Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư sinh lãi lớn

Mua 3 tặng 1

Bạn muốn sinh lời nhanh chóng từ việc đầu tư căn hộ chung cư? Bạn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đầu? Bạn lo sợ gặp phải những rủi ro trong quá trình đầu tư? Vậy thì bạn đừng bỏ lỡ 3 kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư dưới đây của Unica để kinh doanh thành công. 

1. Điểm mặt những rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư

1.1. Rủi ro về mức giá đầu tư và mức lợi nhuận nhận được 

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư mà nhiều chuyên gia trong ngành thường nhắc đến đó chính là sự chênh lệch về mức giá đầu tư với mức lợi nhuận nhận được hàng tháng. Và rủi ro thực sự xảy ra khi đầu vào lớn hơn đầu ra. Điều này cũng dễ hiểu, bởi giá chung cư phổ thông thường ở mức trung bình, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không có sự biến động. Nhất là khi chung cư đang trong quá trình mở bán, nhiều nhà đầu tư liên tục rót vốn vào khiến chung cư tăng giá đột biến. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 Kinh nghiệm cho người nước ngoài thuê căn hộ

kinh-nghiem-dau-tu-can-ho-chung-cu-1

Nếu giá đầu tư cao hơn mức lợi nhuận nhận được thì có nghĩa nhà đầu tư đã gặp rủi ro

Tuy nhiên, khi chung cư bước sang giai đoạn mở bán đợt 2 thì chắc chắn sẽ rớt giá. Nếu xét theo phương diện đầu tư căn hộ chung cư thì nhà đầu tư đã bị hụt một mức tiền quá lớn so với lần mở bán thứ nhất. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền đầu ra sẽ thấp hơn số tiền đầu vào là lẽ đương nhiên. 

Bên cạnh đó, việc đầu tư sinh lời đối với căn hộ chung cư cũng chỉ mang tính may rủi bởi nó còn tùy thuộc vào mức lũy kế cao trong tương lai từ các những người mua chung cư. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: vị trí địa lý, giá cả, tiện ích, khu vực xung quanh… Nếu nhà đầu tư đáp ứng được những yếu tố này thì chắc chắn giá đầu ra sẽ cao hơn đầu vào. Tuy nhiên, các yếu tố này luôn có sự biến đổi, nếu theo xu hướng tiêu cực thì chắc chắn sẽ gặp phải rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư. 

Đó là trong trường hợp nhà đầu tư bán căn hộ chung cư, còn trong trường hợp cho thuê căn hộ chung cư thì cũng rất khó tránh khỏi rủi ro này. Bởi trong quá trình cho thuê, mức sinh lời sẽ nằm ở tính ổn định, tuy nhiên nhà đầu tư cần phải hoàn vốn nhanh để giải quyết về bài toán lãi suất. Bên cạnh đó, tập khách hàng cho thuê cũng bị hạn chế, bởi việc thuê căn hộ chung cư chỉ thực sự phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập khá.

1.2. Rủi ro đến từ chủ đầu tư 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư từ các chủ đầu tư. Thông thường, khi chọn mua căn hộ chung cư cho thuê hoặc bán thì nhà đầu tư phải quan tâm đến mức độ uy tín của chủ đầu tư. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của Marketing và Internet, nhiều nhà đầu tư non trẻ dễ dàng tin vào những lời quảng cáo quá đà và vội vàng mua những dự án căn hộ chung cư kém chất lượng. 

Hơn nữa, nhiều chủ đầu tư thường đưa ra những lời hứa hẹn “trên mây” nhưng khi nhận dự án thì hoàn toàn khác xa “một trời một vực”. Có không ít chủ đầu tư khiến khách hàng thực sự khốn đốn với những chiêu trò và sự thiếu trung thực của mình. Đây được xem là rủi ro thường gặp nhất, khiến cho nhà đầu tư không chỉ lỗ nặng mà còn “lãi mẹ đẻ lãi con”, nhất là đối với những nhà đầu tư non trẻ. 

1.3. Rủi ro về cơ sở vật chất 

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư về mặt cơ sở vật chất thường xảy ra trong quá trình nhà đầu tư tiến hành kinh doanh. Biểu hiện rõ nhất đó chính căn hộ chung cư ngày càng xuống cấp. Nguyên nhân có thể trong quá trình xây dựng không được chú trọng về nguyên vật liệu hoặc sự tác động của con người và thiên nhiên. 

rui-ro-khi-dau-tu-can-ho-chung-cu-3

Căn hộ chung cư xuống cấp sẽ ảnh hưởng lớn mức lợi nhuận của nhà đầu tư

Sự xuống cấp này ảnh hưởng đến tính tiện ích của căn hộ chung cư, khiến nhà đầu tư phải giảm mức giá cho thuê để níu chân khách hàng. Còn nếu nhà đầu tư vẫn muốn mang về mức sinh lời như giá cũ thì chắc chắn phải tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng lỗ vốn do phải bỏ ra một mức chi phí không hề nhỏ. 

2. Kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư

2.1. Lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp 

Hiện nay, không chỉ một mà có đến 3 loại hình chung cư cho các nhà đầu tư lựa chọn trong tiến trình kinh doanh của mình. Điều quan trọng là nhà đầu tư phải lựa chọn loại hình phù hợp với điều kiện tài chính và mục đích kinh doanh. Theo kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư của những nhà đầu tư thành công, có 3 loại hình chính mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ, bao gồm: 

Đầu tư vào dự án chung cư đang xây dựng 

Đây là loại hình được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để kinh doanh, bởi ưu điểm lớn nhất mà loại hình này mang lại đó chính là giúp tiết kiệm chi phí bởi có mức giá thấp. Theo tính toán chung, nếu dự án chung cư hoàn thành đúng tiến độ thì khi bán ra, nhà đầu tư sẽ thu về 20 - 30% mức lợi nhuận. Con số này thực sự hấp dẫn bởi ban đầu nhà đầu tư không phải bỏ ra số vốn quá lớn, được đóng tiền theo từng đợt, không phải đóng toàn bộ. 

kinh-nghiem-dau-tu-can-ho-chung-cu-1

Đầu tư vào dự án chung cư đang xây dựng giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí một cách tối đa

Mặc dù mang lại khả năng sinh lời cao, tuy nhiên loại hình này vẫn tiềm ẩn nhiều nhiều rủi ro mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ các chủ đầu tư. Do đó, trước khi quyết định đầu tư vào chung cư đang xây dựng, nhà đầu tư cần khảo sát và kiểm tra thông tin một cách chắc chắn. Nếu xảy ra tình trạng chậm tiến độ sẽ khiến số vốn ban đầu bị đóng băng, khả năng thu hồi vốn cũng thấp hơn. 

Đầu tư vào dạng chung cư nghỉ dưỡng bình dân 

Trong kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư được chia sẻ trong rất nhiều các kiến thức về bất động sản, nhiều nhà đầu tư cũng thường đề cập đến loại hình đầu tư dạng nghỉ dưỡng bình dân. Đây được xem là loại hình mới nhưng tiềm năng phát triển khá lớn, bởi thị trường du lịch tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng cũng vì thế mà tăng mạnh. 

Tuy nhiên, đối với hình thức đầu tư này thì nhà đầu tư chỉ nên tập trung vào những vị trí có tiềm năng về phát triển du lịch hoặc đang phát triển du lịch mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần chú ý đến các cách cải tiến, phát triển căn hộ chung cư nghỉ dưỡng sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 

Đầu tư vào dự án chung cư mini cho thuê 

Thay vì mang lại khả năng sinh lời nhanh như 2 hình thức trên, thì việc đầu tư vào dự án chung cư mini cho thuê lại mang lại nguồn sinh lời ổn định. Đây là dạng căn hộ chung cư phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: người đi làm, hộ gia đình, sinh viên… Chính vì vậy, lượng khách hàng thuê nhà rất lớn, nhà đầu tư sẽ không phải lo lắng về nguồn khách hàng bị gián đoạn, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. 

kinh-nghiem-dau-tu-can-ho-chung-cu-2

Dự án chung cư mini cho thuê sẽ mang lại một nguồn lợi nhuận ổn định

Theo kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư của các chủ đầu tư “lão làng” thì có một điều mà các nhà đầu tư cần lưu ý đó chính là khả năng thu hồi vốn. Cụ thể, nếu cho thuê với mức giá thấp, khả năng thu hồi vốn chậm đồng nghĩa với số tiền sinh lời mà nhà đầu tư nhận được sẽ rất thấp. 

2.2. Nắm vững các lưu ý khi đầu tư căn hộ chung cư 

Để có thể kinh doanh thành công trong phân khúc căn hộ chung cư thì bắt buộc nhà đầu tư phải nắm được những lưu ý trong quá trình đầu tư. Cụ thể như sau: 

- Chọn mua căn hộ chung cư có mức giá trung bình, không quá thấp cũng không quá cao, như vậy sẽ hạn chế được tối đa rủi ro. 

- Lựa chọn căn hộ có vị trí đẹp, điều kiện phát triển thuận lợi. 

- Tận dụng các căn chung cư bán lại và tiến hành đầu tư để có được nhiều lợi nhuận hơn.

- Lựa chọn chủ đầu tư dự án uy tín, chất lượng. Chú ý luôn nắm đằng chuôi trong quá trình mua bán. 

2.3. Tham khảo kinh nghiệm từ nhà đầu tư đi trước 

Để tăng thêm khả năng sinh lời và tránh gặp những rủi ro không đáng có, cách tốt nhất mà nhà đầu tư cần nắm vững đó là tham khảo các kinh nghiệm của những nhà đầu tư đi trước hoặc từ các khóa học bất động sản của chuyên gia đến từ Unica sẻ chia sẻ đến bạn. Kinh nghiệm bao gồm: phân tích thị trường, lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp, cách rót vốn theo chu kỳ, cách thức hạn chế rủi ro… 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nắm vững các kinh nghiệm mua đất ở nông thôn

kinh-nghiem-dau-tu-can-ho-chung-cu-3

Tham khảo kinh nghiệm của nhà đầu tư đi trước sẽ giúp tránh được các rủi ro

Nếu nắm vững những kinh nghiệm, mẹo kinh doanh bất động sản mà các nhà đầu tư đi trước chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ kinh doanh thành công và hạn chế được rủi ro một cách tối đa. Tuy nhiên, bạn cũng nên áp dụng các kinh nghiệm sao cho phù hợp với thực tiễn, tránh máy móc quá đà sẽ vô tình gây nên những rủi ro không đáng có. 

Với 3 kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư mà Unica chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp cho các nhà đầu tư gặt hái được nhiều thành công hơn. Bạn đọc quan tâm mời tham khảo thêm khoá học môi giới bất động sản, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những yếu tố để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công kiếm lời nhanh nhất.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 24 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên