Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nằm lòng công thức làm bánh gato không cần lò nướng

Bạn muốn tự tay làm một chiếc bánh sinh nhật tặng người thân trong gia đình nhưng lại không lò nướng bánh. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm bánh gato cũng như cách làm bánh không cần lò nướng, mà thay vào đó là sử dụng nồi cơm điện. Cùng Unica học làm bánh tại nhà cùng chuyên gia nhé!

Cách làm và công thức làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Bước 1: Nguyên liệu làm bánh

- Bột mì: 50g

- Bột ngô: 50g

- Bơ: 1 hộp 20g

- Dầu ăn, đường, sữa tươi, chanh, muối, trứng gà

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn cần sơ chế nguyên liệu để làm vỏ bánh gato. Bạn lấy 4 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng thành 2 bát.

Nằm lòng công thức làm bánh gato không cần lò nướng

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu làm bánh

- Cho khoảng 15g bơ vào đun cách thủy.

- Cho bột mì và bột ngô trộn lẫn với nhau, ray qua bột thật mịn để khi làm vỏ bánh sẽ mịn và đặc bánh.

- Bạn đun một ít nước sôi. Cho khoảng 100ml sữa tươi cùng với bơ khuấy đều cùng với hỗn hợp bột mì. Cho lòng đỏ trứng gà vào đánh đều theo một chiều nhất định. Đến khi bạn nhìn thấy bột sền sệt, không vón cục là được. Bạn lưu ý muốn bánh ngon thì việc bạn đánh bột mì càng lâu sẽ là bánh nướng càng ngon.

Bước 3: Đánh lòng trắng trứng

- Nếu bạn không có dung đánh trứng bằng máy thì bạn có thể sử dụng thìa để đánh bông. Tới khi lòng trắng trứng dẻo, trắng, bông thì bạn lại tiếp tục cho thêm 1 ít muối, một thìa cốt nước chanh. Tiếp tục đánh trứng cho tới khi lòng trứng xốp lên càng tốt.

- Chia hỗn hợp lòng trắng trứng làm 3 phần. Lần 1 bạn cho một phần vào hỗn hợp bột ở bước 2. Tiếp tục với  2 lần còn lại. Mục đích của việc làm này sẽ giúp cho phần lòng trắng trứng và bột được hòa đều vào  nhau, hạn chế bọt khí trong lòng trắng khi vỡ.

Đăng ký khoá học làm bánh online ngay để nhận ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng làm bánh ngay tại nhà để tạo ra đa dạng những chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ hướng dẫn công thức làm bánh, giảng viên còn chỉ dẫn bạn cách để trang trí bánh sao cho hấp dẫn và đẹp mắt như ngoài hàng.

Tự làm 18 loại bánh tại nhà không cần lò nướng
Lê Thủy Xuân
499.000đ
700.000đ

Tự làm bánh mì mềm và pizza tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
399.000đ
600.000đ

Vẽ chân dung nghệ thuật trên nền bánh rau câu
Anna Nguyễn
399.000đ
600.000đ

Bước 4: Chuẩn bị nồi nướng bánh

- Bạn cần sử dụng giấy nến, cắt một đường trong bằng đường tròn của nồi cơm điện, phết bơ lên giấy, các cạnh của nồi cơm.

- Đổ toàn bộ bột vào nồi cơm. Một mẹo nướng bánh bằng nồi cơm đó là bạn sẽ gõ nhẹ nồi xuống đất vào cái để cho bột được trải đều khắp mặt.

- Phủ một lớp khăn xô lên miệng nồi cơm để cho hơi từ nắp nồi cơm không bị rõ xuống bề mặt bột bánh.

Nằm lòng công thức làm bánh gato không cần lò nướng

Đổ bột vào nồi cơm một cách cẩn thận trước khi nướng

Bước 5: Nướng bánh

- Bạn nướng bánh nồi cơm điện chứ không phải lò nướng bánh. Cho bánh vào nồi cơm điện nướng, trong khi nướng tuyệt đối hạn chế mở vung vì làm lượng nhiệt dễ bị mất đi và bánh sẽ không chín.

- Khi nướng bánh, bạn se để chế độ nướng như nấu cơm bình thường. Sau một thời gian, nồi cơm tự động nhảy sang chế độ ủ ấm. Cứ khoảng 20 phút, khi bạn gửi thấy bánh có mùi thơm thì lại ấn nút Cook một 1 lần trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 phút rồi lại để chế độ ủ ấm. 5 phút sau bạn lại ấn một lần như vậy rồi dừng lại, ủ ấm trong 7 phút.

- Lúc này bạn mở nồi cơm ra sẽ thấy bánh bông lan phồng to lên, bề mặt khô, đông lại, lấy tay ấn vào thấy mềm thì bạn tiến hành lật lại bề mặt xuống và tiếp tục nướng thêm trong 5 phút. Khi bạn lật bánh, bạn có thể dùng thìa dặm xung quanh. Cần chú ý đừng làm rách bánh, vỡ bánh.

Bước 6: Trang trí bánh

- Sau khi bánh chín, bạn cần đem bánh đổ ra cho nguội để tiến hàng trang trí bánh.

- Gợi ý cách trang trí bánh tại nhà thông minh đó là bạn sử dụng giấy A4 trắng để tránh kem tươi bị rơi ra ngoài bề mặt trong quá trình trang trí.

- Bạn đặt bánh lên giấy, sử dụng kem tươi để phủ xung quanh. Kem tươi bạn có thể tự mua hoặc có thể tự làm. Nếu tự làm thì bạn có thể sử dụng bột vani, cream, đường, sữa tươi đánh đều cho mịn.

- Dùng dao chà mịn lớp kem tươi rồi cho vào ngăn đá trong thời gian 30 phút để với kem cứng lại.

- Sau đó, bạn có thể tùy ý trang trí vỏ bánh bằng socola, mứt trái cây hoặc các loại hoa quả. Tùy theo sở thích của bạn, việc trang trí là không bắt buộc.

Bước 7: Bảo quản bánh

Sau khi làm bánh sau, nêu bánh chưa được sử dụng ngay thì bạn cần cho bánh vào ngăn mát của tủ lạnh. Hạn chế di chuyển và va đập vào bánh, nếu không muốn bánh bị vỡ.

Với những chia sẻ về công thức làm bánh gato ở trên, chúng tôi hy vọng rằng dù không có lò nướng thì các bạn cũng sẽ tự tin làm được cho mình một chiếc bánh sinh nhật dành tặng người thân yêu của mình. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 14 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Huyền Trang Giảng viên lớp bánh kem và trang trí bánh
Giảng viên lớp bánh kem và trang trí bánh Nguyễn Huyền Trang Trên 5 năm kinh nghiệm làm bánh phục vụ các hội nghị, nhà hàng, khách sạn, tiệc cưới ..  Làm giảng viên l...