9 Chiến lược Marketing quảng cáo cà phê hiệu quả

9 Chiến lược Marketing quảng cáo cà phê hiệu quả

Mục lục

Ngày nay, kinh doanh quán cà phê trở nên rất quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, thành công hay thất bại là điều mà các nhà kinh doanh không thể dự đoán được, nhất là thị trường kinh doanh quán cà phê đang ngày càng trở nên bão hòa. Để có thể thành công, không thể không sử dụng các tuyệt chiêu Pr cho sản phẩm của mình. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ cùng các bạn tìm hiểu các chiến lược quảng cáo cà phê để có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và thành công hơn nữa trong tương lai. 

Tại sao phải xây dựng chiến lược quảng cáo cà phê

- Tùy vào ngân sách hiện có, bạn có thể xây dựng ý tưởng kinh doanh quán cà phê theo những hình thức và quy mô khác nhau để đạt được mục tiêu cuối cùng là có một lượng khách hàng đông đảo nhằm gia tăng lợi nhuận. Chính vì vậy, để quán cà phê của mình được nhiều người biết đến thì việc sử dụng các hình thức Pr và quảng cáo là vô cùng cần thiết, nhất là trong thị trường cạnh tranh đầy thử thách này. 

- Ngoài ra, việc xây dựng các chiến lược Marketing quảng cáo còn là hình thức để tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với phía khách hàng, tạo ra sự quan tâm nhất định đối với các phân khúc khách hàng khác nhau. 

kinh doanh quán cà phê

Mô hình kinh doanh cà phê ngày càng trở nên phổ biến

- Cuối cùng, việc đề ra một bản kế hoạch Marketing quảng cáo đi từ tổng thể đến chi tiết nhằm thực hiện hoạt động Pr còn giúp người quản lý nhìn nhận là những ưu điểm, hạn chế mà quán cà phê mình đang có để từ đó nâng cao chất lượng và hoàn thiện nó một cách hoàn hảo hơn nữa. 

>> Xem thêm: Supply chain là gì? Phân biệt Logistics và Supply Chain

Chiến lược Marketing quảng cáo cà phê hiệu quả

1. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Để thu hút khách hàng mới cho quán cà phê mang lại hiệu quả thì đây là điều không hề dễ dàng, cách thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết và khuyến khích khách hàng quay trở lại. Để theo dõi được lượng khách hàng mới hoặc khách hàng quay lại quán trong những lần tiếp theo bạn có thể sử dụng các ứng dụng quản lý theo dõi hiện nay.

2. Tham gia các hội nhóm trong khu vực của bạn

Bạn hãy tham gia và tìm kiếm các hội nhóm có đông khách hàng trong khu vực của bạn, điều này thực hiện hoàn toàn miễn phí và giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn phát triển mạnh hơn.

Bằng cách thuê KOLs hoặc các blogger viết bài review đánh giá về sản phẩm cũng như trải nghiệm thực tế của họ, việc đầu tư hình ảnh và không quá chú trọng vào quảng cáo, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao.

3. Phát tờ rơi

Đây là một hình thức Marketing truyền thống tuy đã quá quen thuộc nhưng lại không bao giờ trở nên lỗi thời vì nó có khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với hình thức này, bạn có thể thực hiện ở những nơi tập trung đông dân cư như: trường học, siêu thị, các khu vui chơi, công viên….Sự xuất hiện thường xuyên của những tờ rơi được đưa tận tay đến khách hàng sẽ cơ hội giúp khách hàng gợi nhớ và biết tới sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu. 

Hình thức phát tờ rơi không chỉ giúp người quản lý tiết kiệm chi phí, không yêu cầu quá nhiều nhân sự nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ bởi sự quan tâm đông đảo của khách hàng nhờ thông điệp liên quan đến sản phẩm đầy ý nghĩa. 

4. Free đồ uống

Vào những dịp đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiến thuật “free đồ uống” khi triển khai các chiến dịch Marketing quảng cáo cho tiệm cà phê của mình. Đây là một hình thức không chỉ tri ân những khách hàng quen thuộc mà nó còn giúp quảng cáo các chương trình của quán đến với những khách hàng mới. Tuy giá trị vật chất không cao, nhưng với hình thức này, khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, thậm chí là thường xuyên “săn lùng” những dịp khuyến mãi, giảm giá cho những lần tiếp theo. 

free đồ uống

Quảng cáo bằng hình thức miễn phí đồ uống

5. Tổ chức minigame

Trong các hình thức quảng cáo cà phê, sử dụng chiến thuật “tổ chức mini game” là một chiêu thức rất phổ biến và được áp dụng rất rộng rãi.  Một minigame đơn giản với những phần thưởng hấp dẫn không chỉ giúp bạn thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều người mà thông qua mini game, bạn hoàn toàn có thể tăng like, tăng follow, tăng traffic cho fanpage kinh doanh quán cà phê của mình. 

6. Sử dụng Voucher

Hãy thử đóng vai là một khách hàng, nếu bạn nhận được một tờ rơi giới thiệu về quán cà phê thì chắc chắn bạn sẽ vứt ngay vào sọt rác bởi nó không có gì đặc biệt để thu hút sự quan tâm của bạn. Thế nhưng, nếu thay vào đó là một voucher giảm giá hoặc mua 1 tặng 1,... sẽ giúp gia tăng mức độ quan tâm, kích thích sự tò mò. Mặc dù có thể bạn chưa từng nghe qua hoặc biết đến quán cà phê này, nhưng với một Voucher hấp dẫn như vậy thì chắc chắn bạn sẽ quyết tâm sử dụng nó trước khi thời gian áp dụng Voucher kết thúc. 

7. Tiếp thị bằng dịch vụ giao hàng nhanh

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ số giao hàng nhanh giống như một điều không thể thiếu nếu bạn đang muốn mở cửa hàng kinh doanh. Bạn có thể tạo những cửa hàng online trên các dịch vụ giao đồ ăn nhanh như Now, Grab, Beamin... đây chính là cách dễ dàng tiếp cận với quán cafe của bạn nhanh hơn và gia tăng lượng khách hàng.

8. Tiếp thị qua Email

Nếu bạn có suy nghĩ rằng tiếp thị qua Email đã không còn hiệu quả trong thười điểm hiện tại nhưng bạn có biết Email marketing đang đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ trung thành của khách hàng lên đối với sản phảm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Bằng cách thu thập những email từ khác hàng sau đó gửi các ưu đãi, thông tin quán của bạn thông qua việc sử dụng các maaix email bằng hình ảnh bắt mắt, banner, poster để thu hút khách hàng. Tránh spam quá nhiều khi đó khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền.

Hoặc bạn cũng có thể viết các bài giới thiêu quán cafe của mình và gửi những ưu đãi đến khách hàng nhân ngày sinh nhật của họ. Đây chính là lời kêu gọi tuyệt vời với những khách hàng. 

9. Thái độ phục vụ tốt

Một quán cà phê được trang trí bắt mắt, menu hấp dẫn, đa dạng cùng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ là một chiêu thức quảng cáo vô cùng hữu ích giúp gây dựng niềm tin trong lòng những khách hàng khó tính. 

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sau một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bạn muốn thư giãn với một không gian yên tĩnh nhẹ nhàng tại một quán cà phê. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chào đón một cách niềm nở với thái độ vui tươi, tràn đầy năng lượng đến từ đội ngũ nhân viên. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và không ngần ngại giới thiệu những điều tuyệt vời đó đến với bạn bè xung quanh của mình. 

Ngoài ra, việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên có ngoại hình khá, nụ cười rạng rỡ, tinh thần trách nhiệm với công việc còn thể hiện tính chuyên nghiệp trong mô hình kinh doanh này. 

thái độ phục vụ tốt

Thái độ niềm nở sẽ giúp bạn chinh phục những khách hàng khó tính

>> Xem thêm: Ngành F&B là gì và thế nào là một chiến lược Marketing hiệu quả?

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 9 chiến lược Marketing quảng cáo cà phê vô cùng hiệu quả. Hy vọng bạn có thể vận dụng một cách linh hoạt để có thể Pr và phát triển quán cà phê thành công hơn nữa trong tương lai. Để có thêm những ý tưởng kinh doanh cũng như những chiến lược kinh doanh hiệu quả mời bạn đọc tham khảo thêm những khoá học marketing online trên Unica với sự hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh Cafe Quảng cáo Marketing