Tham khảo mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất cho người mới bắt đầu

Tham khảo mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất cho người mới bắt đầu

Mục lục

Doanh nghiệp của bạn thường xuyên trao đổi Email với khách hàng?
Bạn không biết cách tạo một mẫu Email gửi khách hàng chuyên nghiệp?
Bạn muốn soạn một mẫu Email ấn tượng thu hút khách hàng?

Tất cả những vấn đề trên của bạn sẽ được Unica giải đáp thông qua bài chia sẻ về cách xây dựng một mẫu Email gửi khách hàng chuyên nghiệp nhất giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mình mong muốn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

>> Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

>> Top 3 khóa học Email Marketing bùng nổ doanh số

>> Top 4 phần mềm Email Marketing tốt nhất hiện nay

Mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất

Dưới đây là cách trình bày một Email gửi khách hàng chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để đạt được kết quả tốt nhất:

Chủ đề Email
Chủ đề Email là yếu tố quan trọng bạn cần lưu tâm khi soạn một Email gửi khách hàng. Chủ đề Email cần miêu tả ngắn gọn được nội dung chính cần truyền đạt trong Email. Đây cũng là yếu tố tiên quyết giúp bạn thu hút khách hàng click vào Email của bạn. Bạn nên nhớ rằng tuyệt đối không gửi mail không có chủ đề. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn và kiến thức của bạn am hiểu trong quá trình học online Marketing

Lời mở đầu trong nội dung Email
Mở đầu một Email, bạn nên bắt đầu một lời chào, lời chúc (nếu cần) và lý do bạn gửi email này. Lời chúc trong Email sẽ tạo cho khách hàng của bạn cảm thấy họ nhận được sự quan tâm và giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng. Trình bày được lý do sẽ làm cho người đọc có lý do để đọc Email của bạn. 

Nội dung chính trong Email
Sau khi kết thúc lời chào, lời mở đầu của Email, bạn sẽ đi vào trình bày nội dung một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải đáp ứng đầy đủ thông tin. Những điều bạn cần lưu ý khi trình bày nội dung như sau:

- Những nội dung quan trọng nên đưa lên trước. Nội dung phải được biên soạn một cách logic từ trên xuống dưới để khách hàng đọc lướt qua mà vẫn có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt là cái gì.
- Bạn nên gạch đầu dòng các ý, tách các đoạn văn rời khỏi nhau và chèn hình ảnh, liên kết kèm theo (nếu có và cần) để làm rõ vấn đề và làm bố cục nội dung Email của bạn đẹp mắt, ấn tượng hơn.

Chèn ảnh, liên kết hoặc đính kèm tập tin 
Hiện nay bạn có thể dễ dàng chèn hình ảnh, liên kết, tập tin đính kèm,... để nội dung Email của bạn đầy đủ và ấn tượng hơn. Trong trường hợp Email của bạn cần đính kèm nhiều tập tin thì nên đặt tên cho từng tập tin ấy để khách hàng dễ dàng phân biệt.

Phần cuối Email
Cuối Email bạn có thể viết những lời mong muốn khách hàng làm điều gì đó (ví dụ: Cảm ơn anh/chị đã đọc email này, công ty A mong nhận được phản hồi của anh/chị trong thời gian sớm nhất). Cuối cùng hãy kết thúc bằng một lời cảm ơn, lời chúc…tới khách hàng của bạn. 

Chữ ký
Kết thúc thư, bạn hãy để chữ ký cá nhân của mình hay chữ ký của doanh nghiệp bạn. Một email có chữ ký sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, chữ ký là nơi mà bạn cung cấp cho người đọc mail về những thông tin khác về công ty, bản thân như: email, số điện thoại, website công ty....

Một Email gửi khách hàng chuyên nghiệp
Một Email gửi khách hàng chuyên nghiệp giúp bạn đạt được kết quả đề ra hiệu quả nhất

Những điều bạn cần lưu ý khi soạn mẫu Email gửi khách hàng

- Đặt tên Email chuyên nghiệp: Nếu có nhu cầu sử dụng email cá nhân bạn cần lưu ý đặt tên email phù hợp nhất. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp của mọi người. Bạn có thể đặt tên email với cấu trúc là: Ten.hotendem(nam sinh, thang sinh,...)@gmail.com. Ví dụ: haiminh98@ gmail.com

- Đối với đính kèm File: Bạn nên gửi những file có định dạng chung dễ mở cho tất cả máy tính (Sử dụng .Pdf , .Doc. hoặc JPEG đối với file ảnh). Khi phải gửi quá nhiều file, bạn muốn nén lại thì nên dùng .zip không nên dùng .rar. Quan trọng nhất, bạn hãy hoàn thiện đầy đủ nội dung file mới gửi kèm, không nên đã đính kèm rồi vẫn chỉnh sửa.

- Bạn nên cân nhắc sử dụng ngôn ngữ phù hợp: Email Marketing sử dụng cho mục đích công việc vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các yếu tố hài hước, thậm chí là tức giận, phẫn nộ trong email của mình.

- Dùng font chữ cổ cổ điển: Email của bạn nên để font chữ mà người khác có thể đọc dễ dàng nhất. Bạn có thể chọn cỡ chữ 13 và chọn font dễ đọc như Arial hay Times New Roman để soạn Email cho khách hàng của mình. Còn với màu sắc, màu đen luôn là lựa chọn an toàn nhất.

Bạn nên gửi những file có định dạng chung dễ mở cho tất cả máy tính
Bạn nên gửi những file có định dạng chung dễ mở cho tất cả máy tính

Soạn một mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng click vào Email của bạn. Trên đây là một số chia sẻ của Unica về cách soạn một mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác và chuyên nghiệp nhất. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên đây, bạn sẽ biết cách triển khai một mẫu Email Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn “hốt tiền” nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:

>> Email Marketing Automation – Vũ khí gia tăng doanh số vượt bậc

>> VUA EMAIL MARKETING

 


Tags: Email Marketing Chăm sóc khách hàng