Từng bước xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp

Từng bước xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp

Mục lục

Ngoài việc phát triển sản phẩm mới và tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu thì việc phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, UNICA sẻ chia sẻ cho bạn những chiến lược Marketing thương hiệu mà các nhãn hàng nổi tiếng đã  xây dựng.

Tốp khóa học
Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs

Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs

Phạm Văn Lương
(14)
686,000đ 986,000đ
Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs
  • 30 bài giảng
  • 06 giờ 36 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phạm Văn Lương
Thạc sỹ - Kỹ sư xây dựng, Giám đốc công ty cổ phần kiến trúc Kisato
Khoá học hướng dẫn bạn tự tay kiểm tra khả năng chịu lực cho tất cả các công trình nhà phố khác
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3

Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3

Nguyễn Thị Anh Thư
(2)
299,000đ 600,000đ
Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3
  • 12 bài giảng
  • 01 giờ 07 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Thị Anh Thư
Giảng viên - Chuyên gia Tâm lý - Giáo dục học
Hiểu các hành vi của con trong giai đoạn tuổi lên 3, biết cách động viên khích lệ con vượt qua gia đoạn khủng hoảng bằng phương pháp kỷ luật tích cực, giúp con phát triển toàn diện, hình thành thói quen tốt
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa

Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa

Nguyễn Tấn Trung
(8)
Miễn phí
Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa
  • 61 bài giảng
  • 03 giờ 14 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Tấn Trung
Giảng viên
Kinh doanh trà sữa, cafe là mô hình khởi nghiệp an toàn, ít rủi ro, khơi dậy khả năng sáng tạo trong các loại thức uống mà bạn yêu thích.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kinh doanh online từ A - Z

Kinh doanh online từ A - Z

Vũ Kim Khánh
(4)
399,000đ 800,000đ
Kinh doanh online từ A - Z
  • 34 bài giảng
  • 02 giờ 17 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Kim Khánh
Thạc sĩ kinh tế - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần PDS
Kinh doanh online từ A - Z giúp cho học viện có cái nhìn tổng quan về các hình thức kinh doanh online và mô hình tổng quát.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia

Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia

Nguyễn Phùng Phong
(98)
599,000đ 900,000đ
Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia
  • 19 bài giảng
  • 04 giờ 59 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Phùng Phong
Chuyên gia Siêu trí nhớ
Khóa học siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong sẽ Khai thác hết tất cả những tiềm năng của não bộ, các con sẽ thuộc bài ngay tại lớp. Giúp Ghi nhớ 100 từ vựng tiếng anh mỗi ngày
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An

Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An

Milena Nguyễn
(7)
245,000đ 700,000đ
Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An
  • 31 bài giảng
  • 03 giờ 57 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Milena Nguyễn
Giảng viên Yoga & Thiền - Người sáng lập ra Soulful Garden
Khóa học giúp bạn cảm nhận chuyển biến tích cực về thể chất lẫn tinh thần, Làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống với năng lượng dồi dào
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa

Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa

Phan Thanh Phong
349,000đ 500,000đ
Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa
  • 54 bài giảng
  • 06 giờ 52 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Thanh Phong
Giảng viên
Hệ thống hóa kiến thức, thành thạo các hàm tính toán trong Excel, tăng hiệu suất công việc thực tiễn, luyện thi đạt điểm tối đa
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết Tán gái

Bí quyết Tán gái

Mai Tình yêu
(390)
599,000đ 700,000đ
Bí quyết Tán gái
  • 27 bài giảng
  • 01 giờ 55 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Mai Tình yêu
Chuyên gia tư vấn tình yêu và mối quan hệ
Khóa học Bí quyết Tán gái sẽ mang đến cho phái nam những phương pháp làm quen và chinh phục bạn gái bá đạo và hiệu quả nhất
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress

Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress

Lương Hà Phong
699,000đ 899,000đ
Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress
  • 43 bài giảng
  • 05 giờ 09 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lương Hà Phong
Giảng viên
Giúp bạn dễ dàng tạo ra và quản trị một website miễn phí chỉ bằng WordPress.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết thành công trong cuộc sống

Bí quyết thành công trong cuộc sống

Nguyễn Bá Dương
(2)
349,000đ 600,000đ
Bí quyết thành công trong cuộc sống
  • 29 bài giảng
  • 02 giờ 26 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Bá Dương
Diễn Giả - Doanh nhân - Tác giả
Khóa học giúp bạn sở hữu những phương pháp tư duy tích cực thành công
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

2 bước trong chiến lược Marketing thương hiệu của doanh nghiệp

Định vị thương hiệu

Thương hiệu là hình ảnh của sản/dịch vụ giúp cho khách hàng phân biệt được các công ty với nhau. Nó được thể hiện qua các yếu tố là hình ảnh, ngôn ngữ, trải nghiệm của khách hàng để kết hợp lại tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp.

chiến lược Marketing thương hiệu

Xây dựng chiến lược thương hiệu là điều cần thiết cho mỗi doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp cần định vị thương hiệu cho mình, nghe có vẻ khó hiểu nhưng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện. Bạn cần hiểu rõ thương hiệu của mình đang ở đâu? Doanh nghiệp bạn hướng tới nằm trong phân khúc thị trường nào? Xác định khách hàng của bạn là ai?

Sau đó, bạn cần phân tích ma trận SWOT thật kỹ để chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu, ưu thế so với các thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên khi phân tích S, W, O, T bạn chỉ cần tìm ra được 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của mình để so sánh với doanh nghiệp.

>> Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu tạo nên thành công bền vững

Xây dựng hệ thống Marketing lớn mạnh

Để xây dựng được một chiến lược Marketing thương hiệu, bạn cần tạo dựng được một sự liên kết giữa hệ thống Marketing và chăm sóc khách hàng. Sau khi nghiên cứu thị trường thành công, bạn cần lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp sử dụng 2 kênh bán hàng là online và trực tiếp để mở rộng thương hiệu của mình. 

Để xây dựng được chiến lược Marketing hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing” của giảng viên Nguyễn Thùy Nguyên trên UNICA để nắm được các quy tắc xây dựng một bản chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.

4 chiến lược Marketing thương hiệu nổi tiếng thế giới

Tốp khóa học chiến lược marketing
Lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày

Lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày

Tô Văn Phong Vũ
(8)
349,000đ 600,000đ
Lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày
  • 38 bài giảng
  • 03 giờ 54 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Tô Văn Phong Vũ
Giảng viên
12 phương pháp định giá, chiến lược đẩy và kéo trong phân phối và 12 phương pháp khuyến mãi hiệu quả
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
9 bước xây dựng chiến lược Marketing

9 bước xây dựng chiến lược Marketing

Nguyễn Thùy Nguyên
(26)
599,000đ
9 bước xây dựng chiến lược Marketing
  • 33 bài giảng
  • 07 giờ 54 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Thùy Nguyên
Founder of TNI Group
Khóa học giúp bạn tự tin phát triển bản thân ở các chuyên môn sâu hơn về Marketing,hiểu và phát huy được mối quan hệ giữa các yếu tố, các công cụ trong Marketing.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng xuất sắc

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng xuất sắc

Marsal Academy
(7)
399,000đ 600,000đ
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng xuất sắc
  • 26 bài giảng
  • 02 giờ 04 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Marsal Academy
Marsal Acadmy
Trở thành người chăm sóc khách hàng xuất sắc, cao thủ bán hàng, tăng gấp đôi doanh số và giúp doanh nghiệp mình tăng lợi nhuận
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí mật định vị và truyền thông Marketing hiệu quả từ A - Z

Bí mật định vị và truyền thông Marketing hiệu quả từ A - Z

Lăng Đức Thiệu
(2)
245,000đ 700,000đ
Bí mật định vị và truyền thông Marketing hiệu quả từ A - Z
  • 41 bài giảng
  • 03 giờ 41 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lăng Đức Thiệu
Founder Group: Cộng Đồng Kinh Doanh Online 4.0
Hiểu về Marketing, nắm rõ cách thức định vị và cách để truyền thông sản phẩm hiệu quả
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Xử lý Khủng hoảng truyền thông trực tuyến dành cho doanh nghiệp & cá nhân

Xử lý Khủng hoảng truyền thông trực tuyến dành cho doanh nghiệp & cá nhân

Nguyễn Phan Anh
(1)
399,000đ 700,000đ
Xử lý Khủng hoảng truyền thông trực tuyến dành cho doanh nghiệp & cá nhân
  • 26 bài giảng
  • 03 giờ 29 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Phan Anh
Chuyên gia Marketing Online
Có nhìn nhận đúng đắn về khủng hoảng truyền thông, cách phòng tránh và quy trình xử lý khi khủng hoảng xảy ra, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân & doanh nghiệp
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Chiến lược Marketing dịch vụ hoàn hảo

Chiến lược Marketing dịch vụ hoàn hảo

Nguyễn Quỳnh Hoa
399,000đ 500,000đ
Chiến lược Marketing dịch vụ hoàn hảo
  • 31 bài giảng
  • 04 giờ 15 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Quỳnh Hoa
Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội
Hiểu về Marketing dịch vụ, biết cách xác định lợi thế cạnh tranh, Marketing mix 7p, cách xác định dịch vụ để tạo ra một chiến lược marketing dịch vụ hoàn hảo
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

Apple

Chiến lược Marketing thương hiệu của Apple là chiến lược vô cùng khôn ngoan khi tạo ra những tin đồn quảng bá sản phẩm cho mình mà không cần bỏ ra chi phí quá nhiều. Thông minh của Apple là dựa vào Marketing truyền miệng cho người dùng cảm thấy sốt sắng và mong chờ sở hữu bằng được những dòng sản phẩm mới của Apple.

chiến lược Marketing thương hiệu doanh nghiệp

Apple thương hiệu của nổi tiếng toàn cầu thế giới

Những lời đồn từ giới truyền thông đã khiến cho thương hiệu iPhone nào sắp ra mắt đều trở thành “siêu phẩm” siêu “hot” trên thị trường. 

Coca - Cola

Bạn có khẳng định với tôi rằng, Coca - Cola là một thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới với logo màu đỏ và trắng được mọi người công nhận và dễ dàng nhận biết so với các đối thủ cạnh tranh khác. 

Chiến lược Marketing thương hiệu của Coca Cola là việc gìn giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm, logo của họ sau 130 năm phát triển vẫn tương đối giống nhau. Hiện tại, có thể nói Coca đang sở hữu một tỷ lệ rất lớn lượng nước giải khát trên thế giới với nhiều sản phẩm ở nhãn hiệu khác nhau nhưng đều được người tiêu dùng đón nhận được nồng nhiệt. Ta có thể thấy rằng, chiến lược xây dựng thương hiệu của Coca rất dễ nhận biết và có tính nhất quán.

Starbucks

Starbucks sử dụng chiến lược truyền thông - Social media đã giúp cho doanh nghiệp trở nên nổi bật trên thị trường. Cụ thể, Starbucks đã khai thác thành công những điều mà người tiêu dùng mong muốn có được chỉ bằng tài khoản Facebook, Twitter và Instagram.

Chiến lược Marketing thương hiệu Starbucks thành công khi tạo nên được sự kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Các khách hàng đều tiếp xúc được với thương hiệu của Starbucks.

Nhận thức được vai trò cũng như tầm quan trọng của Social Media, Starbucks đã vận dụng được tốt nền tảng để tạo dựng mối quan hệ giữa thương hiệu của mình và người dùng.

Colgate

Colgate là thương hiệu của tạo dựng niềm tin với khách hàng. Thay vì chỉ là thương hiệu của một loại kem đánh răng bình thường, Colgate đã chọn cách phát triển thương hiệu thông qua giáo dục người tiêu dùng thay thế. Không những Colgate thành công khi được thế giới biết đến thương hiệu mà loại kem đánh răng này còn trở thành sản phẩm kem đánh răng hàng đầu đáng tin cậy trên thế giới.

chiến lược Marketing thương hiệu nổi tiếng

Colgate - sản phẩm tiêu dùng tạo được nhiều lòng tin nhất

Chiến lược Marketing thương hiệu của Colgate rất đơn giản chỉ là chia sẻ những bài học giá trị cho người dùng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng tốt, cách ngăn ngừa sâu răng thông qua các video, hình ảnh nội dung hấp dẫn về vệ sinh răng miệng. Khi đó, người tiêu dùng sẽ nhận được nguồn thông tin hữu ích và miễn phí.

Trên đây là các chiến lược Marketing thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu của các thương hiệu đình đám trên thị trường. Và những doanh nghiệp này đều trở thành bậc thầy trong việc xây dựng thương hiệu để cho tất cả mọi người học hỏi. UNICA hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ có cho mình một cái nhìn tổng quát nhất về xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

>> Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

>> Lên kế hoạch chiến lược Marketing cho sản phẩm mới của doanh nghiệp


Tags: Chiến lược Marketing