Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp 11+ Email marketing mẫu chuyên nghiệp và hấp dẫn

Mua 3 tặng 1

Email marketing đã trở thành một trong những hình thức tiếp thị đem về lượt chuyển đổi cao chất lượng nhất cho doanh nghiệp, do đó rất nhiều người, đặc biệt là các marketer quan tâm tới việc tạo ra một email marketing có khả năng chuyển đổi mạnh mẽ và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu tiêu chí của một email marketing mẫu và tham khảo ngay những email marketing mẫu hay nhất nhé!

Email marketing là gì?

Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng của mình bằng các hình thức tiếp thị khác nhau, nhằm mục đích đem về lợi nhuận cao nhất cũng như khả năng nhận diện thương hiệu tốt nhất ở khách hàng. Nếu là người đã từng học marketing thì bạn sẽ không quá lạ với khái niệm email marketing này rồi.

email marketing mẫu 1

Khái niệm về email marketing

Tương tự như vậy email marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng bằng hình thức gửi email hàng loạt, nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, kêu gọi mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin tới khách hàng. Tùy theo từng mục đích mà email marketing cũng sẽ có những tiêu chí nội dung khác nhau, thế nhưng về cơ bản một nội dung email marketing mẫu hoàn chỉnh cần phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây. Bạn đọc tiếp tục tìm hiểu nhé.

Tiêu chí của một email marketing hiệu quả

Một thiết kế email marketing đẹp và tối ưu sẽ dễ dàng mang lại những hiệu quả nhất định cho một dự dán, bạn cùng theo dõi một số tiêu chí của một email marketing hiện nay được nhiều người sử dụng.

1, Về bố cục của email marketing

Thông thường một email marketing được đánh giá là hiển thị hiệu quả, thân thiện với người dùng và các thiết bị điện tử thông minh thường có thiết kế chiều dọc. Nội dung và hình ảnh của một email marketing chuyên nghiệp thường được chia theo tỉ lệ 60:40 hoặc 70:30 tùy theo mục đích của marketer.

Đây có thể coi là tỷ lệ vàng dành cho email marketing giúp các email khi gửi đi sẽ tăng khả năng tương tác với người nhận và kích thích họ click vào email, đồng thời kêu gọi họ phản hồi với doanh nghiệp hoặc kêu gọi mua sản phẩm ngay. Do đó các lời kêu gọi CTA như vậy marketer nên chú ý và thể hiện lời kêu gọi đó một cách rõ ràng, hấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

2, Về kích thước email marketing

email marketing mẫu 2

Kích thước là một vấn đề cần quan tâm đối với một email marketing

Một email marketing có kích thước chiều ngang từ 600px - 650px. Dĩ nhiên là bạn vẫn có những lựa chọn khác tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng email marketing chỉ có thể hiển thị toàn bộ email trong khoảng từ 600 - 650 px đối với chiều ngang. Ngay cả bạn đôi khi thấy email mình nhận có cuộn ngang cũng "ngại" phải kéo sang ngang để hiển thị hết các email đó, đúng không?

Mặt khác, một email marketing sẽ không hạn chế chiều dài, tuy nhiên email dài quá họ cũng ngại lướt lắm, hãy lưu ý điều này nhé!

Một email marketing chuyên nghiệp tốt thường có kích thước chiều dài từ 1500 - 2000px. Độ dài này là vừa đủ để marketer thiết kế email với nội dung súc tích, hấp dẫn nhưng vẫn tạo được sức hút đối với khách hàng nhận email.

3, Về font chữ trong email marketing mẫu

Về font chữ, rất nhiều người họ khó chịu chỉ vì cách thể hiện nội dung - chữ quá rườm rà hoặc quá nhiều màu. Và họ liền thoát ra khỏi email đó.

Một email marketing chuyên nghiệp chỉ cần sử dụng tối đa 2 phông chữ là nhiều. Theo đó các email cũng chỉ nên sử dụng các font chữ với kích thước từ 14 - 16, không quá lớn hay quá nhỏ gây khó khăn  cho người đọc. Còn các font chữ mà các doanh nghiệp lớn ưa chuộng nhất đó là Arial, Tahoma, Verdana, Georgia,Times New Roman,... và thường là những font chữ không có chân.

4, Khả năng tương thích với thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người thích làm việc trên điện thoại di động hoặc ipad hơn là phải ngồi vào bàn làm việc với máy tính/laptop. Do đó những hình thức tiếp thị tới người dùng cũng cần phải linh động và tương thích với điện thoại di động. Trong đó có cả Email marketing. Có thể email của bạn hiển thị rất tốt trên laptop nhưng trên điện thoại lại không được như thế, vậy là họ bỏ qua luôn email đó.

Do đó để khắc phục được tình trạng gửi email lỗi tới khách hàng hãy test hiển thị email trên nhiều thiết bị khác nhau, điều này sẽ giúp bạn biết trước được những lỗi mà khách hàng có thể gặp và khắc phục chúng. 

Tổng hợp các email marketing mẫu chuyên nghiệp 

Dưới đây là tổng hợp các mẫu email gửi khách hàng chuẩn được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp công ty hiện nay.

Mẫu email marketing chúc mừng sinh nhật

email markeing mẫu 3

 Mẫu email chúc mừng sinh nhật của Ngân hàng ACB

email marketing mẫu 4

Email chúc mừng sinh nhật của nhà hàng Ikea’s Princess Cake

email marketing mẫu 5

Email chúc mừng sinh nhật của dịch vụ chăm sóc sức khỏe Future Care

Mẫu Email marketing giới thiệu sản phẩm/ sự kiện mới

email marketing mẫu 5

Email ra mắt sản phẩm mới của Vinno

email marketing mẫu 5

Email mời thử lái xe mới của ISUZU Việt Hải

email marketing mẫu 5

Email ra mắt dịch vụ du lịch mới của The Travel Agency

Mẫu email quảng cáo sản phẩm/ chương trình ưu đãi

email marketing mẫu

Email chúc mừng giáng sinh của Học viện online Unica

 

email marketing mẫu

mẫu email marketing bán hàng

Mẫu email bảng tin (tin tức)

email marketing mẫu

Một mẫu Email tin tức của Meowgun

email marketing mẫu 5

Email bất động sản mới của Redfin

email marketing mẫu

Một mẫu Email tin tức của Fitbit

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cần thiết về email marketing cũng như đem đến cho bạn các mẫu email marketing hấp dẫn, chuyên nghiệp. Hi vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong quá trình học email marketing. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm phần mềm email marketing một trong những phần mềm giúp việc soạn thảo email marketing hỗ trợ bạn một cách tối ưu nhất.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên