Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện 

Mua 3 tặng 1

Bánh bông lan là sự lựa chọn của nhiều người vào mỗi buổi sáng, hương vị thơm ngon không bị ngấy khiến nhiều người mong muốn sở hữu công thức làm loại bánh này. Nếu chưa tìm hiểu có thể bạn nghĩ loại bánh bông lan khó làm và cần phải có lò hấp mới có thể làm bánh. Thực tế thì món bánh này rất đơn giản và không cần nhiều dụng cụ. Ngay cả sinh viên sống trong ký túc xá của nhà trường cũng có thể làm món bánh này bởi nó được hấp bằng nồi cơm điện. Cùng Unica.vn tìm hiểu cách thức làm bánh bông lan được tạo ra như thế nào nhé!

Bánh bông lan được làm bằng nồi cơm điện

Bánh bông lan được làm bằng nồi cơm điện

Bánh bông lan ra đời tại đâu?

Nhiều người thưởng thức bánh bông lan nhưng không biết mình đang thưởng thức hương vị tuyệt vời của một loại bánh có nguồn gốc tại Pháp, được làm từ nguyên liệu chính là trứng và bột, sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu khác khiến bánh trở nên thơm ngon và hấp dẫn. Đến nay bánh bông lan được sáng tạo thêm nhiều vị khác nhau chỉ biến tấu một chút nguyên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nhiều người đã tự học công thức làm món bánh này cho những người thân yêu trong gia đình cùng thưởng thức, dùng để làm thực đơn kinh doanh hay để làm quà biếu. Để làm món bánh này bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và thực hiện theo những bước đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh bông lan bao gồm:
 - Bột mì
- Quả chanh
 - Bột bắp
 - Sữa tươi
- Trứng: 5 quả
 - Dầu ăn
 - Đường
 - Muối
- Bơ, vani
- Dụng cụ: Bát, rây, nồi cơm điện…

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm được những chiếc bánh bông lan thơm ngon tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm được những chiếc bánh bông lan thơm ngon tại nhà

Cách thức tiến hành làm bánh bông lan

Bước 1:
- Chuẩn bị 2 chiếc bát tô, đập trứng ra cho vào bát chia làm 2 phần, phần lòng trắng và phần lòng đỏ chia chia ra 2 bát khác nhau.

- Dùng máy đánh lòng trắng trứng gà trong khoảng 5 phút, cho tới khi có bọt sủi lên, cho thêm nước cốt chanh vào và một chút muối, đánh thêm khoảng 5 phút.

- Dùng máy đánh lòng đỏ trứng gà cho tới khi nó đặc lại với nhau, cho thêm đường, sữa, vani vào lòng đỏ trứng gà và đánh tiếp trong khoảng 3 phút.

Bước 2:
- Chuẩn bị một bát tô, cho bột mì và bột ngô vào bát, trộn đều, dùng rây đặt lên trên bát lòng đỏ trứng gà, cho bột vào và rây đều tới khi hết bát bột xuống lòng đỏ trứng.

- Dùng máy đánh đều bột và lòng đỏ trứng gà thêm 5 phút.

Bước 3:
- Chuẩn bị nồi cơm điện đã rửa sạch, lót một lớp giấy nướng dưới đáy nồi, đổ 2 bát lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng gà vào nồi, hấp khoảng 20 phút là trứng chín.

- Bạn cho ra và dùng dao cắt bánh thành những lát nhỏ. Thưởng thức cùng với sữa nóng món bánh này trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Bánh bông lan như thế nào thì đạt chuẩn?
- Vỏ bánh bông lan sau khi hấp phải có màu vàng đều đẹp mắt không bị cháy.

- Bên trong bánh bông lan phải vàng đều.

- Khi ăn không cảm thấy quá khô ruột bánh mềm mịn.

Bạn có thể thêm làm bánh bông lan tạo nên bánh sinh nhật hay quà tặng cho những người thân yêu

Bạn có thể thêm làm bánh bông lan tạo nên bánh sinh nhật hay quà tặng cho những người thân yêu

Như vậy với 3 bước cơ bản, bạn đã hoàn thành xong món bánh bông lan, sử dụng nó cho bữa sáng hàng ngày, bạn cũng có thể làm kem cho lên bánh bông lan để tạo nên món bánh gato để tổ chức sinh nhật. Và tuyệt đối đừng bỏ qua các khóa học làm bánh để "nắm trọn" các công thức làm các món bánh siêu độc đáo cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.

>> Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

>> Bật mí cách làm bánh kem rau câu tuyệt ngon bắt mắt

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên