8 Bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quả cho người mới

8 Bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quả cho người mới

Mục lục

Làm sao để kinh doanh trên zalo đạt hiệu quả cao là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của bất cứ ai đã, đang và sẽ bán hàng online trên ứng dụng này. Nếu bạn cũng có câu hỏi tương tự và đang tìm kiếm câu trả lời thì nên tham khảo ngay những bí kíp kinh doanh trên zalo hiệu quả UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Vì sao nên chọn lựa kinh doanh zalo hiện nay

Các mạng xã hội hiện nay thu hút lượng người dùng và zalo cũng không nằm ngoài. Theo con số thống kê hiện nay có đến 100 triệu người dùng Việt con số có thể cao hơn vào những năm tiếp theo. Trong điều kiện tương mại điện tử và mua sắm online tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay thì nhiều người kinh doanh đã biết và khai thác những khách hàng tiềm năn trên kênh bán hàng nay. 

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng với mỗi số điện thoại đều có tài khoản Zalo. Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm sẽ được trao đổi với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo cửa hàng trên Zalo. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

1. Xác định khách hàng tiềm năng và kết bạn với họ trên Zalo

Để có thể kinh doanh trên Zalo hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định được khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của bạn hướng tới. Do Zalo chỉ cho phép danh sách bạn bè tối đa là 2000 người nên bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng để xác định được những khách hàng có khả năng mua hoặc có nhu cầu mua hàng của bạn sau đó mới tiến hành gửi lời mời kết bạn. Để có thể giải quyết vấn đề giới hạn bạn bè bạn có thể lập ra nhiều nick Zalo khác nhau. Cách này giúp bạn có thể kết bạn với nhiều đối tượng khác nhau giúp tăng khả năng bán được nhiều hàng hơn. 

 

kinh-doanh-tren-zalo

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo dễ dàng thông qua tính năng “Tìm quanh đây”

Trong Zalo, một trong những công cụ đắc lực giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên Zalo đó chính là mục “Tìm kiếm quanh đây”. Đây là một tính năng hữu ích giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng ở gần mình có độ tuổi, giới tính phù hợp với chiến lược kinh doanh mà bạn đã đề ra. 

2. Đăng bài thường xuyên với hình ảnh và nội dung hấp dẫn

Khi tiến hành bán hàng trên zalo bạn cần thường xuyên đăng tải sản phẩm của mình với nội dung và hình ảnh hấp dẫn để khách hàng có thể biết và chú ý đến bạn. Để khách hàng có thể tin cậy và đưa ra quyết định mua hàng thì bài đăng của bạn cần phải: 

- Tiêu đề bài đăng phải hấp hấp dẫn, nội dung ngắn gọn nhưng phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ. 

- Hạn chế sử dụng hình ảnh mạng, sử dụng những hình ảnh thật, đẹp mắt. Để khách hàng có thêm niềm tin vào cửa hàng bạn cần đăng tải thêm những hình ảnh được review từ khách đã từng sử dụng sản phẩm của bạn. 

- Đăng kèm giấy chứng nhận, tem mác của sản phẩm nếu có...

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Đăng bài với hình ảnh và nội dung hấp dẫn giúp bạn thu hút được khách hàng 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn khung giờ phù hợp để cập nhật thông tin đến khách hàng. Bạn nên đăng bài vào những khung giờ như 6 - 7h sáng, 11 - 13h, 19 -22h bởi đây là thời điểm mọi người thường xuyên truy cập Zalo. Lựa chọn khung giờ phù hợp sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. 

2. Tương tác hiệu quả với khách hàng

Sau khi đã tiếp cận và thu hút được khách hàng với những bài đăng hấp dẫn để có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo bạn cần trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ những đặc điểm, thuộc tính của sản phẩm và đặt mình vào vị trí của người mua để tư vấn cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Ngoài ra, bạn nên thỉnh thoảng cập nhật trạng thái, hình ảnh cá nhân để xây dựng tài khoản zalo chân thực và tương tác hiệu quả với khách hàng. 

3. Tạo ra cửa hàng thu hút khách trên Zalo

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của cá nhân/doanh nghiệp zalo đã có thêm tính năng mở shop giúp khách hàng có thể tạo lập một cửa hàng riêng cho mình trên zalo để quảng cáo, giới thiệu và bán sản phẩm. Do đó, ngoài việc kinh doanh, buôn bán trên trang zalo cá nhân bạn cần tạo dựng cho mình một cửa hàng trên Zalo, trang bị cho mình những bí quyết để có thể tạo ra một cửa hàng thu hút được khách hàng.  

