Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách nấu thịt đông chuẩn vị miền Bắc trong ngày Tết

Mua 3 tặng 1

Thịt đông là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người dân miền Bắc. Cách nấu thịt đông rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách nấu sao cho ngon, chuẩn vị. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết nấu thịt đông ngon chuẩn vị miền Bắc.

Cách nấu thịt đông bằng chân giò

Nguyên liệu cần chuẩn vị:

- 1kg thịt chân giò lợn

- 500 tai lợn hoặc bì lợn

- 30g mộc nhĩ

- 30g nấm hương

- Hành khô

- Nước mắm ngon

- Hạt tiêu xay

Cách nấu thịt đông

Bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu để nấu thịt đông

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Với cách nấu thịt đông này, bạn cần rửa sạch chân giò và tai lợn hoặc bì lợn, cạo sạch lông. Sau đó, rửa sạch lại với dấm, muối cho hết mùi hôi. Khi đã làm sạch xong, bạn mang thái thành những miếng nhỏ vừa ăn và ướp với một ít nước mắm, hạt tiêu trong khoảng 30 phút.

- Tiếp theo, bạn rửa sạch nấm hương và mộc nhĩ, rồi ngâm với nước sạch cho nở ra. Sau đó, thái nhỏ, lưu ý không cần thái quá nhỏ, vì khi nấu mộc nhĩ sẽ bị nhũ, mất độ giòn.
Bóc vỏ hành khô, băm nhỏ. 

Bước 2: Tiến hành nấu

- Bạn bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đợi dầu nóng, cho hành băm vào phi thơm.

- Tiếp đến, cho thịt chân giò, tai heo hoặc bì vào xào cho đến khi thịt săn lại thì cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào. Sau đó, bạn hãy cho thêm một ít hạt nêm, đảo đều.

- Khi xào sơ các nguyên liệu đã ngấm gia vị, bạn cho nước lọc vào nồi sao cho ngập thịt, đun đến khi nồi thịt sôi thì hạ lửa nhỏ, hớt sạch bọt. Cách này sẽ giúp cho thành phẩm được trong và không bị đục. Sau đó, bạn nếm lại gia vị cho vừa miệng.

- Đậy vung và tiếp tục đun với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút cho thịt mềm rồi tắt bếp.

Bước 3: Bảo quản

- Sau khi đã nấu thịt đông xong, bạn cho vào khuôn để bảo quản. Cho thịt đông vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 - 6 tiếng cho thịt đông lại. Bạn có thể bảo quản thịt đông trong tủ lạnh từ 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng và bảo quản thịt đông, phần thịt đã lấy ra ăn thì không được bỏ lại vào nồi. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách nấu thịt đông chân giò rồi, thật đơn giản đúng không!

Cách nấu thịt đông

Cách nấu thịt đông giò heo khá đơn giản

Cách nấu thịt gà đông

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 700g thịt gà

- Mộc nhĩ

- Nấm hương

- Gia vị: muối , hạt tiêu, hạt nêm

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt gà rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Mẹo nhỏ giúp bạn chặt thịt gà được dễ dàng và không bị nát đó là cho thịt vào trong tủ lạnh một lúc trước khi chặt. 

- Sau đó, bạn hãy ướp gà với ít nước mắm, hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 20 đến 30 phút.

- Cũng giống như cách nấu thịt đông bằng giò heo ở trên, bạn cũng rửa sạch mộc nhĩ, nấm hương rồi ngâm qua nước cho nở ra. Tiếp đến, bạn mang chúng đi thái nhỏ, đừng quên là không nên thái quả nhỏ để không bị nát nhé!

Bước 2: Tiến hành nấu

- Trong bước này, bạn cho thịt gà vào nồi xào sơ qua trong khoảng 10 phút, sau đó cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào chung khoảng 5 phút nữa, cho thêm 1 chút hạt nêm vào nồi và đảo đều.

- Tiếp theo, bạn cho nước lọc vào nồi sao cho ngập thịt gà và đun sôi. Khi nồi thịt gà sôi bạn vặn lửa nhỏ, hớt bớt bọt để nồi thịt gà đông sau khi thành phẩm được trong, không bị đục. Sau đó, bạn nêm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa với khẩu vị.

- Cuối cùng, đậy nắp nồi lại và đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Bảo quản

- Bạn cho thịt gà vào khuôn đã chuẩn bị trước, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong từ 4 đến 6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức. 

- Với cách nấu thịt đông này, bạn cũng nên lưu ý rằng ăn đến đâu thì lấy đến đấy, không được cho phần thừa vào nồi nhé!

Cách nấu thịt đông


Bạn cũng có thể nấu thịt gà đông

Xem thêm:

>>> 3 cách làm thịt lợn hun khói đơn giản mà lạ miệng dành cho cả nhà

>>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

>>> Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

>>> Gợi ý 3 cách nấu cháo thịt bằm ngon mê ly

 

Học cách nấu các món ngon ngày Tết

Vào những ngày Tết đến xuân về, ẩm thực Tết cổ truyền luôn được mọi người coi trọng và giữ gìn, đặc biệt trong việc cúng lễ ngày Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chế biến được những món ăn ngày Tết được ngon và đẹp mắt. Chính vì thế, nhiều người rất lo lắng vì ngày Tết đã cận kề nhưng vẫn chưa nắm được công thức, bí quyết nấu món ăn ngày Tết để cúng và đãi khách. 

Bạn đừng vội lo lắng, tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết trong “một nốt nhạc” khi bạn tham gia khóa học “Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng” của giảng viên Y Lợi Ẩn  trên UNICA.

Khóa học "Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng"

Đến với khóa học nấu ăn online này, bạn sẽ nắm được công thức chuẩn, tỉ lệ vàng của gia vị với từng món ăn Trung Quốc. Không những thế, bạn còn bỏ túi bí quyết  làm c loại sốt và cách phối hợp nguyên liệu trong món Trung do đầu bếp chuyên nghiệp giải thích.

>>> Đừng bỏ lỡ khóa học <<<

Trên đây là 2 cách nấu thịt đông mà UNICA đã chia sẻ đến các bạn. Ngoài 2 cách chế biến trên, bạn cũng có thể biến tấu món ăn với nguyên liệu khác như thịt ngan, cũng rất hấp dẫn đấy. Không chỉ dừng lại ở những công thức nấu ăn chuẩn vị từ nguyên liệu đơn giản là "chân giò", bạn còn có thể biết thêm nhiều thực đơn siêu hấp dẫn mới với những công thức bí truyền, siêu đơn giản đến từ những đầu bếp hàng đầu Unica trực tiếp chia sẻ trong các khoá học với nhiều chủ đề hấp dẫn giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Mách mẹ cách nấu cá hồi sốt cam cho bé ăn ngon

>>> Cách làm ngô chiên thơm ngon tại nhà

>>> Cách làm miến xào cua ngon như nhà hàng 5 sao

>>> Học ngay 2 cách làm lẩu nấm ngon hơn nhà hàng

>>> Điểm mặt 2 công thức làm bánh bao chay cho bữa sáng thêm hấp dẫn

[Tổng số: 122 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên