Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

“Học lỏm” cách làm miến xào thịt bò ngon miễn chê

Mua 3 tặng 1

Miến xào thịt bò là một trong những món ăn mang đến hương vị độc đáo và lạ miệng cho gia đình, đặc biệt vào những ngày thời tiết se se lạnh. Sợi miến dai dai, ngọt thanh kết hợp với thịt bò, chắc chắn sẽ khiến bạn tấm tắc khen mãi không thôi. Hãy cùng UNICA học nấu ăn món này ngay nhé! 

Cách làm miến xào thịt bò thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g thịt bò
- 200g miến
- 20g mộc nhĩ
- 1 củ cà rốt
- Dưa chuột
- Hành khô, ớt, rau thơm
- Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu...

miến xào thịt bò

Miến xào thịt bò là món ăn rất được rất nhiều người ưa chuộng

Cách thực hiện:

- Bước 1: Để chế biến món miến xào thịt bò, đầu tiên, bạn hãy rửa qua thịt bò với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp đến thái thành miếng mỏng và ngâm với một ít muối, hạt tiêu và hạt nêm.
- Bước 2: Ngâm mộc nhĩ với nước ấm, đến khi mộc nhĩ nở thì vớt ra, để ráo nước và băm nhỏ. Dưa chuột, ớt cũng rửa sạch và thái chéo, cà rốt gọt vỏ thái thật mỏng hoặc nạo.
- Bước 3: Rửa miến với nước lạnh, sau đó ngâm qua nước ấm và vớt ra để ráo.
- Bước 4: Bắc dầu ăn lên bếp, cho một ít dầu ăn vào làm nóng, sau đó đổ thịt bò vào xào đến khi gần chín thì cho mộc nhĩ vào. Khi thịt bò chín hẳn thì cho cà rốt, dưa chuột, ớt vào đảo qua một lượt rồi cho ra đĩa.
- Bước 5: Bạn hãy đập dập hành khô và đem phi thơm rồi cho miến vào xào. Nêm thêm một ít gia vị sao cho vừa ăn. Khi miến chín thì đổ thì bò vào và đảo thêm 2, 3 lượt nữa thì tắt bếp.
- Bước 6: Cho miến xào thịt bò ra đĩa và rắc ít rau thơm lên trên để món ăn hấp dẫn hơn.

Cách làm miến xào với thịt bò thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 120g thịt bò
- 2 cây nấm hương ngâm với nước từ 2 đến 3 tiếng rồi thái mỏng
- 2 nhánh tỏi băm nhỏ
- 1 muỗng canh mè đã rang chín
- 120g miến
- 3 nhánh hành lá thái khúc dài từ 4 - 5 cm
- 1 củ hành tây thái lát mỏng
- 5 cây nấm rơm thái mỏng, 1 củ cà rốt thái sợi
- ½ quả ớt chuông đỏ thái sợi
- Gia vị: muối tiêu, dầu ăn, xì dầu...

miến xào thịt bò

Có rất nhiều cách làm miến xào thịt bò

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn hãy cho thì bò và nấm vào tô lớn và trộn đều với 1 nhánh tỏi băm, 1 muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê xì dầu và 1 muỗng cà phê dầu mè, trộn đều cho gia vị thấm.
- Tiếp theo, rửa rau chân vịt trong nước lạnh và để ráo nước. Sau đó, thái thành 3-4 phần và để vào bát. Trộn đều rau với 1 muỗng cà phê xì dầu và 1 muỗng cà phê dầu mè.
- Ngâm miến trong nước sôi và để trong khoảng 7 phút cho miến nở và mềm. Tiếp đó, vớt miến ra cho ráo nước, rồi cắt thành những miếng ngắn, cho vào tô cùng 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê đường và trộn đều.

Bước 2: Chế biến món ăn

- Đun sôi một nồi nước lớn, sau đó thêm rau chân vịt vào từ 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra để ráo.
- Làm nóng chảo với lửa lớn và cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào cùng với hành tây, hành lá và một ít muối. Xào đến khi hành chín thì cho nấm rơm vào xào trong 2 phút.
- Tiếp theo, cho cà rốt vào xào khoảng 20 giây và thêm ớt chuông đỏ vào xào sơ rồi thêm thịt bò, nấm hương vào xào đến khi thịt bò chín. Cuối cùng cho miến, nêm thêm gia vị cho vừa ăn và vào xào sơ qua rồi tắt bếp.
- Cuối cùng, cho miến xào thịt bò ra đĩa và thưởng thức.

Cách chế biến thứ ba

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g thịt bò
- 1 bó miến dong
- 100g giá đỗ
- 1 củ cà rốt
- Hành hoa, hành khô, tỏi, nước tương
- Gia vị

miến xào thịt bò

Miến kết hợp với thịt bò mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch miến và cho vào ngâm với nước sạch cho miến mềm rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, cắt miến thành 2 hoặc 3 phần.
- Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp cùng gia vị. Tỏi đập dập, rau thơm, giá đỗ, cà rốt rửa sạch, cà rốt thì nạo sợi dài.

Bước 2: Chế biến món ăn

- Với cách chế biến miến xào thịt bò này, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào làm nóng, sau đó cho thịt bò vào xào đến khi chín tới thì vớt ra.
- Tiếp đến, cho miến vào chảo cùng với một ít nước lọc, để miến được mềm và tơi hơn. Sau đó, bạn hãy cho thịt bò, giá đỗ và cà rốt vào xào chung. Tiếp tục đảo thêm 3 phút nữa rồi nêm thêm gia vị sao cho vừa với khẩu vị.
- Cuối cùng, cho hành hoa vào đảo đều lần nữa rối tắt bếp.

Với những cách thực hiện vô cùng đơn giản mà UNICA đã chia sẻ, chắc chắn các chị em đã có thể tự tay làm ra món miến xào thịt bò thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình thưởng thức. Còn rất nhiều công thức nấu ăn ngon đang chờ bạn khám phá tại khoá học nấu ăn online trên Unica, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 29 Trung bình: 2]

Tags: