Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Mẫu Email gửi khách hàng chất lượng nhất bạn nên tham khảo

Mua 3 tặng 1

Doanh nghiệp của bạn thường xuyên trao đổi Email với khách hàng?

Bạn không biết cách tạo một mẫu Email gửi khách hàng chuyên nghiệp?

Bạn muốn soạn một mẫu Email ấn tượng thu hút khách hàng?

Tất cả những vấn đề trên của bạn sẽ được Unica giải đáp thông qua bài chia sẻ về cách xây dựng các mẫu Email Marketing gửi khách hàng chuyên nghiệp nhất giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mình mong muốn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

1. Mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất

Dưới đây là cách trình bày một Email gửi khách hàng chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để đạt được kết quả tốt nhất:

Email marketing la gi

Email marketing là gì?

Chủ đề Email

Chủ đề Email là yếu tố quan trọng bạn cần lưu tâm khi soạn một Email gửi khách hàng. Chủ đề Email cần miêu tả ngắn gọn được nội dung chính cần truyền đạt trong Email. Đây cũng là yếu tố tiên quyết giúp bạn thu hút khách hàng click vào Email của bạn. Bạn nên nhớ rằng tuyệt đối không gửi mail không có chủ đề. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn và kiến thức của bạn am hiểu trong quá trình học marketing online.

Lời mở đầu trong nội dung Email

Mở đầu một Email, bạn nên bắt đầu một lời chào, lời chúc (nếu cần) và lý do bạn gửi email này. Lời chúc trong Email sẽ tạo cho khách hàng của bạn cảm thấy họ nhận được sự quan tâm và giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng. Trình bày được lý do sẽ làm cho người đọc có lý do để đọc Email của bạn. 

Nội dung chính trong Email

Sau khi kết thúc lời chào, lời mở đầu của Email, bạn sẽ đi vào trình bày nội dung một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải đáp ứng đầy đủ thông tin. Những điều bạn cần lưu ý khi trình bày nội dung như sau: học marketing

- Những nội dung quan trọng nên đưa lên trước. Nội dung phải được biên soạn một cách logic từ trên xuống dưới để khách hàng đọc lướt qua mà vẫn có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt là cái gì.

- Bạn nên gạch đầu dòng các ý, tách các đoạn văn rời khỏi nhau và chèn hình ảnh, liên kết kèm theo (nếu có và cần) để làm rõ vấn đề và làm bố cục nội dung Email của bạn đẹp mắt, ấn tượng hơn.

Chèn ảnh, liên kết hoặc đính kèm tập tin 

Hiện nay bạn có thể dễ dàng chèn hình ảnh, liên kết, tập tin đính kèm,... để nội dung Email của bạn đầy đủ và ấn tượng hơn. Trong trường hợp Email của bạn cần đính kèm nhiều tập tin thì nên đặt tên cho từng tập tin ấy để khách hàng dễ dàng phân biệt.

Phần cuối Email

Cuối Email bạn có thể viết những lời mong muốn khách hàng làm điều gì đó (ví dụ: Cảm ơn anh/chị đã đọc email này, công ty A mong nhận được phản hồi của anh/chị trong thời gian sớm nhất). Cuối cùng hãy kết thúc bằng một lời cảm ơn, lời chúc… tới khách hàng của bạn. 

Chữ ký

Kết thúc thư, bạn hãy để chữ ký cá nhân của mình hay chữ ký của doanh nghiệp bạn. Một email có chữ ký sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, chữ ký là nơi mà bạn cung cấp cho người đọc mail về những thông tin khác về công ty, bản thân như: email, số điện thoại, website công ty...

 

mau-email-gui-cho-khach-hang-3.
Một Email gửi khách hàng chuyên nghiệp giúp bạn đạt được kết quả đề ra hiệu quả nhất

2. Những điều bạn cần lưu ý khi soạn mẫu Email gửi khách hàng

- Đặt tên Email chuyên nghiệp: Nếu có nhu cầu sử dụng email cá nhân bạn cần lưu ý đặt tên email phù hợp nhất. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp của mọi người. Bạn có thể đặt tên email với cấu trúc là: Ten.hotendem(nam sinh, thang sinh,...)@gmail.com. Ví dụ: haiminh98@ gmail.com

- Đối với đính kèm File: Bạn nên gửi những file có định dạng chung dễ mở cho tất cả máy tính (Sử dụng .Pdf , .Doc. hoặc JPEG đối với file ảnh). Khi phải gửi quá nhiều file, bạn muốn nén lại thì nên dùng .zip không nên dùng .rar. Quan trọng nhất, bạn hãy hoàn thiện đầy đủ nội dung file mới gửi kèm, không nên đã đính kèm rồi vẫn chỉnh sửa.

- Bạn nên cân nhắc sử dụng ngôn ngữ phù hợp: quảng cáo Email Marketing sử dụng cho mục đích công việc vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các yếu tố hài hước, thậm chí là tức giận, phẫn nộ trong email của mình.

- Dùng font chữ cổ cổ điển: Email của bạn nên để font chữ mà người khác có thể đọc dễ dàng nhất. Bạn có thể chọn cỡ chữ 13 và chọn font dễ đọc như Arial hay Times New Roman để soạn Email cho khách hàng của mình. Còn với màu sắc, màu đen luôn là lựa chọn an toàn nhất. Bên cạnh đó bạn cũng quan tâm tới cách đăng ký mailchimp ứng dụng hỗ trợ gửi email cho doanh nghiệp đối với tệp khách hàng giúp tiết kiệm thời gian gửi và phản hồi nhanh hơn.

mau-email-gui-cho-khach-hang-3.
Bạn nên gửi những file có định dạng chung dễ mở cho tất cả máy tính

3. Tham khảo một số mẫu Email gửi khách hàng thường gặp

1. Mẫu Email gửi lời cảm ơn

mau-email-gui-cho-khach-hang-8.webp?

Mẫu Email gửi lời cảm ơn

2. Mẫu gửi Email khảo sát khách hàng

mau-email-gui-cho-khach-hang-2.webp

Mẫu Email khảo sát

3. Mẫu Email khi nhận phải hồi tiêu cực

mau-email-gui-cho-khach-hang-2.webp

Mẫu Email khi nhận phản hồi tiêu cực

4. Gửi Email cho khách hàng về khiếu nại

mau-email-gui-cho-khach-hang-3.webp

Mẫu gửi Email cho khách hàng về khiếu nại

5. Mẫu gửi Email cho khách hàng theo dõi dịch vụ

mau-email-gui-cho-khach-hang-4.webp

Mẫu gửi Email theo dõi dịch vụ

Nếu bạn là một người không có thời gian hãy áp dụng thử email 10 phút công thức soạn email và gửi trong vòng 10 phút nhanh chóng và dễ dàng hơn cả.

Soạn một mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng click vào Email của bạn. Trên đây là một số chia sẻ của Unica về cách soạn một mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác và chuyên nghiệp nhất. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên đây, bạn sẽ biết cách triển khai một mẫu Email Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn “hốt tiền” nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 43 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên