Key Visual là gì? Bỏ túi bí mật xây dựng Visual trong Marketing

Key Visual là gì? Bỏ túi bí mật xây dựng Visual trong Marketing

Mục lục

Bạn có biết, khách hàng là một người rất bận rộn, họ sẽ không dành 30 phút để đọc một bài viết, nghe một bài thuyết trình đầy đủ số liệu của bạn mà họ chỉ  có thể lướt qua 30 giây mẫu quảng cáo, banner. Chính vì thế, những hình ảnh đó cần phải thiết kế thật xuất sắc để níu chân, truyền thông tin, cảm xúc một cách mãnh liệt để khách hàng thúc đẩy hành động. Chính vì thế, người làm Marketing cần phải sáng tạo sản phẩm.

Trong bất kỳ chiến dịch Marketing thì người làm Marketer không thể bỏ thiếu được một Key Visual độc đáo. Vậy, a Key Visual là gì và nó được sử dụng như nào? Xây dựng nó có khó không sẽ được giải đáp trong bài viết ngay sau đây.

A Key Visual là gì?

Key visual là thuật ngữ được sử dụng cho ý tưởng / định hướng đổi mới về hình ảnh và đồ họa được sử dụng xuyên suốt và thống nhất trong một chiến dịch truyền thông và tiếp thị. Kết hợp với các yếu tố khác như Key message - thông điệp cốt lõi, hình ảnh chính sẽ giúp chiến dịch của bạn nổi bật giữa các chiến dịch khác cũng đang cố gắng tạo dấu ấn trong tâm trí đối tượng mục tiêu. Key visual - hay còn gọi là hình ảnh tổng thể - là tác phẩm nghệ thuật được tạo ra với mục đích cụ thể, mang thông điệp của thương hiệu được truyền tải bằng ngôn ngữ hình ảnh. Nó có thể được sử dụng trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, quảng cáo hoặc chiến dịch truyền thông.

key visual là gì

Là việc bạn sử dụng hình ảnh chủ đạo và ấn tượng

Vai trò chính của Visual là gì?

Trước hết, hình ảnh chủ đạo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn với đối tượng mục tiêu trong một chiến dịch truyền thông. Tạo ra một hình ảnh quan trọng đặc biệt hiệu quả trong thời đại ngày nay khi khách hàng mục tiêu hiếm khi dành thời gian đủ lâu để hiểu sản phẩm hoặc ý nghĩa của một chiến dịch truyền thông. Họ sẽ chỉ dành vài chục giây đến một phút ngắn ngủi cho một TVC, và khi đó, sản phẩm truyền thông phải đủ ấn tượng để thông điệp của thương hiệu và bản thân thương hiệu đọng lại trong tâm trí họ. Đây là  việc sử dụng hiệu ứng hình ảnh chủ đạo, bởi một ý tưởng độc đáo và thống nhất của hình ảnh khi tương tác với công chúng sẽ ngay lập tức tạo được dấu ấn, đặc biệt là với sự kết hợp của hàng loạt điểm nhấn khác cùng sử dụng ý tưởng như vậy.

Với nội bộ doanh nghiệp, cụ thể hơn là với đội ngũ marketing và truyền thông key visual sẽ tạo nhiều thuận lợi trong việc khởi động chiến dịch nhờ sự thống nhất và đồng bộ về ý tưởng. Không những vậy, việc thể hiện trực quan những hình ảnh chủ đạo giúp họ dễ dàng hình dung thông điệp của chiến dịch và truyền tải đến các hệ thống truyền thông. 

Cách xây dựng một key visual là gì?

Khi các nhà làm Marketing ứng dụng key visual vào quảng cáo, đặc biệt là sử dụng vào việc phát triển các bao bì để kích thích người tiêu dùng.

Để tổ chức, doanh nghiệp có thể tạo ra một key visual để thay lời muốn nói với khách hàng thì thiết kế cần phải thật ấn tượng, làm rõ ý tưởng của visual.

key visual là gì

Một visual chất lượng, đặc sắc

Bước 1: Xác định đúng đối tượng khách hàng

Là một marketer chuyên nghiệp, bạn cần biết được chiến dịch tiếp thị, quảng cáo của mình hướng đến ai, có sự phân khúc khách hàng rõ rệt để đánh đúng vào túi tiền của bất cứ tập khách hàng từ trung lưu đến thượng lưu.

Mỗi chiến dịch quảng cáo thì key visual được lên ý tưởng từ các đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Không những thế, ánh nhìn đầu tiên của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc  của người xem, người tiêu dùng. Một key visual của bạn được coi là thật sự thành công khi nó chạm được vào tâm trí của khách hàng, khiến khách hàng thích thú.

Và bí quyết để xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn chính là đây: 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả 2020

Bước 2: Sử dụng màu sắc

Đến bước này chắc hẳn bạn đã nắm rất chắc kiến thức về key visual là gì. Bên cạnh việc thiết kế hình ảnh, âm thanh để tác động trực tiếp và làm khách hàng cảm thấy thích thú thì việc bạn sử dụng màu sắc là nhân tố rất quan trọng để kích thích khách hàng lên cao.

Như đã đặt vấn đề ở trên, khách hàng chỉ có thể bỏ ra tối đa 60 giây để xem bạn đang làm gì và thưởng thức tác phẩm của bạn. Đối với những quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Youtube, mạng xã hội thì khách hàng chỉ dành thời gian tối đa là 5 giây để xem bạn đang làm gì.

Do vậy, bạn cần sử dụng những hình ảnh có màu sắc nổi bật như đỏ, cam, vàng, tím, đen… để ghim vào trí nhớ của khách hàng một cách ấn tượng hơn là màu sắc nhạt nhòa.

Do vậy, khi lên ý tưởng cho những key visual thì bạn cố gắng phải đánh dấu lãnh thổ của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Không phải ngẫu nhiên khi các quán đồ ăn nhanh như KFC, Coca Cola ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

key visual là gì

Sử dụng màu sắc gây ấn tượng cho người xem

Bước 3: Chú trọng đến thời gian

Cho dù hình ảnh và màu sắc của bạn đẹp và ấn tượng thì thật tuyệt vời nếu như những người làm Marketer nắm được xu hướng, chuyển động của của thị trường. Khách hàng rất dễ bị thu hút bởi những sự kiện trong và ngoài nước. Những xâu chuỗi này sẽ giúp khách hàng lưu lại được sâu sắc ấn tượng về key Visual.

Mong rằng những chia sẻ về bài viết Key Visual là gì sẽ thật sự hữu ích cho mọi người khi tạo ra quảng cáo củng cố brand doanh nghiệp.


Tags: thiết kế quảng cáo