Mailchimp là gì? Ưu nhược điểm của phần mềm email Mailchimp

Mailchimp là gì? Ưu nhược điểm của phần mềm email Mailchimp

Mục lục

 Email marketing đang là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất cao so với các hình thức khác. Một marketer khi làm công việc marketing chắncchắn cũng đã nghe đến những phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp gửi email tới khách hàng. Trong các phần mềm gửi email đó không thể không nhắc đến email marketing - một phần mềm gửi email được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia marketing và các doanh nghiệp. Vậy Mailchimp là gì? Làm thế nào để sử dụng Mailchimp hiệu quả nhất? Cùng Unica tìm hiểu ngay Mailchimp la gi trong bài viết này nhé!

Mailchimp là gì?

Mailchimp là gì 1

Mailchimp là gì? Giao diện của Mailchimp 

Tính đến tháng 5/2019, hệ thống Mailchimp ghi nhận có tới hơn 11 triệu người sử dụng Mailchimp để gửi email và có hơn 1 tỷ email được gửi đi mỗi ngày, đây thật sự là một con số rất ấn tượng với một phần mềm giải pháp email marketing như Mailchimp.

Như vậy có thể hiểu đơn giản Mailchimp là một phần mềm gửi Email marketing dành cho cả đối tượng doanh nghiệp hoặc cá nhân, cho phép bạn gửi và nhận phản hồi email từ tệp khách hàng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và đồng loạt.

Các dịch vụ mà Mailchimp cung cấp

Mailchimp là gì 2

Mailchimp là gì? Các dịch vụ mà Mailchimp cung cấp

Mailchimp cung cấp các dịch vụ email rất tuyệt vời cho doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu sử dụng email marketing, đồng thời chính phần mềm này cũng đang tự xây dựng thêm các nền tảng marketing hỗ trợ khác để người dùng có thể sử dụng, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức marketing khác nhau, đem về hiệu quả chiến lược tốt nhất. 

Vì đây là phần mềm hỗ trợ email marketing, phần mềm cũng có rất nhiều gói dịch vụ khác nhau, bắt đầu từ gói miễn phí với 2000 sub đầu tiên. 

- Hỗ trợ chạy một loạt các chiến dịch có hệ thống như chiến dịch Email Marketing, chiến dịch Social Media, tạo landing pages, Automations, Digital Ads... 

- Cung cấp công cụ để phân tích và quản lý tệp khách hàng email với hệ thống CRM, giúp nhà tiếp thị có thể phân chia khách hàng thành từng nhóm, chọn mục tiêu theo hành vi, thói quen người dùng,...

- Cung cấp các công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp như content studio, mẫu email marketing.

- Hỗ trợ nhà tiếp thị phân tích insight khách hàng thông qua các báo cáo chỉ số, gợi ý thông minh. Ngoài ra Mailchimp còn có các công cụ kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Canva, ... 

Ưu nhược điểm của Mailchimp là gì?

Ưu điểm của Mailchimp là gì?

 

Mailchimp là gì 3

Mailchimp là gì? Ưu điểm của Mailchimp

 + Giao diện phần mềm trực quan, thân thiện với người dùng và rất dễ sử dụng.

 + Hỗ trợ kết hợp và tương thích với các phần mềm hay nền tảng khác, dịch vụ bên thứ 3 để đáp ứng tốt nhất nhiều đầu công việc của doanh nghiệp.

 + Các công cụ hỗ trợ trong Mailchimp được sử dụng nhiều để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hay trong lĩnh vực E-commerce.

 + Có hỗ trợ test hiệu quả chiến dịch email A/B testing cho các email broadcast.

 + Cung cấp miễn phí các mẫu email template đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp.

 + Cung cấp các công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu, các chỉ số chính xác cũng như gợi ý thông minh cho các chiến dịch email marketing.

 + Bắt đầu ngay với gói Free với 2000 subscribers đầu tiên.

 + Có khả năng lưu trữ dung lượng lớn các thông tin, tệp data khách hàng, các mẫu email... của doanh nghiệp

 + Đa dạng các gói dịch vụ email marketing Mailchimp với nhiều gói giá thành khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng như doanh nghiệp hay cá nhân.

Nhược điểm của Mailchimp là gì?

Mailchimp là gì 4

Mailchimp là gì? Nhược điểm của Mailchimp

 + Tỷ lệ email từ Mailchimp chuyển vào hộp thư email quảng cáo của khách hàng cao gây ảnh hưởng trực tiếp tưới tỉ lệ click vào email và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch email marketing.

 + Nếu bạn không có tài khoản cao cấp của Mailchimp, khả năng cao bạn sẽ không được bên hỗ trợ support Mailchimp hỗ trợ thường xuyên. 

 + Chi phí để chi trả cho Mailchimp tỷ lệ thuận với lượng subscribers của bạn, tức là lượt sub càng cao bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho Mailchimp.

Ngoài ra Mailchimp ngày càng được xây dựng và nâng cấp liên tục do đó sẽ có rất nhiều "điều lệ" mà khi bạn sử dụng Mailchimp bạn bắt buộc phải tuân thủ theo nó.

Mailchimp sẽ không tự động giới hạn 2000 lượt sub cho bạn trong tệp data khách hàng bạn gửi lên Mailchimp. Nghĩa là nếu tập data khách hàng của bạn giả sử là 2100 sub thì điều đó có nghĩa 100 sub bị dư ra kia sẽ bị tính phí chứ se không "trừ" 100 sub kia ra khỏi data của bạn. 

Khóa tài khoản Mailchimp là một trong những vấn đề rất thường xuyên xuất hiện do phần mềm này đã ngày càng trở nên thông minh hơn. Điều này liên quan đến các hoạt động của bạn như tệp data khách hàng kém chất lượng, một IP nhưng tạo nhiều tài khoản khác nhau, hay spam email.

Không thể kháng nghị khóa tài khoản khi tài khoản của bạn là miễn phí. Điều đó có nghĩa, kể cả bạn có bị khóa "oan" thì cũng chẳng thể giải quyết được gì. Hơn nữa Mailchimp chưa từng có bất cứ cảnh báo nào về trường hợp này, đây là nguyên tắc ngầm mà bạn - người dùng phần mềm Mailchimp bắt buộc phải tuân theo.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin về Mailchimp là gì cũng như những ưu nhược điểm tuyệt vời khi bạn lựa chọn phần mềm Mailchimp. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

>> Bạn đọc cũng quan tâm cách viết email hấp dẫn:

Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Top 3 phần mềm email marketing miễn phí dành cho doanh nghiệp

Cách viết email Marketing lôi cuốn khách hàng tiềm năng

Tham khảo mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất cho người mới bắt đầu


Tags: Email Marketing marketing