Hướng dẫn sử dụng chức năng quảng cáo trên Shopee tự động hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng chức năng quảng cáo trên Shopee tự động hiệu quả

Mục lục

Kinh doanh trên Shopee không phải lúc nào cũng thuận lợi và đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn muốn thu tiền triệu mỗi ngày thì cần phải có hình thức marketing để gia tăng tối đa chuyển đổi đơn hàng. Việc đầu tiên nghĩ tới để tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu đó chính là thực hiện cách quảng cáo Shopee. Nghe có vẻ khó nhưng lại chẳng khó chút nào. Bài viết sau Unica sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết vấn đề này.

1. Quảng cáo Shopee là gì?

Chúng ta hiểu đơn giản, quảng cáo Shopee tương tự như quảng cáo Facebook. Nó là một tính năng trên Shopee cho phép người bán tăng mức độ hiển thị cho danh sách sản phẩm của họ bằng cách đặt quảng cáo trên nền tảng web và ứng dụng di động của Shopee. 

Quảng cáo trên Shopee hiện nay có 2 loại:

Quảng cáo từ khóa

Đây là quảng cáo mà bạn cần phải đặt giá thầu cho từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với các sản phẩm mà người mua tiềm năng tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm Shopee. 70% lượt mua hàng trên Shopee được tạo ra thông qua tìm kiếm từ khóa. Quảng cáo từ khóa cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng khách hàng và có được vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm nên loại hình này quảng cáo này rất có tiềm năng.

quang-cao-tren-shopee-3

Quảng cáo hiệu quả trên Shopee

Quảng cáo mục tiêu

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên phần Sản phẩm tương tự của các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm của bạn. Loại hình này tương tự như tiếp thị lại trong đó bạn sẽ nhắm mục tiêu vào những người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm bằng cách xem, thêm vào giỏ hàng hoặc mua một mặt hàng. 

2. Lợi ích khi biết cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả

Việc chạy quảng cáo trên Shopee sẽ mang lại cho người kinh doanh rất nhiều lợi ích thiết thực, sau đây là một số lợi ích tiêu biểu khi thực hiện chạy quảng cáo trên Shopee.

2.1. Tăng hiển thị sản phẩm đến với người dùng có nhu cầu

Mỗi ngày trên Shopee sẽ có hàng trăm sản phẩm được đăng mới và các sản phẩm cũ được đẩy lên trang chính của Shopee. Việc chạy quảng cáo trên Shopee sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm. Nhờ vậy sản phẩm và gian hàng của bạn sẽ được khách hàng biết đến một cách dễ dàng hơn. 

2.2. Tăng chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Khi lượng truy cập sản phẩm, truy cập shop tăng cao sẽ đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Nói dễ hiểu hơn, khả năng khách hàng đã truy cập vào sản phẩm hoặc gian hàng của bạn thì khả năng chốt đơn sẽ tăng cao. Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

loi-ich-cua-vien-chay-quang-cao-tren-shopee.jpg

Lợi ích của việc quảng cáo trên Shopee

2.3. Dễ dàng phát triển thương hiệu và tăng truy cập gian hàng

Khi các sản phẩm của bạn được đề xuất nhiều lần trên trang tìm kiếm, trên trang khám phá, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Khi khách hàng đã quan tâm đến một sản phẩm của bạn, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu về shop để xác thực mức độ uy tín trước khi mua hàng. 

Lúc này, nếu shop của bạn được trang trí bắt mắt, có nhiều sản phẩm chất lượng tất yếu bạn sẽ bán được hàng hóa tốt hơn. Hoặc ít nhất, shop của bạn sẽ nhận được thêm lượt theo dõi.

3. Những điều bạn cần biết về shopee quảng cáo trước khi bắt đầu

Cách quảng cáo trên Shopee khá đa dạng lựa chọn và có nhiều chương trình để bạn có thể tham gia. Tuy nhiên, để đảm bảo cho chương trình quảng cáo trên Shopee hoạt động hiệu quả với tình trạng thực tại của shop, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.

3.1. Chi phí quảng cáo

Các hình thức quảng cáo của Shopee được chia thành 3 loại chính và chi phí quảng cáo trên Shopee cụ thể như sau:

- Hình thức đấu thầu từ khóa: Chi phí tối thiểu cho từ khóa là 400đ/từ khóa/lượt click và 480đ/từ khóa mở rộng/lượt click..

- Quảng cáo khám phá: Chi phí tối thiểu cho mỗi lượt click cho chương trình quảng cáo này là 200đ/lượt click.

- Quảng cáo Shop Ads: Chi phí bỏ thầu tối thiểu cho chương trình quảng cáo Shop Ads là 500đ/từ khóa chính xác/lick và 600đ/từ khóa mở rộng/click.

chi-phi-quang-cao-shopee.jpg

Chi phí quảng cáo

3.2. Thời gian hiển thị quảng cáo

Thời gian hiển thị quảng cáo là do bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn thời gian hiển thị quảng cáo là không giới hạn. Hoặc giới hạn thời gian quảng cáo theo nhu cầu. 

Theo kinh nghiệm thực hiện cách chạy quảng cáo Shopee, bạn hãy giới hạn thời gian quảng cáo để kiểm soát chi phí và hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

3.3. Làm cách nào để đặt giá thầu từ khoá?

Khi bạn áp dụng chiến dịch quảng cáo từ khóa, bạn hãy tắt tính năng quảng cáo tự động bằng cách di chuyển trỏ chuột từ bên phải qua bên trái để thanh trượt chuyển từ màu xanh sang màu xám. 

dat-gia-thau-tu-khoa-quang-cao-tren-shopee.jpg

Đặt giá thầu từ khoá khi quảng cáo trên Shopee

Tiếp theo bạn hãy nhấn chọn “Thêm từ khóa”
 

Chọn thêm từ khoá

Lúc này, bảng từ khóa đề xuất kèm chi phí đấu thầu đề nghị sẽ hiển thị. Bạn hãy chọn từ khóa phù hợp. Sau đó, nhấn “Thêm”. Bạn hãy điều chỉnh giá thầu từ khóa ở mục “Từ khóa đã thêm”.

Điều chỉnh giá thầu từ khoá

3.4. Shopee bảo vệ bạn trước những click ảo

Để phòng chống click ảo khiến cho bạn phải trả một khoản chi phí quảng cáo rất lớn nhưng không mang lại hiệu quả bán hàng, bạn hãy chụp ảnh dữ liệu quảng cáo. Sau đó tố cáo với Shopee thông qua hệ thống hỗ trợ chat trên Shopee. Hệ thống sẽ so sánh và đánh giá tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ lượt click vào sản phẩm và kết quả quảng cáo qua bảng biểu để kết luận. Như vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi quảng cáo trên Shopee.

han-che-click-ao-khi-quang-cao-shopee.jpg

Hạn chế click ảo khi quảng cáo Shopee

4. 3 cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả, mang lại chuyển đổi cao

Trên Shopee hỗ trợ bạn tạo quảng cáo theo nhiều hình thức. Ví dụ như: quảng cáo qua chương trình Flash sale, quảng cáo qua các voucher giảm giá,... Theo đánh giá từ các chuyên gia, có 3 cách quảng cáo Shopee mang lại hiệu quả chuyển đổi cao gồm: quảng cáo từ khóa, quảng cáo khám phá và quảng cáo shop qua shop ads.

4.1. Đấu thầu từ khóa

Đây là cách bạn chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm. Sau đó thiết lập ngân sách dành cho từ khóa. Theo đó, mỗi lượt khách hàng click vào sản phẩm bạn quảng cáo, bạn sẽ phải trả cho Shopee số tiền mà bạn đã đấu thầu.

Lưu ý: Để tăng hiệu quả cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh bạn cần bỏ giá thầu từ khóa cao hơn. Nói dễ hiểu hơn, từ khóa nào được đấu thầu giá cao hơn sẽ được đề xuất hiển thị trước hết.

4.2. Quảng cáo khám phá

Với chương trình quảng cáo này các sản phẩm có liên quan đến nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ được hiển thị khi khách hàng truy cập Shopee. Chi phí bạn phải trả cho chương trình quảng cáo này sẽ được tính theo số lượt click vào sản phẩm và chi phí quảng cáo bạn đã thiết lập.

cach-chay-quang-cao-tren-shopee-hieu-qua.jpg

Cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả

4.3. Quảng cáo Shop Ads

Đây là chương trình quảng cáo giúp đưa cả gian hàng của bạn lên trang chính tìm kiếm khi khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm mà shop bạn kinh doanh. Với chương trình này, bạn cũng bỏ thầu chi phí quảng cáo, theo đó chi phí quảng cáo bạn phải trả tương ứng với số lượt click vào shop và giá bỏ thầu. 

5. Tối ưu quảng cáo Shopee, tăng chuyển đổi hiệu quả

Khi thực hành cách chạy quảng cáo trên Shopee, bạn hãy chú ý đến hoạt động thiết lập giá thầu và thiết lập ngân sách quảng cáo. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thâm hụt ngân sách quảng cáo theo kế hoạch ban đầu. 

5.1. Thiết lập giá thầu cho mỗi lượt click

Để đặt giá đấu thầu từ khóa, bạn hãy tắt chế độ "Quảng cáo tự động" bằng cách di chuyển thanh trượt ngang từ phải qua trái.

Thiết lập giá thầu cho mỗi lượt click

Tiếp theo, khi bạn chọn “Thêm sản phẩm”. Lúc này giá thầu tự động sẽ được hiển thị. 

Chọn thêm sản phẩm

Bạn hãy di chuyển thanh trượt ngang từ phải qua trái để tắt gói thầu tự động. Sau đó hãy click vào mũi tên hướng lên hoặc hướng xuống để điều chỉnh giá thầu cho mỗi lượt click.

Điều chỉnh giá thầu cho mỗi lượt click

5.2. Thiết lập Ngân sách quảng cáo

Để thiết lập ngân sách quảng cáo trên Shopee, bạn hãy nhấn chọn mục Ngân sách, nhấn chọn vào mũi tên trỏ lên để tùy chọn hiển thị. 

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp theo, bạn hãy chọn Ngân sách theo ngày hoặc tổng ngân sách. Ở đây chúng tôi sẽ chọn ngân sách theo tháng. Sau đó, bạn hãy nhập số tiền giới hạn ngân sách ở ô bên dưới mục Ngân sách để thiết lập. 

6. Những lưu ý khi thiết lập chạy quảng cáo Shopee

Cách chạy quảng cáo Shopee không khó, tuy nhiên trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp sự cố. Để thực hiện cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả và nhanh chóng, bạn hãy lưu ý những điểm sau: 

6.1. Thiết lập từ 20 - 40 sản phẩm chạy Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm cùng một lúc

Shopee cho phép bạn quảng cáo tối đa 50 sản phẩm cho mỗi lần thiết lập. Do đó, để tăng hiệu quả quảng cáo, bạn hãy thiết lập từ 20-40 sản phẩm cho mỗi lần chạy quảng cáo. Bạn hãy tự tin lựa chọn các sản phẩm bạn muốn quảng cáo, vì Shopee chỉ tính phí quảng cáo theo lượt click chứ không căn cứ theo số lượng sản phẩm. 

6.2. Lên kế hoạch chi phí quảng cáo tối thiểu 400,000VND cho mỗi sản phẩm quảng cáo

Để đảm bảo quản lý hiệu quả chi phí quảng cáo và hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, bạn hãy thiết lập chi phí cho mỗi quảng cáo. Chi phí đề xuất tối thiểu cho tổng chương trình quảng cáo nên là 400.000VND/sản phẩm. Nếu bạn áp dụng thời gian quảng cáo trong vòng 30 ngày thì chi phí tối đa mỗi ngày chỉ khoảng 13.000 VND/ngày/từ khóa. Đây là mức phí có thể chấp nhận được ở mọi shop.

thiet-lap-chay-quang-cao-tren-shopee.jpg

 Lưu ý khi thiết lập chạy quảng cáo Shopee

6.3. Thiết lập ngân sách hàng ngày từ 20,000 - 50,000 VNĐ cho mỗi sản phẩm quảng cáo

Trong trường hợp bạn muốn quản lý ngân sách quảng cáo hàng ngày, bạn hãy cho phép khoản chi quảng cáo giao động ở mức từ 20 - 50 nghìn đồng/ngày. Bởi lẽ, với những từ khóa hot, mỗi lượt click bạn sẽ cần chi khoảng 8-12 nghìn đồng/lượt click. Nếu bạn quá tiết kiệm ngân sách quảng cáo sẽ rất hạn chế hiệu quả quảng cáo.

6.4. Thiết lập Mục tiêu ROAS

Mục tiêu ROAS là giá trị chuyển đổi doanh thu bạn muốn nhận cho chi tiêu quảng cáo. Bạn hãy chú ý thiết lập mục tiêu ROAS để kiểm soát hoạt động quảng cáo trên Shopee hiệu quả.

6.5. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 5 - 7 ngày

Bạn hãy thường xuyên kiểm tra hiệu quả quảng cáo trong ngày, hoặc theo tuần để xem xét các tiêu chí quảng cáo sau:

- Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

- Thời gian nào chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất (cuối tuần, buổi tối hay buổi trưa,...)

- Từ các dữ liệu này, bạn có thêm thông tin để điều chỉnh chương trình quảng cáo trên Shopee cho phù hợp.

huong-dan-chay-quang-cao-tren-shopee.jpg

Chạy quảng cáo trên Shopee cần kiểm tra hiệu quả thường xuyên

6.6. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 1 - 4 tuần

Để đánh giá hiệu quả quảng cáo chuẩn xác hơn, chúng ta cần theo dõi chương trình quảng cáo trong thời gian dài hơn. Cụ thể là kết thúc mỗi tuần, mỗi 2 tuần, 4 tuần bạn hãy thống kê hiệu quả quảng cáo, so sánh. Đây là dữ liệu quý để bạn có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo mới hiệu quả hơn. 

6.7. Nếu bạn muốn tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo tìm kiếm sản phẩm nhiều hơn

Để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, bạn hãy tham khảo những đề xuất sau: 

- Hãy thường xuyên kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau từ 3-5 ngày sau khi thiết lập thay vì kiểm tra sau từ 5 -7 ngày.

- Hãy điều chỉnh tăng ngân sách giới hạn quảng cáo hàng ngày lên khi chiến dịch quảng cáo hoạt động có hiệu quả. 

- Nếu hiệu quả quảng cáo tự động có lượt xem thấp hơn 200 lượt xem/ ngày bạn hãy tùy chỉnh ngân sách quảng cáo bằng cách thiết lập Chọn thủ công.

7. Kết luận

Cách quảng cáo Shopee như thế nào cho hiệu quả được xem là một chiến lược quảng cáo từ các gian hàng. Bạn cần tạo nhiều chương trình quảng cáo trên shopee, tổng hợp lại dữ liệu quảng cáo và hiệu quả quảng cáo. Từ đây đưa ra nhận xét, kết luận để làm kinh nghiệm cho những lần quảng cáo tiếp theo.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên