Giá dịch vụ SEO thường bao gồm những chi phí nào?

Giá dịch vụ SEO thường bao gồm những chi phí nào?

Mục lục

Đối với những doanh nghiệp muốn tập trung nguồn lực vào phát triển thị trường kinh doanh thì không thể bỏ qua công cụ SEO. Tuy nhiên không phải mọi doanh nghiệp đều có đủ nguồn lực về con người, tài tính để đầu tư cho SEO, chính vì thế các dịch vụ thuê ngoài rất phát triển. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về dịch vụ SEO của một số doanh nghiệp SEO trên thị trường và nó bao gồm những chi phí nào.
Vì giá dịch vụ SEO là tùy theo các công ty doanh nghiệp đưa ra, nên chúng ta sẽ không bàn chi tiết là đắt rẻ ra sao vì còn phụ thuộc vào kết quả nữa. Chúng ta sẽ bàn về những yếu tố quan trọng và cần đầu tư khi bạn quyết định thuê ngoài dịch vụ SEO.

>> Điểm mạnh và điểm yếu của tên miền chứa từ khóa

>> Làm thế nào để website trụ vững khi google thay đổi thuật toán

>> Website mới có nên làm SEO không?​​​​​​​

1. SEO từ khóa

Giá từ khóa phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh, từ khóa càng nhiều công ty SEO thì chi phí càng cao. 

Từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO


Một dự án SEO Từ Khóa thông thường có 2 loại phí:
- Phí Đẩy lên Top: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ đưa ra mức giá cho thứ hạng từ khóa TOP 1, TOP 3, TOP 5 hoặc TOP 10 trang tìm kiếm của Google. Tùy vào sức cạnh tranh của các từ khóa khác nhau mà cho ra các giá trị phí đẩy TOP tương ứng với từ khóa mà bạn cần SEO.
- Phí Duy trì: Bạn tưởng tượng người dùng sẽ không phải chỉ tìm từ khóa đó trong 1 ngày, mà sẽ rải rác nhiều nơi, nhiều tháng, vì thế bên dịch vụ phải chịu trách nhiệm duy trì thứ hạng của website doanh nghiệp trong thời hạn cam kết (có các gói: 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng…). Khoản chi phí này được tính theo tỷ suất % của phí đẩy TOP. Thông thường, doanh nghiệp sẽ phải thanh toán 15% phí duy trì mỗi tháng đối với TOP 10, TOP 5. 18% đối với TOP 3 và 20% đối với TOP 1.

2. Tối ưu website

Tối ưu website
Cần tối ưu Website thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm Google

Bạn có thể tham khảo các yếu tố như:
- Tối ưu tổng thể website (on-site)
- Tối ưu trang đích (on-page)
- Tối ưu nội dung (on-site)
- Tối ưu bên ngoài website (off-page)
Các công việc như: 
- Tối ưu cấu trúc Website của bạn HTML, Javacrip, CSS,…
 - Viết lại tiêu đề Website (Tittle chuẩn SEO)
- Tạo thẻ từ khóa (Meta Keywords chuẩn SEO)
- Tạo thẻ mô tả SEO (Meta Description chuẩn SEO)
- Tạo và tối ưu Heading: thể H1( tối đa 1 H1), H2 đến H6
- Tăng mật độ từ khóa SEO cho Website của bạn (>5%)
- Tạo Alt Image cho ảnh
- Tối ưu tốc độ load website (tối ưu dung lượng ảnh trên website, tối ưu javascript,…)
- Tạo Sitemap cho Website của bạn
- Tạo File Robot cho Website của bạn
- Sumit Website của bạn lên Google Index nhanh
- Kiểm tra Link lỗi của website và điều hướng 404, 301
- Tối ưu Link Internal cho Website

Bên cung cấp dịch vụ cần Phân tích và đánh giá,tư vấn cách phát triển website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và ghi điểm với Google.Theo dõi, kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại tổng thể website. Website là nền tảng quan trọng trong quá trình SEO và các bạn cần đầu tư chính xác cho nó.

Tuy nhiên chúng ta cũng cần nói đến yếu tố rủi ro, nhiều doanh nghiệp cố tình điều hướng Website của bạn, vì họ là người làm nghề mà. Vì thế bạn nên có những hiểu biết nhất định về SEO để không bị “lố” khi thuê các bên cung cấp ngoài. Chi phí SEO có thể lên đến hàng chục triệu, thậm chí trăm triệu nếu bạn không biết cách đầu tư đúng. Hãy tham khảo ngay các kiến thức về SEO tại đây trước khi bạn có quyết định thuê ngoài.
 


Tags: