Thủ thuật in nhiều sheet trong bảng tính excel

Thủ thuật in nhiều sheet trong bảng tính excel

Mục lục

Bạn có một file excel gồm 10 sheet, 100 sheet bạn muốn in ra tất cả các sheet đó để thực hiện các công việc khác nhau, nhưng bạn chỉ biết cách in ra 1 sheet từ file đó thôi và bạn nghĩ rằng nếu phải rằng dành tận những 100 lần thao tác in cho 100 sheet thì bạn không thể có thời gian để mà thực hiện công việc như vây. Vậy nên in nhiều sheet trong excel cùng một lúc mà không tốn thời gian thì bạn cần làm như thế nào?

       >> Tổ hợp phím tắt chuyển sheet trong Excel

       >> Hướng dẫn cách copy 1 sheet trong Excel

       >> Lọc dữ liệu trùng nhau từ 2 sheet trong Excel

Sheet trong excel

Người dùng excel chắc hẳn quá quen thuộc với thuật ngữ sheet trong excel, bởi làm việc với excel chúng ta phải làm việc trên các sheet. Trong một file excel hay còn gọi là Workbook nó như một quyển sách và các sheet hay còn được gọi là Worksheet lại có vị trí như là những trang sách. 

Tại các sheet thực hiện và làm các công việc tại các ô trên bảng tính đơn này.

Cách in nhiều sheet trong bảng tính excel

Cách in nhiều sheet trong excel 1

In nhiều sheet cùng lúc tính excel 

>>> Đăng ký ngay khoá học tin học online tại UNICA với hàng trăm khoá học hấp dẫn và nhiều ưu đãi đang chờ đón bạn!

Làm việc với excel chúng ta thường có những lúc phải in các sheet chúng ta đã làm, đôi khi chúng ta phải in một loạt các sheet trong một workbook yêu cầu ban đầu nghe có vẻ khá khó khăn với thời gian, tuy nhiên việc này lại vô cùng dễ dàng. Nếu như các bạn đã biết cách để in 1 sheet thì in nhiều sheet cũng như vậy và chỉ có thêm một vài thao tác đơn giản khác.

Các bước làm rất đơn giản:

1. Nhấn chọn một trong các sheet cần in, nhấn và giữ phím shift chọn các sheet cần in còn lại.

Hoặc bạn có thể sử dụng thao tác với phím tắt thông thường nhấn giữ Ctrl và ấn tất cả các sheet cần in.

2. In tất cả các sheet chọn và nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để thực hiện thao tác in, chọn lại kích thước và định dạng bố cục khi in ra và nhấn Print là OK

Hay cách khác nếu như các bạn không dùng phím tắt thì bạn có thể nhấn vào chọn Print trong File của thanh menu:

Cách in nhiều sheet trong excel 2

Cách in nhiều sheet trong excel

Thật là đơn giản và nhanh chóng, in tổng hợp nhiều sheet chúng ta chỉ cần biết cách chọn các sheet cần in và print là chúng ta có thể in ra được cùng lúc nhiều các sheet, không phải thao tác in từng bản một.

Rất tiện chưa đến 30s chúng ta đã hoàn thành thao tác in nhanh gọn. 

Thao tác này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức, thuận tiện cho thứ tự các bản file sheet liên quan được in ra cùng 1 lúc, tránh sự lộn xộn và tốn thêm thời giờ. Đây là công việc vô cùng đơn giản nhưng cũng không phải ai cũng biết, vậy nên, chỉ cần thực hiện ngay sau khi đọc bài hướng dẫn, các bạn sẽ không bao giờ quên được những bước cơ bản đơn giản để in nhiều các worksheet trong excel đâu.

Để được học từ cơ bản đến nâng cao từ các cách làm đến hết các chức năng, khóa học TRỞ THÀNH CAO THỦ EXCEL TRONG 10 GIỜ các bạn hãy đồng hành ngay cùng UNICA được học tập cùng các chuyên gia giảng viên hàng đầu.

Hãy đăng ký ngay chúng tôi luôn ở đây để tạo cơ hội phát triển toàn diện cho các bạn.


Tags: Excel