Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Zalo Official Account là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo OA

Nội dung được viết bởi Nguyễn Quang Thuyên

Trong quá trình phát triển kinh doanh trên Zalo thì ngoài Zalo page, Zalo cá nhân bạn còn có thể tạo ra các cửa hàng, Zalo Shop để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên Zalo bằng tài khoản Zalo Official Account. Vậy Zalo Official Account là gì? Cách chạy quảng cáo trên Zalo Official Account ra sao? Cùng UNICA tìm hiểu những thông tin bổ ích về Zalo Official Account trong bài viết dưới đây. 

Zalo Official Account là gì?

Zalo Official Account (còn được viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Trên Zalo OA người dùng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để có thể đạt được những mục tiêu nhất định trong kinh doanh. 

Zalo Official Account là gì

Zalo OA là gì?

Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản là: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop - Service), Dịch vụ khác (Service). Để có thể tự tạo được tài khoản Official Account trên Zalo bằng zalo cá nhân của mình, bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản OA tại: Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Zalo. 

Phân loại Zalo OA 

Tại thời điểm hiện tại thì Zalo OA ch phép người dùng đăng ký 1 loại tài khoản như: 

Tài khoản doanh nghiệp

Trong trường hợp bạn là một doanh nghiệp/tổ chức/các nhân có mong muốn xây dựng thương hiệu trên zalo, tài khoản zalo của doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn. Người sở hữu sẽ có những quyền lợi như: 

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
  • Bạn có thể giao tiếp với khách hàng.
  • Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Tài khoản OA nội dung

Những page muốn phát triển chuyên về nội dung thì nội dung có thể như giá trị, kiến thức, hướng dẫn... đối với những tài khoản có nội dung sẽ có những quyền lợi sau:

  • Được gửi 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo.

Tài khoản cơ quan nhà nước

Với loại tài khoản này chuyên giành riêng cho những đơn vị, cơ quan, tổ chức và dịch vụ thuộc cơ quan nhà nước thì sẽ có những quyền lợi như: 

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Hộp thư cá nhân người dân nhận được tin nhắn.
  • Giao tiếp với người dân.

zalo marketing

Ưu điểm của Zalo official account

  • Giúp tiếp cận 100% fan trên mỗi bài biết không khi Facebook giới bạn, thường thì Facebook chỉ tiếp cận 2% lương fan.
  • Không bị spam thông báo khi lướt Zalo.
  • Nhắn tin khoanh vùng đối tượng.

Bên cạnh đó các những tính năng như.

Zalo Broadcast

Cách duy nhất để gửi tin nhắn đến những người like page trong Fanpage mà chưa từng inbox đó là chạy Remarketing Facebook nhưng sẽ tốn một khoản chi phí. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Zalo Broadcast, bạn được phép gửi tin nhắn miễn phí đến người quan tâm. Cụ thể, với tài khoản doanh nghiệp bạn sẽ được gửi 4 tin Broadcast miễn phí mỗi tháng. Các tin Broadcast được gửi vào hộp thư cá nhân của người dùng Zalo.

Post bài tăng tương tác

Giống như Fanpgar thì Zalo cũng cho phép người dùng thường xuyên đăng tải bài, việc này giúp bạn tương tác với người quan tâm. Nhưng những bài đăng sẽ không được hiển thị trên Newsfeed của người dùng. Họ phải truy cập OA mới thấy được nội dung.

Chạy quảng cáo trên Zalo

Nếu muốn chạy quảng cáo trên Zalo, bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo Zalo OA sẽ giúp bạn tăng số lượt quan tâm OA và số lượt tương tác trên bài viết đồng thời thúc đẩy việc bán hàng trên zalo hiệu quả hơn.

Đăng sản phẩm miễn phí ở Zalo Shop

Nếu tạo Official Account Zalo dạng doanh nghiệp, bạn có thể kích hoạt thêm tính năng Tạo Cửa Hàng. Tính năng này giúp bạn đăng sản phẩm vào Zalo Shop.

Chinh phục cách Marketing Zalo bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ tư duy quảng cáo trên Zalo và nắm bắt các công cụ để tiếp cận khách hàng trong Zalo một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng sẽ biết cách thiết lập Zalo OA chuẩn nhất từ đầu. Học cách tận dụng tối đa các tính năg của Zalo OA để tương tác, chăm sóc khách hàng. Đăng ký ngay:

Bí quyết bán lẻ ngàn đơn trên Shopee, Zalo và Facebook
Trần Hoa
199.000đ
1.200.000đ

Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh - Marketing
Giàng Thuận Ý
499.000đ
700.000đ

Trọn bộ bí quyết Marketing Zalo
Mai Trung Đức
599.000đ
800.000đ

Hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo Zalo official account

Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo Official Account bạn cần truy cập vào Zalo Ads và làm theo 5 bước dưới đây. 

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Bạn vào trang “Tạo quảng cáo” rồi lựa chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”

cách chạy quảng cáo Zalo official account

official account zalo là gì

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo

Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và chọn Page quảng cáo của mình, sau đó nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo official account

Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo là bước thứ 2 mà bạn cần làm để chạy quảng cáo Official Account

Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo

Bạn thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của mình theo 4 tiêu chí: 

  • Địa điểm: Bạn kích chuột trái vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm. Để mở rộng hoặc giới hạn phạm vi bạn hãy chọn mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi tùy ý. 
  • Giới tính: Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch marketing hướng đến. 
  • Độ tuổi: Kéo chuột trên thanh nằm ngang để lựa chọn độ tuổi phù hợp. 
  • Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

Thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch theo 4 tiêu chí

Thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch theo 4 tiêu chí: địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng 

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng cách chọn số lượng nhấp chuột từ đó đặt giá cho mỗi lần nhấp chuột. 

Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo giúp bạn xác định mình phải trả bao nhiêu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình

Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo giúp bạn xác định mình phải trả bao nhiêu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình

Chú ý: Giá nhấp chuột sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà bạn lựa chọn. 

Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo

Tương tự như Facebook và Zalo thì bạn cần chuẩn bị nội dung để chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình theo yêu cầu: 

  • Mục chú thích không vượt quá 90 ký tự.
  • Mục mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
  • Thông tin thêm không vượt quá 40 ký tự. 
  • Hình ảnh không vượt quá 2MB và có kích thước 480x250.

Bạn có thể tham khảo cách xây dựng nội dung quảng cáo ở hình dưới đây:

Cách xây dựng nội dung quảng cáo cho một chiến dịch cụ thể

Cách xây dựng nội dung quảng cáo cho một chiến dịch cụ thể

Kết luận

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn Zalo Official Account là gì (hay zalo doanh nghiệp là gì)và cách chạy quảng cáo Zalo Official Account trong một chiến dịch Zalo Marketing cụ thể. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

Trở thành hội viên
0/5 - (0 bình chọn)