Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

CPC là gì? Mọi thứ bạn cần biết

Mua 3 tặng 1

Khi thúc đẩy một dự án hay một chiến lược Marketing nào đó trên Internet, một website nào đó thì điều bạn cần quan tâm hàng đầu đó chính là làm thế nào để hiển thị được nó cho mọi người xem. Các chiến dịch quảng cáo digital xuất hiện như nấm với nhiều kết quả đem lại tích cực.

Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo thì bạn cần hiểu và cải thiện chỉ số CPC xuống mức tối thiểu. Như vậy, CPC là gì và chúng ta biết gì về nó sẽ được UNCIA bật mí ngay sau đây.

CPC là gì?

Đây là cụm từ viết tắt của Cost Per Click, có nghĩa là giá mỗi lần nhấp chuột, số liệu liên quan đến chiến dịch truyền thông trả tiền, cho biết giá mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn đã tiêu tốn bao nhiêu tiền. 

Con số này sẽ cho bạn biết bạn bỏ bao nhiêu tiền để quảng cáo nhưng liệu chiến dịch đó có xứng đáng hay không.

Nói chung, mục tiêu chính của các chiến dịch là tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nói cách khác, nếu bạn là nhà quảng cáo, bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình trong một trang web khác hướng khách truy cập đến trang web của riêng bạn. Nhưng bạn cũng có thể kiếm tiền với blog.

cpc là gì

CPC chi phí cho mỗi lần nhấp chuột

CPC khác với các chiến lược khác cũng được sử dụng rộng rãi trong tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như Cost-Per-Mille (CPM) và Cost-Per-Acquisition (CPA).

Là nhà quảng cáo, giá mỗi nhấp chuột của bạn sẽ luôn nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa của bạn, vì đây là giá thầu trung bình so với một loạt đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian. Do cách đấu giá Adwords của Google hoạt động, giá mỗi nhấp chuột thực tế của bạn bị ảnh hưởng nhiều bởi cả bạn và xếp hạng quảng cáo, giá thầu tối đa và điểm chất lượng của đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn.

Tầm quan trọng của CPC trong quảng cáo tìm kiếm 

Có lẽ chúng ta đã phần nào hiểu được CPC là gì rồi phải không? Giá mỗi nhấp chuột trung bình thay đổi tùy thuộc vào ngành, loại hình kinh doanh của bạn và mạng bạn đang quảng cáo. Các ngành cạnh tranh hơn và các ngành có chuyển đổi giá cao hơn (chẳng hạn như phần mềm doanh nghiệp, thiết bị công nghiệp hoặc các dịch vụ đắt tiền trong ngành luật và tài chính) có xu hướng có chi phí cho mỗi lần nhấp chuột đắt hơn.

Nó là một con số rất quan trọng, xác định sự thành công về mặt ngân sách của chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn và Adwords sẽ chi cho bạn bao nhiêu tiền.

Dù bạn trả quá cao hay thấp hơn mỗi hành động thì sẽ được xác định bởi số tiền bạn trả cho các nhấp chuột. Chính vì thế bạn cần suy nghĩ thật cẩn thật về giá mỗi nhấp chuột cả về chi phí đến giá trị.

Cách làm giá thành CPC nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Như vaayh, chúng ta đã đi qua khái niệm CPC là gì và ngay bây giờ chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn 3 cách làm giảm giá CPC tối thiểu. Vậy làm cách nào để làm giá bạn đang trả cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng trong khi vẫn duy trì thậm chí là cải thiện được lượt truy cập.

Tăng điểm chất lượng

Bạn cần tăng được Quality Score lên nếu muốn giảm chi chi phí. Google đã tạo một hệ thống tự động cung cấp chiết khấu về giá cho các chiến dịch PPC được quản lý tốt với Điểm Chất lượng cao. Hiện tại, các tài khoản có điểm chất lượng từ 6 trở lên (điểm trung bình ngày nay là 5) được giảm 16-50% trong CPC, trong khi các tài khoản có Điểm chất lượng 4 hoặc thấp hơn có CPC tăng 25-400%.

cpc là gì

Làm giảm giá thành mỗi lần nhấp chuột để tiết kiệm chi phí

Tăng cơ hội được chiết khấu đáng kể giá mỗi nhấp chuột bằng cách tuân thủ các phương pháp hay nhất về Điểm chất lượng :

Tăng  tỷ lệ nhấp (CTR) bằng cách tạo các quảng cáo hấp dẫn, có liên quan.

Tạo các nhóm quảng cáo có liên quan chặt chẽ .

Tối ưu hóa văn bản quảng cáo và trang đích phù hợp với mục đích tìm kiếm của từng cá nhân.

Mở rộng phạm vi tiếp cận CPC là gì?

Bằng cách khám phá các nhấp chuột mới, có liên quan và có giá trị, việc phân bổ ngân sách của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Để làm điều này, bạn sẽ phải tìm các từ khóa PPC mới   và tìm kiếm các cơ hội quảng cáo. Nhưng bạn không thể chỉ mở rộng mà không giảm bớt - bạn cần đồng thời loại bỏ các nhấp chuột không liên quan hoặc được định giá quá cao khỏi chiến dịch của mình.

cpc là gì

CPC phản ánh chiến lược của bạn đạt hiệu quả hay không

Tùy chỉnh phạm vi tiếp cận

Bạn cần chỉ định liên tục các từ khóa phủ định trong tài khoản AdWords của bạn sẽ giúp kiểm soát CPC trung bình của bạn bằng cách lọc ra lưu lượng truy cập từ những người tìm kiếm có khả năng chuyển đổi cao. Vì vậy, khi bạn thêm các từ khóa mới vào tài khoản AdWords của mình, hãy đảm bảo loại bỏ những từ khóa thua cuộc. Khi bạn chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa hoạt động tốt và có liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ rất chi tiết cho các bạn biết về CPC là gì cũng như những cách làm giảm giá trị CPC xuống thấp nhất nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên