Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 phần mềm email marketing miễn phí dành cho doanh nghiệp

Email marketing có lẽ là hình thức quảng bá sản phẩm rất quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh thì đây vẫn là một khái niệm mới, cùng với đó việc tìm được một phần mềm hoặc nền tảng gửi email marketing miễn phí cũng không hề dễ dàng. Trong phạm vi bài viết này xin mời bạn cùng Unica tìm hiểu những thắc mắc về email marketing và 3 phần mềm email marketing miễn phí.

Email marketing là gì?

Phan mem email marketing mien phi

Email marketing là gì?

Có lẽ bạn đã biết các hình thức quảng bá sản phẩm như Facebook marketing, SMS marketing, chúng đều có mục đích chung là đem sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua các kênh Facebook và tin nhắn SMS. Email marketing cũng vậy. Nếu bạn sử dụng Email để quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, như vậy đây đã là hình thức email marketing rồi.

Khi quảng bá sản phẩm bằng email marketing, điều kiện cần phải có chính là email của khách hàng. Trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada hay Shopee bạn sẽ nhiều lần thấy những thông báo như "Đăng ký nhận tin từ Lazada", đây là một cách mà các sàn thương mại điện tử thu thập email của người dùng quan tâm với độ chính xác cao.

>> Xem thêm: 8 Cách viết Email hiệu quả, thu hút bạn nên áp dụng ngay

Vì sao bạn nên dùng email marketing?

Bởi vì tiềm năng mà email marketing đem lại rất lớn!

Vi sao nen su dung email marketing

Hiệu quả email marketing đem lại

Thứ nhất: Khả năng thu thập thông tin khách hàng với độ tin cậy cao hơn hẳn so với các cách khác.

Thông tin khách hàng luôn là một điều rất quan trọng trong kinh doanh, càng là mặt hàng cao có giá trị thông tin khách hàng càng quý giá. Nếu bạn là người làm trong ngành kinh doanh hay marketing bạn sẽ chẳng thấy lạ khi mà bạn mua một sản phẩm nào đó, người bán cứ xin bạn họ tên đầy đủ, số điện thoại cá nhân, email cá nhân, địa chỉ nhà, hoặc đôi khi chỉ có số điện thoại và email. Tương ứng với mỗi thông tin người làm kinh doanh - marketing sẽ có những phương pháp để triển khai chiến dịch quảng bá của mình.

Thứ hai: Quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn

Không chỉ có hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi,... email cũng là một kênh quảng bá sản phẩm mới đem lại tỉ lệ chuyển đổi rất hiệu quả. 

Thứ ba: chạy quảng cáo hiệu quả với tệp email của bạn (đặc biệt là remarketing)

Một khi bạn đã có được một tệp danh sách email ổn định và chất lượng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo đối với tệp khách hàng đó. Phương pháp này đặc biệt phù  hợp với kiểu chạy remarketing - chạy quảng cáo lại với những khách hàng đã có hành động nào đó trước đây với sản phẩm của bạn (từng click, từng lưu, từng bình luận, từng mua...)

Thứ tư: Khả năng quảng bá được nhiều sản phẩm cho từng khách hàng

Với từng tệp khách hàng khác nhau, nhu cầu và mong muốn cũng sẽ có những sự tương đồng. Chẳng hạn khách hàng của bạn là nữ từng mua sản phẩm là kệ bếp. Bạn hoàn toàn có thể giới thiệu tới họ những sản phẩm nội trợ khác như thiết bị không gian bếp, lò vi sóng, khăn trải bàn, ly cốc, các đồ dùng trong bếp cần thiết... Chúng đều liên quan đến nhu cầu bếp núc nội trợ của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đen về tỉ lệ chuyển đổi rất cao đối với những sản phẩm đó.

Đây chính là một trong những điểm mạnh tuyệt vời của hình thức Email marketing.

Lợi ích là vậy, nhưng không phải bạn gửi tùng cái email tới từng người nhé! Có công cụ hỗ trợ bạn cả đấy, cùng tham khảo ngay 4 phần mềm email marketing miễn phí dưới đây trong bài viết.

5 phần mềm email marketing miễn phí cực hay dành cho bạn

1. GWEBMAIL

Phần mềm email marketing miễn phí GWEBMAIL là phần mềm sẽ hỗ trợ bạn phân bổ email đặc thu theo từng khu vực, ngành nghề. Chúng đã tích hợp sẵn với một lượng data lớn cho phép bạn hay doanh nghiệp của mình tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cao thông qua quảng cáo. 

Đặc biệt các đối tượng khách hàng mong muốn của doanh nghiệp đã được phân chia sẵn theo ngành nghề, do đó bạn và doanh nghiệp của mình hoàn toàn có thể thực hiện email marketing hiệu quả theo sự phân chia đó.

5 Phan email marketing mien phi

Phần mềm email marketing miễn phí GWEBMAIL

2. Mailchimp

Phần mềm email marketing miễn phí Mailchimp dựa trên nền tảng email marketing đã được tự động hóa, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ chiến dịch quảng bá của mình tới các đối tượng khác quan tâm. Nền tảng này rất được các cá nhân và doanh nghiệp đánh giá cao bởi có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các nền tảng khác như giao diện trực quan, dễ dàng sử dụng bằng những thao tác đơn giản, có khả năng hỗ trợ test chiến dịch A/B tăng hiệu quả chiến dịch, hỗ trợ báo cáo, quản lý data, quản lý list danh sách email...

Ngoài ra trong tương lai nếu doanh nghiệp muốn sử dụng lâu dài các chức năng nâng cao và được hỗ trợ tích cực từ nền tảng này có thể đăng ký nâng cấp gói Grow và trả chi phí gửi email marketing theo lượng sub mà bạn có.

Mailchimp

Phần mềm email marketing miễn phí Mailchimp

3. SendinBlue

Các doanh nghiệp đánh giá phần mềm email marketing SendinBlue có chi phí giá rẻ hơn nhiều so với các phần mềm và nền tảng khác. Tương tự như các phần mềm khác, SendinBlue cũng tích hợp và hỗ trợ gần như đầy đủ các tính năng cần thiết mà một phần mềm email marketing có. 

Thiết kế email marketing trên phần mềm này khá đẹp và tương thích với các nền tảng khác, cùng với đó SendinBlue cũng cung cấp các mẫu email marketing có sẵn để bạn thiết kế đơn giản hơn. 

Điểm mạnh nhất của SendinBlue có lẽ là khả năng nhập số lượng địa chỉ email không giới hạn mà không phải phần mềm nào cũng có thể làm được.

Cùng với đó SendinBlue còn tích hợp cả tính năng gửi SMS cho doanh nghiệp có nhu cầu. Và khi doanh nghiệp muốn nâng cấp các gói sử dụng phần mềm, doanh nghiệp cũng có rất nhiều lựa chọn như dưới đây.

 SendinBlue

Phần mềm email marketing miễn phí SendinBlue

4. Benchmark Email

Khi sử dụng phần mềm Email Marketing Benchmark Email mỗi tháng bạn có thể gửi lên đến 14.000 email khác nhau. Chỉ cần xây dựng danh sách khách hàng qua mẫu đăng ký trên website cùng với những thao tác đơn giản là bạn đã có thể đăng ký tài khoản Benchmark Email. 

Benchmark Email

Ngoài tính năng gửi email hàng loạt phần mềm Email Marketing này còn có các tính năng khác như tạo ra các cuộc điều tra online, sử dụng email mẫu, theo dõi số liệu thống kê email... Bên cạnh đó, Benchmark Email có 400 mẫu Email Marketing khác nhau, bạn có thể tùy chọn và tùy chỉnh chúng theo mong muốn của mình. 

5. Automatic Mail Sender

Đây là phần mềm cho phép bạn gửi số lượng email không giới hạn với tốc độ nhanh chóng tới khách hàng mà không mất bất kỳ một khoản phí nào. Bên cạnh đó, khi sử dụng Automatic Mail Sender bạn có thể quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng nhất. 

Automatic Mail Sender

Một trong những ưu điểm vượt trội của phần mềm Email Marketing này đó là giúp hỗ trợ xác thực và định dạng nhiều email khác nhau đồng thời giúp gửi hỗ trợ Microsoft Word, cơ sở dữ liệu DBF, các tập tin CSV, Microsoft Excel, Microsoft Access. Ngoài ra, Automatic Mail Sender có giao diện sử dụng khá dễ dàng do đó bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức và nhân lực để thực hiện một chiến dịch Email Marketing. Bạn đọc có thể tham khảo thêm Autoresponder trong Email giúp việc chuyển gửi thư nhanh hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica. Hi vọng những khóa học sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc 4 phần mềm email marketing miễn phí hay nhất hiện nay. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]