Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách dùng Mailchimp cho người mới bắt đầu

Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách dùng Mailchimp cho người mới bắt đầu

Mục lục

Mailchimp là phần mềm Email Marketing miễn phí được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch Email marketing của mình. Để hiểu rõ Mailchimp là gì? Cách dùng ra sao? bạn hãy tham khảo ngay những kiến thức bổ ích được UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

>> Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

>> Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing “hút” khách hàng nhanh chóng

>> Top 3 khóa học Email Marketing bùng nổ doanh số

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một dịch vụ Email Marketing giúp người dùng quảng cáo dịch vụ, gửi email tới khách hàng và các bên liên quan khác. Mailchimp còn là công cụ thu thập danh sách email và quản lý hệ thống email đó. Bạn có thể dùng Mailchimp để gửi email cho tất cả khách hàng trong danh sách email cùng một lúc hay cũng có thể gửi cho một nhóm đối tượng khách hàng nào đó mà bạn lựa chọn. 

Mailchimp là gì? 

Mailchimp là gì? 

So với các công cụ làm Email Marketing khác thì Mailchimp có nhiều tính năng độc đáo và dễ dàng sử dụng hơn. Đặc biệt, một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm này đó là có thể gửi thư miễn phí tới 12000 email và quản lý được 2000 subscriber.

Hướng dẫn cách dùng mailchimp hiệu quả cho người mới bắt đầu

Mailchimp là một trong những phần mềm Email Marketing hữu ích được các chuyên gia Marketing khuyên dùng. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng phần mềm này thì có thể tham khảo cách dùng Email Marketing Mailchimp dưới đây. 

Đăng ký tài khoản Mailchimp

Để đăng ký tài khoản Mailchimp trước hết bạn truy cập vào trang web: https://mailchimp.com/. Tiếp đến bạn nhấn vào ô chữ “Sign Up Free” ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó, bạn điền các thông tin như yêu cầu và ấn vào “Get Started”. Bạn sẽ nhận được một email kích hoạt gửi đến, lúc này bạn ấn vào liên kết để kích hoạt tài khoản. Với một số bước đơn giản bạn đã đăng ký thành công tài khoản Mailchimp.

Cách dùng Mailchimp

Sau khi điền các thông tin yêu cầu bạn ấn vào “Get Started” để đăng ký tài khoản

Thiết lập danh sách email của bạn

Khi bạn tạo tài khoản Mailchimp hệ thống sẽ tự tạo lập danh sách cho bạn. Bạn cũng có thể tạo danh sách bằng cách nhấn vào “List” trên thanh menu trong giao diện người dùng, sau đó ấn tiếp vào nút “Create List” bên trên tay phải. Cuối cùng bạn cần thực hiện nhập thông tin cần thiết để tạo danh sách Email (Email List) rồi nhấn “Save” là xong. 

Tạo chiến dịch

Để tạo chiến dịch email trên Mailchimp bạn cần thực hiện các bước sau: 

- Bước 1: Nhấp chuột vào Trang Chiến dịch (Campaigns) .

- Bước 2: Nhấp vào Tạo chiến dịch (Create Campaign).

- Bước 3: Tiếp tục nhấp chuột vào vào Tạo email (Create an Email).

- Bước 4: Trên tab Thông thường (Regular) bạn nhập tên chiến dịch vào và chọn danh sách Email.

- Bước 5: Nhấp vào Bắt đầu (Begin).

- Bước 6: Ở bước Người nhận (Recipients) của Trình tạo chiến dịch (Campaign Builder), hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống và nhấp vào Tiếp theo (Next).

- Bước 7: Trên bước Thiết lập (Setup) bạn hãy nhập chủ đề Email, nên xem trước văn bản, tên và địa chỉ email người nhận. Chọn công cụ theo dõi, kết nối phương tiện truyền thông xã hội và định cấu hình cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn.

- Bước 8: Khi bạn nhập hoàn tất, nhấp chuột  vào Tiếp theo (Next).

- Bước 9: Đến bước Mẫu (Template), bạn chọn một trong các loại mẫu có sẵn.

- Bước 10: Trong bước Thiết kế (Design), bạn sẽ nhập và tùy chỉnh nội dung chiến dịch của mình.

- Bước 11: Nhấp vào Tiếp theo (Next) để điều hướng đến trang Xác nhận (Confirm) khi bạn đã thiết kế xong chiến dịch của mình. 

Đo lường và kiểm tra

Sau khi gửi email bạn có thể theo dõi kết quả chiến dịch của mình bằng các công cụ có sẵn trong Mailchimp. Dữ liệu từ MailChimp giúp bạn biết được đã có bao nhiêu người xem chiến dịch, bao nhiêu người đã nhấp vào liên kết và một số thông tin cụ thể khác của khách hàng. Bạn hãy nhấp vào “Báo cáo” (Reports) để xem thông tin hoặc in kết quả ra. 

Cách dùng Mailchimp hiệu quả cho người mới bắt đầu

Một ví dụ về kết quả chiến dịch trên Mailchimp

Trên đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn hiểu rõ hơn Mailchimp là gì và cách sử dụng Mailchimp chi tiết cụ thể. Ngoài những thông tin bổ ích trên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Mailchimp và cách sử dụng Mailchimp để tăng doanh số và đạt hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing thực tế thì khóa học email marketing sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

UNICA chúc bạn sử dụng Mailchimp đạt hiệu quả cao!


Tags: Email Marketing