Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

Mua 3 tặng 1

Sò huyết là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích. Chính vì thế cách làm sò huyết cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn là điều nhiều chị em nội trợ mong muốn làm được. Tuy nhiên, có nhiều người không thành với món này. Vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng đi tìm hiểu cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy nhé.

Dinh dưỡng từ con sò huyết

Trước khi đi vào nội dung cách làm sò huyết cháy tỏi ngon thì bạn nên biết rằng tại sao sò huyết lại được nhiều người yêu thích. Trong các loại sò, sò huyết là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với thành phần dinh dưỡng cao đối với cơ thể như đạm, magie, kem, omega cao nên sò huyết còn được dùng làm vị thuốc.

- Ăn nhiều sò huyết sẽ giúp cơ thể bổ dưỡng, thanh nhiệt, có lợi cho người bị suy nhược, cơ thể bị bệnh hoặc những người đang bị bệnh lao phổi.

- Ăn nhiều sò huyết sẽ giúp cho người cao huyết áp, mất ngủ, mỡ máu tăng, béo phì được giảm đi đáng kể.

- Thậm chí, những bạn gái nào ra nhiều kinh nguyệt trong kỳ thì cũng nên thường xuyên ăn sò huyết để bổ sung thêm máu.

- Không những vậy, theo thống kê, ăn sò huyết nhiều rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Các chất dinh dưỡng trong sò huyết như vitamin b12, omega 3 phát triển não bộ ở trẻ em.

- Hơn hết, sò huyết còn rất giàu kẽm giúp tăng cường được hệ miễn dịch, khoáng chất này cần thiết để phát triển các tế bào tạo nên sự miễn dịch của cơ thể.

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

Ăn nhiều sò huyết sẽ giúp cơ thể bổ dưỡng

Một số lưu ý bạn cần chú ý khi ăn sò huyết

Bên cạnh mặt có lợi của sò huyết, thì ăn sò huyết cũng khiến bạn mắc một số triệu chứng như:

- Cơ thể bạn sẽ tích trữ kim loại nặng gây hại cho cơ thể như thủy ngân hoặc cadmium. Khi cơ thể không thể bài tiết được những kim loại nặng, khi tích tụ lâu ngày sẽ làm tổn thương đến nội tạng và sức khỏe.

- Nhiều người bị dị ứng với sò huyết sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, chuột rút, sưng họng, khó thở, ngứa, nổi mẩn đỏ…

- Vì con sò huyết này sống trong bùn, nước nên khi ăn sẽ có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn như viêm gan A, thương hàn, kiết lỵ, tả, giun sán…

- Độ Retinol trong sò huyết rất cao, loại chất này làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ. Vì vậy, phụ nữ khi mang thai nên hạn chế ăn sò huyết để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

- Sò huyết không nên cho trẻ nhỏ ăn quá nhiều vì hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vẫn còn chưa hoàn thiện,trẻ nên ăn sò khi nấu chín.

- Khi ăn sò huyết, nếu gặp các trình trạng khi dị ứng sò huyết như nổi mề đay, đỏ mặt, phù mạch máu thì bạn nên đi khám ngay.

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon hết sảy

Sò huyết cháy tỏi là một trong những món hải sản được rất nhiều người thích ăn vì độ thơm ngon, giòn giòn, lại đậm đà gia vị. Bên cạnh đó, món ăn này lại rất giàu dinh dưỡng và cũng không mất quá nhiều thời gian để chế biến.

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

Sò huyết cháy tỏi là một trong những món hải sản được rất nhiều người thích

Nguyên liệu chuẩn bị

- Sò huyết: 1kg

- Tỏi: 4 củ

- Ớt, hành tây, hành lá, đường, hạt tiêu, mắm, muối, hạt nêm

- Rau răm

Bạn nên lựa chọn sò sò huyết còn tươi và còn thè lưỡi ra ngoài vì những con sò này vẫn còn sống . Nếu bạn mua những con sò miệng ngậm, bạn không thể biết nó sống hay chết. Để biết nó sống hay chết thì cách tốt nhất bạn nên đưa lên mũi để ngửi. Nếu bạn thấy sò huyết có mùi thì tuyệt đối đừng mua. Và điều cuối cùng nên lựa chọn những con sò huyết không quá to cũng không quá nhỏ. 

Bạn có thể có tìm mua được sò huyết tại nhiều khu chợ hải sản lớn nhỏ với giá thành không quá cao. Chỉ cần bạn chú ý một chút là sẽ có thể tìm mua được những con sò huyết tươi ngon.

Cách làm sò huyết cháy tỏi

Bước 1: Sơ chế sò huyết

- Khi mua sò huyết về bạn nên ngâm nước khoảng 6 tiếng để sò huyết nhả hết đất và bùn ra ngoài. Và cách làm này còn kiểm tra xem sò huyết còn sống hay đã chết. Nếu sò huyết không mở miệng thì có nghĩa là nó đã chết, bạn cần lọc bỏ để vứt đi. 

- Bạn rửa sạch sò huyết với nước nhiều để sò thật sạch cát và đất rồi để khô nước.

- Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, cắt dọc thân và hành tây thái nhỏ.

- Mỡ lợn bạn cắt thành hạt lựu.

- Rau răm nhặt bỏ phần già, lá vàng đi rửa sạch.

Bước 2: Chế biến sò huyết cháy tỏi

Cách làm sò huyết cháy tỏi rất đơn giản, sau khi bạn tham khảo xong bài viết này, bạn sẽ phải thốt lên rằng, tại sao mình lại chưa biết cách làm này.

- Cho chảo lên bếp, đun nóng chảo rồi lấy khoảng 4 thìa canh bơ cho vào chảo, đun nóng, đảo nhẹ đến khi bơ tan ra thì cho phần tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm.

- Đến khi tỏi đã dậy mùi thơm và vàng, bạn cho hết phần sò huyết vào đảo đều, để lửa nhỏ, đảo nhanh tay để phần tỏi ở đáy chảo không bị cháy khét.

- Nêm nếm gia vị cho thật vừa ăn, với 1kg sò huyết bạn có thể cho 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tiêu, ½ thìa đường, cho bột nêm vào để đậm vị. Nếu bạn muốn sò huyết thêm đậm vị thì có thể cho thêm sa tế.

- Đảo đều hỗn hợp sò huyết đến khi hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng nhạt và vỏ của sò huyết hơi hé mở thì bạn có thể tắt bếp. Bạn lưu ý, sò huyết không há miệng to như ngao, đừng đun quá lâu vì thịt của sò huyết có thể teo lại, mất đi vị ngọt tự nhiên, sò huyết có thể ăn tái cũng rất thơm.

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

Cách làm sò huyết cháy tỏi rất đơn giản

Bước 3: Pha nước chấm sò huyết

Sò huyết cháy tỏi dù bạn đã nêm nếm gia vị những món ăn ngon hơn khi bạn ăn cùng với nước chấm. Để pha được nước chấm ngon thì bạn cần chuẩn bị khoảng 3 thìa cà phê bột canh cho vào bát trộn cùng với 1 thìa hạt tiêu đen, vắt chanh vào trộn đều. Với cách làm rất đơn giản như vậy, bạn đã có một bát muối tiêu phù hợp với món sò huyết cháy tỏi thơm nức mũi.

Sau khi hoàn thành món sò huyết cháy tỏi, bạn chỉ cần mang sò huyết bày đĩa và thưởng thức. Tuy nhiên, sò huyết không tách miệng to nên khá khó ăn, chính vì thế để việc tách vỏ dễ dàng hơn thì bạn có thể dùng một cái dĩa nhỏ luồn nhẹ qua khe hở giữa vỏ sò huyết và đẩy nhẹ sò huyết ra và chấm với muối chấm thưởng thức.

Những ai không nên ăn món sò huyết cháy tỏi

Bên cạnh cách làm sò huyết cháy tỏi thơm ngon, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

- Sò huyết là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein và khoáng chất nên bạn cần chế biến kĩ để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

- Những phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không được ăn nhiều sò huyết vì có thể làm em bé bị dị tật.

- Hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên nếu ăn sò huyết thì dễ bị tiêu chảy, đau bụng, dị ứng.

- Sò huyết ngon nhất và béo nhất khi bạn kết hợp chung với bơ và tỏi. Hoặc nếu không bạn có thể hấp chín với sả và chấm trực tiếp với muối chanh pha.

Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

Sò huyết là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein

Với những chia sẻ về cách làm sò huyết cháy tỏi ở trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ bỏ thêm cho mình một món mới vào thực đơn. Bạn đừng quên trổ tài ngay món ăn này để chiêu đãi gia đình nhé. Ngoài ra chúng tôi còn có rất nhiều công thức nấu ăn ngon mà bạn chưa biết, nào cùng khám phá trong khoá học nấu ăn online cùng Unica bạn nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên