Cách làm miến xào cua ngon như nhà hàng 5 sao 

Cách làm miến xào cua ngon như nhà hàng 5 sao 

Mục lục

Miến xào cua là món ăn có hương vị đậm đà và rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết cách làm miến xào cua chuẩn vị ngon nhất. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách làm món miến xào cua đúng chuẩn vị nhà hàng 5 sao, bạn hãy tham khảo ngay nhé! 

Món miến xào cua truyền thống 

Cách làm miến xào cua theo công thức truyền thống được nhiều người áp dụng vì cách thực hiện đơn giản và hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- Cua: 2 con 

- Miến dong

- Ớt chuông: 1 quả 

- Cà rốt: ½ củ 

- Hành tây: ½ củ 

- Mộc nhĩ, nấm hương, cần tây, ngò

- Các loại gia vị: Dầu ăn, nước mắm, tiêu, hạt nêm

Cách thực hiện

- Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu: miến dong đem ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch và để ráo nước. Ớt chuông rửa sạch thái hạt lựu, cà rốt cạo vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu, hành tây bóc vỏ rửa sạch và thái hạt lựu. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước cho mềm, đem băm nhỏ. Cần tây và ngò nhặt bỏ cọng già, để ráo nước và thái nhỏ.

- Bước 2: Cua làm sạch, bỏ nắp và lấy mỗi phần thịt. 

- Bước 3: Cho chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn, dầu nóng thì phi thơm hành vào cho cua vào xào chín. cua chín thì cho cà rốt, ớt chuông và hành tây vào xào cùng, bạn nên thêm một chút nước để các nguyên liệu nhanh mềm. 

- Bước 4: Tiếp theo cho nấm hương và mộc nhĩ vào cùng, các nguyên liệu đã chín thì bạn cho miến vào xào sơ khoảng 2 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc thêm hành và rau thơm trộn đều. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách làm miến xào cua ngon đúng chuẩn nhà hàng. 

Cách làm miến xào cua

Món miến xào cua theo phong cách truyền thống có cách chế biến đơn giản

Món miến xào cua với nước ninh xương gà 

Món miến xào cua được nấu với nước ninh xương gà sẽ có vị ngọt thơm, thanh đạm nên bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn của gia đình. 

Chuẩn bị nguyên liệu 

- Cua: 2 con 

- Miến dong 

- Nước ninh xương gà 

- Hành tây; 1 củ 

- Rượu trắng, giá đỗ, hành ngò 

- Tỏi băm và các loại gia vị 

Cách thực hiện 

- Bước 1: Miến dong bạn đem ngâm với nước khoảng 10 phút cho nở mềm, sau đó rửa sạch và để ráo nước. 

- Bước 2: Cua bạn đem trụng qua nước sôi đã pha với một chén rượu trắng để khử mùi tanh. Sau đó, bóc vỏ cua và chỉ lấy mỗi phần thịt. 

- Bước 3: Hành tây và ngò đem rửa sạch và thái nhỏ. Giá bạn rửa sạch và để ráo nước. 

- Bước 4: Cách làm miến xào cua trong bước tiếp theo là phi thơm hành khô cùng dầu ăn, sau đó cho thịt cua đã chuẩn bị vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cùng sao cho vừa miệng. Cho hành tây vào xào cùng. 

- Bước 5: Khi các nguyên liệu đã chín thì bạn cho nước ninh xương gà vào và đun sôi. Nước sôi thì bạn cho miến vào nấu cùng. Miến chín thì bạn tắt bếp, nêm lại gia vị cho vừa ăn và cho giá cùng rau ngò vào ăn cùng. 

Món miến cua nấu theo cách này vừa có vị ngọt thanh của thịt cua, hòa quyện với vị ngọt của nước ninh xương gà sẽ tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bạn cũng có thể nấu món ăn này vào bữa sáng cho cả nhà cùng thưởng thức. 

Cách làm miến xào cua thơm ngon

Miến xào cua cùng với nước ninh xương gà có vị ngọt thanh, hấp dẫn 

Cách làm miến xào cua với sò điệp 

Nếu bạn muốn thay đổi thực đơn cho gia đình thêm phần hương vị nhưng vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ, thì món miến xào cua sò điệp chính là lựa chọn hoàn hảo. 

Chuẩn bị nguyên liệu 

- Thịt cua: 200gr 

- Sò điệp: 8 con

- Miến dong: 1 bó 

- Bắp cải: ¼ bó 

- Các loại gia vị: Tiêu, nước mắm, hạt nêm và đường 

Cách thực hiện 

- Bước 1: Tiến hành sơ chế nguyên liệu: Bắp cải bạn rửa sạch, thái sợi mỏng. Miến dong ngâm nước cho mềm và để ráo. Sò điệp lấy phần thịt, cho vào ướp gia vị cùng với thịt cua cho ngấm. 

- Bước 2: Nấu một nồi nước sôi và cho miến dong vào chần qua. Cách làm miến xào cua này sẽ giúp cho món miến không bị quá dai và giữ được độ thơm ngon nhất. 

- Bước 3: Phi thơm hành khô đã băm nhuyễn, sau đó cho thịt cua và sò điệp đã ướp vào xào cùng đến khi chín đều. Tiếp theo, cho bắp cải vào xào cùng, bắp cải chín thì bạn cho miến vào xào cùng. 

- Bước 4: Bạn nên xào sơ miến trong khoảng 2 phút để miến chín đều là được. Miến chín thì tắt bếp, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn cùng các loại rau thơm và rau trang trí. Vậy là món miến xào cua và sò điệp đã được hoàn thành, bạn và gia đình có thể thưởng thức rồi! 

Cách làm miến xào cua hấp dẫn nhất

Món miến xào cua sò điệp có hàm lượng chất dinh dưỡng cao

3 cách làm miến xào cua mà UNICA chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, cách thực hiện món ăn này rất đơn giản nên mẹ có thể tự tay vào bếp để thực hiện vào bữa cơm ngày cuối tuần nhé! 

Để biết thêm công thức nấu ăn ngon mời bạn đọc tham khảo khoá học dạy nấu ăn online trên Unica, các chuyên gia đầu bếp sẽ bật mí cho bạn những công thức hay cũng như những mẹo lựa chọn thực phẩm tươi sống giúp bữa ăn trở lên giàu dinh dưỡng hơn.

>> “Học lỏm” cách làm miến xào thịt bò ngon miễn chê

>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

>> Cách nấu cháo cua cho bé ngon đúng chuẩn

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên