Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing “hút” khách hàng nhanh chóng

Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing “hút” khách hàng nhanh chóng

Mục lục

Làm cách nào để xây dựng nội dung Email Marketing hay nhất giúp thu hút khách hàng nhanh chóng? Đây là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu triển khai xây dựng một chiến dịch Email Marketing. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ đến bạn bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả nhất giúp bạn “hút” khách hàng nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

>> Top 4 phần mềm Email Marketing tốt nhất hiện nay

>> Tham khảo mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất cho người mới bắt đầu

>> Top 3 khóa học Email Marketing bùng nổ doanh số

Quy tắc viết Email Marketing chuyên nghiệp

Để xây dựng một Email Marketing chuyên nghiệp giúp bạn thể hiện hình ảnh doanh nghiệp cũng như đánh đúng vào tâm lý khách hàng trước tiên, bạn cần nắm vững những quy tắc viết Email Marketing, cụ thể như sau:

- Tiêu đề trực tiếp: Chọn một tiêu đề rõ ràng để khách hàng có thể nhận biết được Email của bạn đang nói về vấn đề gì. 
- Dùng địa chỉ gửi Email chuyên nghiệp: Nếu Email của bạn sử dụng cho doanh nghiệp hãy dùng Email của công ty. Còn nếu bạn gửi mail trên danh nghĩa cá nhân hãy đảm bảo địa chỉ Email của bạn nghiêm túc và chuyên nghiệp.
- Dùng nút “reply all” đúng: Khi bạn nhận được một Email riêng gửi cho nhiều người, bạn không nên dùng nút “reply all”. Không ai muốn nhận được một bức thư về vấn đề không liên quan đến mình cả.
- Lời chào chuyên nghiệp: Lời chào trong Email đúng cách sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy mở đầu bằng lời chào trang trọng và kết thúc Email bằng lời cảm ơn trân thành nhất.
- Trả lời Email nhận được: Trừ những thư quảng cáo, còn lại, bạn nên trả lời những Email mà bạn nhận được. Điều này thể hiện sự lịch sự của bạn.
- Dùng font chữ cổ điển: Khi viết Email bạn hãy lựa chọn font chữ cổ điển, dễ đọc và nên chọn màu chữ là màu đen. Một số font chữ bạn có thể lựa chọn khi viết Email đó là: Time New Roman, Arial, Calibri,...

 không nên dùng nút “reply all”
Khi bạn nhận được một Email riêng gửi cho nhiều người, bạn không nên dùng nút “reply all”

Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả nhất

Sau khi đã nắm vững những quy tắc Email Marketing chuyên nghiệp, bạn bắt đầu tiến hành triển khai xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả nhất giúp bạn thu hút khách hàng nhanh chóng. 

Xây dựng bố cục Email Marketing

Đầu tiên, khi triển khai một Email Marketing hiệu quả bạn cần phải xây dựng một bố cục email rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần để tạo sự mạch lạc và chuyên nghiệp nhất. Bạn cần trả lời được những câu hỏi sau: Viết nội dung ở đâu? Hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí nào là hợp lý? Lý do khiến khách hàng mở và đọc Email là gì?,... Việc xây dựng bố cục Email sẽ giúp khách hàng nhìn tổng quát được Email của bạn và thể hiển tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nếu bạn không xây dựng được một bố cục Email cụ thể chắc chắn Email của bạn vẫn sẽ nằm trong thùng rác.

Đặt tiêu đề của Email Marketing

Hiện nay, khách hàng sẽ luôn phải tiếp nhận một lượng thông tin vô cùng lớn mỗi ngày. Chính vì vậy, bạn cần biết cách đặt tiêu đề Email thế nào cho thật thu hút và đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Một số công thức viết tiêu đề Email bạn có thể áp dụng như sau:

- Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng ký ngay khóa học tiếng Anh tại học viện A để được nhận ưu đãi hấp dẫn nhất trước ngày 22/08/2019)
- Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Khuyến mãi 50% cho 100 đơn hàng đăng ký đầu tiên)
- Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Bật mí bí quyết bán hàng giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)
- Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói những lời yêu thương?)

Đặt tiêu đề Email thế nào cho thật thu hút và đánh trúng vào tâm lý khách hàng
Đặt tiêu đề Email thế nào cho thật thu hút và đánh trúng vào tâm lý khách hàng

Cá nhân hóa Email của bạn đến đúng đối tượng khách hàng

Những chiến dịch gửi Email được cá nhân hóa và phân đoạn có mức hiệu suất cao hơn, mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp (ví dụ như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột so với Email  được phân đoạn sẽ cao hơn so với những Email không được cá nhân hóa). Theo nghiên cứu của Direct Marketing Association cho rằng: “Các Email phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu cho các nhà tiếp thị, và 36% doanh thu từ các Email được gửi đến các lựa chọn mục tiêu cụ thể”. Danh sách email của bạn càng cụ thể, được phân loại càng chi tiết bạn càng có khả năng cá nhân hóa dòng chủ đề và cung cấp những nội dung phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu và có liên quan đến người nhận email đó. 

Xây dựng nội dung Email

Một nguyên tắc trong xây dựng nội dung Email mà bạn cần nhớ đó là: đưa những nội dung quan trọng lên trước. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu, như vậy người đọc sẽ cảm thấy thu hút hơn, nếu các thông tin ban đầu không thu hút được khách hàng, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm. 

Đối với xây dựng nội dung Email, bạn cũng có thể xây dựng một Email dạng templates hay file ảnh thiết kế để tạo cảm giác mới mẻ, phong phú, chuyên nghiệp cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn chèn hình ảnh vào Email một cách sáng tạo và hợp lý thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ. Hình ảnh có đầu tư chất lượng sẽ kích thích khách hàng click vào hình để đến với trang đích khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên chọn lựa hình ảnh dạng Infographic (sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng) để đạt được hiệu quả truyền đạt thông tin tốt nhất.

Xây dựng nội dung Email đa dạng tạo cảm giác phong phú cho khách hàng
Xây dựng nội dung Email đa dạng tạo cảm giác mới mẻ, phong phú cho khách hàng

Nói về lợi ích, tính năng của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Bạn gửi Email cho khách hàng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn? Vậy chắc hẳn bạn sẽ không thế thiếu những phần giới thiệu về lợi ích, tính năng, giá trị của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể thảo luận cả tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang tiếp thị trong nội dung của email. Tính năng là những yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ làm cho cuộc sống của người mua tốt hơn. Có thể, bạn sẽ là người nắm rõ Email của bạn mang lại giá trị gì cho khách hàng hay sản phẩm, dịch vụ của bạn có “vô vàn” những lợi ích ưu việt cho khách hàng như thế nào. Tuy nhiên, khách hàng thì không. Chính vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến, tìm hiểu mong muốn và nhu cầu của họ để có thể đưa ra những lợi ích, giá trị của sản phẩm, dịch vụ đánh đúng vào tâm lý khách hàng. 

Kêu gọi hành động (CTA) 

Bạn nên nhớ rằng, mục đích cuối cùng của mỗi chiến dịch Email Marketing đó là thúc đẩy hành động của khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn và kết thúc bằng việc mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, hãy kết thúc Email của bạn bằng một lời kêu gọi hành động thật rõ ràng. Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn cách thiết kế CTA phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi đặt CTA trong Email của mình:

- Lời kêu gọi hành động phải thật ấn tượng để thu hút khách hàng
- Lời kêu gọi hành động phải được đặt ở những vị trí nổi bật nhất và là một yếu tố không thể thiếu khi triển khai Email Marketing.
- Bạn có thể thiết kế những lời kêu gọi bằng hình ảnh ngắn gọn, đẹp mắt, trực diện,... hay những lời kêu gọi có thể viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng giúp “kích thích” khách hàng nhanh chóng hơn.
- Một số cụm từ thông dụng bạn có thể áp dụng trong lời kêu gọi hành động đó là: “Mua hàng ngay để được...”, “Tìm hiểu thêm thông tin tại...”, “Yêu cầu dùng thử...”, “Đăng ký ngay bây giờ”,...

Hãy kết thúc Email của bạn bằng một lời kêu gọi hành động thật rõ ràng
Hãy kết thúc Email của bạn bằng một lời kêu gọi hành động thật rõ ràng

Lời kết và chữ ký

Một yếu tố không thể thiếu khi kết thúc một Email Marketing đó là lời kết và chữ ký của bạn hoặc của doanh nghiệp. Việc sử dụng chữ ký và lời kết, lời cảm ơn trong Email sẽ giúp bạn hay doanh nghiệp của bạn tạo nên sự gần gũi, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và giúp khách hàng lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ. Bên cạnh đó, việc để lại chữ ký trong Email cũng tương tự như bạn đang tạo một danh thiếp tiếp thị trực tiếp vậy. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết tên doanh nghiệp, qua đó sẽ tạo sự tin tưởng, họ sẽ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin. Đến đây, bạn đã hoàn thành xong một Email Marketing hiệu quả nhất giúp bạn thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu hiệu quả, nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của Unica về cách xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả nhất. Mong rằng, thông qua những thông tin trên đây, bạn sẽ nắm được những phương pháp triển khai và xây dựng một Email Marketing ấn tượng, chuyên nghiệp giúp bạn tăng đơn hàng và “hốt tiền” nhanh chóng.
 


Tags: Email Marketing Marketing Online