Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Bánh bông lan trứng muối có mùi thơm của bơ, vị mặn của muối và sự béo ngậy của trứng kết hợp với sữa. Là món ăn yêu thích của nhiều người, chúng ta thường thấy loại bánh này trong các bữa tiệc, trong các cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Bạn có yêu thích món bánh này và muốn tìm hiểu về cách làm nên loại bánh này như thế nào không? Cùng Unica.vn tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

Công thức chi tiết làm bánh bông lan trứng muối cho người mới bắt đầu

Nguyên liệu làm nên món bánh bông lan trứng muối

- Trứng gà: 3 quả
- Trứng vịt muối: 5 quả
- Bột mì
- Đường, sữa
- Nước cam
- Vani bột, bơ thực vật, chà bông

Bánh bông lan thơm ngon nhờ nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên

Bánh bông lan thơm ngon nhờ nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên

Cách thức tiến hành làm bánh bông lan trứng muối

Bước 1:
Trứng vịt muối đem rửa sạch lớp vỏ bên ngoài, sau khi rửa sạch trứng, tách trứng làm đôi thật khéo léo, lấy lại phần lòng đỏ trứng. Lấy từng lòng đỏ của trứng đem xả trực tiếp với nước cho tan hết lớp màng bên ngoài, đựng riêng từng quả trứng vào một cái bát nhỏ

Bước 2:
Bắc nồi nước lên bếp, để lửa lớn, đun sôi nồi nước, trong nồi có sẵn một cái giá để hấp, lần lượt cho các bát trứng vào giá và tiến hành hấp trứng đậy nắp khoảng 4 - 5 phút cho trứng chín. Tắt bếp và để nguội chúng, sau đó bạn có thể rửa lại với nước một lần nữa để hết vị tanh. Cắt đôi lòng đỏ trứng muối cho vào bát.

Bước 3:
Cam cắt đôi, vắt lấy nước và cho ra bát.
Trứng gà đập vào một cái bát tô, dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi trứng bông đặc lại, cho vani, đường, tiếp tục đánh trong vòng 5 phút, cho sữa đặc, nước cam đánh thêm khoảng 2 phút nữa là được.
Cho phần bột mì vào bát tô trứng vừa đánh, nên dùng ray cho bột được xuống đều mặt bánh, dùng thìa trộn đều chúng lên.

Bước 4:
Đặt chảo lên bếp, cho nhỏ lửa, đun nóng chảo sau đó quét bơ vào lòng chảo. Cho hỗn hợp bột trứng vừa làm được vào chảo đậy nắp kín đun khoảng thời gian 20 - 30 phút.
Cho trứng muối đã chuẩn bị ở bước 1 lên trên phần bánh ấn nhẹ cho trứng xuống mặt bánh, cho chà bông lên trên đậy vung khoảng 5 phút. Dùng xiên đâm vào giữa bánh, nếu rút que ra thấy xiên là bánh đã chín. Tắt bếp dùng muôi lấy bánh ra vậy là bạn có thể thưởng thức ngay.

Ngoài cho lên chảo nấu bánh, bạn có thể đổ bánh vào khuôn và cho vào lò hấp 

Ngoài cho lên chảo nấu bánh, bạn có thể đổ bánh vào khuôn và cho vào lò hấp 

Như vậy với 4 bước cơ bản, bạn đã thêm vào sổ tay nội trợ của mình món bánh bông lan trứng muối. Cách thức thực hiện món bánh này rất dễ phải không? Và đừng quên bạn hoàn toàn có thể nắm trọn các công thức làm bánh siêu độc từ các chuyên gia làm bánh hàng đầu với các khoá học làm bánh online. 

Chúc bạn thành công!

>> Bật mí cách làm bánh bông lan cuộn kem trái cây tươi đơn giản tại nhà

>> Bật mí cách làm bánh kem rau câu tuyệt ngon bắt mắt

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên