Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mailchimp là gì? Ưu nhược điểm của phần mềm Email Mailchimp

Email marketing đang là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất cao so với các hình thức khác. Một marketer khi làm công việc marketing chắncchắn cũng đã nghe đến những phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp gửi email tới khách hàng. Trong các phần mềm gửi email đó không thể không nhắc đến email marketing - một phần mềm gửi email được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia marketing và các doanh nghiệp. Vậy Mailchimp là gì? Làm thế nào để sử dụng Mailchimp hiệu quả nhất? Cùng Unica tìm hiểu ngay Mailchimp là gì trong bài viết này nhé!

1. Mailchimp là gì?

Tính đến tháng 5/2019, hệ thống Mailchimp ghi nhận có tới hơn 11 triệu người sử dụng Mailchimp để gửi email và có hơn 1 tỷ email được gửi đi mỗi ngày, đây thật sự là một con số rất ấn tượng với một phần mềm giải pháp email marketing như Mailchimp.

Như vậy có thể hiểu đơn giản Mailchimp là một phần mềm gửi Email marketing dành cho cả đối tượng doanh nghiệp hoặc cá nhân, cho phép bạn gửi và nhận phản hồi email từ tệp khách hàng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và đồng loạt.

mailchimp-la-gi-1.jpg

Mailchimp là gì? Giao diện của Mailchimp 

2. Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng Mailchimp

- Mailchimp là một ứng dụng trên Web, hoạt động hầu hết trên các trình duyệt Web. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phảo tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính.

- Bạn có thể bật Cookie, Pop-up và JavaScript để Mailchimp hoạt động hiệu quả hơn.

- Khi đăng ký bất cứ tài khoản Mailchimp nào, bạn nên tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.

- Mailchimp cung cấp nguồn trực tuyến hỗ trợ người dùng hiểu được tính năng của công cụ này. 

3. Công dụng chính của Mailchimp

- Khả năng phê duyệt số lượng thư lớn: Khác với các phần mềm khác, Mailchimp không giới hạn số lượng Email thư gửi trong một lần. 

- Khả năng chuyển thư mạnh hơn: Thư gửi qua phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo Email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn, điều này đóng vai trò quan trọng của mailchimp marketing. Tham khảo thêm giao thức truyền thu SMTP

- Tôn trọng cá nhân: Khi gửi Email hàng loạt đều có quy định chèn một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi Email. Mailchimp cũng vậy. Bằng cách chế độ chèn tự động trong Email, bạn có thể hỏi lý do hủy từ phía người nhận Email, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn. 

- Dễ sử dụng trên nhiều thiết bị: Người dùng có thể nhận Mail từ phần mềm Mailchimp theo dạng văn bản hoặc bằng HTML. Thay vì đọc Email, người dùng có thể nhấp và link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt này. 

- Nhận thông báo khi có người đọc Email: Đây là một trong những tính năng giúp bạn đo lường và kiểm soát được tỷ lệ mở Mail của khách hàng. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo thêm cách viết email 10 phút nhanh chóng tiết kiệm thời gian.

4. Các dịch vụ mà Mailchimp cung cấp

mailchimp-la-gi-1.jpg

Mailchimp là gì? Các dịch vụ mà Mailchimp cung cấp

Mailchimp cung cấp các dịch vụ email rất tuyệt vời cho doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu sử dụng email marketing, đồng thời chính phần mềm này cũng đang tự xây dựng thêm các nền tảng marketing hỗ trợ khác để người dùng có thể sử dụng, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức marketing khác nhau, đem về hiệu quả chiến lược tốt nhất. 

Vì đây là phần mềm hỗ trợ email marketing, phần mềm cũng có rất nhiều gói dịch vụ khác nhau, bắt đầu từ gói miễn phí với 2000 sub đầu tiên. 

- Hỗ trợ chạy một loạt các chiến dịch có hệ thống như chiến dịch Email Marketing, chiến dịch Social Media, tạo landing pages, Automations, Digital Ads... 

- Cung cấp công cụ để phân tích và quản lý tệp khách hàng email với hệ thống CRM, giúp nhà tiếp thị có thể phân chia khách hàng thành từng nhóm, chọn mục tiêu theo hành vi, thói quen người dùng,...

- Cung cấp các công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp như content studio, mẫu email marketing.

- Hỗ trợ nhà tiếp thị phân tích insight khách hàng thông qua các báo cáo chỉ số, gợi ý thông minh. Ngoài ra Mailchimp còn có các công cụ kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Canva,... 

5. Ưu nhược điểm của Mailchimp là gì?

Ưu điểm của Mailchimp là gì?

mailchimp-la-gi-1.jpg

Mailchimp là gì? Ưu điểm của Mailchimp

 + Giao diện phần mềm trực quan, thân thiện với người dùng và rất dễ sử dụng.

 + Hỗ trợ kết hợp và tương thích với các phần mềm hay nền tảng khác, dịch vụ bên thứ 3 để đáp ứng tốt nhất nhiều đầu công việc của doanh nghiệp.

 + Các công cụ hỗ trợ trong Mailchimp được sử dụng nhiều để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hay trong lĩnh vực E-commerce.

 + Có hỗ trợ test hiệu quả chiến dịch email A/B testing cho các email broadcast.

 + Cung cấp miễn phí các mẫu email template đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp.

 + Cung cấp các công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu, các chỉ số chính xác cũng như gợi ý thông minh cho các chiến dịch email marketing.

 + Bắt đầu ngay với gói Free với 2000 subscribers đầu tiên.

 + Có khả năng lưu trữ dung lượng lớn các thông tin, tệp data khách hàng, các mẫu email... của doanh nghiệp

 + Đa dạng các gói dịch vụ email marketing Mailchimp với nhiều gói giá thành khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng như doanh nghiệp hay cá nhân.

Nhược điểm của Mailchimp là gì?

mailchimp-la-gi-1.jpg

Mailchimp là gì? Nhược điểm của Mailchimp

 + Tỷ lệ email từ Mailchimp chuyển vào hộp thư email quảng cáo của khách hàng cao gây ảnh hưởng trực tiếp tưới tỉ lệ click vào email và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch email marketing.

 + Nếu bạn không có tài khoản cao cấp của Mailchimp, khả năng cao bạn sẽ không được bên hỗ trợ support Mailchimp hỗ trợ thường xuyên. 

 + Chi phí để chi trả cho Mailchimp tỷ lệ thuận với lượng subscribers của bạn, tức là lượt sub càng cao bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho Mailchimp.

Vừa rồi chung tôi đã chỉ ra cho bạn biết ưu nhược điểm của email marketing, cùng theo dõi hướng dẫn cách dùng dưới đây:

6. Hướng dẫn cách dùng mailchimp hiệu quả 

Mail chimp là một trong những phần mềm Email Marketing hữu ích được các chuyên gia Marketing khuyên dùng. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng phần mềm này thì có thể tham khảo cách dùng Email Marketing Mailchimp dưới đây. 

Đăng ký Mailchimp

Để đăng ký tài khoản Mailchimp trước hết bạn truy cập vào trang web: https://mailchimp.com/. Tiếp đến bạn nhấn vào ô chữ “Sign Up Free” ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó, bạn điền các thông tin như yêu cầu và ấn vào “Get Started”. Bạn sẽ nhận được một email kích hoạt gửi đến, lúc này bạn ấn vào liên kết để kích hoạt tài khoản. Với một số bước đơn giản bạn đã đăng ký thành công tài khoản Mailchimp.

mailchimp-la-gi-1.jpg

tải mailchimp miễn phí

Thiết lập danh sách email của bạn

Khi bạn tạo tài khoản Mailchimp hệ thống sẽ tự tạo lập danh sách cho bạn. Bạn cũng có thể tạo danh sách bằng cách nhấn vào “List” trên thanh menu trong giao diện người dùng, sau đó ấn tiếp vào nút “Create List” bên trên tay phải.

Cuối cùng bạn cần thực hiện nhập thông tin cần thiết để tạo danh sách Email (Email List) rồi nhấn “Save” là xong. 

Mailchimp-la-gi-1.jpg

Cách thêm contact trong Mailchimp

Tạo chiến dịch

Để tạo chiến dịch email trên Mailchimp bạn cần thực hiện các bước sau: 

- Bước 1: Nhấp chuột vào Trang Chiến dịch (Campaigns) .

- Bước 2: Nhấp vào Tạo chiến dịch (Create Campaign).

- Bước 3: Tiếp tục nhấp chuột vào vào Tạo email (Create an Email).

Mailchimp-la-gi-2.jpg?

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp gửi email hàng loạt bằng hệ thống tự động – Mailchimp Automation.

- Bước 4: Trên tab Thông thường (Regular) bạn nhập tên chiến dịch vào và chọn danh sách Email.

- Bước 5: Nhấp vào Bắt đầu (Begin).

- Bước 6: Ở bước Người nhận (Recipients) của Trình tạo chiến dịch (Campaign Builder), hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống và nhấp vào Tiếp theo (Next).

- Bước 7: Trên bước Thiết lập (Setup) bạn hãy nhập chủ đề Email, nên xem trước văn bản, tên và địa chỉ email người nhận. Chọn công cụ theo dõi, kết nối phương tiện truyền thông xã hội và định cấu hình cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn.

- Bước 8: Khi bạn nhập hoàn tất, nhấp chuột vào Tiếp theo (Next).

- Bước 9: Đến bước Mẫu (Template), bạn chọn một trong các loại mẫu có sẵn.

Mailchimp-la-gi-3.jpg

Tạo Form Mailchimp

- Bước 10: Trong bước Thiết kế (Design), bạn sẽ nhập và tùy chỉnh nội dung chiến dịch của mình.

Mailchimp-la-gi-4.jpg

Nhấp vào “Design it” và điều chỉnh theo ý muốn của mình

- Bước 11: Nhấp vào Tiếp theo (Next) để điều hướng đến trang Xác nhận (Confirm) khi bạn đã thiết kế xong chiến dịch của mình. 

Đo lường và kiểm tra

Sau khi gửi email bạn có thể theo dõi kết quả chiến dịch của mình bằng các công cụ có sẵn trong Mailchimp. Dữ liệu từ MailChimp giúp bạn biết được đã có bao nhiêu người xem chiến dịch, bao nhiêu người đã nhấp vào liên kết và một số thông tin cụ thể khác của khách hàng. Bạn hãy nhấp vào “Báo cáo” (Reports) để xem thông tin hoặc in kết quả ra. 

mailchimp-la-gi-2.jpg

Một ví dụ về kết quả chiến dịch trên Mailchimp

7. Chi phí sử dụng Mailchimp

- FreePlan: Với gói này, bạn được sử dụng miễn phí với điều kiện lưu trữ tối đã 2000 Sunscribers và gửi 10.000 Email mỗi tháng. Nếu bạn vượt quá những khoản này, bạn sẽ mua gói tín dụng hàng tháng.

- Essentials Plan: Gói này có giá khoảng 9.99$/tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Contact và gửi 50.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm số lượng Contact tối đa 50.000.

- Standard Plan: Gói này có giá khoảng 14.99$/tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Contact và gửi 120.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua thế số lượng Contact tối đa 100.000.

- Premium Plan: Gói này có giá khoảng 299$/tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Contact và gửi 150.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm số lượng Contact tối đa 200.000. 

8. Một số lưu ý khi sử dụng Mailchimp

- Mailchimp là một ứng dụng hoạt động dựa trên trình duyệt Web. Vì vậy mà bạn không cần tải xuống hoặc cài đặt phần mềm này trong máy tính. 

- Mailchimp ngày càng được xây dựng và nâng cấp liên tục do đó sẽ có rất nhiều "điều lệ" mà khi bạn sử dụng Mailchimp bạn bắt buộc phải tuân thủ theo nó.

- Mailchimp sẽ không tự động giới hạn 2000 lượt sub cho bạn trong tệp data khách hàng bạn gửi lên Mailchimp. Nghĩa là nếu tập data khách hàng của bạn giả sử là 2100 sub thì điều đó có nghĩa 100 sub bị dư ra kia sẽ bị tính phí chứ se không "trừ" 100 sub kia ra khỏi data của bạn. 

- Khóa tài khoản Mailchimp là một trong những vấn đề rất thường xuyên xuất hiện do phần mềm này đã ngày càng trở nên thông minh hơn. Điều này liên quan đến các hoạt động của bạn như tệp data khách hàng kém chất lượng, một IP nhưng tạo nhiều tài khoản khác nhau, hay spam email.

- Không thể kháng nghị khóa tài khoản khi tài khoản của bạn là miễn phí. Điều đó có nghĩa, kể cả bạn có bị khóa "oan" thì cũng chẳng thể giải quyết được gì. Hơn nữa Mailchimp chưa từng có bất cứ cảnh báo nào về trường hợp này, đây là nguyên tắc ngầm mà bạn - người dùng phần mềm Mailchimp bắt buộc phải tuân theo.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin về Mailchimp là gì cũng như những ưu nhược điểm tuyệt vời khi bạn lựa chọn phần mềm Mailchimp. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.  Hi vọng những khóa học sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 4]