Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Facebook Pixel là gì? Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

Bất cứ ai mới học quảng cáo Facebook đều phải quan tâm đến một yếu tố, đó là Pixel. Không chỉ là để đo lường quảng cáo Facebook, Pixel còn dùng để tối ưu quảng cáo, theo dõi và thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu trong quá trình chạy. Vậy Facebook Pixel là gì? Cài đặt Pixel Facebook như thế nào? Mời bạn đọc quan tâm đón đọc trong bài viết này nhé!

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript mà bạn có thể đặt trên trang web của mình để theo dõi hoạt động của khách hàng. Nó cho phép bạn đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

facebook-pixel-la-gi-1

Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript mà bạn có thể đặt trên trang web của mình để theo dõi hoạt động của khách hàng

Cách hoạt động của Facebook Pixel

Khi một người dùng thực hiện một hành động trên trang web của bạn như mua một sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin, pixel sẽ gửi thông tin về hành động đó cho Facebook. Facebook sau đó sẽ sử dụng thông tin này để giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tạo ra đối tượng quảng cáo tốt hơn.

Những lợi ích của Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel mang đến những lợi ích như theo dõi các chuyển đổi Facebook, tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, tạo danh sách khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi và tối ưu hóa quy trình Facebook Ads dựa trên giá trị.

1. Theo dõi các chuyển đổi Facebook

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi các chuyển đổi trên trang web của mình như mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin. Điều này giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tối ưu hóa chúng để đạt được kết quả tốt hơn.

>>> Xem thêm: Giới thiệu quảng cáo canvas

facebook-pixel-la-gi-3

Theo dõi các chuyển đổi Facebook

2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng - Facebook Retargeting

Facebook Pixel cho phép bạn tạo ra danh sách đối tượng tương tự, bao gồm những người đã thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn tiếp cận với một đối tượng mục tiêu chính xác hơn và tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

3. Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Bằng cách sử dụng Facebook Pixel, bạn có thể tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tăng doanh số bán hàng.

4. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi

Facebook Pixel cho phép bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên các chuyển đổi. Điều này giúp bạn tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi.

toi-uu-hoa-Facebook-Ads.jpg

Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi

5. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads dựa trên giá trị

Facebook Pixel cũng cho phép bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên giá trị của chuyển đổi. Điều này giúp bạn tập trung vào những khách hàng có khả năng mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp của mình.

Hướng dẫn tạo Facebook Pixel  

Để bắt đầu tạo một Pixel Facebook, bạn cần đăng nhập vào trình quảng cáo của Facebook trước.

- Bước 1: Vào trình quảng cáo Facebook và chọn mục Menu. Sau đó, chọn tab "Cài đặt cho doanh nghiệp" hoặc vào "Quản lý doanh nghiệp" để truy cập vào mục "Cài đặt cho doanh nghiệp".

facebook-pixel-la-gi-4

Hướng dẫn cách tạo Pixel

- Bước 2: Ở trong mục "Cài đặt cho doanh nghiệp", nhấp vào Pixel. Đây sẽ là lúc bạn nhận được một thông báo hiển thị "Sử dụng pixel để theo dõi hoạt động trên trang web" và sẽ được yêu cầu tạo một Pixel mới.

Bạn cần đặt tên cho Pixel mới của mình và sau đó nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất quá trình tạo Pixel Facebook. Đó là cách cơ bản để bạn tạo một Pixel Facebook thành công.

Facebook Ads và Fanpage Facebook đang ngày càng phổ biến trong thị trường Marketing, bởi nó giúp tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng. Trở thành chuyên gia Facebook Marketing bằng cách đăng ký khoá học online qua video. Khoá học giúp bạn hiểu rõ bản chất và nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook. Đồng thời nắm trọn các thủ thuật tối ưu quảng cáo với chi phí thấp - lợi nhuận cao.

Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A - Z
Bùi Quang Cường
399.000đ
1.200.000đ

Facebook Smart Marketing (Mới nhất)
Lường Văn Nam
549.000đ
1.200.000đ

Facebook Marketing từ A - Z
Hồ Ngọc Cương
699.000đ
1.000.000đ

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel 

- Bước 1: Nếu tài khoản Facebook của bạn chưa từng chạy quảng cáo và không có Pixel nào trong trình quản lý quảng cáo, khi bạn thấy thông báo "Pixel của bạn chưa sẵn sàng để sử dụng", bạn có thể nhấp vào "Thiết lập ngay" ở phía dưới.

facebook-pixel-la-gi-5

Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook -1

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn "Thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công". Facebook sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã JavaScript. Bạn không cần phải hiểu về đoạn mã này, nhưng bạn cần lưu ý ID pixel. Rất nhiều người bỏ qua việc này, nhưng ID Pixel sẽ quan trọng cho việc thêm người, chỉ định đối tác và quản lý tài sản sau này trong quá trình chạy quảng cáo.

facebook-pixel-la-gi-7

Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook -2

Hướng dẫn lấy mã facebook pixel chèn vào website

Muốn lấy mã Pixel Facebook, khi người dùng ghé thăm trang web hoặc blog của bạn, Pixel Facebook sẽ tự động thu thập thông tin của họ. Điều này cho phép bạn chạy chiến dịch quảng cáo khi họ đang online trên Facebook, với tỷ lệ 70% khách hàng sẽ mua hàng khi bạn tiếp thị lại với họ.

- Đối với WordPress:

Bước đầu tiên, bạn cần cài đặt plugin Head & Footer Code. Sau đó, bạn chỉ cần sao chép toàn bộ đoạn mã script của Pixel Facebook và dán vào mục HEAD code của plugin.

cach-lay-ma-pixel-facebook-dien-vao-facebook

Lấy pixel facebook

- Đối với Shopify:

Nếu trang web của bạn được xây dựng trên nền tảng Shopify, bạn chỉ cần vào mục setting trong giao diện quản lý của Shopify, sau đó tìm mục Online Store. Sau đó, bạn chỉ cần sao chép ID pixel Facebook và dán vào ô yêu cầu. Lưu ý rằng chỉ cần ID pixel, tức là dãy số thôi.

cach-lay-ma-pixel-facebook-dien-vao-facebook-1

Pixel Facebook báo cáo kết quả thế nào?

Pixel Facebook có nhiệm vụ chính là báo cáo kết quả cho Facebook. Trong trường hợp bạn không tích hợp Pixel Facebook vào trang web hoặc nền tảng của mình, bạn sẽ không nhận được báo cáo. Pixel Facebook sẽ cung cấp cho bạn bốn chỉ số mặc định sau:

- View Content (Xem nội dung).

- Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng).

- Initiate Checkout (Bắt đầu thanh toán).

- Purchase (Mua hàng thành công).

bao-cao-pixel-facebook

Hướng dẫn cách mở báo cáo của Pixel Facebook

Để mở báo cáo Pixel Facebook, làm theo các bước sau:

- Bước 1: Trước tiên, chọn biểu tượng hình vuông trong menu, sau đó kéo xuống và chọn tab "Báo cáo quảng cáo".

cach-mo-bao-cao-pixel-facebook

- Bước 2: Trong tab "Báo cáo quảng cáo", bạn nhập các chỉ số mà bạn muốn thêm vào trong ô tìm kiếm. Bạn có thể thêm:

+ Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng.

+ Giao dịch mua hàng.

+ Lượt thêm vào giỏ hàng.

cach-mo-bao-cao-pixel-facebook-2

CPM, CPC… để tiện theo dõi quảng cáo.

Ảnh hưởng Pixel Facebook đến hiệu quả quảng cáo

Pixel Facebook có ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều, thì càng về sau, quảng cáo của bạn tiếp cận càng đúng người. 

Mình ví dụ cho bạn dễ hiểu:

Bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, tài khoản đó có 1 Pixel Facebook. Tài khoản này bạn chỉ chạy quảng cáo đến những người thích nuôi chó. Bạn không hề chạy quảng cáo đến đối tượng nào khác.

Có thể ban đầu chạy quảng cáo không hiệu quả. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó có sự “lớn lên”, tiến bộ hơn. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm tới uid facebook về cách lấy UID trên facebook.

anh-huong-cua-Pixel-Facebook-den-quang-cao.jpg

Ảnh hưởng Pixel Facebook đến hiệu quả quảng cáo

Câu hỏi thường gặp khác

Trong quá trình dùng Facebook Pixel thì ngoài thắc mắc Facebook Pixel là gì, bạn có thể gặp một số vấn đề như sau:

1. Tài khoản cá nhân có tạo được pixel hay không?

Có, tài khoản cá nhân cũng có thể tạo Facebook Pixel. Tuy nhiên, để sử dụng pixel, bạn cần phải có quyền quản lý một tài khoản quảng cáo Facebook.

2. Mã pixel Facebook là gì?

Mã pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi hành vi của khách hàng. Mã này giúp Facebook thu thập dữ liệu về hành vi của người dùng, giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tạo ra đối tượng quảng cáo tốt hơn.

Facebook-Pixel

Pixel Facebook

3. Một ID Pixel được gắn tối đa bao nhiêu website/landingpage?

Không giới hạn nhé! Tuy nhiên như đã nói ở trên, bạn nên tạo những ID Pixel với "nhiệm vụ" khác nhau cho riêng từng website/landingpage. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chung ID với các website/landingpage có chung chủ đề hoặc chung nhóm khách hàng mục tiêu. 

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã giải thích Facebook Pixel là gì, cách tạo và cài đặt Facebook Pixel. Bằng cách sử dụng Facebook Pixel, bạn có thể tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Chúc bạn thành công với chiến dịch Facebook marketing của mình! 

[Tổng số: 6 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên
Tác giả
Hồ Ngọc Cương Giảng Viên
Giảng viên Hồ Ngọc Cương đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm Facebook Marketing và trên 2 năm kinh nghiệm đào tạo, giảng dạy, tư vấn cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về lĩnh vực Facebook Marketi...