Những điều cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Những điều cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Mục lục

Có thể nói, thiết kế banner đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo. Tuy nhiên, để thiết kế ra một sản phẩm banner quảng cáo bắt mắt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đòi hỏi các designer phải có sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Vậy, tầm quan trọng của thiết kế banner trong quảng cáo là gì? Cần lưu ý điều gì khi thiết kế banner quảng cáo? Cấu trúc hoàn chỉnh khi thiết kế banner như thế nào? Hãy cùng Unica đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

>> 3 nguyên tắc trong thiết kế Logo bạn cần phải biết

>> Tổng hợp 6 phần mềm thiết kế Poster đẹp mắt cho người mới bắt đầu

>> Những kiến thức lý thuyết màu sắc cơ bản trong thiết kế

>> Bật mí 2 khóa học thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay

1. Tầm quan trọng của thiết kế banner quảng cáo

Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,… mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, trang mạng xã hội tới các địa điểm trên đường phố, nơi đông người qua lại.

Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,… có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.

Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.

Thiết kế banner quảng cáo

Banner quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của công ty, doanh nghiệp

2. Những điều cần biết khi thiết kế banner quảng cáo

+ Tìm hiểu lý do của bạn

Hầu hết mọi người thường dành phần lớn thời gian trong ngày của mình để tương tác với các phương tiện truyền thông xã hội. Quay trở lại với ấn tượng đầu tiên: nếu bạn là một người kinh doanh, các kênh truyền thông xã hội của bạn có thể có là cái nhìn đầu tiên khách hàng nhận được từ bạn và dịch vụ của bạn. Ngày nay, banners không chỉ là thông điệp kinh doanh trực tuyến của bạn, mà còn là các biển quảng cáo và công cụ quảng cáo.

Đầu tiên, việc xây dựng nội dung cho các banner quan trọng nhất đó là thương hiệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh từ trang web của mình và bao gồm logo của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các phông chữ và màu sắc phù hợp. Không phải tất cả những ảnh bìa đó phải là một bản sao chính xác của nhau nhưng chúng chắc chắn phải có một sự gắn kết chặt chẽ. Đó là một dấu hiệu chắc chắn tạo nên một thương hiệu tốt.

Thứ hai, nếu bạn đang có một sự kiện quan trọng, việc sử dụng các banner sẽ giúp sự kiện của bạn nổi bật hơn.

Nếu bạn đang có một sự kiện như một chương trình sale, banners là một cách tuyệt vời để chuyển tải thông điệp tới bất cứ ai đang xem một trong các trang hồ sơ của bạn. Đó có thể là ảnh bìa, bài viết trên Facebook hoặc hình ảnh trên Instagram.

+ Xây dựng chủ đề của bạn

Để xây dựng được một chủ đề khi thiết kế banner bạn cần có sự kết hợp của các yếu tố sau:

Giữ vững thương hiệu

Nếu bạn đã có thương hiệu hiện trên trang web và các tài liệu kinh doanh khác, hãy chắc chắn rằng thương hiệu của luôn có thể nhìn thấy từ phương tiện truyền thông của bạn.

Hãy đặt các hình ảnh mà bạn đã sử dụng cho trang web của mình cùng một thư viện với nhau để có thể thử các hình ảnh khác nhau, xem những hình ảnh nào thu hút sự chú ý, những hình ảnh nào phù hợp với những không gian và những hình ảnh nào phù hợp với các kênh tiếp thị khác của bạn. Điều này không có nghĩa là dùng chính xác những gì bạn có trong tiêu đề trang web của bạn và gắn nó trên mẫu trống. Mỗi nền tảng có kích thước khác nhau hoặc từng ảnh hồ sơ được gắn ở những nơi khác nhau trên ảnh bìa chính của bạn.

Cần một số nguồn cảm hứng?

Nếu bạn vẫn đang bị mắc kẹt với một ý tưởng và cần một số nguồn cảm hứng, hãy nhấp vào xung quanh Facebook, Google+ và Twitter để xem những gì người khác đang làm. Ghi chép về những gì một số thương hiệu yêu thích của bạn đang tạo ra và những gì bạn thích hoặc không thích về mỗi thương hiệu đó.

+ Nắm bắt kỹ thuật

Sự đa dạng của các kênh truyền thông xã hội kèm theo sự đa dạng về kích cỡ cho hình ảnh trang bìa. Việc biết thông số kỹ thuật của mỗi kênh sẽ giúp bạn xác định mỗi ảnh bìa nên được thiết kế như thế nào để bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp hoặc các phần đẹp nhất trong hình ảnh của bạn. Hãy ghi chú các kênh mà bạn cần phải tạo banner.

+ Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật

Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.

+ Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.

+ Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.

+ Chọn màu sắc theo ngữ cảnh

Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

+ Giữ kích thước tập tin thấp

Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.

+ Bố cục khung lưới rõ ràng

Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.

+ Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn

Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.

+ Tạo sự chú ý và gây tò mò cho người xem

ột minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.

Thiết kế banner

Việc tạo sự chú ý, gây tò mò sẽ giúp lôi cuốn khách hàng truy cập vào website của nhà quảng cáo

3. Cấu trúc khi thiết kế banner

+ Đặt tiêu đề

Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn truyền tải.

+ Kêu gọi hành động (Call to action)

Kêu gọi hành động là cách để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên kết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…
Bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp những điều cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo. Nếu bạn có niềm đam mê về design và muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về cách thiết kế banner thì bạn có thể nâng cao vốn kiến thức với các khóa học thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu.

Chúc bạn thành công!
 

Đánh giá :

Tags: Thiết kế đồ họa