Cách viết content storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

Cách viết content storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

Mục lục

Nội dung là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định đến việc có mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Nếu bài viết của bạn biết khơi gợi cảm xúc, đốn tim khách hàng thì việc khách hàng đồng ý trả tiền mua sản phẩm cho bạn là điều vô cùng bình thường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách viết content storytelling “chất như nước cất” cụ thể hơn nhé!

Cách viết content storytelling

Đừng cố gắng viết nhiều

Bạn đã nghe đến câu “Bán mà như không bán” chưa? Đặc biệt trong kinh doanh, hãy tạo cho khách hàng cảm giác là bạn như đang không phải bán hàng mà đơn giản chỉ tạo ra giá trị, lợi ích cho họ. Chính vì thế, các bạn đừng tham viết nhiều, hãy cố gắng cách viết tiết chế để người đọc có thể tự liên tưởng, thấu hiểu và thấm những gì bạn đang nói. 

Cách viết content storytelling

Viết content storytelling cần tiết chế từ ngữ 

Với lượng thông điệp đang xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay, nếu nội dung của bạn không hay thì người đọc sẽ dễ dàng bỏ qua bài viết, để tìm đọc những bài viết chất lượng hơn.

Chính vì thế, hãy cố gắng tiết chế câu chữ của mình. Các ngôn từ hoa mỹ, văn vẻ… cần hạn chế sử dụng vì người dùng luôn muốn sản phẩm chân thật. Hơn nữa, trong content kể chuyện bạn cũng đừng quá tham lam nói về sản phẩm của mình thay vào đó, hãy cố gắng khơi gợi để khách hàng tự tìm đến. Nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn bạn đã rất thành công.

Bối cảnh bất ngờ cho câu chuyện

Bối cảnh của một câu chuyện chính là màu sắc, font chữ, hiệu ứng, âm thanh, hình ảnh. Cách viết content storytelling chính là tạo ra bối cảnh khác lạ, độc đáo, sáng tạo nhằm giúp cho người đọc cảm thấy tò mò, tăng sự chú ý với khách hàng. Đối với content truyền tải dưới dạng TVC thì sử dụng màu sắc, âm thanh, chất liệu hình ảnh một cách thông minh.

Ngữ điệu content mang tính cá nhân

Bạn có thể viết một content viral mang tính cá nhân độc đáo cho mình nhưng hãy chú ý đến giá trị thật mà nó mang lại. Những bài biết mang dấu ấn cá nhân kể về trải nghiệm thực tế sẽ là yếu tố riêng tạo cá tính cho thương hiệu của bạn vì sẽ không ai có thể bắt chước được bạn.

Cách viết content storytelling

Bạn viết content cách kể chuyện cần có giọng điệu riêng cho mình

Kỹ thuật viết chân thực cũng rất quan trọng trong cách viết content storytelling. Bạn hãy cố gắng đừng thổi phồng quá mức chuyện gì vì như vậy nội dung của bạn không có tính chân thật, người đọc không có niềm tin cho về thương hiệu của bạn.

Sử dụng tối đa yếu tố con người

Nếu cách viết content storytelling của bạn là việc xây dựng thương hiệu thì cố gắng đừng kể lể những thành tựu hay quá trình kinh doanh. Thay vào đó, hãy cố gắng nói về con người như nhân viên, nhà lãnh đạo, khách hàng…

Bạn có thể tạo nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân của mình trong đó và họ sẽ chia sẻ điều đó cho mọi người. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và thương hiệu của mình.

Ví dụ về cách viết content storytelling trong chiến dịch “I hate ThaLan” với nội dung content triển khai dưới dạng TVC, tính tới thời điểm hiện tại đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube và hàng trăm nhìn lượt chia sẻ trên Facebook và Twitter. Chiến dịch “I hate ThaiLan” đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi không những quảng bá được hình ảnh đất nước Thái Lan xinh đẹp và thân thiện với thế giới mà nội dung câu chuyện còn giúp cho du khách thế giới biết đến Thái Lan một cách bất ngờ. Kỷ lục, tháng 1 năm 2015, Thái Lan đã thu hút được 2.65 triệu lượt khách du lịch đến thăm quan.

Nội dung của chiến dịch với thông điệp quảng bá hình ngành du lịch Thái Lan  nhưng lại với tiêu đề là “I hate ThaiLan” đưa khán giả đi từ cảm xúc phẫn nộ đến vui, ngọt ngào rồi cảm động về bài học niềm tin giữa con người với con người khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Cuối video, cách viết content storytelling của người làm content khôn khéo là lồng ghép hình ảnh quảng cáo thương hiệu vào nhưng không hề làm khó chịu đối với người xem.

Tham khảo khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing”

Đã đến lúc bạn cần từ bỏ những công thức và cách viết nhàm chán, khô khan để tiếp cận khách hàng một cách ấn tượng thông qua khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing” của giảng viên Đỗ Thùy Trang trên UNICA. Khóa học sẽ cung cấp các kỹ năng về cách viết content storytelling, lên kịch bản quảng cáo.

Cách viết content storytelling hiệu quả

 Khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing” của giảng viên Đỗ Thùy Trang. Ảnh minh họa 

Khóa học là một bức tranh tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát về storytelling là gì, gồm những gì, ai là người nên học storytelling. Với 17 bài giảng kéo dài trong 6 phần, bạn sẽ được đi từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao, từ việc xây dựng nên câu chuyện truyền thông đến quá trình xây dựng câu chuyện truyền thông….

Kết thúc khóa học, bạn sẽ học được cách tự viết cho mình một câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân, đến việc tạo ra những câu chuyện quảng cáo nâng tầm giá trí hay đơn giản hơn bạn sẽ có kỹ năng viết content dạng storytelling.

Cách viết content storytelling là một cách người làm Marketing đi truyền tải thông điệp nội dung truyền thông qua các câu chuyện của mình. Nó được xem là một công cụ tiếp thị trong kỷ nguyên số hữu ích nhất mọi thời đại. Với những thông tin trên, UNICA hy vọng bài viết sẽ có ích cho tất cả bạn đọc. Ngoài ra trên Unica còn rất nhiều những khoá học online Marketing hấp dẫn đến từ những chuyên gia hàng đầu đang chờ bạn khám phá đấy nhé! Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: