Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

Mục lục

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu là một hình thức tiếp thị nội dung dựa trên việc xây dựng những câu chuyện xoay quanh sản phẩm. Trong cuốn sách “Storytelling, Branding in Practice” cũng đã đề cập tới phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu chính là kể chuyện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu những kỹ thuật để trong cách kể chuyện để xây dựng một thương hiệu nổi tiếng của các nhãn hàng trên thế giới hiện nay như thế nào nhé!

Tốp khóa học
Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs

Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs

Phạm Văn Lương
(14)
686,000đ 986,000đ
Tính Toán Kết Cấu Nhà Phố Bằng Phần Mềm Etabs
  • 30 bài giảng
  • 06 giờ 36 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phạm Văn Lương
Thạc sỹ - Kỹ sư xây dựng, Giám đốc công ty cổ phần kiến trúc Kisato
Khoá học hướng dẫn bạn tự tay kiểm tra khả năng chịu lực cho tất cả các công trình nhà phố khác
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3

Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3

Nguyễn Thị Anh Thư
(2)
299,000đ 600,000đ
Đồng hành cùng con giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3
  • 12 bài giảng
  • 01 giờ 07 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Thị Anh Thư
Giảng viên - Chuyên gia Tâm lý - Giáo dục học
Hiểu các hành vi của con trong giai đoạn tuổi lên 3, biết cách động viên khích lệ con vượt qua gia đoạn khủng hoảng bằng phương pháp kỷ luật tích cực, giúp con phát triển toàn diện, hình thành thói quen tốt
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa

Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa

Nguyễn Tấn Trung
(8)
Miễn phí
Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa
  • 61 bài giảng
  • 03 giờ 14 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Tấn Trung
Giảng viên
Kinh doanh trà sữa, cafe là mô hình khởi nghiệp an toàn, ít rủi ro, khơi dậy khả năng sáng tạo trong các loại thức uống mà bạn yêu thích.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kinh doanh online từ A - Z

Kinh doanh online từ A - Z

Vũ Kim Khánh
(4)
399,000đ 800,000đ
Kinh doanh online từ A - Z
  • 34 bài giảng
  • 02 giờ 17 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Kim Khánh
Thạc sĩ kinh tế - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần PDS
Kinh doanh online từ A - Z giúp cho học viện có cái nhìn tổng quan về các hình thức kinh doanh online và mô hình tổng quát.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia

Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia

Nguyễn Phùng Phong
(98)
599,000đ 900,000đ
Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia
  • 19 bài giảng
  • 04 giờ 59 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Phùng Phong
Chuyên gia Siêu trí nhớ
Khóa học siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong sẽ Khai thác hết tất cả những tiềm năng của não bộ, các con sẽ thuộc bài ngay tại lớp. Giúp Ghi nhớ 100 từ vựng tiếng anh mỗi ngày
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An

Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An

Milena Nguyễn
(7)
245,000đ 700,000đ
Yoga cho Thân Khỏe, Tâm An
  • 31 bài giảng
  • 03 giờ 57 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Milena Nguyễn
Giảng viên Yoga & Thiền - Người sáng lập ra Soulful Garden
Khóa học giúp bạn cảm nhận chuyển biến tích cực về thể chất lẫn tinh thần, Làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống với năng lượng dồi dào
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa

Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa

Phan Thanh Phong
349,000đ 500,000đ
Excel - Làm việc tăng năng suất, luyện thi điểm tối đa
  • 54 bài giảng
  • 06 giờ 52 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Thanh Phong
Giảng viên
Hệ thống hóa kiến thức, thành thạo các hàm tính toán trong Excel, tăng hiệu suất công việc thực tiễn, luyện thi đạt điểm tối đa
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết Tán gái

Bí quyết Tán gái

Mai Tình yêu
(390)
599,000đ 700,000đ
Bí quyết Tán gái
  • 27 bài giảng
  • 01 giờ 55 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Mai Tình yêu
Chuyên gia tư vấn tình yêu và mối quan hệ
Khóa học Bí quyết Tán gái sẽ mang đến cho phái nam những phương pháp làm quen và chinh phục bạn gái bá đạo và hiệu quả nhất
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress

Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress

Lương Hà Phong
699,000đ 899,000đ
Thành thạo thiết kế website bất động sản bằng WordPress
  • 43 bài giảng
  • 05 giờ 09 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lương Hà Phong
Giảng viên
Giúp bạn dễ dàng tạo ra và quản trị một website miễn phí chỉ bằng WordPress.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết thành công trong cuộc sống

Bí quyết thành công trong cuộc sống

Nguyễn Bá Dương
(2)
349,000đ 600,000đ
Bí quyết thành công trong cuộc sống
  • 29 bài giảng
  • 02 giờ 26 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Bá Dương
Diễn Giả - Doanh nhân - Tác giả
Khóa học giúp bạn sở hữu những phương pháp tư duy tích cực thành công
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

Kỹ thuật xây dựng nghệ thuật kể chuyện thương hiệu lôi cuốn

Học cách kể chuyện hay

Việc kể chuyện có hay hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngôn ngữ bạn sử dụng. Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn là một món ăn thì bạn cần cố gắng trang trí, phối hợp màu sắc để tạo cảm xúc cho người ăn trở nên ngon và đậm đà hơn.

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

Bạn cần có một cách kể chuyện hay để lôi cuốn khách hàng

Để tạo được cách kể chuyện hay, bạn cần cá nhân hóa cách kể chuyện của mình. Bạn cần cố gắng làm nổi bật lên những thách thức để thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu đậm chất riêng của mình.

Xây dựng cốt truyện phù hợp với thị trường 

Trên thực tế, không có một công thức nào để bạn tạo ra được một Storytelling nhưng bạn có thể đi theo nguyên tắc G.R.E.A.T để có một cốt truyện độc đáo:

- G: Viết tắt của glue mang ý nghĩa gắn kết. Bạn phải viết câu chuyện Marketing của mình gắn kết với thông điệp truyền thông. Sự hiệu quả của những câu chuyện nằm ở chỗ gắn chặt vào nhóm niềm tin, giữ vị trí đầu tiền trên thị trường mục tiêu.

-R: Viết tắt trong Reward có nghĩa là phần thưởng. Khi bạn tạo ra được những câu chuyện hay thì hãy cố gắng cam kết phần thưởng mà họ được nhận lại là xứng đáng như giảm cân thành công, lấy được vóc dáng, sức khỏe,...

- E: Viết tắt của Emotion, mang ý nghĩa cảm xúc. Khi nghệ thuật kể chuyện thương hiệu chạm được đến trái tim của khách hàng, người xem thì việc khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn là một điều rất có lợi để giữ chân họ ở lại lâu hơn bên bạn.

- A: Viết tắt của Authentic có nghĩa là đáng tin cậy. Để chạm được đến cảm xúc của khách hàng thì câu chuyện của bạn phải thật đáng tin cậy. Điều này không đòi hỏi bạn viết chuyện phải chính xác một cách tuyệt đối, chỉ cần bạn xây dựng trên những giá trị có thật.

- T: Viết tắt của Target, mục tiêu. Thành công của Storytelling Marketing chỉ đạt được khi câu chuyện của bạn đến được trái tim của người xem, người nghe và người đọc.

Một thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng mà các bạn gái không thể không biết là Pond’s. Khi Pond để đi xây dựng thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ với câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu”. Nếu phiên bản quốc tế, Pond sử dụng 2 nhân vật chính là Carrie và Jack thu hút được đông đảo bạn gái quan tâm sử dụng sản phẩm, thì với phiên bản Việt Nam sử dụng hai nhân vật là An và Huy cùng những dòng tin nhắn trong TVC cũng tạo được sự tương tác khổng lồ với khán giả.

Không những thể, thương hiệu Pond's còn rất khôn khéo khi sử dụng các bình luận trực tuyến để dự đoán diễn biến của câu chuyện trên trang page của mình. Kết quả, sau chiến dịch “7 ngày tìm lại tình yêu” đã giúp Pond gợi được những hình ảnh tích cực trong mắt người dùng, khiến họ tin tưởng vào những cam kết mà Pond dành cho họ. 

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng nhất

 Pond’s đã xây dựng thành công câu chuyện thương hiệu của mình

Sử dụng các mẫu truyện hoạt hình cổ điển

Nếu bạn đang đắn đo và phân vân không biết đi theo hướng sản xuất nào thì hãy thử đi theo mẫu truyện hoạt hình cổ điển của Comfort.Khi Comfort sử dụng câu chuyện về vợ chồng vải Andy và LiLi để xây dựng thương hiệu nước xả vải cho mình. Với nghệ thuật kể chuyện thương hiệu đầy ý nghĩa đã giúp cho thương hiệu này được các bà nội trợ tin dùng lựa chọn.

Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Dù bạn dùng những content kể chuyện “độc” đi đến đâu nhưng không hướng tới khách hàng mục tiêu cụ thể thì việc xây dựng thương hiệu của sẽ không được thành công vang dội và lan tỏa đến khắp mọi người. Nhiệm vụ của các nhà làm Marketing cần nhắm đúng mục tiêu, viết ra những câu chuyện hướng đến người đọc, người xem có liên quan.

Khi bạn hướng đúng đến đối tượng, thì khách hàng sẽ có xu hướng chia sẻ nhiều hơn. Vì thế, giám đốc sáng tạo của công ty Contently  - Shane Snow đã khuyên các nhà Marketing xây dựng nghệ thuật kể chuyện kể chuyện thật thu hút và lờ đi tất cả các khách hàng không phải mục tiêu của mình.

>> Storytelling là gì? Storytelling Marketing là gì?

Tham khảo khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing”

Tốp khóa học content marketing
Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình

Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình

Huỳnh Minh Thuận
(130)
210,000đ 600,000đ
Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình
  • 49 bài giảng
  • 04 giờ 00 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Huỳnh Minh Thuận
Chuyên gia thương hiệu
Ngôn từ có sức mạnh vô cùng lớn trong đời sống. Khóa học này giúp bạn khám phá ngôn từ như một vũ khí để PR, Quảng cáo, bán hàng, thuyết trình...
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút

Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút

Võ Ngọc Đông Phương
(47)
280,000đ 800,000đ
Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút
  • 23 bài giảng
  • 01 giờ 33 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Võ Ngọc Đông Phương
CEO Tini&Me, Chuyên Gia Content Marketing
Tuyệt chiêu viết Content đỉnh cao
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kỹ thuật viết PR - Quảng cáo - Bán hàng đúng tâm lý khách hàng

Kỹ thuật viết PR - Quảng cáo - Bán hàng đúng tâm lý khách hàng

Thiên Trần
(124)
599,000đ
Kỹ thuật viết PR - Quảng cáo - Bán hàng đúng tâm lý khách hàng
  • 28 bài giảng
  • 01 giờ 59 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Thiên Trần
Chuyên gia đào tạo content
Tuyệt chiêu viết bài PR - Quảng cáo hiệu quả nhất mang đến bạn một tư duy đúng đắn cho người viết nội dung marketing
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kỹ thuật viết content marketing (PR - Quảng cáo)

Kỹ thuật viết content marketing (PR - Quảng cáo)

Nguyễn Phan Anh
(4)
245,000đ 700,000đ
Kỹ thuật viết content marketing (PR - Quảng cáo)
  • 23 bài giảng
  • 04 giờ 13 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Phan Anh
Chuyên gia Marketing Online
Học bí quyết viết Content marketing thu hút khách hàng, tăng tương tác và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, phát triển công việc kinh doanh của bạn
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết sáng tạo quảng cáo viral và livestream bán hàng online

Bí quyết sáng tạo quảng cáo viral và livestream bán hàng online

Vũ Ngọc Quyền
(82)
599,000đ
Bí quyết sáng tạo quảng cáo viral và livestream bán hàng online
  • 33 bài giảng
  • 05 giờ 29 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Ngọc Quyền
Founder Học Viện PAcademy
Bí Quyết sáng tạo ý tưởng quảng cáo Viral, tiếp cận những xu hướng content viral tốt nhất, thu hút khách hàng, PR vượt trội với Livestream
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Copywriting viết sao để thuyết phục người khác muốn đọc

Copywriting viết sao để thuyết phục người khác muốn đọc

Nguyễn Đình Minh
(29)
349,000đ 600,000đ
Copywriting viết sao để thuyết phục người khác muốn đọc
  • 24 bài giảng
  • 02 giờ 30 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Đình Minh
Giảng viên
Nắm rõ quy trình 6 bước ứng dụng kỹ năng Copywriting vào làm Quảng cáo, Content Marketng, Pr để có được tư duy như 1 chuyên gia Copywrting.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Phù thủy content

Phù thủy content

Nguyễn Thị Thanh Hương
(3)
699,000đ
Phù thủy content
  • 29 bài giảng
  • 02 giờ 12 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Thị Thanh Hương
Chuyên gia marketing
Content đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của Marketing, khóa học sẽ giải mã tất cả những kỹ năng, kiến thức, bí kíp giúp bạn trở thành cao thủ content.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết viết và đăng bài báo quốc tế ngành Y Dược

Bí quyết viết và đăng bài báo quốc tế ngành Y Dược

Vũ Duy Kiên
(4)
1,199,000đ 2,000,000đ
Bí quyết viết và đăng bài báo quốc tế ngành Y Dược
  • 24 bài giảng
  • 04 giờ 13 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Duy Kiên
Giảng viên
Bạn gặp khó khăn trong việc viết và đăng bài báo quốc tế trong ngành Y Dược? Giảng viên Vũ Duy Kiên sẽ giúp bạn có đầy đủ Bí quyết để có thể đăng bài báo quốc tế trong ngành này.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
2 Giờ Xây dựng kế hoạch Content Marketing

2 Giờ Xây dựng kế hoạch Content Marketing

Tạ Ngọc Tiến
(26)
210,000đ 600,000đ
2 Giờ Xây dựng kế hoạch Content Marketing
  • 16 bài giảng
  • 01 giờ 56 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Tạ Ngọc Tiến
Chuyên gia Content Marketing tại TNI Group
Hiểu đúng content marketing, biết cách xây dựng kế hoạch Content marketing hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu với số vốn ít
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kỹ thuật viết bài PR thu hút

Kỹ thuật viết bài PR thu hút

Phạm Đình Tuấn
(12)
599,000đ
Kỹ thuật viết bài PR thu hút
  • 22 bài giảng
  • 03 giờ 09 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phạm Đình Tuấn
Giảng viên
Học viết PR cũng như copywriting, viết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, viết salepage, viết bài SEO, viết bài bán hàng
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

Nếu bạn muốn nâng cao tay nghề viết content dạng câu chuyện thì đừng chần chừ mà không tham khảo ngay khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing” của giảng viên Đỗ Thuỳ Trang trên UNICA để được chia sẻ cũng như cung cấp những điều cơ bản về Storytelling. Ngoài ra, bạn sẽ được chỉ dẫn quy trình xây dựng câu chuyện, làm kịch bản quảng cáo và viết content ‘chất”.

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

Tham khảo khóa học “Storytelling - Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing” trên UNICA. Hình ảnh tham khảo

Sau khi học xong khóa học này, UNICA cam kết bạn sẽ lĩnh hội được những kiến thức nền tảng khi bắt tay vào làm Content Marketing, Copywriting, Storytelling… Bạn sẽ tự biết cách để xây dựng một thương hiệu cho nhãn hàng nào đó, tạo ra những câu chuyện nâng tầm giá trị nhãn hàng…

Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu là một vũ khí bí mật để bạn bùng nổ thương hiệu của mình trong thời đại công nghệ số Marketing hiện nay. Với những thông tin cũng như ví dụ mà UNICA chia sẻ, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công!

>> Cách lên kế hoạch viết content dân Marketing không thể bỏ qua

>> Các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn


Tags: Content marketing