Branded content là gì? Đặc điểm của Branded content

Branded content là gì? Đặc điểm của Branded content

Mục lục

Ngày nay, khi mạng Internet ngày càng phát triển, việc các cá nhân doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội facebook, zalo… để phục vụ cho mục đích bán hàng cũng trở nên quen thuộc. Thế nhưng người xem lại cảm thấy vô cùng nhàm chán và nhanh chóng click chuột mỗi khi xuất hiện những content quảng cáo đến từ những đơn vị khác nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng được một Branded content hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn là một “tân binh mới” thì đừng quá lo lắng, hãy cùng Unica tìm hiểu Branded Content là gì thông qua nội dung bài viết ngay sau đây. 

Branded content là gì?

Brand content là gì? Ngày nay, việc học viết content được xuất hiện dưới rất nhiều định dạng khác nhau như tex, hình ảnh, infographic, video… nhằm mục đích thực hiện các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nhưng khác với những dạng content quảng cáo thông thường người đọc vẫn bắt gặp hàng ngày, hàng giờ, Branded content là một dạng nội dung thu hút người đọc quan tâm đến  thương hiệu của doanh nghiệp thông qua câu chữ sáng tạo để khéo léo truyền tải thông điệp truyền thông của nhãn hàng. 

branded-content-la-gi-1.jpg

Content branding là gì?

Brand content trên facebook là gì?

Branded là gì? Ngày nay, các nhãn hàng không chỉ đẩy mạnh các hoạt động truyền tải, định hướng thương hiệu trên website, google mà Facebook cũng được xem là “sân chơi” đầy tiềm năng. Tuy chưa thật sự phổ biến nhưng khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy Branded content trên Facebook thông qua việc hiển thị gắn tag fanpage thương hiệu ở phía bên phải trong mỗi bài viết. 

Ưu điểm chính của nội dung định hướng thương hiệu trên Facebook là mang lại sự minh mạch và độ tin cậy nhất định đối với khách hàng thông qua việc xem post insight trên fanpage facebook của người nổi tiếng. 

Ưu điểm của Branding Content trên Facebook

uu-diem-cua-branded-content

Ưu điểm của Branded Content

Cách viết content Facebook có ưu điểm lớn nhất chính là yếu tố minh mạch. Bởi Brand có thể được Post Insight trên fanpage của một KOL mà thậm chí không cần phải có quyền truy cập Page. Điều này vừa có lợi cho KOL, vừa có lợi cho doanh nghiệp vì họ thường không muốn chia sẻ quyền quản trị fanpage cho bên thứ ba để đảm bảo sự riêng tư và bảo mật thông tin. 

Cách đăng ký được Branded Content của Facebook

Đăng ký trực tiếp

Với hình thức đăng ký này, nếu bạn là người có tầm ảnh hưởng hoặc những người nổi tiếng thì có thể dễ dàng truy cập vào trang của Facebook để yêu cầu cấp quyền và thực hiện các bước đăng ký.

Đăng ký trên Fanpage của Brand

Để đăng ký Fanpage của Brand, người quản trị chỉ cần vào mục Setting - Branded Content sau đó bật chức năng "Page Approvals". Khi bạn bật tính năng này thì đồng nghĩa với việc KOLS có thể tag Fanpage của bạn vào Brand. Tuy nhiên bạn phải cần thời gian để phê duyệt.

branded-content-la-gi.jpg

Truy cập branded content trên fanpage

Đăng ký trên Fanpge của KOLS

Sau khi đã được KOLS phê duyệt, bạn có thể tiến hành đăng bài viết và gắn thẻ cho Page Brand thông qua Tag Sponsor. 

branded-content-la-gi.jpg?

 Gắn tag branded content trên pages kols

Tại sao Branded Content lại quan trọng

Theo một cuộc khảo sát được diễn ra vào năm 2015 từ Nielsen, có tới 30.000 người đến từ các quốc gia khác nhau đều tin vào quảng cáo. Kết quả cho thấy phần trăm tỉ lệ được quảng cáo từ người quen đang chiếm cao nhất. Trong khi đó các hình thức quảng cáo khác lại ở thứ hạng thấp hơn. 

Khảo sát trên là minh chứng rõ ràng nhất về việc cho dù bạn là ai, cá nhân hay doanh nghiệp thì cũng vẫn cần điều chỉnh chiến lược Content của mình theo một cách sáng tạo và hợp lý nhất. 

Đặc điểm của Branded content

Sau khi giải thích thuật ngữ Branded content là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số đặc điểm của branded content marketing để có thể phân biệt chúng với các nội dung quảng cáo thông thường khác. 

- Branded Content tập trung vào các giá trị thương hiệu: Thay vì các dạng content quảng cáo khác tập trung vào việc nêu bật được những tính năng, ưu điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích giới thiệu và tiếp thị. Branded content nhấn mạnh vào các giá trị vô hình của thương hiệu và nhãn hàng.

- Branded content luôn tạo ra cơ hội để tương tác với khách hàng: Mục đích của content là tìm kiếm những “link” tạo ra hành động mua sắm của khách hàng nhưng với branded content, nó còn cố gắng tác động đến khán giả và khơi dậy sự thu hút, tương tác với cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu. Do đó, các chỉ số chính để đo lường sự thành công của branded content là dựa trên lượng người truy cập và chia sẻ.

branded-content-la-gi-1.jpg

Branded content có khả năng thu hút cảm xúc của khách hàng

- Branded content tạo ra giá trị cho người dùng: Khác với content quảng cáo,branded content có thể linh hoạt xoay chuyển ý tưởng và tạo ra những nội dung giá trị mà khách hàng thực sự muốn xem. 

- Branded content có khả năng thu hút cảm xúc: Nội dung content định hướng thương hiệu sẽ tập trung vào việc kết nối với khách hàng ở mức độ thân thiết hơn hơn thay vì nêu bật những giá trị của sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh không có. 

- Branded content được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau: Nội dung định hướng thương hiệu thường được điều chỉnh tùy theo các định dạng để tạo nên sự linh hoạt, hấp dẫn như: video, podcast, tương tác, sự kiện hoặc thậm chí là kết hợp hài hòa các hình thức khác nhau để nói đến lịch sử hình thành của thương hiệu. Giống như content thông thường, branded content cũng có rất nhiều cách khác nhau để truyền đạt nội dung như các ứng dụng trên mạng xã hội hoặc trang web của thương hiệu. 

So sánh Branded Content với Content khác

Branded content và content quảng cáo

brand-content

Branded content và content quảng cáo

Nội dung định hướng thương hiệu  không tập trung vào sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù các sản phẩm của thương hiệu có thể xuất hiện trong nội dung thương hiệu, nhưng chúng không phải là trọng tâm chính và cũng không được đề cập trực tiếp. Thay vào đó, nội dung tập trung vào các giá trị trừu tượng hơn và câu chuyện thương hiệu.

Nếu như các nội dung quảng cáo khiến người xem cảm thấy vô cùng khó chịu khi vô tình click vào nó thì nội dung định hướng thương hiệu sẽ được người dùng tìm kiếm và tiếp cận một cách tự nguyện, hào hứng hơn rất nhiều. 

Branded Content và Content Marketing

Content Marketing là một khái niệm rộng hơn. Content Marketing là chiến lược bao gồm tất cả các loại nội dung do thương hiệu tạo ra, trong khi nội dung có thương hiệu sẽ là một loại nội dung cụ thể trong chiến lược tổng thể. Trong các khoá học Content Marketing luôn có chứa những nội dung không đề cập đến thương hiệu như: nội dung, video hướng dẫn thông tin hoặc lời chứng thực…

branded-content-la-gi-1.jpg

So sánh Branded Content và Content Marketing

Vai trò của Branded Content

Hiện nay người dùng đã quá chán với những quảng cáo thông thường trên truyền hình. Chính vì thế, để thương hiệu của bạn thật sự trở nên nổi bật thì Branded Content là yếu tố vô cùng cần thiết giúp xây dựng lòng tin của khách hàng. Bởi Branded Content luôn đến với khách hàng theo một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Đó là những nội dung chất lượng làm nổi được được những giá trị của thương hiệu với doanh nghiệp. Branded Content là sản xuất ra những nội dung nhất quán, có giá trị để thu hút được khách hàng tiềm năng. 

Tổng kết

Bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Branded Content là gì. Chúng tôi hy vọng mỗi một doanh nghiệp sẽ xây dựng được cho mình những content định hướng thương hiệu thông minh, sáng tạo để có thể thu hút những khách hàng tiềm năng trong tương lai cũng như khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên