Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Canvas Facebook là gì? Cách tạo quảng cáo Canvas Facebook

Mua 3 tặng 1

Ở bài trước bạn đã biết tới cách tạo pixel facebook, Facebook ngày nay đã tối ưu rất nhiều và hỗ trợ rất đắc lực các nhà quảng cáo để tạo ra được những mẫu quảng cáo hấp dẫn nhất, ấn tượng nhất với người mua hàng, trong đó phải nói đến Canvas Facebook. Vậy Canvas Facebook là gì, tạo quảng cáo Canvas Facebook có khó không? Mời bạn đọc quan tâm cùng đọc ngay bài viết dưới đây của Unica nhé!

Khái niệm Canvas Facebook là gì?

canvas-facebook-la-gi-7

Canvas Facebook là gì?

Khái niệm Canvas Facebook cho đến nay vẫn luôn là một dạng quảng cáo mà Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo được ưa chuộng và hiệu quả nhất nhì. Canvas Facebook có khả năng chia sẻ và hiển thị ngay những thông tin cần thiết nổi bật nhất với tốc độ vô cùng nhanh xuất hiện ngay trên màn hình, nhưng lại không phải dạng Feed trên website hay chuyển hẳn qua một landing page mới khi click vào.

Bạn có thể hiểu đơn giản khi bạn nhấn vào một quảng cáo trên Facebook nào đó, ngay phía dưới quảng cáo sẽ xuất hiện một loạt các thông tin, hình ảnh, thậm chí là video và nút Call to Action để thu hút và hấp dẫn bạn đến trang web chính hoặc click mua sản phẩm ngay giống như thế này: 

canvas-facebook-la-gi-1

canvas-facebook-la-gi-2

canvas-facebook-la-gi-3

Canvas Facebook chỉ là một dạng Landing Page thu nhỏ

Canvas Facebook rất giống Landing Page đúng không? Nhưng chúng là Canvas Facebook, không phải Landing Page nhé, chúng chỉ được đánh giá là một dạng website rút gọn hoặc một kiểu landing page thu nhỏ trên Facebook mà thôi. Tuy nhiên sức mạnh của chúng không  thua kém gì Landing page cả. Trong quá trình xây dựng Canvas Facebook, bạn hoàn toàn có thể thêm hình ảnh hoặc video cũng như CTA tương tự  như thiết kế landing page để thu hút và tăng tương tác với người dùng.

Là định dạng quảng cáo tuyệt vời dành cho thiết bị di động

dinh-dang-quang-cao-facebook

Là định dạng quảng cáo tuyệt vời dành cho thiết bị di động

Canvas Facebook được tạo ra và tối ưu tốt nhất cho các thiết bị di động, do vậy những quảng cáo dạng Canvas trên Facebook sẽ có tác dụng và đem về tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với trên hiển thị máy tính khi xuất hiện trên các điện thoại di động thông minh. Đây là điều mà không phải ai cũng thấy được khi làm quảng cáo Facebook.

Canva không chỉ là một định dạng quảng cáo Facebook

Trên thực tế nếu bạn làm quảng cáo Facebook nhiều với các kiểu định dạng quảng cáo khác nhau, bạn sẽ nhận ra Canvas Facebook không nhất thiết phải được tạo ra từ trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chúng hoàn toàn có thể được tạo ra từ một bài viết mới trên Fanpage Facebook và add vào khi setup quảng cáo. Nghĩa là canvas fb có thể được tạo từ hai cách khác nhau với hiệu quả tương đương nhau.

Tại sao nên sử dụng Facebook Canvas?

tai-sao-nen-su-dung-facebook-canvas

Tại sao nên sử dụng Facebook canvas ads

Tất cả các bài đăng và quảng cáo trên quảng trên Canvas của Facebook khác nhau và tương tác với nhau. Việc sử dụng Facebook Canvas là quan trọng bởi: 

- 80% doanh thu quảng cáo trên Facebook đến từ những quảng cáo trên thiết bị di động. 

- 75% lượt xem video của Facebook đến từ thiết bị di động.

Những thống kê này cho thấy rằng việc sử dụng thiết bị di động cho nền tảng Facebook ngày cnagf tăng và việc tìm kiếm các cách mới để kết nối với thiết bị di động có thể giúp cho công việc và thành công của Facebook Ads. Facebook Canvas cho bạn sử dụng nhiều phân đoạn thông tin hơn (văn bản, hình ảnh, video...) vào bài đăng hoặc quảng cáo làm cho chúng có giá trị hơn. Một lưu ý cho bạn để tiết kiệm được text trong quảng cáo bạn cần biết tới lách chữ facebook để quảng cáo được hiệu quả hơn.

Cách tạo quảng cáo Canvas Facebook từ Fanpage

Nếu bạn là người chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bạn biết Canvas Facebook có thể thực hiện dễ dàng trong Trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên đối với kiểu định dạng quảng cáo Canvas, bạn cho dù chưa từng học quảng cáo Facebook cũng có thể thực hiện được tạo kiểu quảng cáo canvas trên facebook ngay từ trang fanpage của mình. Bạn đọc tìm hiểu tiếp nhé!

Bước 1: Truy cập Canvas Facebook từ trang Fanpage

Từ trong Fanpage của bạn chọn mục Publishing Tools - Công cụ đăng để truy cập vào Canvas Facebook.

canvas-facebook-la-gi-4

Tạo quảng cáo Canvas Facebook trong Fanpage

Quan sát phía tay trái bạn sẽ thấy có 4 tùy chọn Posts, Videos, Lead Ads Forms và Canvas. Chọn canvas facebook ads phía cuối cùng, hoặc mục Trải nghiệm tức thì.

Lúc này màn hình sẽ xuất hiện các tùy chọn mẫu Canvas do bạn tạo trước đó hoặc nó sẽ hiệu "Bạn chưa tạo trải nghiệm tức thì nào" nếu là lần đầu tiên. Có một điểm trừ trong phần này đó là bạn chỉ có thể thực hiện thêm nội dung, hình ảnh vào chứ không thể thể chỉnh sửa thêm ngoài những gì sẵn có, cho dù đó là những mẫu quảng cáo Canvas Facebook do bạn tạo trước đây. 

Bước 2: Tạo kiểu quảng cáo Canvas Facebook

Ngang hàng với mục Canvas (Trải nghiệm tức thì) bạn sẽ thấy một nút xanh Create hoặc Tạo, click vào nó đẻ bắt đầu tạo một Canvas Facebook mới.

Lúc này giao diện sẽ chuyển sang như hình: 

canvas-facebook-la-gi-5

Giao diện của kiểu quảng cáo Canvas Facebook

Bước 3: Thực hiện thêm các thẻ để tạo Canvas Facebook

- Tiêu đề: Facebook ads canvas mới của bạn chưa có tiêu đề, hãy thêm tên vào tiêu đề cho quảng cáo Canvas của bạn. Lưu ý tên này chỉ là tên phân biệt giữa các Canvas, không dùng để hiển thị với người xem.

- Bổ sung thêm các thành phần: Click vào phần Thêm thành phần bạn sẽ thấy xuất hiện một bảng hộp thoại như thế này:

canvas-facebook-la-gi-6

Các thẻ có thể gắn trong Canvas Facebook tại Fanpage

Tùy theo ý định mục đích của bạn và lựa chọn đúng thẻ để bắt đầu thiết kế quảng cáo Canvas Facebook thật ấn tượng và hấp dẫn nhé.

Trong quá trình thiết kế và hoàn thiện Canvas Facebook, bạn nên quan tâm tới mặt hình ảnh trong Canvas. Thông thường định dạng của Canvas sẽ có 3 bố cục ảnh khác nhau với kích thước không giống nhau. Ngoài ra bạn còn có thể chèn thêm link liên kết vào ảnh.

Thứ nữa là nút Call to Action. Một Canvas Facebook nên có nút CTA này để thu hút khách hàng và định hướng hành động khách hàng mua sản phẩm của mình. Nút CTA này cần gắn URL liên kết đến trang web mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến.

Tổng kết

Như vậy Unica đã giới thiệu cho bạn khái niệm Canvas Facebook là gì và cách để tạo Canvas từ Fanapge Facebook rồi. Hi vọng những thông tin trên đều có ích cho bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công! 

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên