Autoresponder trong Email Marketing là gì?

Autoresponder trong Email Marketing là gì?

Mục lục

Trong bài viết này, Blog Unica sẽ đề cập đến Autoresponder, và những giải pháp phần mềm Autoresponder mà bạn có thể xem xét để triển khai cho doanh nghiệp của mình.

>> Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing “hút” khách hàng nhanh chóng

>> Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Autoresponder là gì?

Về định nghĩa thì Autoresponder là các tin nhắn được cài đặt tự động để gửi email đến cho khách hàng theo nội dung soạn sẵn. Bạn có thể tạo một số tin nhắn gửi đến cho khách hàng theo từng chu kỳ hoặc sau khi đã đạt đến một mốc thời gian nào đó.

Ví dụ như cứ mỗi lần sinh nhật bạn nhận được email của một thương hiệu thời trang mà bạn đã để lại thông tin khi mua hàng đó chính là sử dụng Autoresponder.

Autoresponder được biết đến như là công việc đầu tiên và không thể thiếu của Email Marketing. Sử dụng Autoresponder giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và đồng thời mang lại hiệu quả cao.

Tại sao chúng ta nên sử dụng phần mềm Autoresponder?

Các marketer đã sớm tận dụng được những tính năng tuyệt vời của phần mềm này, sau đây là tổng hợp một số lợi ích “khủng” của Autoresponder:

1. Gửi mail không giới hạn cho những người bạn kết nối với mình

Khi có khách đến với website hay blog của bạn, thông thường ta sẽ cài đặt xem họ có muốn nhận thông báo về sản phẩm dịch vụ hay không, nhờ việc đăng ký đó mà bạn có thể gửi thông báo hàng tháng hoặc theo định kỳ cho khách hàng. Bạn có thể cài đặt việc gửi tin nhắn không giới hạn đến những người bạn hay khách hàng đã đăng ký nhận mail bằng việc dùng chương trình Autoresponder.

2. Chuyển hướng khách ghé thăm và người đăng ký thành khách hàng

Thông thường, những khách ghé thăm website của bạn sẽ không thể nào nhớ tên website, sản phẩm chỉ với lần đầu tiên. Việc áp dụng những chương trình gửi mail tự động sẽ giúp bạn nhắc nhở và tạo ấn tượng với khách hàng, giống như là việc giữ liên lạc vậy. Trên thực tế chỉ có khoảng 30% khách đăng ký hoặc thăm mua hàng của bạn sau lần đầu tiên mà thôi vậy 60% còn lại thì sao? Tất nhiên là họ chưa có hoặc không có nhu cầu rồi. Việc của bạn là tạo nhắc nhở về website, sản phẩm hoặc dịch vụ với họ.

3. Hạn chế tối đa tình trạng gửi thư Spam

Khi làm Email Marketing, bạn phải gửi rất nhiều thư đến những người đã đăng ký vào danh sách khách hàng hoặc có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng thích nhận được thư như vậy, có rất nhiều người tỏ ra khó chịu và cảm thấy bị làm phiền, họ sẵn sàng cho các thư đó vào phần Spam nếu không tự hủy bỏ đăng ký được. Trong khi đó với hàng ngàn hộp thư như vậy bạn đâu nắm được là ai là người muốn hủy bỏ đăng ký để không gửi thư cho họ nữa? Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ đưa bạn vào “blacklist” và chắc chắn bị block và được gửi vào hộp thư spam của khách hàng. Việc này sẽ giảm cơ hội tiếp cận khách hàng và truyền thông về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Nếu sử dụng các chương trình gửi mail tự động, nó sẽ giúp bạn gửi cho khách hàng 1 link huỷ bỏ đăng ký nhận mail. Trong 1 lần họ click vào link huỷ bỏ đăng ký, họ sẽ được dẫn đến trang hiển thị thông tin mà họ đã huỷ bỏ đăng ký. Chương trình sẽ tự động di chuyển họ ra danh sách của bạn.

4. Mọi việc đều được thực hiện một cách tự động hóa

Thật tuyệt vời nếu bạn có một phần mềm giúp mình gửi thư chúc mừng sinh nhật khách hàng, chúc mừng các ngày lễ tết quan trọng. Nếu làm việc này theo cách thủ công, truyền thống thì không thể nào hiệu quả được. Ngược lại với một danh sách hàng ngàn người như vậy, khi bạn sử dụng autoresponder thì tất cả những thông tin về sản phẩm mới và các thông tin hữu ích khác sẽ được lập trình gửi đến cho khách hàng một cách tự động và không tốn công sức.

Ví dụ đơn giản. Khi khách hàng mua hàng của doanh nghiệp, với trình tự động thì hóa đơn sẽ được gửi vào email cho khách hàng, thư cảm ơn và quá trình vận đơn, xác nhận đơn sẽ được gửi cho họ. Hiện nay các trang thương mại điện tử như Lazada và Shopee,.. thường xuyên sử dụng các trình tự động này, khách hàng cũng cảm thấy được quan tâm và tin tưởng hơn rất nhiều.

Một số phần mềm Autoresponder trong Email Marketing hiệu quả nhất 2019

Công cụ 1: Aweber

Một số phần mềm Autoresponder trong Email Marketing hiệu quả nhất 2019
Công cụ Aweber

Nếu bạn đang quản lý một danh sách có hàng trăm, hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn khách hàng và bạn chỉ thu thập khách hàng tiềm năng qua internet, thì không có dịch vụ nào tốt hơn Aweber. Aweber không thực sự cho phép bạn thêm khách hàng tiềm năng từ các nguồn ngoại tuyến. Tuy nhiên, đối với các danh sách trực tuyến, Aweber giúp xếp hạng khả năng cung cấp tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn chủ yếu sử dụng các hình thức trực tuyến, hãy sử dụng Aweber.

Công cụ 2: MailChimp

Công cụ MailChimp
Công cụ MailChimp

MailChimp là một nơi tuyệt vời cho các nhà marketing mới vào thị trường. Gói dịch vụ miễn phí trọn đời của họ cho phép bạn tạo một danh sách trên MailChimp miễn phí miễn là danh sách của bạn dưới 500 người dùng. Khi bạn mới bắt đầu, thế là quá đủ.

>> Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách dùng Mailchimp cho người mới bắt đầu

Công cụ 3: iContact

Công cụ .icontact
Công cụ .icontact

iContact là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị nhỏ để có thể tự nhập thêm danh sách bên ngoài. iContact cho phép bạn thêm người vào danh sách của mình theo cách thủ công hoặc thông qua đăng nhập.

Công cụ 4: Constant Contact

http://www.constantcontact.com
http://www.constantcontact.com

Nếu bạn là người hâm mộ HTML hoặc email đồ họa, Constant Contact có thể là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn làm Email Marketing. Chúng chủ yếu dành cho các nhà tiếp thị có danh sách hàng trăm, hàng nghìn hoặc đến hàng chục nghìn.

Công cụ 5: InfusionSoft

http://www.infusionsoft.com

http://www.infusionsoft.com

InfusionSoft là công cụ được lựa chọn cho các nhà tiếp thị lớn. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến sáu con số hoặc có một danh sách 50.000 người đăng ký hoặc lớn hơn, đây sẽ là công cụ dành cho bạn. InfusionSoft kết hợp giỏ hàng của bạn và tiếp thị qua email, vì vậy bạn có thể thực hiện những việc phức tạp như phân loại giữa người mua của mình với nhóm người đăng ký hoặc gửi các thông tin cụ thể cho những người cụ thể. Bạn cũng có thể gửi bưu thiếp từ InfusionSoft. InfusionSoft không hề rẻ, nó hướng đến các công ty đã thành công và cần các giải pháp mạnh mẽ hơn là các công ty nhỏ, mới khởi nghiệp.

Công cụ 6: GetResponse

Hãy thử GetResponse
Hãy thử GetResponse

GetResponse là một lựa chọn trả lời tự động vững chắc cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng chủ yếu hướng đến kích thước danh sách từ hàng chục ngàn hoặc ít hơn. Họ có một danh tiếng mạnh mẽ trong ngành và cung cấp nhiều tính năng.

>> Getresponse là gì? Làm sao để đăng ký sử dụng phần mềm này?

Công cụ 7: 1ShoppingCart

 Hãy thử 1ShoppingCart
Hãy thử 1ShoppingCart

Nếu bạn muốn tích hợp email của mình với giỏ hàng nhưng không muốn sử dụng InfusionSoft, 1ShoppingCart sẽ là câu trả lời cho bạn. 1ShoppingCart là giải pháp một cửa để xử lý thanh toán và tiếp thị qua email. Nó cho phép bạn tách biệt danh sách và chỉ gửi thư cho người mua hoặc toàn bộ danh sách của bạn. Đây là một trong những dịch vụ giỏ hàng uy tín hơn trên mạng.

Tuy nhiên, tỷ lệ gửi của họ khá là đơn giản và không cao như một dịch vụ tiếp thị email chuyên dụng.

Công cụ 8: Autoresponse Plus (ARP Reach)

Autoresponse Plus (ARP Reach)
Autoresponse Plus (ARP Reach)

Autoresponse Plus, còn được gọi là ARP Reach, là phần trả lời tự động được lựa chọn để thực hiện đăng ký hợp đồng. Bạn chắc chắn có thể sử dụng phần mềm để thực hiện tiếp thị qua email chuẩn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang có mộ lượng lớn khách hàng và cần gửi thư ngay cho những khách hàng tiềm năng mới thì Autoresponse Plus là công cụ hiệu quả nhất.

Công cụ 9: Campaignmonitor

http://www.campaignmonitor.com
http://www.campaignmonitor.com

Campaignmonitor là tiếp thị qua email được xây dựng cho doanh nghiệp điều khiển dữ liệu. Tất cả dữ liệu của bạn, bao gồm tỷ lệ mở và nhấp chuột có thể được theo dõi bằng giao diện giống như Google Analytics.

Nếu bạn muốn phân tách các email kiểm tra hoặc theo dõi cẩn thận những chủ đề nào làm tốt hơn các chủ đề khác hãy sử dụng phần mềm này nhé.

Công cụ 10: Office AutoPilot

Office Autopilot là một công cụ vô cùng tinh vi cho dịch vụ trả lời tự động tiêu chuẩn. Bạn gần như có thể lập trình các chương trình khác của Office Autopilot để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau với các quy tắc if-then của họ.

Dùng thử Office Autopilot
Dùng thử Office Autopilot

Về cơ bản, bạn có thể lập trình Office Autopilot “phải làm gì” nếu một số điều xảy ra. Ví dụ: nếu khách hàng đặt hàng, bạn có thể gửi đơn đặt hàng đến nhà phân phối của của mình để thực hiện đơn hàng đó. Hoặc nếu một khách hàng rời đi, bạn có thể gửi cho họ một ưu đãi đặc biệt vào phút cuối. Chỉ cần chọn kích hoạt cho hành động, sau đó chọn danh sách áp dụng và chọn “phải làm gì” khi hành động đó được kích hoạt. Các gói Office Autopilot đều bắt đầu ở mức trên 200 đô la một tháng.

Với những thông tin mà Unica chia sẻ tới các bạn trên đây, hi vọng bạn đã nắm được tầm quan trọng của autoresponder và những phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Áp dụng và đi đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những hiệu quả không ngờ. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu về nghệ thuật tiếp thị qua email thì khóa học Email Marketing với sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. 


Tags: Email Marketing