GDN là gì? Nằm lòng các kiến thức về GDN

GDN là gì? Nằm lòng các kiến thức về GDN

Mục lục

Bạn có biết, Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến vô cùng mạnh mẽ cung cấp nhiều tùy chọn và dịch vụ cho các nhà tiếp thị. Một trong những mạng quảng cáo mà chúng ta biết đến có lẽ là Mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, còn một loại mạng có rất nhiều ưu điểm mà nhiều người không biết đến đó chính là Mạng hiển thị - GDN. Vậy GDN là gì?

Mạng GDN là gì?

GDn là cụm từ viết tắt của Google Display Network. Khi mọi người nghĩ về Google Ads, điều đầu tiên họ nghĩ đến là quảng cáo tìm kiếm. Đó là bởi vì chúng ngay lập tức được nhận ra là thông điệp quảng cáo của Google . Tuy nhiên, quảng cáo được xuất bản thông qua Mạng hiển thị của Google ít được kết nối với Google Ads hơn. Đó là bởi vì những quảng cáo này xuất hiện trên hơn 2 triệu trang web trên Internet.

Khách hàng của bạn truy cập một số trang web này trong các thói quen sử dụng Internet hàng ngày của họ. Các trang web như Gmail và YouTube là một số vị trí phổ biến nhất trên Internet và các phần quan trọng của Mạng hiển thị của Google.

GDN là gì?

GDN là mạng hiển thị hình ảnh của Google

So với Mạng tìm kiếm của Google, GDN cũng có một loạt các tùy chọn và công cụ nhắm mục tiêu hoàn toàn mới để thu hút đối tượng hoàn hảo đó. Chưa kể, nhiều định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh tạo ra các thông điệp trực quan, lớn thường hấp dẫn hơn các quảng cáo đơn giản dựa trên văn bản

GDN hoạt động như nào?

Đến đây, bạn đã nắm được khái niệm cơ bản về GDN là gì rồi đúng không. Với nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu và phân khúc đối tượng, Mạng hiển thị của Google giúp bạn tìm thấy khách hàng lý tưởng của mình. Sau đó, nó xem xét danh mục các đối tác trang web của mình để tìm các địa điểm trên Internet, nơi tập hợp những người phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn.

Việc xác định này được thực hiện dựa trên các thuật toán phức tạp xem xét khối lượng dữ liệu và cookie của người dùng. Dữ liệu cookie này báo hiệu cho Mạng hiển thị của Google nơi người dùng Internet đã truy cập trên web. Từ dữ liệu này, Google có thể thu được thông tin nhất định về những gì cá nhân đó thích và không thích. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy những khách hàng có sở thích phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và công ty của họ.

Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu dữ liệu cookie từ các trang của chính mình để tiếp thị lại cho khách hàng trước đây!

GDN lấy thư mục trang web của họ ở đâu? Chủ sở hữu trang web đăng ký trở thành đối tác quảng cáo với Google thông qua chương trình AdSense. Điều này cho phép Google xuất bản quảng cáo trên các trang web này để đổi lại tiền.

GDN là gì?

Nó hoạt động dựa trên dữ liệu và cookie của người dùng

Các định dạng khác nhau của GDN là gì? 

Với quảng cáo tìm kiếm, các nhà tiếp thị không có nhiều lựa chọn khi nói đến các loại quảng cáo mà khách hàng nhìn thấy. Tuy nhiên, trên mạng hiển thị của Google thì điều ngược lại là đúng. Bạn sẽ có một số tùy chọn khác nhau như sau:

- Quảng cáo văn bản: Đây là định dạng quảng cáo đơn giản nhất. Nó bao gồm một vài dòng văn bản, tiêu đề và liên kết URL.

- Quảng cáo hình ảnh: Những quảng cáo này có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, từ biểu ngữ đơn giản, đến hình vuông và thậm chí là quảng cáo hình chữ nhật đứng lớn.

- Quảng cáo video: Quảng cáo video cực kỳ hấp dẫn và có thể đóng gói rất nhiều thông tin vào một khung thời gian ngắn.

- Quảng cáo tìm kiếm động: Sử dụng nội dung trực tiếp từ trang web của riêng bạn, quảng cáo tìm kiếm động cố gắng đối sánh quảng cáo hoàn hảo với từng lần hiển thị quảng cáo duy nhất.

- Quảng cáo đa phương tiện: Bằng việc gắn hoạt ảnh vào tổ hợp văn bản và hình ảnh, cung cấp một lớp tương tác khác nhau cho loại quảng cáo.

- Quảng cáo tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video hấp dẫn trên Youtube và mạng hiển thị cho phép nhà quảng cáo chỉ đặt giá thầu và trả tiền nếu người dùng đã tương tác với quảng cáo.

3 tips làm chủ mạng Google Display Network

Nằm lòng được GDN là gì thì bạn cần bỏ túi 3 tips là chủ được loại mạng này. 

Làm chủ ngân sách

Vì màn hình hiển thị là một không gian rộng lớn chính vì thế bạn cần thận trọng khi đặt ngân sách.

Nếu bạn có một ngân sách tuyệt vời hãy cố gắng phân bổ ngân sách nhiều hơn cho chiến dịch đó và tách các vị trí khác nhau thành các nhóm quảng cáo của riêng chúng. 

Tạo quảng cáo ở mọi định dạng có sẵn

Tại sao bạn lại lãng phí thời gian và tài nguyên để tạo được một quảng cáo ở mọi định dạng khác nhau.

Có một số vị trí sẽ chỉ hỗ trợ quảng cáo văn bản, một số vị trị lại hỗ trợ hiển thị hình ảnh…. Chính vì thế, bạn cần định dạng cụ thể quảng cáo của mình.

GDN là gì?

Tạo quảng cáo ở mọi định dạng có sẵn

Tạo quảng cáo đơn giản và trực quan

Tips này có vẻ rất đúng và hiệu quả. Có đến 68% quảng cáo trên mạng hiển thị là quảng cáo văn bản thuần túy. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về còn số này, quảng cáo văn bản có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn nhiều so với quảng cáo hình ảnh. Do đó, quảng cáo càng đơn giản, càng trực quan, càng dễ đọc thì càng hiệu quả.

Như vậy, bạn đã biết được mạng GDN là gì rồi phải không? Còn chần chừ gì mà bạn không chuyển sang mạng hiển thị và bắt đầu mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. 

Đánh giá :

Tags: quảng cáo