4. Chạy quảng cáo Zalo Ads

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Các cá nhân cũng như doanh nghiệp thường đầu tư marketing như chạy quảng cáo Zalo Ads để chủ động tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA), quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn), quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).

5. Tạo dựng thương hiệu uy tín

Để bán hàng trên zalo đạt hiệu quả nhất bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo riêng cho shop của mình. Shop nào bán hàng chất lượng, giá cả hợp lý cũng như tư vấn khách hàng chu đáo thì cơ hội bán được hàng càng nhiều và thu lời nhanh. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu uy tín chính là cách bán hàng hiệu quả trên Zalo. Với những tình huống khiếu nại của khách hàng, shop cần giải quyết thật hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người mua.

Hãy quảng bá thương hiệu shop Zalo của bạn trên tất cả các kênh mà bạn có thể truyền thông như Facebook, Website, Email marketing để khách hàng biết đến và bấm nút quan tâm, theo dõi shop của bạn. Từ đó, các hoạt động tiếp thị sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mãi của shop cũng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng đơn hàng cho shop.

6. Quản lý bán hàng đa kênh

Hiện nay, việc bán hàng trên Zalo ngày càng phát triển và giúp mang lại mức doanh thu đáng kinh ngạc bởi chủ shop có thể kinh doanh theo hình thức đa kênh. Ưu điểm này được tạo ra nhờ sự liên kết mạnh mẽ của Zalo với các kênh mạng xã hội khác. Trong đó, điển hình nhất là Facebook và Google, cụ thể ứng dụng Zalo sẽ tự động liên kết khách hàng từ tài khoản Facebook, giúp bạn tăng số lượng khách hàng và có thể duy trì được mối quan hệ kinh doanh bền vững đối với những khách quen. Đây cũng chính là lợi thế kinh doanh của Zalo được nhiều doanh nhân đánh giá cao.

7. Trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Bí quyết cuối cùng trong cách bán hàng trên Zalo sao cho hiệu quả đó chính trả lời phản hồi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Theo cuộc khảo sát của một chuyên viên phát triển kinh doanh tại Zalo Business, một khách hàng đã trả lời rằng nếu họ quan tâm đến sản phẩm và nhắn tin yêu cầu tư vấn, nhưng trong vòng 15 phút không nhận được phản hồi thì sẽ liên hệ với một bên khác. Chính vì vậy, bài học rút ra cho mỗi chủ kinh doanh trong thời đại 4.0 đó chính là “nhanh tức là thắng”.

8. Thực hiện cá nhân hóa tin nhắn

Cá nhân hóa tin nhắn trên Zalo có nghĩa là người kinh doanh nên chia nhỏ nhóm đối tượng khách hàng và tiếp cận cụ thể để bán sản phẩm thông qua tin nhắn. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm dành cho nữ thì đối tượng ở đây chính là nữ giới, vì vậy bạn không nên gửi tin nhắn cho một loạt khách bởi trong đó sẽ có khách hàng là nam giới. Ngược lại, bạn nên phân loại đối tượng khách hàng để tiếp cận nhanh chóng giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên Zalo

Cơ hội

Một trong những lợi thế khi bán hàng trên Zalo là lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi để đăng ký tài khoản Zalo, mỗi người phải cần một số điện thoại để có thể kích hoạt tài khoản. Vì thế, những người tham gia Zalo đều là người thực, ít xảy ra trường hợp khách ảo. Ngoài ra, Zalo được biết đến là một ứng dụng thuần Việt nên dễ sử dụng, thân thiện với người dùng và cho phép đa dạng hóa đối tượng khách hàng miễn phí hoặc chi phí không đáng kể. 

Với hình thức mua bán trên Zalo, nhiều doanh nghiệp cho phép người mua có thể thanh toán bằng ví điện tử Zalopay với nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn. Chính điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhanh hơn và thuận tiện hơn thông qua kênh này. 

Thách thức

Khi kinh doanh trên Zalo, người bán gặp khó khăn trong việc tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu vì khó để tự thiết lập các thông tin liên quan đến nhân khẩu học. Ngoài ram nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách tìm kiếm thông tin và sử dụng thao tác đặt hàng trên Zalo. 

Trên đây là những bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quảmà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ học được cách bán hàng trên Zalo đạt hiệu quả. Tham khảo thêm các khoá học marketing để biết thêm những hình thức kinh doanh trên các nền tảng ứng dụng khác mang về doanh thu khủng cho mình bạn nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên