Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Submit URL là gì? Hướng dẫn submit URL Google index nhanh chóng nhất

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thành Tiến

Submit URL là việc làm vô cùng quan trọng để bài viết trên website của bạn nhanh chóng được Google lập chỉ mục và index, tránh trường hợp bị sao chép nội dung. Đặc biệt, Submit URL còn là hành động giúp website của bạn lên top nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn Submit URL là gì? Làm sao để Submit URL Google index nhanh chóng, bạn hãy tham khảo nội dung bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé.

Submit URL là gì?

Submit URL hay Submit URL Google là thuật ngữ rất phổ biến trong SEO, nghĩa Tiếng Việt là khai báo hoặc báo cáo URL với con bot Google nhằm mục đích để nó nhận biết nội dung trên website của bạn. Sau khi bạn báo cáo, nó sẽ đọc nội dung và cập nhật kết quả index trong thời gian sớm nhất.

Submit URL là gì?

Submit URL là gì?

Submit URL đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO, bởi nó sẽ giúp bảo vệ bài viết của bạn khỏi bị đánh cắp. Vì vậy, mỗi khi đăng công khai một bài viết nào đó lên website của mình, bạn nên thực hiện thao tác Submit URL để con bot Google biết đến sự tồn tại của bài viết và ghi nhận nội dung mới của bạn, sau đó tiến hành xác nhận index.

Vai trò của việc submit URL Google

Submit URL rất quan trọng với SEO, nếu như bài viết lâu được lập chỉ mục thì chúng sẽ chậm phát triển trên Google. Như vậy, cơ hội được người đọc tìm thấy sẽ giảm đi đáng kể. Khi này, dù bài viết của bạn có tốt và chất lượng đến đâu nhưng không được Google index thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn giảm đi giá trị của nó.

Thêm nữa, việc chậm index cũng dễ dàng gây trùng lặp nội dung. Submit URL giúp bảo vệ nội dung của người viết, đảm bảo quyền lợi cho content và chủ website.

Submit URL rất quan trọng với SEO

Submit URL rất quan trọng với SEO

Tại sao nên Submit URL lên Google?

Với những chia sẻ ở phần 1 và 2, chắc chắn bạn đã hiểu Submit URL là gì rồi đúng không nào? Để biết thêm những thông tin tại sao nó quan trọng và cần thiết, hãy tham khảo nội dung mà Unica chia sẻ dưới đây.

Giảm thời gian chờ nội dung mới được index

Nếu SEOer không thực hiện thao tác Submit URL thì mọi thứ sẽ để thuận theo tự nhiên, tức là bao giờ con bot Google tiếp cận và index cũng được. Mặc dù con bot Google có thể tự động crawl và index khi website có bất kỳ thay đổi nào về nội dung mới. Tuy nhiên, thời gian cập nhật sẽ lâu, có lúc còn kéo dài tận vài ngày. Trong một số trường hợp còn xảy ra lỗi khiến bài viết của bạn không được index.

Việc Submit URL lên Google giúp giảm thời gian chờ nội dung mới được Google lập chỉ mục. Khi bạn chủ động Submit URL tức là bạn đang muốn gửi yêu cầu để Google index bài viết mới cho bạn. Như vậy, việc bot Google dò tìm và lập chỉ mục sẽ được diễn ra trong thời gian ngắn nhất.

Submit URL lên Google giúp giảm thời gian chờ

Submit URL lên Google giúp giảm thời gian chờ

Cung cấp cho Google những thông tin cần thiết về website của mình

Không chỉ giúp giảm thời gian chờ lập chỉ mục, Submit URL còn cung cấp cho Google những thông tin cần thiết về website của bạn. Google chắc chắn sẽ không thể thu thập hết mọi thông tin liên quan đến website của bạn. Chính vì vậy bạn nên đăng ký Google Search Console và gửi yêu cầu lên đó, thành động này sẽ là cách hữu hiệu để bạn có cơ hội cung cấp cho Google những thông tin hữu ích về website của bạn.

Giúp cải thiện trang web

Tiến hành Submit URL cũng là một cách rất hiệu quả để giúp cải thiện trang web. Bởi khi Submit URL thì các công cụ quản trị sẽ thường xuyên thông báo để cho bạn biết về tình trạng sức khoẻ của website. Điều này giúp bạn nhận được thông tin và xử lý kịp thời, nhất là trong trường hợp website đang xảy ra vấn đề.

Thời gian Google Submit URL là bao lâu?

Submit URL mặc dù giúp giảm thời gian chờ nội dung mới trên website của bạn được Google index. Tuy nhiên, thời gian Google Submit URL cũng không nhanh như bạn nghĩ. Lý do là bởi mỗi ngày Google nhận rất nhiều yêu cầu gửi bài viết mới, nó đòi hỏi con bot Google phải so sánh và đối chiếu các bài viết giữa các website khác nhau. Điều này gây mất thời gian để xét duyệt và lập chỉ mục hơn bình thường.

Thời gian Google Submit URL trung bình khoảng 23 giờ

Thời gian Google Submit URL trung bình khoảng 23 giờ

Theo nghiên cứu của Hubspot, thời gian Google Submit URL trung bình khoảng 23 giờ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp index rất nhanh, chỉ trong vài phút hoặc vài giờ. Đôi với những website mới, thời gian Google index sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: lưu lượng truy cập, chất lượng link liên kết, cấu trúc, mã nguồn website,… Vì vậy, thời gian chờ index của mỗi website sẽ khác nhau, không cố định trong một thời gian nhất định.

Hướng dẫn 5 cách Submit URL lên Google nhanh chóng

Để rút ngắn thời gian Submit URL lên Google thì bạn hãy thực hiện theo một số cách sau. Dưới đây là 5 cách Submit URL lên Google nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy tham khảo nhé.

Sử dụng quyền quản trị trang Google Search Console

Google Search Console là công cụ rất quan trọng với người làm SEO. Để Submit URL lên Google nhanh chóng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ này. Khi thực hiện Submit URL ở Google Search Console, bạn nên dùng submit sitemap kết hợp với submit URL. Bởi submit sitemap sẽ chỉ giúp Google hiểu cấu trúc trang chứ không đảm bảo việc index nhanh URL.

Cụ thể cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn tiến hành truy cập vào Google Search Console.
  • Bước 2: Chọn sitemap => Điền đúng và đầy đủ đường dẫn sitemap => Nhấn submit.

Điền URL sitemap và nhấn submit 

Điền URL sitemap và nhấn submit 

  • Bước 3: Tiếp theo tại giao diện của Google Search Console bạn điền URL bài viết, sau đó nhấn Enter.

Nhập URL bài viết

Nhập URL bài viết

  • Bước 4: Cửa sổ URL Inspection xuất hiện, bạn nhấn Request Indexing là được.

Submit URL bằng công cụ index

Ngoài sử dụng Google Search Console thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ Indexking, Lar Index, My Pagerank,... để tiến hành Submit URL lên Google. Việc sử dụng những công cụ này có thể giúp bạn submit hàng nghìn URL lên Google nhanh chóng. Tuy nhiên, một số công cụ trong quá trình sử dụng sẽ phải mất phí.

Dùng bot/spider/crawler để Submit URL lên Google

Nếu đang muốn biết cách để nhanh chóng Submit URL là gì thì bạn có thể dùng bot/spider/crawler để thu thập dữ liệu trên mạng. Chức năng của các công cụ này đó là: Khi gặp link do-follow, bot sẽ tiến hành nhân đôi và đi vào trong link đó để thu thập dữ liệu. Khi này nếu như bạn đặt URL của mình trên một website có tốc độ nhanh thì bot sẽ có thể đi qua nhanh URL đó và giúp nó được lập chỉ mục ngay lập tức. Đối với cách Submit URL lên Google này thì sẽ hoàn toàn miễn phí.

Cách index Google nhanh với Google Publisher Center

Google Publisher Center được đánh giá là công cụ mang lại hiệu quả cao nhất trong việc hỗ trợ Submit URL lên Google. Cách sử dụng công cụ này để Submit URL như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Google Publisher Center.

Truy cập vào trang chủ công cụ

Truy cập vào trang chủ công cụ

  • Bước 2: Tiếp theo tại giao diện chính nhấn chọn Add => bảng Add a publication xuất hiện thì bạn điền đầy đủ thông tin vào theo yêu cầu.

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu

  • Bước 3: Cuối cùng chọn “Publish” rồi chờ duyệt là được.

Nếu website đáp ứng được đầy đủ những Google mà yêu cầu đưa ra thì thời gian được index sẽ rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút.

Cách index bằng Google Index API cho website

Cách hỗ trợ index nhanh chóng bằng công cụ Google Index API cũng đơn giản, tuy nhiên bạn cần phải có thẻ visa để add vào mục thanh toán. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào link https://cloud.google.com/ sau đó thực hiện thao các yêu cầu hướng dẫn để đăng ký tài khoản thành công.

Giao diện chính thức của Google Cloud

Giao diện chính thức của Google Cloud

  • Bước 2: Tiếp theo bạn truy cập vào bảng điều khiển API của Google Cloud => Chọn Create a project => Nhấn Continue.

Chọn Create Service Accoun

Tạo Project Google Cloud

  • Bước 3: Tiến hành tạo tài khoản dịch vụ bằng cách vào trang tài khoản dịch vụ. Vào My Project => Chọn Create Service Account.

Chọn Create Service Accoun

Chọn Create Service Accoun

Tiếp tục nhập tên mô tả cho tài khoản dịch vụ mới được tạo

Nhập tên và mô tả

Nhập tên và mô tả

Sao chép toàn bộ ID tài khoản dịch vụ. Sau đó chọn Create and Continue => Chọn Owner ở bước 2 => Nhấn Done để hoàn tất.

Hoàn tất tạo tài khoản

Hoàn tất tạo tài khoản

  • Bước 4: Tiến hành tạo API Key (JSON) bằng cách: Nhấn Service accounts => Chọn tab KEY => Chọn ADD KEY => Chọn Create new key => Chọn JSON.

Tạo API Key (JSON)

Tạo API Key (JSON)

Khi bạn chọn Create new key thì tệp .JSON sẽ tự động tải xuống. Điều này chứng tỏ bạn đã tạo thành công khóa API, khi này bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

  • Bước 5: Thực hiện thao tác cấp quyền quản trị cho Google index AP. Điều kiện để cấp quyền quản trị cho Google index AP là bạn đã đăng ký và xác minh website của mình bằng Google Search Console.

Sau khi đã xác minh bạn mở Google Search Console => Chọn sản phẩm của bạn ở bên trái => Chọn Setting.

Chọn Setting

Chọn Setting

Tiếp theo bạn nhấn chọn User and permissons

Chọn User and permissons

Chọn User and permissons

Giao diện mới hiển thị, bạn nhấp vào dấu chấm bên cạnh tài khoản => Chọn Manage property owners.

Chọn Manage property owners

Chọn Manage property owners

Tab mới mở ra bạn cuộn xuống dưới và chọn Thêm chủ sở hữu trong phần Chủ sở hữu đã xác minh.

Chọn thêm chủ sở hữu

Chọn thêm chủ sở hữu

Tiếp theo nhập ID tài khoản dịch vụ (ID này đã sao chép ở bước 3) vào trường địa chỉ email của chủ sở hữu => Chọn Continue.

Nhập ID tài khoản dịch vụ

Nhập ID tài khoản dịch vụ

Chuyển về tab trước sau đó làm mới nó. Khi này bạn sẽ thấy tài khoản dịch vụ được liệt kê là chủ sở hữu mới.

Tài khoản dịch vụ được liệt kê

Tài khoản dịch vụ được liệt kê

  • Bước 6: Cài đặt cấu hình instant indexing trong Plugin Rank Math bằng cách:

Vào Rank Math => Chọn Instant Indexing, copy mã JSON (xem lại bước 4) vào phần Google JSON Key => Chọn loại bài đăng muốn API lập chỉ mục, ping Google để thu thập dữ liệu trang web của bạn ngay sau khi bài đăng được xuất bản, cập nhật hoặc bị xóa => Chọn Lưu thay đổi.

Thao tác cài đặt Fast Indexing Api

Thao tác cài đặt Fast Indexing Api

Tại Submit Post Types to Google, chọn loại định dạng muốn submit, tuỳ mục tiêu mà mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau.

  • Bước 7: Sử dụng plugin để index website bằng Google API, có 2 cách phổ biến sau:

Cách 1: Dán danh sách bài viết trong Rank Math / Instant Indexing bằng cách: Chọn Rank Math / Instant Indexing => dán danh sách các bài viết muốn index (mỗi dòng một URL) => Chọn Google: Publish/update URL => Chọn Send API.

Sử dụng Instant Indexing 

Sử dụng Instant Indexing 

Cách 2: Google API Index Website bằng cách sử dụng trực tiếp bài viết. Cách thực hiện: Vào danh sách các bài viết POST / PAGE => Chọn Instant Indexing: Google Update.

Sử dụng Google Update

Sử dụng Google Update

Yếu tố nào tác động tới tốc độ index của website

Tốc độ index của website bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố điển hình nhất, hãy tham khảo nhé.

Tốc độ của website (Pagespeed)

Website nếu như có tốc độ tải trang tốt thì sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ index, khi website load nhanh thì thời gian index cũng sẽ nhanh hơn. Website nếu như load chậm thì Google bot sẽ không muốn truy cập để thu nhập dữ liệu, thậm chí còn bỏ qua luôn. Đó chính là lý do tại sao bài viết website lâu được index.

Tốc độ web ảnh hưởng rất nhiều đến ốc độ index của website

Tốc độ web ảnh hưởng rất nhiều đến ốc độ index của website

Cấu trúc website

Cấu trúc website cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình index Google. Vì vậy, bạn cần phải hết sức chú ý vấn đề này. Tốt nhất là nên xây dựng một website có cấu trúc với phân mục rõ ràng để giúp bot Google hiểu rõ cấu trúc web và phân loại nội dung để index. Một số vấn đề cần lưu ý khi thực hiện tối ưu hoá cấu trúc website đó là:

  • Phân loại nội dung hiệu quả và không quá 3 cấp.

  • Dựa vào phân cấp đã lập tiến hành xây dựng URL.

  • Tiến hành tạo điều hướng trong CSS hoặc HTML.

  • Liệt kê khoa học nội dung trong bài viết bằng cách tạo mục lục.

  • Nên tạo chuỗi liên kết bài viết để bài viết logic hơn.

Lưu lượng truy cập vào website

Website nếu như có lượng truy cập nhiều và tự nhiên thường sẽ được Google đánh giá cao. Từ đó tốc độ index sẽ nhanh hơn. Vì vậy, nếu muốn tăng tốc độ index của website, bạn hãy thu hút lượng lớn người truy cập vào website nhé. Để làm được điều này, bạn nên xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội hay trên các diễn đàn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện SEO một số từ khoá để website đứng ở top đầu các trang tìm kiếm.

Google rất thiện cảm với web có nhiều truy cập

Google rất thiện cảm với web có nhiều truy cập

Tuổi đời của website

Yếu tố tác độ đến quá trình Submit URL là gì? Đó chính là tuổi đời của website. Google luôn ưu tiên những website có lâu đời để index. Bởi Google cho rằng những website tồn tại lâu năm sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng và đảm bảo không vi phạm quy tắc của Google, Google đánh giá cao những website này là uy tín nên thường được index nhanh hơn.

Nội dung trên trang có được cập nhật hay không

Website nếu như sử dụng nội dung cũ và ít khi cập nhật chắc chắn sẽ không được Google đánh giá cao. Vì vậy, việc nội dung trên trang có được cập nhật hay không cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ index lên Google.

Google ưu tiên những website có nội dung mới và thường xuyên được update. Khi website của bạn có nội dung mới, bot Google sẽ thường xuyên quét lại để thu thập thông tin vừa mới cập nhật. Từ đó, tốc độ index sẽ nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch thường xuyên đăng bài để thu hút được chú ý của Google giúp website nhanh được lập chỉ mục nhé.

Nội dung ít có giá trị đối với người đọc (Thin content)

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO. Website nếu sở hữu nội dung kém chất lượng, trùng lặp và không mang giá trị hữu ích cho người dùng thì Google sẽ phạt khiến URL không được index. Vì vậy, để được Google index nhanh, bạn nên xây dựng cho mình những nội dung chất lượng.

Thin content là nguyên nhân khiến Google bị phạt

Thin content là nguyên nhân khiến Google bị phạt

Internal link (Liên kết nội bộ)

Link nội bộ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian website index trên Google. Đồng thời, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Bạn nên hình thành thói quen xây dựng website chứa nhiều internal link chất lượng. Như vậy website của bạn mới được đánh giá cao. Số lượng internet sẽ tỷ lệ thuận với thời gian Google Index. Tức là càng nhiều Interlink chất lượng thì website sẽ càng được đánh giá cao và nhanh được Google index hơn.

Sức mạnh của thương hiệu (Brand name)

Nhiều người không biết nhưng sức mạnh của thương hiệu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website được Google lập chỉ mục. Thương hiệu nếu như hoạt động tốt trong một thời gian dài thì nó sẽ được nhiều người biết đến và tìm kiếm. Điều này sẽ làm tăng lượt truy cập cho website, tạo thiện cảm với Google. Từ đó Google sẽ đánh giá cao và độ uy tín và ưu tiên index trong thời gian ngắn nhất.

Cách kiểm tra tình trạng index của Google

Nắm được thông tin Submit URL là gì thôi là chưa đủ để website của bạn lúc nào cũng được index sớm nhất. Để biết bài viết mới trên website đã được index chưa, bạn hãy tham khảo các cách kiểm tra dưới đây.

Kiểm tra URL đã được index

Cách kiểm tra đơn giản nhất đó là bạn dán URL muốn kiểm tra lên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Khi này nếu như kết quả tìm kiếm hiện ra link bài viết của bạn thì tức là URL đó đã được index. Ngược lại nếu như không xuất hiện link bài viết thì tức là URL đó chưa được index.

Cách kiểm tra URL đã được index hay chưa?

Cách kiểm tra URL đã được index hay chưa?

Kiểm tra website đã được index

Cách tiếp theo để kiểm tra đó là bạn truy cập vào Google, sau đó nhập cú pháp: site:... (... là tên miền website chứa bài viết mới). Ví dụ: Site:unica.vn//blog/autoresponder-trong-email-marketing-la-gi. Khi này nếu như không có kết quả trả về thì tức là bài viết vẫn chưa được index.

Khắc phục tình trạng URL không được Google index

Để khắc phục tình trạng URL không được Google index thì bạn có thể tham khảo và áp dụng theo một số cách sau:

Website có chứa thẻ No-index

Hiện nay, hầu hết các trang web hay sử dụng thẻ No-index để ngăn chặn bot truy cập và thực hiện quá trình thu nhập dữ liệu. Google thường bỏ qua và không lập chỉ định những website chứa thẻ No-index. Vì vậy nếu như thấy tình trạng URL không được index thì bạn hãy kiểm tra xem website của mình có chứa thẻ No-index không.

Google bot đã bị file robot.txt chặn không cho index website

Trong trường hợp URL của bạn mãi không được Google index thì rất có thể nguyên nhân là do Google bot đã bị file robot.txt chặn không cho index website. Hiện nay, hầu hết các website đều có file quản lý robots.txt với chức năng chính là cho phép hoặc không cho phép con bot Google truy cập vào trang web. Những trang web cấm bot thì bot sẽ không thể vào thu thập dữ liệu. Vì vậy bạn hãy kiểm tra xem có phải do web đang bị khóa bởi file robots.txt hay không nhé.

Google bot bị file robot.txt chặn không cho index website

Google bot bị file robot.txt chặn không cho index website

Giải trình nếu bạn bị mắc phải hình phạt thủ công

Google có rất nhiều hình phạt với những ai không tuân thủ quy định, tiêu biểu là hình thức thủ công. Hình phạt thủ cộng hay Google Penalty là một hình phạt do Webmaster của Google áp dụng, chức năng chính là để trừng phạt những website vi phạm các nguyên tắc quản lý trang của Google. Nếu như website của bạn gặp phải tình trạng này thì rất có thể sẽ bị Google loại khỏi danh sách index.

Cách khắc phục lỗi này như sau:

  • Xác định lại xem mình đang mắc lỗi gì.

  • Tiến hành chỉnh sửa và khắc phục lại lỗi.

  • Phản hồi với Google bằng cách viết email, lưu ý là phả viết bằng tiếng anh.

Thêm yếu tố E-E-A-T vào trong bài viết

E-E-A-T là viết tắt của Kinh nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy. Google sẽ sử dụng 4 yếu tố này để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Cách để có E-E-A-T trong bài viết đó là:

  • Trong quá trình viết nội dung nên nêu ra dẫn chứng cụ thể.

  • Bài viết có nhiều ví dụ và cách giải quyết vấn đề.

  • Bài viết nên có cả hình ảnh và video.

  • Nội dung sáng tạo, thu hút và không trùng lặp.

E-E-A-T là yếu tố để đo lường mức độ tin cậy

E-E-A-T là yếu tố để đo lường mức độ tin cậy

Mẹo để tăng tốc độ Google Index bài viết

Để giúp website tăng tốc độ index bài viết, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo rất hay và hữu ích, bạn hãy tham khảo nhé:

Internal link đến bài viết mới

Như bên trên đã chia sẻ, interlink là một trong các yếu tố tác động trực tiếp đến website. Vậy muốn website tăng tốc độ Google Index bài viết thì việc Internal link đến bài viết mới là một việc làm vô cùng cần thiết. Bạn nên “khai báo” với Google là website mình uy tín, chất lượng bằng việc sử dụng Internal link đến bài viết mới.

Lưu ý: Cần phải chèn link nội bộ phù hợp với ngữ cảnh để người dùng không cảm thấy khó chịu, không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Dùng Blogger để index Google nhanh

Ngoài việc sử dụng Interlink bạn cũng có thể dùng blogger để submit URL hàng loạt. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập, trường hợp chưa có tài khoản thì bạn tiến hành đăng ký.

  • Bước 2: Tiếp theo bạn tiến hành kết nối Blogspot với Google Search Console.

  • Bước 3: Tiếp tục thao tác đăng bài trên blog, chèn URL vào bài viết để Google có thể vào thu thập thông tin và index bài viết cho bạn.

  • Bước 4: Tiến hành Submit URL với Google bằng Google Search Console.

Dùng Blogger để index Google

Dùng Blogger để index Google

Sử dụng công cụ ép Index

Một số các công cụ như: Lar Index, My Pagerank, Indexking,…có thể giúp bạn index bài viết nhanh chóng. Vì vậy nếu đang hoang mang không biết làm như thế nào để bài viết trên website được index nhanh chóng, bạn hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ này nhé.

Chạy Google Ads

Ngay sau khi đăng tải nội dung mới thành công, hãy tiến hành chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo Google Ads cũng là một trong cách hiệu quả để tăng tốc độ index của website. Công cụ Google Ads sẽ nhận được yêu cầu, sau đó nhiệm vụ của Google là thu thập, xác thực thông tin nội dung trước khi cho phép quảng cáo được chạy. Do đó, chạy quảng cáo Google được xem là cách vô cùng hiệu quả để Google index bài viết nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội

Để xác định Entity của doanh nghiệp, việc chia sẻ bài viết lên mạng xã hội là một trong những yêu cầu cơ bản. Hiện nay, số lượng người sử dụng mạng xã hội càng ngày càng tăng lên nhanh chóng, việc chia sẻ bài viết trên mạng xã hội giúp thu hút một lượng lớn traffic cho website. Khi website có nhiều lượng truy cập chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao và index nhanh chóng.

chia sẻ bài viết lên mạng xã hội

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội

Mua backlink dofollow chất lượng

Việc mua và sử dụng backlink dofollow, bot Google có thể sẽ lần theo những liên kết và đến website của bạn để thu thập thông tin và index. Vì vậy, để tăng thời gian index, việc mua backlink dofollow chất lượng cũng là một cách rất hay.

Website được đặt backlink chất lượng có DR cao, từ đó sẽ được Google ưu tiên thu thập dữ liệu và giúp cho bài viết tăng khả năng được index. Tuy nhiên, việc mua backlink dofollow sẽ khá tốn kém.

Kiểm soát số lượng bài viết index của website

Kiểm soát số lượng bài viết index của website là một việc làm cần được diễn ra xuyên suốt, nếu có một website bạn luôn luôn phải cập nhật số lượng nội dung Submit Google. Lý do là bởi John Muller đã đề cập tới việc Google không phải lúc nào cũng lập chỉ mục cho tất cả các bài viết.

Kiểm soát số lượng bài viết index bằng cách: Kiểm tra cả Noindex và Nofollow các nội dung không cần thiết. Khi này, phần nào quan trọng hơn sẽ được index nhanh hơn khi khai báo URL.

Kiểm soát số lượng bài viết index của website

Kiểm soát số lượng bài viết index của website

Câu hỏi thường gặp

Câu 1: Một số hạn chế khi submit URL của trang web?

Submit URL Google không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ, nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Điển hình như:

  • Hạn chế số lần submit trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Hạn chế submit cho một số loại trang.

  • Không đảm bảo việc submit sẽ được Google lập chỉ mục và xếp hạng cao.

Câu 2: Tại sao Submit URL lên Google khác với xếp hạng từ khóa?

Mỗi một truy vấn tìm kiếm trên Google sẽ trả về hàng nghìn, hàng triệu kết quả. Tuy vậy, xu hướng chung của người dùng vẫn là chỉ click vào những kết quả đầu hiển thị trong top 10 tìm kiếm. Đối với những website từ vị trí thứ 11 trở đi thường rất ít được quan tâm. Vì vậy, có một điều có thể khẳng định là: khi website được index không đồng nghĩa với việc nhận traffic từ Google. Nếu bạn muốn nhận được nhiều thì cần phải xếp hạng cao, lý tưởng nhất là xếp hạng 3.

Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến Submit URL là gì? Cùng hướng dẫn cách Submit URL Google index nhanh chóng nhất. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ thành công trong việc quản lý và tối ưu hoá cho website của mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm những kiến thức khác liên quan đến SEO, bạn hãy tham khảo tại website blog Unica nhé.


Tags: Seo
Trở thành hội viên
0/5 - (0 bình chọn)