Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Banner là gì? Top 3 công cụ tạo banner Online chuyên nghiệp

Mua 3 tặng 1

Bạn là nhân viên Marketing, bạn là người đam mê thiết hoặc bạn mới tìm hiểu học thiết kế hoặc tự mình muốn thiết kế một banner nào đó để tự kinh doanh, chạy quảng cáo nhưng vẫn loay hoay chưa biết cách làm hiệu quả. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn 3 công cụ tạo banner Online chuyên nghiệp đỉnh cao chỉ chưa đến 30 phút.

Banner là gì

Banner hiểu một cách đơn giản nó là một bảng hiệu quảng cáo dịch vụ, thương hiệu mà bạn muốn nhắc đến. Mục đích của nó là để gây ấn tượng, tạo sức hút các lĩnh vực quảng cáo, sản phẩm đó.

Các dạng banner thường dùng

Banner online: Được thiết nổi bật và đặt trên các website lớn, các trang báo điện tử có nhiều lượt truy cập. Với mục đích truyền tải ý nghĩa, thông điệp sản phẩm mà các công ty, doanh nghiệp bạn muốn nhắc quảng cáo. Hiện tại đặt banner online là hình thức phổ biến nhất hiện nay đem tới hiệu quả cao trong việc truyền thông marketing.

>>> Xem ngay: 10+ mẫu banner quảng cáo đẹp của ngành công nghệ

thiet-ke-banner-03.png

Kích thước đặt banner online

Những hình ảnh banner online thông thường đều có kích thước khá bé. Nó có thể là video, ảnh, ảnh động 

Banner trên tạp chí, poster: 2 sản phẩm báo và tạp trí đều thuộc dạng ấn phẩm cầm tay. Kích thước của nó sẽ được đặt tùy theo quy định của các tờ báo sẽ có kích cỡ khác nhau

thiet-ke-banner-01.jpg

Banner treo các tuyến đường phố: Cũng là một dạng banner phổ biến được treo ở ngoài đường với mục đích gây sự chú ý, thu hút người quan tâm. Có thể họ chỉ là những người đi đường nhưng mất vài giây để họ chú ý vào banner của bạn. Ý nghĩa thông điệp bạn muốn truyền tải ngắn gọn dễ hiểu, với hình thức sinh động hấp dẫn.

banner-duong-pho.jpg

Banner đường phố

Các bước thiết kế banner chuyên nghiệp

Xác định rõ hành vi, đối tượng khách hàng của bạn

Để xác định được đúng đối tượng, hành vi của người dùng bạn phải nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng nào, giới tính, độ tuổi. Khi đó bạn mới có thể vẽ lên được chiến lược, xây dựng banner hiệu quả để truyền tải được thông điệp đến cho khách hàng một cách tốt nhất.

xac-dinh-doi-tuong-thiet-ke-banner.jpg

Nghiên cứu đối tượng để thiết kế banner

Xác định rõ các kênh đặt banner 

Khi bạn đã xác định được mục tiêu khách hàng, tiếp đến phải xác định được nơi đặt banner đạt hiệu quả nhất qua các kênh online hoặc offline.

muc-tieu-banner.jpg

Xác định các kênh đặt banner hiệu quả

Xác định nội dung thông điệp banner truyền tải 

Banner tốt sẽ trả lời được các câu hỏi của khách hàng ví dụ như: Khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Ý nghĩa sản phẩm của bạn? Mục đích sản phẩm thiết kế sản phẩm? ...

banner-la-gi-khac-gi-voi-poster-cach-de-thiet-ke.jpg

Nội dung thông điệp banner truyền tải

Tiến hành thiết kế banner 

Sau khi bạn thực hiện tốt 3 bước bên trên, cuối cùng bạn bắt tay vào thiết kế. Chọn màu sắc, thương hiệu, logo. Bạn làm đơn giản, chi tiết, ngắn gọn và tinh tế nhất.

thiet-ke-banner.jpg

Thiết kế banner

3 công cụ tạo banner online

Bạn có thể tự tay mình làm và tạo các mẫu banner quảng cáo Facebook, blog, website, Youtube. Với hàng trăm, hàng nghìn mẫu banner đẹp để bạn nên được ý tưởng độc đáo từ những thiết kế hàng đầu trên thế giới. Với việc sử dụng công cụ online này, bạn hoàn toàn thiết kế miễn phí, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Phần mềm Canva

Được đánh giá 9.5/ 10 điểm, Canva là một trong những công cụ thiết kế online đang làm mưa làm gió trên thế giới. Nếu bạn làm marketing hay đồ họa thì không còn quá xa lạ gì đến tên gọi này. Khi sử dụng phần mềm này, bạn thoải mái thiết kế banner màu sắc, chi tiết.

Theo thống kê trên thế giới thì hiện tại có đến hơn 100 triệu bản trên thế giới sử dụng Canva để thiết kế và có đến 10 triệu người sử dụng Canva để làm việc. Phần mềm Canva này rất dễ sử dụng, nó được xem là công cụ sử dụng dễ dàng nhất, tạo ra những công cụ tuyệt vời cho tất cả mọi người muốn thiết kế những banner đẹp.

tạo banner online

Phần mềm Canva giúp thiết kế đơn giản

Cho dù bạn là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, thiết kế đồ họa hay giảng viên chỉ cần có ý định thiết kế banner thì Canva là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên bỏ túi.

Phần mềm Uplevo

Phần mềm tạo banner online này dùng để thiết kế với mục đích quảng cáo. Có nhiều người khá xa lạ với tên gọi này nhưng Uplevo được đánh giá 9/ 10 điểm, là công cụ thiết kế brand cũng như làm truyền thông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vô cùng chuyên nghiệp.

Sử dụng phần mềm này giúp cho các nhà làm Marketing có thể thiết kế những sản phẩm tuyệt vời để phục vụ mục đích quảng cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài thiết kế được banner, sử dụng phần mềm này bạn có thể tự tay thiết kế được cho mình logo, brand, thiết kế profile doanh nghiệp, cá nhân mà khoogn cần phải thuê dịch vụ bên ngoài.

Phần mềm Be Funky

Tiếp tục lại một phần mềm thiết kế banner online nghe tên đã thấy xa lạ với rất nhiều người nhưng đậm chất khác biệt và vô cùng “Funky” chỉ có nó mới mang lại được cho người dùng. Với mục đích cụ thể, sử dụng vô cùng dễ dàng thì người dùng có thể tự tay thiết kế những banner, tạo ra những bức ảnh đẹp, sắc nét mà không cần đến những thủ thuật cao siêu về đồ họa.

Phần mềm này được đánh giá tương đối cao, đạt điểm 8.5/10 điểm.

>>> Xem ngay: Top 9 kho hình vector đẹp online miễn phí chất nhất

tạo banner online

Phần mềm tạo banner online Be funky

Hướng dẫn cách tạo banner bằng phần mềm Canva

Phác thảo ý tưởng làm banner

Nếu bạn đang muốn thiết kế cho mình được một banner để làm quảng cáo mà không cần quá cầu kỳ thì nhanh nhất các bạn hãy sử dụng công cụ tạo banner online trực tuyến. Đầu tiên để tạo được, bạn cần tạo cho mình một tài khoản trên Canva, tài khoản này bạn có thể đăng ký bằng gmail, facebook. Nhưng thông thường thì nhiều người sử dụng tài khoản email để đăng ký.

Sau đó bạn truy cập vào trang web là Canva.com và bấm vào Signing up with Google để đăng nhập tài khoản email và tiếp tục làm theo các bước để sử dụng tạo được tài khoản Canva trên website.

Sau khi tạo xong tài khoản, thì bạn cần ngồi lại, yên tĩnh và suy nghĩ xem việc làm banner của mình như thế. Hình ảnh sẽ phải bắt đầu  bằng việc bạn nên được ý tưởng. Chúng tôi ví dụ, banner của bạn dùng để quảng cáo thì bạn cần tìm một mẫu banner độc đáo, sáng tạo và màu sắc và chèn chữ lên là được.

Bạn cần chú ý đến một số yếu tố về vị trí chữ, màu chữ, chữ nên in hoa hay in thường, có gạch chân hay không, kiểu chữ, phông chữ như thế nào cho hợp lý.

tạo banner online

Một số mẫu banner quảng cáo đẹp

Cách tạo banner online bằng phần mềm trực tuyến Canva

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản Canva, bạn chỉ cần lựa chọn những mẫu  banner mình mong muốn. Có rất nhiều các mẫu banner mà bạn có thể chọn như blog, social media, poster, facebook

Trên Canva có hàng trăm template mà bạn có thể lựa chọn với nhiều kích thước khác nhau phù hợp cho việc tiếp thị cũng như quảng cáo. Bạn chỉ cần click chuột vào từng template, để nhìn thấy kích thước chuẩn của chúng và chọn theo mong muốn của mình.

Chú ý, nếu bạn muốn tạo được banner trực tuyến theo kích thước của mình thì bạn chỉ cần chú ý sử dụng “Use custom dimensions” ở góc phải màn hình.

Trong mục này bạn chú ý đến ô with và height rồi chọn Design.

Bước 2: Sau khi bạn tạo được banner theo kích thước mình mong muốn thì giao diện của banner hiện ra. Bạn chú ý rằng, Canva chia màn hình của máy tính thành 2 phần bằng nhau để người dùng nhận thấy trực quan nhất. Bên trái màn hình là các mục về hình nền, text, các hiệu ứng. Còn bên phải là vùng để bạn thiết kế.

Với 3 công cụ tạo banner online miễn phí cũng như các bước hướng dẫn chi tiết để tạo banner đơn giản. Chúng tôi tin rằng, bài viết này sẽ có ích cho các bạn và bạn hoàn toàn có thể làm ra một banner hoàn hảo.

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên