Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cách tạo và cài ID Pixel Facebook

Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cách tạo và cài ID Pixel Facebook

Mục lục

Bất cứ ai mới học quảng cáo Facebook đều phải quan tâm đến một yếu tố, đó là Pixel. Không chỉ là để đo lường quảng cáo Facebook, Pixel còn dùng để tối ưu quảng cáo, theo dõi và thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu trong quá trình chạy. Vậy Facebook Pixel là gì? Cài đặt Pixel Facebook như thế nào? Mời bạn đọc quan tâm đón đọc trong bài viết này nhé!

Facebook Pixel là gì? 

facebook-pixel-la-gi-1

Khái niệm Pixel trong chạy quảng cáo Facebook 

Facebook Pixel hay gọi tắt là Pixel thực chất là một đoạn mã Javascript được Facebook cung cấp có chức năng thông tin giữa website. landingpage và Facebook, cụ thể Pixel sẽ làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu, hành vi tương tác của khách hàng với fanpage để xây dựng tệp khách hàng mục tiêu và sử dụng lại cho những lần chạy chiến dịch sau hoặc chạy remarketing, thu thập, lưu giữ các thay đổi của Facebook Ads và tối ưu hóa quảng cáo Facebook. 

Tác dụng của Facebook Pixel

Facebook Pixel được coi như câu cầu liên kết website/landingpage với Facebook. Bất cứ hoạt động nào trên website/landingpage có gắn Pixel của Facebook để ghi lại mọi hoạt động tương tác của khách hàng và báo lại cho Facebook. 

>>> Xem ngay: UID là gì? Phân loại và cách lấy UID Facebook

facebook-pixel-la-gi-3

Tác dụng của Facebook Pixel 

Ví dụ bạn gắn một mã Pixel vào một landingpage chạy quảng cáo. Bạn sẽ có thể thu thập được mọi hoạt động của khách hàng: số lượt click vào landingpage, số người dừng tại một mục nào đó trong landingpage, số người click vào CTA "Đừng bỏ lỡ", số người để lại bình luận, số người click mua ngay, tỉ lệ chuyển đổi của landingpage,... 

Tóm lại Pixel sẽ làm nhiệm vụ báo cáo lại mọi hoạt động của người dùng trên website/landingpage chạy quảng cáo đó, điều này sẽ giúp cho marketer hoặc các nhà tiếp thị biết cách nên tối ưu điều gì, khắc phục vấn đề nào, từ đó làm tăng thêm tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất cho chiến dịch quảng cáo đó. 

Ngoài ra Pixel còn có một tác dụng nữa, đó là retarget khách hàng cũ, hiểu đơn giản là những khách hàng từng tương tác với fanpage facebook hoặc bài quảng cáo của bạn sẽ được Pixel lưu trữ, báo cáo lại những hành vi tương tác của họ với Facebook và nhà tiếp thị, giúp người chạy Facebook Ads biết cách nên tối ưu quảng cáo một cách tốt nhất và làm tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi Facebook. 

Đó là những thông tin khái quát nhất về khái niệm Facebook Pixel là gì. Vậy cách tạo Pixel thế nào? Dưới đây là cách tạo Facebook Pixel dành cho bạn.

Hướng dẫn tạo Facebook Pixel 

Trước khi bắt tay vào việc tạo một Pixel Facebook bạn cần phải đăng nhập vào trình quảng cáo Facebook nhé!

Bước 1: Tại trình quảng cáo Facebook, bạn tìm đến mục Menu lối tắt chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp”. Hoặc vào “Quản lý doanh nghiệp" để mở mục Cài đặt cho doanh nghiệp.

facebook-pixel-la-gi-4

Hướng dẫn cách tạo Pixel

Bước 2: Trong mục Cài đặt cho doanh nghiệp, click chuột vào Pixel. Lúc này sẽ xuất hiện một thông báo hiển thị "Dùng pixel để kết nối hoạt động trên trang web", nó sẽ yêu cầu bạn tạo một Pixel mới.

Hãy đặt tên cho Pixel mới của bạn nhé!. 

Cuối cùng là click vào Tiếp tục để hoàn tất công việc tạo lập Pixel Facebook. Vậy là cơ bản bạn đã tạo được một Pixel Facebook rồi.

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel 

Bước 1: Nếu tài khoản Facebook của bạn chưa từng chạy quảng cáo, chưa từng có Pixel nào trong trình quản lý quảng cáo, khi xuất hiện thông báo "Pixel của bạn chưa sẵn sàng để sử dụng" bạn có thể click vào "Thiết lập ngay" ở phía dưới. 

Sau đó lựa chọn “Thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công"

facebook-pixel-la-gi-5

Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook -1

Sau đó Facebook sẽ cấp cho bạn một đoạn mã Javascript . Bạn không cần hiểu cái này đâu, tuy nhiên bạn sẽ cần lưu ý ID pixel nhé, rất nhiều bạn đi đến bước này lại không chú ý đến ID pixel, dẫn đến nhầm lẫn rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo về sau. ID Pixel sẽ dùng để thêm người,, chỉ định đối tác cũng như thêm tài sản về sau.

facebook-pixel-la-gi-7

Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook -2

Hướng dẫn cách lấy mã Pixel Facebook chèn vào website

Trong quá trình người dùng ghé thăm website /blog của bạn thì Pixel Facebook sẽ thu thập tất cả các thông tin của những người đó. Bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo khi họ online trên Facebook, 70% khách hàng sẽ mua hàng khi bạn tiếp thị lại với họ. 

- Với WordPress:

Đầu tiên bạn cần cài plugin Head & Footer Code, tiếp đó bạn copy toàn bộ đoạn mã script của Pixel Facebook như ở hình trên vào mục HEAD code của plugin.

cach-lay-ma-pixel-facebook-dien-vao-facebook
 


- Với Shopify:

Đối với những website bán hàng được xây dựng trên nền tảng Shopify bạn vào mục setting trong giao diện quản lý của Shopify. Tìm mục Online Store. Sau đó, bạn copy ID pixel Facebook dán vào ô yêu cầu. Bạn nhớ là chỉ cần ID pixel, tức là dãy số thôi.

cach-lay-ma-pixel-facebook-dien-vao-facebook-1
 

Pixel Facebook báo cáo kết quả thế nào?

Nhiệm vụ chính của Pixel Facebook chính là báo cáo kết quả về cho Facebook, trường hợp bạn không chèn  Pixel Facebook vào website hay platform thì bạn sẽ không nhận được báo cáo. Pixel Facebook sẽ báo cáo cho bạn 4 chỉ số mặc định sau:

bao-cao-pixel-facebook

- View Content (Xem nội dung).

- Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng).

- Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).

- Purchase (Mua hàng thành công).

Hướng dẫn cách mở báo cáo của Pixel Facebook

Bước 1: Chọn hình ô vuông vào mục menu, kéo xuống để chọn tab “Báo cáo quảng cáo”

cach-mo-bao-cao-pixel-facebook

Bước 2:

Bạn điền trên khung search những chỉ số bạn muốn thêm vào. Bạn có thể thêm:

Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng.

Giao dịch mua hàng.

Lượt thêm vào giỏ hàng.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách xin xác thực tích xanh Facebook

cach-mo-bao-cao-pixel-facebook-2

CPM, CPC… để tiện theo dõi quảng cáo.

Ảnh hưởng Pixel Facebook đến hiệu quả quảng cáo

Pixel Facebook có ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều, thì càng về sau, quảng cáo của bạn tiếp cận càng đúng người. 

Mình ví dụ cho bạn dễ hiểu:

Bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, tài khoản đó có 1 Pixel Facebook. Tài khoản này bạn chỉ chạy quảng cáo đến những người thích nuôi chó. Bạn không hề chạy quảng cáo đến đối tượng nào khác.

Có thể ban đầu chạy quảng cáo không hiệu quả. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó có sự “lớn lên”, tiến bộ hơn.

2 vấn đề thường gặp với Pixel Facebook

Tài khoản Facebook cá nhân có tạp Pixel được không?

Có thể. Tuy nhiên tài khoản Facebook cá nhân sẽ không giúp bạn được nhiều bằng tài khoản Business Account. Nếu tài khoản Facebook cá nhân chỉ có thể tạo được 1 Pixel duy nhất thì tài khoản Facebook Business Account có thể tạo được tối đa tới 100 Pixel, điều này vô cùng tiện lợi cho bạn muốn chạy quảng cáo với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Ví dụ Pixel ẩm thực, Pixel gia dụng, Pixel du lịch,... Những Pixel khác nhau dùng để đo lường các website/landinpage khác nhau sẽ giúp bạn đo lường chính xác và tối ưu hiệu quả quảng cáo hơn.

Một ID Pixel được gắn tối đa bao nhiêu website/landingpage?

Không giới hạn nhé! Tuy nhiên như đã nói ở trên, bạn nên tạo những ID Pixel với "nhiệm vụ" khác nhau cho riêng từng website/landingpage. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chung ID với các website/landingpage có chung chủ đề hoặc chung nhóm khách hàng mục tiêu. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Facebook Pixel là gì, cách tạo và cách cài đặt Pixel Facebook. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có được những thông tin cần thiết để bắt tay vào việc tạo lập và học quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing