Nếu bạn là dân chuyên về Marketing trong lĩnh vực bất động sản thì chắc chắn không thể bỏ qua cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Vậy thực chất những cách đó là gì, cách triển khai như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây.
Tại sao nên đăng tin bất động sản?
Khi tìm hiểu về cách đăng tin bất động sản hiệu quả, nhiều người thường tự đặt câu hỏi rằng tại sao phải thực hiện thao tác này. Nhiều nghiên cứu về bất động sản đã chỉ ra rằng, gần 50% khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin về bất động sản qua các bài đăng trên mạng xã hội hoặc Internet.
Hiện nay, đa phần khách hàng sẽ tìm kiếm dự án bất động sản qua Internet
Chính vì vậy, việc đăng tin bất động sản chính là cầu nối quan trọng giúp chủ đầu tư và nhà môi giới tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Thông qua các bài tin tức, bạn có thể nắm vững tâm lý của khách hàng dễ dàng, hiểu được nhu cầu cũng như những vấn đề khó khăn mà họ đang gặp phải. Từ đó, tìm ra được cách giải quyết phù hợp để chốt sale nhanh chóng hơn.
Cách đăng tin bất động sản hiệu quả
Giới bất động sản khi mới tham gia vào các lớp học bất động sản thường chia sẻ nhiều bí kíp đăng tin thu hút khách hàng khác nhau, mỗi cách lại mang đến một lợi ích thiết thực khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này, UNICA sẽ đề cập đến 3 cách thiết thực nhất mà chủ đầu tư và nhà môi giới không nên bỏ lỡ. Cụ thể như sau:
Tạo tiêu đề cho nội dung đăng tin tối ưu nhất
Trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, nội dung luôn được xem là vua, quyết định đến tính hiệu quả của các chiến lược Marketing. Trong nội dung, tiêu đề được xem là phần thông tin quan trọng nhất, do đó người dùng phải tối ưu nội dung tiêu đề, kết hợp với việc đề cập đến những từ khóa quan trọng và thu hút người đọc.
Cụ thể hơn, tiêu đề phải đề cập được đến dự án bất động sản đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Để tăng thêm sự tò mò và quan tâm của khách hàng, cần chú ý sử dụng ngôn ngữ mang tính kích thích, thu hút. Ví dụ, “Sở hữu căn hộ Vinhomes đầy đẳng cấp chưa bao giờ dễ như thế”, “Những căn hộ giá rẻ nhưng cực chất lượng dành riêng cho bạn”....
>>> Có thể bạn quan tâm: 8 Cách săn nhà giá rẻ của các đại gia bất động sản
Tiêu đề và nội dung về dự án bất động sản cần được tối ưu và thực sự thu hút người dùng
Ngoài ra, người dùng cũng có thể đề cập đến những nhân vật nổi tiếng trong bài viết, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá sốc để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, dù thông tin có hấp dẫn đến đâu thì cũng không thể bỏ qua những thông tin mang tính cốt lõi về dự án như: tính tiện ích, vị trí địa lý, giá cả… Đây là những thông tin chân thực mà khách hàng thực sự quan tâm. Và đây cũng là cách đăng tin bất động sản hiệu quả được nhiều người tích cực áp dụng.
Đăng ký khóa học bất động sản trên Unica ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn. Khóa học hướng dẫn bạn cách giải mã thành công khi kinh doanh và môi giới bất động sản. Đồng thời, chia sẻ bí quyết kiếm tiền từ nghề môi giới bất động sản, phân tích yếu tố tác động đến bất động sản như: phong thuỷ, vị trí,...
Lựa chọn trang đăng tin phù hợp
Việc xây dựng trang đăng tin bất động sản cho dự án của mình thôi là chưa đủ, chủ đầu tư và nhà môi giới cần phát triển mạnh mẽ hơn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các trang đăng tin khác. Và điều quan trọng là cần tìm được trang đăng tin sao cho uy tín, chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết “Chốt sale nhanh với các trang đăng tin bất động sản chất lượng”.
Tính giao diện của website mà bạn chọn để đăng tin cũng rất quan trọng, bởi nó tác động đến thị giác và tâm lý của khách hàng. Bạn nên chọn những trang tin có giao diện thoáng, dễ nhìn, các mục được trình bày khoa học, đồng thời cung cụ tìm kiếm cũng phải được tối ưu.
Ngoài cách đăng tin trên các trang website uy tín, chất lượng thì việc đăng tin trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cũng được đánh giá là rất hiệu quả. Để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn thì người làm Marketing bất động sản nên nghiên cứu thêm các công cụ như: Facebook ads, Google ads…
Chăm chút cho hình ảnh bất động sản của mình
Cách đăng tin bất động sản hiệu quả cuối cùng và đóng vai trò cũng quan trọng không kém đó chính là chăm chút cho hình ảnh bất động sản của mình. Bởi đây là yếu tố nhằm thuyết phục khách hàng và tạo sự tin tưởng của khách hàng với dự án.
Hình ảnh bất động sản là yếu tố tác động mạnh mẽ đến thị hiếu của khách hàng
Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng hình ảnh cho dự án bất động sản của mình, chủ đầu tư cũng cần chú ý đến tính chân thực của dự án so với thực tế. Bởi nếu 2 yếu tố này xa rời nhau sẽ phá vỡ ngay lòng tin của khách hàng.
Tốt nhất là bạn nên sử dụng những hình ảnh về dự án sao cho bắt mắt, chân thực, rõ ràng. Điều này sẽ dễ dàng chiếm được sự tin tưởng và sự thiện cảm các khách hàng so với các đối thủ khác.
>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Cách môi giới nhà đất hiệu quả trong thời đại 4.0
Chia sẻ danh sách bất động sản trên các mạng xã hội
Việc chia sẻ các bài đăng liên quan đến bất động sản trên Google sẽ giúp bạn SEO danh sách hiệu quả hơn.
Hiện nay số người dùng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube tăng nhanh một cách chóng mặt. Thật là lãng phí nếu bạn bỏ qua các bài đăng trên các kênh này. Bạn có thể chèn thêm các liên kết nội bộ để dẫn Link về trang chủ Website của mình. Ngoài việc đăng tin bất động sản trên trang cá nhân, bạn có thể tham gia vào các nhóm bất động sản để đăng bài nhằm tiếp cận được nhiều hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Qua bài viết mà UNICA chia sẻ, chắc chắn chủ đầu tư và nhà môi giới đã nắm được cách đăng tin bất động sản hiệu quả cho dự án của mình. Hy vọng những thông tin hữu ích nêu trên sẽ giúp cho bạn thành công trong lĩnh vực tiền tỷ.