Letterhead là gì? Tuyệt chiêu thiết kế tiêu đề ấn tượng

Letterhead là gì? Tuyệt chiêu thiết kế tiêu đề ấn tượng

Mục lục

Ngày nay khi mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ và bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, việc các doanh nghiệp sử dụng các hình thức tiếp thị thông qua Internet như thư mời, Email ngày càng trở nên phổ biến. Thế nhưng, bằng cách nào để có thể gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên. Chỉ bằng một số mẹo vô cùng đơn giản là bạn có thể chinh phục được những khách hàng khó tính ngay ở những hình ảnh và giao diện mở đầu. Không để các bạn phải tò mò quá lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan Letterhead là gì thông qua bài viết dưới đây nhé.

Letterhead là gì

Như các bạn đã biết, mặc dù các công cụ tiếp thị như Email, bạn chỉ cần một vài thao tác Click chuột là có thể “gửi” đi những thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng hoặc đối tác kinh doanh. Nhưng một bức thư được gửi đi qua Email dường như đã quá phổ biến trong thế giới kỹ thuật số. Hay nói cách khác, phương pháp gửi thư nhanh chóng này không cho thấy nhiều điều bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Bạn cần thứ gì đó hay ho để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là sử dụng Letterhead.

Letterhead là gì

Letterhead được hiểu là tiêu đề thư

Hiểu một cách đơn giản nhất, Letterhead thường xuất hiện ở phần trên cùng, hay còn được gọi là tiêu đề thư. Nó thường bao gồm Logo công ty, tên công ty, địa chỉ và thông tin liên hệ. Một tiêu đề thư được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ gây thiện cảm từ phía khách hàng ngay từ lần chạm mặt đầu tiên, nhờ đó mà tăng độ nhận diện thương hiệu công ty vô cùng hiệu quả. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty còn bỏ ra một ngân sách khá lớn để thuê thiết kế tiêu đề thư ấn tượng, bắt mắt bây đây không chỉ là một trong những yếu tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mà nó còn thể hiện phong cách chuyên nghiệp tinh tế khi doanh nghiệp làm việc với khách hàng và đối tác. 

Tầm quan trọng của Letterhead 

Sau khi giải thích thuật ngữ “Letterhead là gì”, xin mời các bạn tìm hiểu tầm quan trọng của việc thiết kế tiêu đề thư trong các hoạt động của doanh nghiệp. 

- Tiêu đề thư thể hiện tính pháp lý của văn bạn: Không phải ngẫu nhiên là Letterhead lại xuất hiện ở phần mở đầu bởi đây được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Thông qua phần tiêu đề, khách hàng và đối tác có thể tiếp cận và nắm bắt được thông tin của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác. Đây cũng là một trong những lý do để giải thích tại sao Letterhead lại xuất hiện trong rất nhiều những văn bản, thư mục khác nhau vì nó được xem như là một minh chứng pháp lý của doanh nghiệp. 

Letterhead là gì

Letterhead giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu

- Tiêu đề thư thể hiện tính chuyên nghiệp: Một tiêu đề thư được thiết kế hợp lý, đẹp mắt và độc đáo là thước đo để khách hàng đánh giá tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Độ phủ sóng của thương hiệu được thể hiện ở khả năng nhận diện logo trong tâm trí khách hàng khi nó được xuất hiện ngay ở phần mở đầu. 

- Công cụ Marketing hữu ích cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp: Nhưng thông tin của doanh nghiệp được xuất hiện ở ngay phần ở đầu không chỉ làm một hình thức quảng bá thương hiệu mà nó còn tăng mức độ uy tín của của hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nhờ vậy, đây được xem là một công cụ Marketing đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mới.

Mẹo thiết kế Letterhead ấn tượng

Hiểu được Letterhead là gì, mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu một số khía cạnh sau để có thể thiết kế một tiêu đề hiệu quả và ấn tượng.

Letterhead là gì

Làm thế nào để thiết kế một tiêu đề thư ấn tượng

- Bố cục chung: Để tiêu đề thật sự nổi bật và ấn tượng, bố cục tổng thể đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó chính là những ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn vào các thông tin liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp bạn. Một bố cục đơn giản, tinh tế không có quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ là sự lựa chọn tối ưu mang lại những hiệu ứng tốt. 

- Chọn màu sắc: Sử dụng khối màu sắc thống nhất sẽ là một điểm cộng giúp bạn xây dựng một Letterhead ấn tượng. Ngoài ra việc tuân theo những quy chuẩn nhất định để làm nổi bật phần logo và nội dung trắng cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế một Letterhead. 

- Chọn Font chữ phù hợp: Khi chọn phông chữ, bạn đừng nên cố gắng tạo ra một sự khác biệt bằng cách lựa chọn phông chữ khó nhìn, không thân thiện với người dùng. Bởi lẽ những thông tin liên quan đến doanh nghiệp được xuất hiện ở phần mở đầu thường chiếm diện tích nhỏ, nếu không khéo léo trong việc lựa chọn phông chữ sẽ rất dễ gây khó chịu và phản cảm đối với người nhìn.  

- Kích thước phù hợp: Kích thước 210/297mm trong khổ A4 thường được lựa chọn cho phần thiết kế Letterhead. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Letterhead là gì và những mẹo nhỏ để thiết kế một Letterhead hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sau khi hiểu được tầm quan trọng của Letterhead, các bạn có thể tập trung đầu tư thiết kế một Letterhead ấn tượng để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút được khách hàng tiềm năng.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !


Tags: marketing