Getresponse là gì? Làm sao để đăng ký sử dụng phần mềm này?

Getresponse là gì? Làm sao để đăng ký sử dụng phần mềm này?

Mục lục

Theo thống kê, phần mềm Email Marketing Getresponse cho đến nay đã có hơn 350000 khách hàng sử dụng tại 182 quốc gia trên thế giới và đã góp phần tăng được 200% doanh thu. Chính vì vậy, hiện nay những doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về công cụ Email Marketing và đầu tư vào nó không thể nào bỏ qua phần mềm này. Getresponse chính là một giải pháp hiệu quả bổ trợ cho Email Marketing và việc học marketing online nên bắt đầu từ đâu, vậy phần mềm này có gì đặc biệt và làm sao để đăng ký? Ngay sau đây xin mời bạn cùng Unica tìm hiểu nhé.

1. Getresponse là gì?

GetResponse là một nền tảng tiếp thị qua email hay một dạng Email Marketing. Nó cho phép bạn tạo một danh sách tiếp thị có giá trị về khách hàng tiềm năng, đối tác và khách hàng, để bạn có thể phát triển mối quan hệ với họ và xây dựng cơ sở khách hàng để có lợi nhuận. Getresponse bao gồm tất cả những tính năng bạn cần đến để tạo nên một chiến dịch email marketing hoàn hảo bao gồm:

Getresponse-la-gi

Thêm danh bạ:

- Tạo danh sách liên lạc để quản lý cơ sở dữ liệu của bạn.

- Nhập danh sách liên lạc hiện có.

- Tích hợp tài khoản GetResponse của bạn với các dịch vụ khác để thiết lập nhập khẩu định kỳ.

- Giữ cho danh sách liên lạc của bạn ngày càng tăng và thông tin khách hàng được cập nhật với các trang đích, biểu mẫu và khảo sát.

Lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị và quản lý bán hàng:

- Sử dụng một drag-and-drop biên tập bản tin và sẵn sàng để sử dụng các mẫu. Bạn cũng có thể thiết kế mẫu của riêng bạn hoặc sử dụng trình soạn thảo HTML.

- Sử dụng Autoresponders để theo dõi tự động với khách hàng, cung cấp thông tin và tất cả các loại giao tiếp thân thiện.

- Tạo quy trình tự động hóa để tạo ra một quá trình phản ánh kinh nghiệm của khách hàng. Công cụ mở rộng này cho phép khách hàng của bạn có thể nhận thông báo dựa trên các hành động của họ.

- Kiểm tra chiến lược tiếp thị của bạn với các bản tin và trang đích thử nghiệm A/B

- Sử dụng CRM để tạo và quản lý các quy trình bán hàng. 

Phân tích kết quả và hoạch định chiến lược mới:

- Tìm kiếm danh bạ và tạo phân khúc không giới hạn dựa trên tiêu chí hành vi khách hàng và nhân khẩu học cụ thể để quản lý danh sách liên hệ của bạn và thiết kế các chiến lược tiếp thị phù hợp với mong đợi của khách hàng.

- Tận dụng các công cụ phân tích cho phép bạn tạo các ưu đãi được nhắm mục tiêu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

2. Cách đăng ký tài khoản GetResponse

Bạn sẽ được dùng thử MIỄN PHÍ tài khoản GetResponse 30 ngày với dung lượng contact liên lạc lưu trữ lên đến 1000 contact khi đăng ký tại đây (https://secure.getresponse.com/create_trial/)

Bước 1: Bạn vào trang chủ của Getresponse.edu.vn click -> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Bước 2: Bạn điền thông tin đăng ký với GetResponse: Email, Họ và tên, Mật khẩu (chú ý mật khẩu có chữ cái viết hoa ở đầu và có kí tự đặc biệt để tăng độ bảo mật)

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 3: Getresponse thông báo bạn vào Email bạn vừa đăng ký để xác nhận với GetResponse

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 4: Bạn vào kiểm tra email mà bạn vừa đăng ký trong hộp thư inbox (trong trường hợp không thấy thư bạn vào kiểm tra hòm thư spam hoặc xem tất cả thư). Sau đó bạn mở thư click vào nút xác nhận Activate Your Account 

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 5: GetResponse chuyển hướng đến bạn một trang và yêu cầu nhập thông tin đầy đủ tài khoản của bạn. Sau khi điền đầy đủ thông tin như hình phía dưới bạn Click vào Update details

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 6: GetResponse yêu cầu bạn xác nhận số điện thoại mà bạn vừa điền thông tin đăng ký với GetResponse (Chú ý: Một email và một số điện thoại chỉ đăng ký được một tài khoản GetResponse). Bạn click vào Send code

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 7: Ngay lập tức khoảng 30s (trường hợp do đường truyền mạng có thể mất 5 phút) GetResponse sẽ gửi mã xác nhận cho bạn qua số điện thoại của bạn. Khi bạn nhận được mã bạn điền mã xác nhận vào như hình dưới và click Verify

getresponse-la-gi-7.jpg

Bước 8: Bạn đã đăng ký thành công GetResponse và ra giao diện Dashboard của GetResponse

getresponse-la-gi-7.jpg

3. Ưu và nhược điểm của Getresponse

Ưu điểm của Getresponse

- Chi phí của Getresponse rẻ hơn so với các gói Email khác nhưng vẫn đầy đủ tính năng.

- Tùy chọn tự động hóa Email Marketing vô cùng tuyệt vời.

- Người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nến trả trước 1 đến 2 năm sử dụng.

- Tình năng Webinar là điểm bán hàng độc quyền USP mà không ứng dụng nào có được.

- Deliverability Rate trên Getresponse minh bạch, số liệu trên Website được công khai để quản ký một cách dễ dàng.

- Mailchimp được sử dụng linh hoạt, vượt xa sản phẩm khác của đối thủ.

- Gửi Email thông qua Getresponse có độ phản hồi cao và cho phép xem trước phiên bản e-newsletter trên Smartphone dễ dàng.

- Sử dụng tất cả các tính năng của Getresponse trong 30 ngày không giới hạn mà không cần phải khai báo thông tin chi tiết trên Credit Card.

- Được hỗ trợ 24/7 miễn phí. 

Nhược điểm của Getresponse

- Giao diện khó thực hiện khi thiết kế Email.

- Form thu thập dữ liệu không có độ phản hồi cao và khó khăn trong khâu kiểm soát các Form.

- Chức năng CRM cần được cải thiện để thay thế ứng dụng CRM độc lập.

- Không có tính năng A/B test trên Add-on Landing Page.

- Getresponse không hỗ trợ trên điện thoại

- DKIM Authentication chỉ có trong gói cao cấp hơn.

- Template Eamil RSS-to-HTML hạn chế. 

Bên cạnh đó bạn cũng tham khảo thêm giao thức SMTP giúp cho việc truyền thư đi hiệu quả.

Vậy là trên đây bạn đã nắm rõ được công dụng cũng như cách đăng ký phần mềm getresponse. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong những chiến dịch email marketing của mình. Cùng với đó, nội dung Email được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể khiến khách hàng mở email và tăng tính chuyển đổi đơn hàng một cách hiệu quả nhất. Đó là lý do mà những bí quyết xây dựng chiến lược Email Marketing cũng như data khách hàng tiềm năng phù hợp tại khóa học email marketing Vua Email Marketing chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên