Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên zalo từ A - Z

Mua 3 tặng 1

Để quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, gia tăng doanh số và bán hàng hiệu quả các doanh nghiệp thường lựa chọn giải pháp chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… đặc biệt là Zalo. Vậy tại sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? Cách quảng cáo trên zalo miễn phí? Cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo Zalo Ads là gì?

Hình thức quảng cáo Zalo Ads là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo để khách hàng biết đến dịch vụ và sản phẩm của bạn bằng cách tạo cửa hàng trên zalo nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này.

Là một ứng dụng do người Việt làm ra và sử dụng, Zalo trong những năm trở lại đây đã có những bước phát triển thần kỳ. Nó đã trở thành một ứng dụng trò chuyện, bán hàng và kết nối thông tin cho hàng chục triệu người dân Việt Nam. Nắm bắt được những lợi thế đó, nhiều người bán hàng đã nhanh chóng thiết lập tài khoản để bán hàng và chạy quảng cáo trên chính nền tảng Zalo.

Giống như nền tảng Facebook, Zalo cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account (Zalo OA) là có thể chạy quảng cáo Zalo hiệu quả.

2. Vì sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? 

Hiện nay, Zalo cũng được xem là kênh truyền thông marketing hiệu quả được đại đa số các doanh nghiệp lựa chọn để chạy quảng cáo bởi:

- Zalo là một trong những trang mạng xã hội có lượng người dùng tương đối lớn. Theo số liệu thống kê, hiện nay Zalo có hơn 100 triệu người sử dụng giúp chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

cach-chay-quang-cao-tren-zalo

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? 

- Zalo là một trong những kênh có thể khởi tạo được chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Bạn có thể theo dõi, tối ưu quảng cáo và hoạch định ngân sách trong thời gian ngắn. 

- Khi chạy quảng cáo trên Zalo bạn có thể thanh toán bằng bất cứ loại thẻ ngân hàng nội địa hoặc quốc tế nào một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn chưa biết bán hàng trên Zalo Page như nào hãy tham khảo nhé.

3. Các định dạng quảng cáo phổ biến

- Quảng cáo bằng tin nhắn: Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận được khách hàng thông qua tin nhắn Zalo. Trước khi gửi tin nhắn đồng loạt đến nhóm đối tượng mà bạn đã khoanh vùng để chạy quảng cáo, bạn cần phải chuẩn bị nội dung quảng cáo, kết hợp với hình ảnh và Video. Quảng cáo bằng tin nhắn được tính phí dựa khi người dùng nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung quảng cáo.

- Quảng cáo dùng Sticker: Đây là hình thức quảng cáo mới mẻ được doanh nghiệp sử dụng để tăng độ nhận thương hiệu thông qua những Sticker thể hiện cảm xúc của người dùng. Có 2 dạng Sticker phổ biến được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng là Stiker Animation và Sticker Sound. 

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-1

cách chạy quảng cáo zalo

- Quảng cáo trên nhật ký người dùng: Đây là hình thức quảng cáo mà thông tin của bạn sẽ được xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký và nhìn thấy. Với hình thức này, mô tả của quảng cáo không được vượt quá 40 ký tự và mẫu quảng cáo có thể đính lèm các lời kêu gọi như: Tham gia, đăng ký, quan tâm để dẫn đến Zalo OA của bạn. 

- Quảng cáo trên Top các doanh mục: Đây là gói quảng cáo lớn nhất trên Zalo và dành riêng cho các Zalo Official Account uy tín, các shop đã dược xác thực trên Zalo. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn buộc phải đăng ký tối thiểu là 1 tháng cho gói dịch vụ quảng cáo. 

chay-quang-cao-tren-Zalo-2.jpg?

Quảng cáo trên Top các danh mục

4. Cách chạy quảng cáo trên Zalo đạt hiệu quả cao 

Cách chạy quảng cáo trên zalo miễn phí bạn cần thực hiện theo 6 bước dưới đây. 

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads

Trước hết bạn truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com rồi tiến hành đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập bằng 2 cách: 

- Sử dụng số điện thoại và mật khẩu của tài khoản Zalo cá nhân. 

chay-quang-cao-tren-Zalo.png

Đăng nhập bằng số điện thoại

- Đăng nhập bằng cách quét mã OA. 

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-1

Ngoài cách đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu Zalo cá nhân bạn có thể đăng nhập vào Zalo Ads bằng mã QR OA

Bước 2: Tạo quảng cáo

Sau khi đăng nhập thành công bạn nhấp chuột vào “Tạo quảng cáo” ở phía trên màn hình bên phải. 

Hiện nay, Zalo có 4 hình thức quảng cáo đó là: Quảng cáo sản phẩm; Quảng cáo Website; Quảng cáo Zalo Official Account; Quảng cáo danh mục, shop nổi bật. Thông thường khi thực hiện chiến dịch quảng cáo mọi người thường lựa chọn hình thức quảng cáo sản phẩm. 

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-2

4 hình thức quảng cáo Zalo Ads cung cấp

Để chạy quảng cáo sản phẩm bạn lựa chọn Quảng cáo sản phẩm trên Zalo rồi nhấp vào Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch sau đó ấn vào Tạo quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-3

Để tạo được quảng cáo bạn cần chọn sản phẩm và đặt tên cho chiến dịch

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến phù hợp

Việc lựa chọn nhóm đối tượng hướng đến phù hợp dựa trên 4 tiêu chí đó là địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng, cụ thể: 

- Địa điểm: bạn chọn khu vực cụ thể muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Bạn có thể chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được chọn là 500km. 

chay-quang-cao-tren-Zalo-1.png

Lựa chọn địa điểm

- Giới tính: Lựa chọn giới tính khách hàng tiềm năng bạn hướng tới là nam hay nữ, cũng có thể là cả nam và nữ. 

- Độ tuổi: Bạn chọn độ tuổi mà chiến dịch hướng tới. 

- Nền tảng: Hệ điều hành Android, IOS và Window phone. 

Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-4

Để chạy quảng cáo trên Zalo bạn cần lựa chọn chi phí và lịch chạy

Bạn chọn thời gian quảng cáo chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấp chuột. 

Lưu ý:

- Giá click nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất.

- Nên chọn click theo ngày. 

Bước 5: Lên nội dung cho mẫu quảng cáo

Trong bước này bạn cần:

- Lên nội dung cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo.

- Chọn Call to Action phù hợp.

- Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-5

Bạn cần lên nội dung cho chiến dịch quảng cáo của mình

Bước 6: Chọn lưu và gửi duyệt

Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm. Sau khi chiến dịch quảng cáo của bạn được xét duyệt thì bạn đã có thể bắt tay vào chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình rồi đấy. Vậy đâu là cách giúp bạn thành công Setup quảng cáo, target đối tượng mục tiêu, xây dựng nội dung và tối ưu Zalo Ads một cách hiệu quả nhất? Tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết giúp bạn thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với chi phí thấp nhất tại khóa học Ứng dụng zalo trong quản trị kinh doanh Marketing.

5. Yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo Zalo

Chỉ số CTR

Thường xuyên kiểm tra hiệu suất chiến dịch và giữ cho chỉ số CTR ở mức ổn định. Theo thông tin từ Zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi nó dao động trong khoảng 0,7% - 0.9%. 

Nếu chỉ số CTR thấp hơn 0,7 % thì bạn hãy cân nhắc thay đổi nội dung sáng tạo, độc đáo hơn, kèm theo hình ảnh chất lượng. 

Gía thầu và số lượng Click của quảng cáo

Gía thầu ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo. Nếu giá thầu thấp sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo trên Zalo, từ đó dẫn tới lượt nhấp của quảng cáo cũng nhấp theo. Ngoài ra, nếu bạn đặt giá thầu thấp hơn so với giá thầu của đối thủ cạnh tranh hướng tới cùng một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thì khả năng phân phối của quảng cáo cũng bị ảnh hưởng. 

Số tiền trong tài khoản

Nếu việc chạy quảng cáo trên Zalo của bạn đang có những tín hiệu tốt nhưng ngân sách chi tiêu bỗng dưng bị hết thì quảng cáo sẽ bị ngừng lại và làm ảnh hưởng đến tốc độ của quảng cáo trong quá trình phân phối. 

Để khắc phục được điều này, người chạy quảng cáo nên chú ý để số tiền trong quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy để đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn định trong quá trình diễn ra chiến dịch. 

Số tiền tạm giữ

Trong quá trình bạn gửi duyệt quảng cáo Zalo Ads thì hệ thống sẽ tạm giữ một khoản tiền nhất định nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối các chiến dịch quảng cáo hiện có. Nếu số tiền hiện có trong tài khoản của doanh nghiệp không đảm bảo để hệ thống tạm giữ thì nhà quảng cáo có thể nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo của mình hoặc kiểm tra và tiến hành tắt bớt những quảng cáo không cần thiết. 

Qua bài viết trên đây Unica đã thông tin đến bạn đọc chi tiết cách chạy quảng cáo trên zalo từ A - Z hiệu quả nhất. Bạn đọc muốn hiểu rõ hơn những kiến thức hữu ích về cách lập kế hoạch, chiến dịch quảng cáo tối ưu hãy truy cập vào trang web Unica.vn để tham khảo các khoá học marketing online đang hot nhất hiện nay.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên