30 phút xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo cho người mới 

30 phút xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo cho người mới 

Mục lục

Hiện nay, ngoài Facebook là kênh bán hàng được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một kênh đang được nhiều người yêu thích bởi tính bảo mật thông tin khách hàng cao. Trong bài viết ngày hôm nay, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo để bán hàng cho người chuẩn bị bước chân vào thị trường này. 

Nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo

Khi vào Zalo, bạn sẽ gặp không ít những shop bán hàng trên zalo hiệu quả đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm của mình như mỹ phẩm, quần áo, đồng hồ hay bán vé du lịch, bán trang sức. Khi bạn xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng thì việc mở rộng thị trường, nâng cao doanh thu từ kênh này là điều đơn giản. 

xay dung thuong hieu ca nhan tren zalo

cách bán hàng trên zalo cá nhân

Một thống kê đầu năm 2019 cho biết, số người dùng Zalo hiện nay đã đạt 65 triệu người và con số này vẫn còn tiếp tục gia tăng theo nguyên tắc cứ 5 giây sẽ có một người dùng mới. Hơn nữa, độ tuổi người thường xuyên dùng Zalo trong độ tuổi 18 đến 30 bởi đây là độ tuổi rất thích mua hàng online nếu bạn biết cách khai thác. 

Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo là bạn cần có một tài khoản Zalo. Khi có tài khoản Zalo, bạn mới được phép đăng ký Zalo Page. Lưu ý, bạn hãy cố gắng để tên tài khoản Zalo của mình một cách rõ ràng, rành mạch và bao quát được sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp.

Sau khi đã có tài khoản, bạn cần tối ưu trang cá nhân riêng của mình như đặt ảnh đại diện, ảnh bìa và tiểu sử bao gồm thông tin số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ…

Phát triển trang cá nhân trên Zalo

Một tài khoản có thể kết bạn tối đa khoảng 2000 bạn bè trên Zalo, chính vì vậy những bạn hay kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, quần áo thường sử dụng Zalo để bán hàng vì nhật ký bán hàng đều hiển thị trên 100% bạn bè và không bị hạn chế chức năng hiển thị.

Hơn nữa, bạn hãy sử dụng tính năng QR code để tận dụng cho việc bán hàng và phát triển thương hiệu của mình. Bạn có thể sử dụng mẫu in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hoặc bao bì của sản phẩm mình để người dùng tương tác với tài khoản Zalo.

Phat trien trang ca nhan tren zalo

Tính năng QR code giúp người bán dễ dàng tiếp cận với khách hàng một cách đơn giản

Hơn những thế nếu bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo profile thì việc bạn liên hệ với khách hàng để chốt đơn sớm là điều đơn giản và không cần lo nghĩ về vấn đề cước điện thoại.

Để làm được điều này này, bạn cần tăng được lượng người quan tâm và tương tác với thương hiệu của mình thông qua việc gửi lời mời kết bạn, giới thiệu Official Account cho bạn bè, chia sẻ Zalo Official Account lên Facebook/PC hoặc website cá nhân. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể cập nhật địa điểm để người dùng trong khu vực gần bạn dễ dàng tìm kiếm.

Xây dựng nội dung cho thương hiệu cá nhân trên Zalo

Một trong những cách tăng tương tác trang cá nhân zalo là bạn có thể sử dụng content để sản xuất nội dung bán hàng cho sản phẩm của mình. Bạn hãy cố gắng đầu tư những content thật chất để tăng sự tương tác và biết đến sản phẩm của mình trên Zalo.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo để bán hàng cho người mới không phải ngày một ngày hai là có thể phát triển rộng rãi. 

Sử dụng Zalo page để  phát triển thương hiệu cá nhân

Tương tự như trên Facebook và Zalo, website đều có những page để duy trì hoạt động kinh doanh bền vững. Zalo cũng vậy, cũng có các page để người bán hàng trưng bày sản phẩm, hàng hóa của mình.

Khi bạn có một Zalo page phát triển, khách hàng sẽ rất dễ dàng biết đến cửa hàng của bạn qua những tính năng nhận diện thương hiệu, phát triển trang cá nhân, xây dựng trang cá nhân để hỗ trợ việc kinh doanh một cách hiệu quả.

xay dung thuong hieu ca nhan tren zalo

Sử dụng Zalo Page để trưng bày các sản phẩm của công ty một cách khoa học

Không những thế, Zalo page còn có các chức năng mới như Broadcast. Là một chức năng cập nhật thông tin tức, thông tin sản phẩm, dịch vụ với nhiều hình thức thu hút, trực quan đến đúng đối tượng như tốc độ tải trang nhanh, thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút người xem hoặc một tin có thể kèm tối đa được 5 bài viết với nội dung và hình ảnh minh họa. Không những thế, tin nhắn gửi đến còn đúng đối tượng mục tiêu bằng chức năng gửi theo Targeting người quan tâm OA.

Hy vọng rằng với những thông tin mà UNICA chia sẻ, các bạn sẽ biết cách tối ưu hết tiềm năng của kênh Zalo này. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Xây dựng và tối ưu hóa thương hiệu cá nhân"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên