEO có thể cho bạn biết nội dung meta của bạn có đúng là đang nói đến nội dung chính trong bài viết hay không, độ dài là bao nhiêu và liệu có bất kỳ trang nào khác của bạn thiếu mô tả meta hay không, từ đó gợi ý bạn bổ sung để tối ưu thêm.

Các yếu tố bổ sung trong trang kết quả tìm kiếm

Google đã mở rộng thêm các yếu tố bổ sung trong trang kết quả tìm kiếm ngoài danh sách kết quả tìm kiếm, trong đó bao gồm cả URL để nâng cao trải nghiệm người dùng trong quá trình tìm kiếm. 

Các yếu tố tìm kiếm có thể bao gồm biểu đồ kiến thức, trình hướng dẫn chi tiết, gợi ý hàng đầu về hình ảnh, video, tin tức,...

Thông qua kỹ thuật làm SEO, bạn sẽ biết trang web của bạn có được xuất hiện và được sử dụng trong các phần của yếu tố bổ sung kia không, liệu định dạng đó có đáp ứng đúng yêu cầu và đúng mục đích sử dụng cụ thể ban đầu hay không.

kỹ thuật seo 1

Tổng hợp các kỹ thuật làm SEO giúp mọi người có thể tiếp cận dễ dàng - 1

Làm cách nào để các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang của bạn?

Để các công cụ tìm kiếm "tìm" thấy bạn, bạn cần cho Google biết rằng trang của bạn tồn tại để xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm.

Và để Google có thể khám phá tốt nhất trang web của bạn, bạn nên có Sơ đồ trang web XML và hệ thống các liên kết ngược, liên kết nội bộ trong website của mình

Kỹ thuật SEO đang giúp Google khám phá dễ dàng hơn bao giờ hết, không có lý do gi bạn bỏ qua các kỹ thuật này cả.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng các kỹ thuật làm SEO để tạo sơ đồ trang XML, gửi sơ đồ trang XML đến Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, thống kê và đếm số lượng các liên kết đến trên trang web của bạn, thống kê liên kết ngược,... 

Làm thế nào để các công cụ tìm kiếm đánh giá trang của bạn?

Riêng về các yếu tố để đánh giá xếp hạng website của bạn, Google có hẳn một loạt các yếu tố xếp hạng cần thiết đối với website chứ không chỉ dùng một yếu tố duy nhất. Thông qua khả năng đáp ứng các trang web chuẩn SEO Google sẽ đánh giá và xếp hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google. Không chỉ có Google, các công cụ tìm kiếm khác cũng sử dụng những yếu tố xếp hạng chuẩn SEO để đánh giá vị trí của bạn. 

Trong đó, một số các yếu tố đó gồm:

Google cần có thể truy cập trang của bạn 

Thông qua Google bots, Google sẽ "vào" khám phá và đánh giá tất cả các trang website hiện có, vì vậy điều quan trọng đầu tiên đó là đảm bảo trang web của bạn không "đóng cửa" để Google có thể truy cập trang web của bạn. Các kỹ thuật làm SEO sẽ cho bạn biết liệu các robot của Google có đang truy cập trang web của bạn hay không, tần suất truy cập như thế nào, liệu trang web của bạn có đang chặn bot của Google hay cấu trúc trang web có ảnh hưởng đến đánh giá của Google hay không.

Trang web của bạn cần phải đáng tin cậy

Máy chủ chậm có thể ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng trang web của bạn vì chúng khiến Google hiểu rằng có vẻ trang web của mình không đáng tin cậy đối với các công cụ tìm kiếm nếu chúng không thể truy cập nội dung của bạn. Các kỹ thuật làm SEO web có thể giúp bạn giữ trang web của mình luôn an toàn và giải quyết các vấn đề nghiêm trọng khác liên quan có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn. 

Trang web của bạn phải có uy thế nhất định

Chất lượng nội dung của bạn có thể ảnh hưởng đến quyền hạn và uy tín của trang web cùng với các liên kết mà bạn kiếm được từ các trang web đáng tin cậy khác. Kỹ thuật làm SEO có thể giúp bạn giám sát chi tiết các trang web có liên kết đến trang web của bạn, các trang nhận được liên kết ngược của bạn trong khi nó cũng có thể giúp bạn nâng cao hơn uy tín trang web của bạn so với đối thủ của mình.

Làm cách nào để các công cụ tìm kiếm biết truy vấn tìm kiếm nào để hiển thị trang của bạn?

kỹ thuật seo 2

Tổng hợp các kỹ thuật làm SEO giúp mọi người có thể tiếp cận dễ dàng - 2

Hiện nay Google đã ứng dụng các công nghệ thông minh để hiểu và xử lý thông tin ngôn ngữ tự nhiên trên thanh tìm kiếm để làm nổi bật các trang có liên quan nhất đến mọi câu hỏi của người dùng, xác định các từ khóa và chủ đề có liên quan với ngữ cảnh phù hợp với mục đích tìm kiếm.

Kỹ thuật SEO có thể giúp bạn nâng cao cơ hội xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của Google. Nó có thể cho bạn biết mật độ từ khóa, các từ khóa mà mà bạn đang xếp hạng nhưng cũng có thể chi tiết hơn như cấu trúc trang và các chiến lược tốt nhất để hiểu các chiến thuật của Google.

Việc ứng dụng các kỹ thuật SEO giúp chúng ta đạt được những mục tiêu nào?

Nếu có thể ứng dụng các kỹ thuật làm SEO một cách hiệu quả, chúng hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng của mình trên kết quả tìm kiếm và ngăn ngừa các vấn đề có thể ảnh hưởng đến chất lượng web của bạn.

Dưới đây là một vài ví dụ về việc tận dụng tối đa kỹ thuật này 

Tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các công việc giống nhau

Ví dụ: SEO kỹ thuật có thể giúp bạn tạo tiêu đề và mô tả meta cho các trang sản phẩm để cải thiện thành công thương mại điện tử của bạn một cách tự động hóa mà không cần phải thực hiện nhiều. 

Tạo dự đoán dựa trên dữ liệu 

Nếu bạn đang làm việc để kiểm tra việc triển khai SEO của mình, SEO kỹ thuật có thể giúp bạn dự đoán tác động của nó và cách các lý thuyết của bạn có thể triển khai trong thực tế thông qua các chỉ số thống kê chính xác, nhất là các dữ liệu về website, về lượng truy cập trên website của bạn. 

Cải tiến mã trang web

Tối ưu hóa kỹ thuật có thể giúp bạn cải thiện mã trang web của mình để giải quyết các vấn đề nghiêm trọng có thể không được phát hiện theo những cách khác. Bạn có thể phát hiện ra các trang ảnh hưởng đến tốc độ trang, thời gian tải hoặc thậm chí cả SEO tổng thể của bạn để khắc phục chúng trước khi quá muộn.

Như vậy thông qua bài viết này, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã có được cho mình những kỹ thuật SEO hiệu quả nhất để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên