Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 17 các mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, bán hàng online đã trở thành mảnh đất màu mỡ giúp rất nhiều người kiếm thêm được thu nhập. Không cần có cửa hàng, không cần có nhiều vốn, chỉ cần đam mê là bạn có thể kiếm bội tiền nhờ các mặt hàng kinh doanh online ít vốn. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn top 17 mặt hàng kinh doanh online ít vốn “lãi khủng”, cùng theo dõi nhé.

1. Top 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn, đạt hiệu quả cao

Để thành công được trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được mặt hàng kinh doanh của mình là gì. Nếu bạn có đam mê và có ý định khởi nghiệp kinh doanh online nhưng lại có ít vốn, không biết nên lựa chọn mặt hàng nào thì hãy tham khảo ngay 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

1.1. Kinh doanh online thời trang

Chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện kéo theo nhu cầu của con người tăng cao. Bên cạnh sống đủ, giờ đây mọi người còn muốn ăn mặc đẹp. Từ trẻ con đến người lớn, từ sinh viên cho đến người đi làm công sở, hầu như ai cũng muốn ăn mặc đẹp, hợp thời trang. Chính vì vậy, thời trang đang là mặt hàng kinh doanh online được nhiều người lựa chọn.

Ưu điểm của kinh doanh online mặt hàng thời trang đó là: Lợi nhuận cao, thị trường tiêu thụ rộng, dễ dàng nhập hàng,... Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng kinh doanh online thời trang có sự cạnh tranh rất cao. Thêm nữa, kinh doanh online còn dễ gặp rủi ro về vấn đề tồn đọng vốn, tồn đọng hàng hoá. Để tránh những rủi ro này bạn hãy xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh online chặt chẽ, luôn có kế hoạch dự phòng để chủ động hơn với quá trình kinh doanh của mình.

kinh-doanh-quan-ao-duoc-rat-nhieu-nguoi-yeu-thich.jpg

Kinh doanh online mặt hàng thời trang được rất nhiều người quan tâm

1.2. Kinh doanh online mỹ phẩm

Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn làm đẹp, vì vậy kinh doanh mỹ phẩm cũng là một thị trường rất tiềm năng. Đối với các sản phẩm là mỹ phẩm, người bán không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn. Bởi vì đã cắt được khoản chi phí chạy theo mốt, theo mùa như hàng thời trang. Kinh doanh mỹ phẩm online giúp tránh rủi ro tồn kho vì mỹ phẩm vừa không dễ bị lỗi mốt lại vừa có hạn sử dụng lâu. Điều này giúp đảm bảo mức lợi nhuận tốt.

Hiện nay, nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên nhờ đặc tính an toàn, lành tính cho da, không gây kích ứng. Điều này cho thấy càng ngày thị trường mỹ phẩm càng có độ cạnh tranh cao. Để kinh doanh bền vững, cạnh tranh được trên thị trường này bạn cần cung cấp sản phẩm chính hãng, uy tín và có chính sách bán hàng thật tốt.

kinh-doanh-online

Mỹ phẩm được đánh giá là một sản phẩm rất dễ để bán hàng online. Bạn có thể lựa chọn bán trên Facebook, Instagram hay trên các sàn TMĐT như: Shopee, Tiki, Lazada,… đều được. Nếu có điều kiện bạn nên tạo một website chuyên bán mỹ phẩm của riêng mình. Website bán hàng không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.

1.3. Kinh doanh online sản phẩm chăm sóc trẻ em

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhưng vốn ít, thắc mắc không biết vốn ít nên kinh doanh online gì thì sản phẩm chăm sóc trẻ em chính là gợi ý dành cho bạn. Tâm lý chung của các bậc làm cha làm mẹ đó là dù bản thân có khổ và tiết kiệm như thế nào nhưng vẫn luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì vậy, họ sẵn sàng chi tiền để mua cho con những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Sản phẩm chăm sóc trẻ em từ lâu đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với các bậc phu huynh. Vì vậy, kinh doanh online thị trường này cũng rất tiềm năng, không bao giờ lỗi thời.

Một số sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh online trong lĩnh vực này đó là: sản phẩm chăm sóc da cho bé, nhiệt kế trẻ em, ghế ngồi phia sau xe, đồ ăn dặm cho bé, dụng cụ vệ sinh cho bé, ghế ngồi ăn, xe đẩy,....

san-pham-cham-soc-tre.jpg

Sản phẩm chăm sóc trẻ có thị trường tiêu thụ cao

1.4. Kinh doanh online đồ handmade

Nếu bạn đang muốn biết các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà lãi “khủng” là gì, hãy tham khảo ngay đồ handmade. Đồ handmade là những sản phẩm được làm thủ công, mang đậm dấu ấn cá nhân của người làm. Vì vậy, nó thường được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, tính độc đáo và giá trị tinh thần. 

Kinh doanh online đồ handmade đang là một xu hướng mới nổi, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Kinh doanh đồ handmade không cần nhiều vốn như kinh doanh các mặt hàng khác. Bạn chỉ cần có chút khéo tay và một số nguyên liệu đơn giản là đã có thể bắt đầu kinh doanh. Đối với kinh doanh sản phẩm này, bạn có thể nhắm đến các đối tượng có cùng niềm đam mê đặc biệt với đồ handmade, cộng với việc luôn sáng tạo trong từng sản phẩm để kiếm về thật nhiều lợi nhuận nhé.

1.5. Kinh doanh online cây cảnh mini

Cây cảnh mini ngày càng được “phủ sóng” rộng rãi từ nhà cho đến văn phòng công sở. Không thể phủ nhận rằng chỉ cần có một chậu cây hoặc một chậu hoa để trong phòng là đã giúp cho không gian sống và làm việc trở nên sinh động hơn rất nhiều. Việc trang trí cây cảnh mini không chỉ có tác dụng làm mới không gian sống mà còn có tác dụng làm đẹp cho căn phòng. Vì vậy, cây cảnh mini đang là một món quà tặng ý nghĩa được rất nhiều người lựa chọn.

Không chỉ có tác dụng trang trí, cây cảnh, thủy sinh mini còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Chính vì vậy, nhiều người thường lựa chọn cây cảnh mini hợp mệnh để làm “phụ kiện” cho văn phòng, không gian sống với mong muốn mình sẽ luôn bình an, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Lưu ý: Để việc kinh doanh được thuận lợi bạn cần phải hiểu rõ về phong thủy, cách chăm sóc cho từng loại cây để có thể tư vấn cho khách hàng.

các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

 Nhiều người thường lựa chọn cây cảnh mini phù hợp với mệnh của mình

1.6. Kinh doanh online đồ ăn vặt

Nhắc đến các mặt hàng kinh doanh online ít vốn không thể không nhắc đến đồ ăn vặt. Hiện nay, kinh doanh đồ ăn vặt được xem là lĩnh vực kinh doanh “một vốn bốn lời”. Bởi bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền mà vẫn có cơ hội nhận về khoản tiền lãi “cực khủng”. Khi kinh doanh đồ ăn vặt online bạn không cần phải bỏ tiền thuê mặt bằng, không cần bỏ tiền cho chi phí thuê nhân viên, thậm chí bạn cũng không phải bỏ chi phí thuê shipper vì bạn có thể tự làm nhân viên giao hàng.

Một số các món ăn ngon bạn có thể lựa chọn khi kinh doanh đồ ăn vặt đó là: Cá viên chiên, gỏi cuốn, kimbap, súp cua, phô mai que…Ngoài những món ăn này, bạn còn có thể tham khảo và kinh doanh thêm các loại đồ uống tự pha chế như: trà sữa, trà chanh, cà phê… Sự đa dạng trong menu giúp bạn tăng thêm nguồn thu nhập từ việc kinh doanh online hơn rất nhiều.

Kinh doanh đồ ăn vặt online là một trong các mặt hàng kinh doanh online vốn ít mà thu lợi nhuận không tưởng. Tuy nhiên để quá trình kinh doanh hiệu quả và mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải linh hoạt và biết cách bán hàng đa kênh. Các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram sẽ rất thích hợp để bạn bán đồ ăn vặt thu lợi nhuận khủng. Vì vậy bạn đừng quên tận dụng nhé.

Kinh doanh do ăn vat online

Cách kinh doanh online vốn ít với mặt hàng là đồ ăn vặt

1.7. Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng

Việt Nam có dân số trẻ, thu nhập ngày càng cao, và nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng. Điều này tạo ra một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm dành cho thú cưng. Thêm nữa, so với các mặt hàng khác thì sản phẩm cho thú cưng có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Như vậy khi kinh doanh trong ngành này bạn có nhiều cơ hội thành công.

Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng không cần nhiều vốn như kinh doanh các mặt hàng khác. Bạn chỉ cần có một số vốn ban đầu để nhập hàng và xây dựng website hoặc fanpage bán hàng là có thể bán hàng. Kinh doanh thú cưng hứa hẹn sẽ là một thị trường kinh

1.8. Kinh doanh online giày dép

Nếu bạn đang tìm kiếm các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thì gợi ý dành cho bạn đó là kinh doanh online giày dép. Thực tế để mà nói thì kinh doanh giày dép qua mạng khó hơn tại cửa hàng, bởi tâm lý khách hàng muốn đi thử để vừa size và để biết xem hợp không. Việc mua giày dép online nếu không vừa, phải đi đổi trả tốn rất nhiều thời gian. Dù khó khăn như vậy nhưng kinh doanh giày dép online vẫn là một ngành có thị trường tiêu thụ cao nên bán rất chạy trên thị trường.

Kinh nghiệm kinh doanh giày dép online đó là: Ban đầu khi mới kinh doanh hãy chọn cho mình những sản phẩm hot trend. Dần dần khi đã quen với thị trường, tâm lý cũng như hành vi khách hàng thì sẽ bắt đầu tăng dần về số lượng. Cũng như quần áo, giày dép sẽ lỗi mốt rất nhanh, vì vậy bạn tuyệt đối đừng nên ôm hàng nhé.

dau-tu-trang-thiet-bi-cho-cua-hang-giay-dep.jpg

Giày dép là mặt hàng có thị trường tiêu thụ cao

1.9. Kinh doanh online túi xách và ví da

Túi xách và ví da được đánh giá là mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng có lãi “siêu khủng”. Đây được xem như mặt hàng lý tưởng nếu bạn đang có ý định kinh doanh online vì túi xách và ví da chính là “vật bất ly thân”, hầu như ai cũng phải sở hữu ít nhất một cái túi xách và một cái ví dụ cho mình.

So với quần áo, giày dép thì túi xách và ví da có thị trường tiêu thụ hẹp hơn vì không phải ai cũng có nhu cầu sắm nhiều túi và ví. Tuy vậy nếu như có chiến lược kinh doanh phù hợp thì bạn vẫn có thể chốt được rất nhiều đơn hàng. Để kinh doanh túi xách và ví da online hiệu quả, bạn có thể nhắm đến các đối tượng khách hàng là những tín đồ bắt trend để thúc đẩy doanh số.

1.10. Kinh doanh online phụ kiện như mắt kính, đồng hồ, mũ

Khi đã lựa chọn được những “bộ cánh” ưng ý thì khách hàng thường sẽ không tiếc tiền để mua thêm một vài phụ kiện đi kèm để làm cho bộ trang phục nổi bật hơn. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của con người càng ngày càng tăng lên, thời trang không chỉ dừng lại ở quần áo mà còn kèm theo rất nhiều phụ kiện. Chính vì vậy, kinh doanh online mặt hàng phụ kiện thời trang được rất nhiều người quan tâm.

Nếu muốn kinh doanh online ngành phụ kiện thời trang bạn có thể lựa chọn rất nhiều các phụ kiện để bán như: thắt lưng, tóc giả, đồ trang sức, nón, kính… Ưu điểm của những mặt hàng này đó là có giá thành rẻ, dễ dàng tìm được nguồn sỉ nhập hàng. Nếu biết cách khai thác trong lĩnh vực này bạn có thể dễ dàng kiếm được khoản tiền lời đáng kể từ các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà thu lợi nhuận khủng.

kinh-doanh-phu-kien-thoi-trang.jpg

Kinh doanh online phụ kiện như mắt kính, đồng hồ, mũ

1.11. Kinh doanh online phụ kiện điện thoại

Công nghệ ngày càng phát triển chóng mặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các mặt hàng đồ công nghệ, điện tử như điện thoại, laptop… luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Chính sự phát triển không ngừng nghỉ này đã kéo theo mặt hàng phụ kiện “lên ngôi”. Do đó, các cửa hàng bán lẻ thiết bị di động thường chỉ đa dạng về dòng máy mà không mạnh về phụ kiện. Hơn nữa, những cửa hàng này không có sự đa dạng về mẫu mã và giá thành thường cao hơn bên ngoài.

Vì vậy, nếu quyết định kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại, công nghệ thì đây chính là cơ hội dành cho bạn. Bạn có thể bán hàng Online ít vốn với các phụ kiện như: ốp lưng, thẻ nhớ, pin sạc dự phòng, tai nghe… Đây đều là những phụ kiện điện thoại, công nghệ dễ bán và có thể giúp bạn “hốt bạc”. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn, nắm bắt xu hướng công nghệ nhanh chóng.

1.12. Kinh doanh online trang sức

Thêm một các kinh doanh online đơn giản, lãi cao mà bạn không cần phải bán những đồ cao cấp đó chính là kinh doanh đồ trang sức. Hiện nay đời sống của con người càng ngày càng tăng cao, chị em phụ nữ nếu như đã sở hữu một bộ đồ đẹp, hợp thời trang thì chắc chắn sẽ chẳng ngại ngần gì để chi tiết cho những món đồ trang sức. Kinh doanh online mặt hàng trang sức được đánh giá là rất dễ bán.

Trong nhóm những sản phẩm làm đẹp thì đồ trang sức được đánh giá là loại hình kinh doanh có vốn đầu tư thấp nhất. Khi lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn không cần phải bỏ nhiều vốn mà vẫn có thể nhập đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Khi có nhiều món trang sức đẹp, độc đáo và mới lạ thì bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. 

 

các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

 Kinh doanh online mặt hàng phụ kiện thời trang được rất nhiều người quan tâm

1.13. Làm cộng tác viên bán hàng online

Dù là kinh doanh online hay mở cửa hàng thì bạn cũng đều phải cần vốn nhập hàng. Nếu muốn kinh doanh mà không cần bỏ vốn, hoặc bỏ vốn cực ít thì bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng online. Khi làm cộng tác viên, bạn chỉ cần lấy sản phẩm của bên đã nhập hàng về bán, bán có thể bán như thế nào tùy ý miễn sao chốt được nhiều đơn là được.

Ưu điểm của hình thức cộng tác viên bán hàng online đó là: Bán hàng không cần vốn, không bị áp lực và gánh nặng quả nhiều,... Đối với hình thức kinh doanh này cái bạn quan tâm là được bao nhiêu phần trăm hoa hồng mà thôi.

1.14. Kinh doanh các khóa học trực tuyến

Việt Nam là một quốc gia rất hiếu học. Thêm nữa, càng ngày nhu cầu học tập của mọi người càng tăng cao. Những năm gần đây, nhu cầu học online đang có xu hướng tăng vọt. Chính vì vậy, bạn cũng có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh online ít vốn là các khoá học trực tuyến. Với ưu điểm là không cần mặt bằng, chi phí đầu tư thấp, đây là một lựa chọn kinh doanh phù hợp với những người mới bắt đầu.

Để kinh doanh khóa học online hiệu quả bạn cần: Tìm hiểu kỹ thị trường, lựa chọn chủ đề phù hợp, tạo dựng nội dung chất lượng, có chiến lược marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả,...

kinh-doanh-cac-khoa-hoc-truc-tuyen.jpg

Kinh doanh các khóa học trực tuyến

1.15. Kinh doanh online qua Youtube

Nếu bạn đang cần tìm các mặt hàng kinh doanh online ít vốn, hãy thử sức với kinh doanh online qua Youtube. Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người đã làm giàu và trở nên nổi tiếng nhờ Youtube. Youtube được đánh giá là nguồn thu nhập “khổng lồ” của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng kiếm tiền từ Youtube.

Để kinh doanh online qua Youtube hiệu quả và thành công, bạn cần có kỹ năng: Sáng tạo nội dung – xây dựng kịch bản, quay dựng phim, chỉnh sửa video,… Tất cả những kỹ năng này là những kỹ năng cơ bản giúp bạn làm thế nào để cho ra những chiếc video chất lượng, thu hút người xem nhất.

1.16. Thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch, chuẩn tự nhiên, an toàn cho sức khỏe là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thì có thể suy nghĩ tới việc kinh doanh thực phẩm sạch. Những năm gần đây, thị trường kinh doanh thực phẩm sạch đang rất hot vì nó tốn ít vốn đầu tư, chỉ cần bạn chăm chỉ và sạch sẽ là được.

Đối với mặt hàng kinh doanh này, bạn sẽ chẳng phải quá cầu kỳ, chỉ cần đẩy mạnh chất lượng sản phẩm sạch là được. Điều cần quan tâm nhất khi kinh doanh thực phẩm sạch đó là làm sao để đẩy mạnh quảng cáo cho thương hiệu của mình. Như vậy mọi người mới tin dùng và tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm.

kinh-doanh-thuc-pham-sach.jpg

Kinh doanh thực phẩm sạch ít vốn

1.17. Affiliate marketing

Affiliate marketing là một hình thức tiếp thị liên kết, trong đó bạn sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp khác và nhận hoa hồng khi khách hàng mua hàng thông qua liên kết của bạn. Đây là một hình thức kinh doanh online phổ biến, với tiềm năng thu nhập cao.

Để có thể kiếm được tiền từ Affiliate marketing đầu tiên bạn cần tìm các chương trình Affiliate trên các website như: Shopee, Lazada, Unica,... Sau đó, đăng ký làm Affiliate cho họ. Sau khi đã đăng ký làm Affiliate thành công, cái tiếp theo bạn cần quan tâm đó là làm sao quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó một cách hiệu quả nhất tới tay người tiêu dùng cá nhân.

Lợi ích khi làm Affiliate marketing

- Ít vốn: Bạn có thể bắt đầu kinh doanh Affiliate marketing với số vốn ban đầu thấp.

- Tiềm năng thu nhập cao: Bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ Affiliate marketing nếu bạn có thể quảng bá hiệu quả sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó.

- Tự do về thời gian và địa điểm: Bạn có thể làm Affiliate marketing bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.

kiem-tien-voi-Affiliate-marketing.jpg

Kiếm tiền bằng hình thức Affiliate marketing

2. Làm sao để tối đa hóa lợi nhuận khi kinh doanh?

Để tối đa hóa lợi nhuận khi kinh doanh, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Xác định mục tiêu lợi nhuận: Bước đầu tiên là xác định mục tiêu lợi nhuận. Bạn muốn đạt được mức lợi nhuận bao nhiêu? Mức lợi nhuận đó có khả thi và phù hợp với tình hình kinh doanh của bạn hay không?

- Tìm hiểu thị trường: Bạn cần tìm hiểu thị trường để xác định nhu cầu của khách hàng, mức độ cạnh tranh, giá cả chung của thị trường,... Thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.

- Lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp: Bạn cần lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khả năng cạnh tranh của thị trường,và mục tiêu lợi nhuận của bạn.

- Xây dựng thương hiệu: Thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng và tạo dựng uy tín. Bạn có thể xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua các hoạt động marketing, truyền thông,...

- Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hiệu quả: Để không tốn chi phí quảng cáo giúp tăng lợi nhuận, bạn cần quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Các kênh marketing online và offline sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hiệu quả.

- Quản lý chi phí hiệu quả: Chi phí là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Việc quản lý chi tiêu sẽ giúp giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

- Chăm sóc khách hàng tốt: Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và tạo dựng uy tín. Bạn cần cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt, bao gồm: Tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại,...

lam-sao-de-da-loi-hoa-loi-nhuan-khi-kinh-doanh.jpg

Để tối đa hoá lợi nhuận khi kinh doanh bạn xần tìm hiểu thị trường thật kỹ

3. Những điều cần lưu ý nếu muốn kinh doanh mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Việc tìm các mặt hàng kinh doanh online ít vốn không khó. Tuy nhiên thường những mặt hàng ít vốn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, ẩn chứa không ít cạm bẫy. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ nếu muốn kinh doanh mặt hàng kinh doanh online ít vốn.

3.1. Tận dụng những công cụ hỗ trợ miễn phí và đội ngũ chuyên nghiệp

Để tiết kiệm công sức và thời gian, đặc biệt là chi phí, bạn nên tận dụng những công cụ hỗ trợ miễn phí. Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, bạn có thể tạo một website hay một fanpage bán hàng giúp khách mua hàng nhanh chóng và tiện lợi. Với sự hỗ trợ của công nghệ, bạn cũng có thể sàng lọc, quản lý sản phẩm cũng như lượng khách hàng được dễ dàng hơn.

Trong trường hợp bạn không có khả năng ứng dụng công nghệ, đồng thời cảm thấy việc tạo một kênh bán hàng chuyên nghiệp vượt quá khả năng thì bạn có thể hợp tác với đội ngũ chuyên nghiệp để cùng làm việc.

3.2. Lựa chọn kênh bán hàng thích hợp

Facebook, Instagram, Zalo, Shopee, Lazada,… là những kênh bán hàng đang được nhiều người lựa chọn để kinh doanh online. Nếu muốn kinh doanh online hiệu quả và có nhiều đơn, bạn có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng. Điều này giúp tăng tính cạnh tranh, quá trình bán hàng thu được lợi nhuận từ nhiều nguồn hơn.

Lưu ý: Nếu bán hàng đa kênh, bạn cần phân bổ thời gian để quản lý các kênh thật tốt, tránh làm mất khách hàng nhé.

lua-chon-kenh-ban-hang-phu-hop.jpg

Lựa chọn kênh bán hàng thích hợp giúp kinh doanh hiệu quả

3.3. Lựa chọn phương pháp để bán hàng hiệu quả

Dù bạn kinh doanh truyền thống hay online thì bạn cũng đều phải có phương pháp bán hàng hiệu quả. Nếu lựa chọn mô hình kinh doanh online thì để chiếm được thiện cảm, sự tin tưởng và chỗ đứng trên thị trường thì bạn cần tập trung vào các yếu tố sau: Chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng, mẫu mã sản phẩm,...

3.4. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Để xây dựng được tệp khách hàng trung thành, yếu tố chất lượng sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc cung cấp sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, nếu muốn kinh doanh hiệu quả bạn cần phải đặc biệt và hết sức lưu ý đến vấn đề này.

Kinh nghiệm để có một nguồn hàng tốt đó là: Tìm kiếm thông qua các website, fanpage, nhóm mạng xã hội chuyên buôn sỉ hoặc tham khảo trực tiếp tại các chợ đầu mối,…

4. Kết luận

Như vậy, Unica đã chia sẻ cho các bạn các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng về lợi nhuận siêu khủng. Nếu bạn đang “nhen nhóm” ý định khởi nghiệp kinh doanh online thì hãy lựa chọn cho mình mặt hàng phù hợp nhất. Ngoài những mặt hàng bán chạy, bạn có thể lựa chọn những mặt hàng ít người kinh doanh để giảm khả năng cạnh tranh của mình trong kinh doanh nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 149 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên