Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Page miễn phí từ A - Z

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, Facebook và Zalo là một trong những kênh bán hàng Online miễn phí mang về lợi nhuận cao được nhiều người sử dụng. Nếu bạn đã, đang và sẽ kinh doanh online thì không nên bỏ qua kênh bán hàng miễn phí thu được lợi nhuận cao này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo page giúp bạn có thể dễ dàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tới khách hàng. 

Vì sao nên bán hàng trên Zalo

Theo thống kê, có hơn 10 triệu người Việt dùng Zalo, 83% người dùng Smartphone ở Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với tệp khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng có thể kinh doanh nhiều thứ từ quần áo, điện thoại, máy tính đến mỹ phẩm, điện tử. Do vậy chỉ cần nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết là bạn có thể tự tin chinh phục được những khách hàng tiềm năng.

Với mỗi tài khoản Zalo, bạn chỉ được sử dụng duy nhất một số điện thoại để kích hoạt. Vì thế việc bán hàng trên Zalo sẽ giúp bạn hạn chế được những khách hàng ảo. Vì thế người bán sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng để tự tin kinh doanh trên Zalo.

Ngoài ra, trên Zalo còn có tính năng tạo shop Online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến để phục vụ cho công việc bán hàng Online trên di động hiệu quả. 

Cuối cùng, việc tạo tài khoản và bán hàng trên Online trên Zalo là hoàn toàn miễn phí, vì vậy bất cứ ai đều có thể lựa chọn mạng xã hội này để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. 

Hướng dẫn bán hàng trên zalo page

Đăng ký tài khoản Zalo page 

Để có thể bán hàng trên zalo trước hết bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản Zalo page. Dưới đây là 2 bước đơn giản để tạo tài khoản Zalo page mà bạn nên tham khảo:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản zalo, vào trang cá nhân, tiếp đến vào mục quản lý tài khoản để cài đặt mật khẩu cho tài khoản zalo của mình. 

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: http://page.zaloapp.com/manage/login và điền đầy đủ thông tin gian hàng của mình và chờ Zalo phê duyệt. 

huong-dan-ban-hang-tren-zalo-2.jpg

Bạn có thể tạo tài khoản Zalo Page nhanh chóng, dễ dàng thông qua 2 bước đơn giản

Sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt (trong vòng 7 ngày) bạn phải đăng lên Page 5 trạng thái và mời 5 người bạn của mình ấn quan tâm thì tài khoản của bạn mới có thể hiển thị khi mọi người tìm kiếm. 

Quản lý Zalo page 

Bạn có thể tải ứng dụng zalo về điện thoại hoặc quản lý page trên máy tính của mình. Để quản lý page hiệu quả bạn cần: 

- Đăng sản phẩm: Để có thể bán hàng trên Zalo page trước hết bạn cần đăng tải sản phẩm của mình lên. Bạn nên ghi rõ thuộc tính của từng sản phẩm như: Chất liệu, kích cỡ, màu sắc, chất liệu, xuất xứ… khi đăng tải sản phẩm. 

huong-dan-ban-hang-tren-zalo-2.jpg

UNICA hướng dẫn bán hàng trên Zalo page cho người mới bắt đầu

- Cập nhật thông tin thường xuyên lên page: Để giữ được lượng tương tác ổn định trên page bạn cần cập nhật thường xuyên thông tin lên Page của mình vào thời gian có nhiều người online như sáng sớm hoặc tối. Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư cho bài viết của mình để thu hút sự quan tâm và chú ý từ phía khách hàng. 

- Phản hồi khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể: Khi khách hàng hỏi về sản phẩm của bạn thì chắc chắn họ đang có nhu cầu mua. Do đó, bạn cần trả lời và tư vấn cho khách hàng ngay lập tức nhằm thỏa mãn nhu cầu mua của họ đồng thời bán được sản phẩm của mình. 

Tiến hành quảng bá Zalo Page

- Bật tính năng tìm kiếm quanh đây: Đây là một trong những cách giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng gần shop. Khi bật tính năng tìm kiếm quanh đây mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy shop, vào xem và mua sản phẩm. 

- Chia sẻ mã QR: Cách làm đơn giản này giúp khách hàng có thể theo dõi các mặt hàng mới hay các chương trình khuyến mãi của shop bạn một cách dễ dàng nhất. Do đó, bạn hãy in mã QR lên card, tờ rơi và bao bì của cửa hàng để khách hàng biết đến và quét mã. 

huong-dan-ban-hang-tren-zalo-2.jpg

Để bán hàng trên Zalo page đạt hiệu quả cao bạn cần quảng bá page của mình

- Tích hợp Zalo page với các kênh khác: Khách hàng sẽ biết đến page nhiều hơn nếu bạn biết tích hợp page của bạn với các kênh bán hàng khác như facebook, website…

Khi bạn tiến hành quảng bá Zalo Page thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận được 1 lượng khách hàng tiềm năng lớn và bán được nhiều sản phẩm trên page của mình. Đồng thời bạn nên tìm hiểu và áp dụng những cách quảng cáo trên zalo miễn phí hiện nay đang được rất nhiều người tin dùng.

Trên đây là hướng dẫn bán hàng trên Zalo page miễn phí cho người mới bắt đầu mà UNICA gửi đến bạn đọc. Để có thể bắt tay vào kinh doanh online trên Zalo đạt hiệu quả cao nhất ngoài việc tham khảo những chia sẻ bổ ích trên bạn cũng có thể tham gia các khóa học marketing tại Unica để có những kinh nghiệm bán hàng trên zalo từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm.

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên