Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm mặt 2 công thức làm bánh bao chay cho bữa sáng thêm hấp dẫn

Nếu bạn đang muốn thay đổi thực đơn bữa sáng để thêm phần hấp dẫn, thơm ngon hơn thì bánh bao chay chính là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, cách làm món ăn này sao cho có vị ngon đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ hướng dẫn cho bạn 2 công thức làm bánh bao chay siêu ngon mà bạn nên tham khảo.

Công thức 1: Bánh bao chay truyền thống

Chuẩn bị nguyên liệu
Cách làm bánh bao chay theo hướng truyền thống được xem là công thức đơn giản nhất mà bạn có thể tự tay vào bếp chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức. Về phần nguyên liệu để chế biến món bánh bao chay truyền thống thì bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây:
-         Bột mì: 250gr
-         Đường: 40gr
-         Men nở: 2,5gr
-         Bột nở: 2gr
-         Dầu ăn: 2 thìa cafe
-         Nước 130ml

nguyên liệu làm bánh bao chay
Nguyên liệu để chế biến món bánh bao chay truyền thống không quá cầu kỳ

Cách thực hiện
Đối với món bánh bao chay truyền thống thì có cách thực hiện rất đơn giản, cụ thể bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Cho bột mì, bột nở và men nở vào trong 1 cái tô, tiếp theo cho muối và đường vào cùng rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó, bạn cho thêm nước theo tỉ lệ thích hợp cùng 1 chút dầu ăn và nhồi thật đều tay. Bạn nhồi cho đến khi thấy bột mềm dẻo và không dính vào tay là được. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô và ủ bột trong khoảng 20 phút.

- Bước 2: Sau khi ủ bột xong thì bạn cho bột lên bàn, dùng cây cán bột và cán mỏng thành hình chữ nhật. Tiếp theo, cuốn bột thành một hình trụ và lăn nhẹ tay để cho miếng bột được tròn đều. Dùng dao cắt miếng bột thành từng miếng ngắn giống như chiếc bánh bao chay thường.

- Bước 3: Chuẩn bị một nồi hấp, đặt từng tờ giấy nến lên xửng hấp và cho bánh bao đã cắt lên trên. Bạn tiến hành hấp trong khoảng 15 phút là có thể thưởng thức. Món bánh bao chay truyền thống nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

cách làm bánh bao chay
Món bánh bao chay truyền thống có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Đăng ký khóa học nấu ăn online trên Unica với nhiều chủ đề khác nhau từ nấu ăn chay, ăn vặt cho đến các khóa học làm bánh, pha chế, các món phở hoặc các món lẩu nướng. Tham gia khóa học bạn sẽ nắm được những bí quyết để giữ trọn vẹn hương vị cũng như dinh dưỡng có trong thực phẩm. Khóa học giúp bạn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong chính căn bếp gia đình.

Những món chay và thực dưỡng dễ làm
Nguyễn Thị Chanh
599.000đ
800.000đ

Dinh dưỡng - Nấu ăn chay khoa học từ A - Z đơn giản
Đỗ Thị Mai (Mai Đỗ)
1.499.000đ
1.600.000đ

20 công thức bánh thuần chay tốt cho sức khỏe
Lê Thủy Xuân
399.000đ
700.000đ

Công thức 2: Bánh bao chay nhân miến

Chuẩn bị nguyên liệu
Cách làm bánh bao chay tiếp theo mà UNICA chia sẻ với bạn đó chính là món bánh bao chay nhân miến. Đối với món bánh này thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         Bột mì: 400g
-         Miến dong: 50g
-         Men nở: 7g
-         Đậu phụ: 1 bìa
-         Nấm: 2 cây
-         Gia vị: đường, hạt tiêu, nước sốt nấm, canh xì dầu
-         Nước nóng 500ml
Cách thực hiện
Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu để làm món bánh bao chay nhân miến thì bạn thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Miến dong đem ngâm với nước, khi miến nở mềm thì vớt ra, để ráo nước, thái nhỏ. Nấm rửa sạch, thái nhỏ. Đậu phụ rán vàng, thấm bớt dầu, để nguội rồi thái hạt lựu.

- Bước 2: Cho men nở và đường cùng với 100ml nước ấm vào và khuấy đều. Bạn đợi khoảng 15 phút cho men nở. Sau đó, cho bột mì vào khuấy cùng, cho thêm nước ấm theo tỉ lệ thích hợp rồi tiến hành nhồi bột. Bạn nhớ nhồi đều tay cho đến khi bột dẻo, mịn và không dính tay thì dùng màng bọc thực phẩm bịt kín bột và để bột nghỉ trong khoảng 20 phút.

- Bước 3: Trong lúc để bột nghỉ thì bạn chuẩn bị phần nhân cho bánh bao. Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho các nguyên liệu miến dong, đậu phụ, nấm đã chuẩn bị vào xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Bước 4: Cho bột đã ủ xong ra mặt bàn, rắc thêm một ít bột khô rồi lăn bột thành một dải dài. Sau đó, bạn cắt bột thành các phần đều nhau và viên tròn. Tiếp theo, dùng một cây cán bột thật mỏng, cho phần nhân vào giữa rồi viên kín lại thành hình bánh bao tròn.

- Bước 5: Cho bánh vào trong nồi hấp và hấp trong khoảng 10 phút cho bánh chín là có thể thưởng thức. Món bánh bao chay nhân miến ăn nóng sẽ ngon hơn.

bánh bao chay nhân miến
Món bánh bao chay nhân miến sẽ giúp cho bữa sáng của bạn thêm phần hương vị

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn 2 công thức làm bánh bao chay thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng thêm phần hương vị. Bên cạnh món bánh bao thì bạn cũng có thể tự tay chế biến nhiều món ăn thơm ngon của những món chay mà bạn tự tay thực hiện.

>> Mách bạn cách làm món sườn non chay ngon bá cháy

>> Cách nấu bún bò chay ngon hơn nhà hàng bạn nên biết

>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thị Chanh Giảng viên
Chị Chanh nghiên cứu về dinh dưỡng được 13 năm và làm việc trong ngành thực phẩm hơn 5 năm. Chị bén duyên với ẩm thực chay và thực dưỡng thông qua công việc kinh doanh thực phẩm. Nhờ ăn uốn...