Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp: kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay người người, nhà nhà đổ xô vào kinh doanh mỹ phẩm. Bởi hình thức kinh doanh này có thị trường tiêu thụ rộng, vốn khởi nghiệp ít lại không lo tồn kho. Mỹ phẩm đang là mặt hàng được người kinh doanh online ưu tiên lựa chọn. Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu để đảm bảo chất lượng, tối ưu chi phí và đạt lợi nhuận cao là vấn đề đang được rất nhiều chủ shop quan tâm. Trong nội dung bài viết sau, Unica sẽ chia sẻ cho bạn những địa chỉ nhập hàng online uy tín giúp bạn nhập được mỹ phẩm chính hãng, giá tốt. Cùng khám phá nhé.

1. Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Trước khi bắt đầu kinh doanh, dù là mặt hàng nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải tìm được địa chỉ nhập hàng uy tín, chất lượng. Sau đây là gợi ý các địa chỉ nhập mỹ phẩm cho bạn tham khảo.

1.1. Từ các shop bán sỉ

Nhập hàng từ các đại lý bán sỉ chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu. Thị trường kinh doanh mỹ phẩm online ngày càng trở nên phổ biến, chính vì vậy, việc các đại lý chuyên cung cấp mặt hàng mỹ phẩm “mọc” lên ngày càng nhiều. Do đó, bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng. 

kinh-doanh-my-pham-online-lay-hang-o-dau-2

Các đại lý phân phối mỹ phẩm ngày càng trở nên phổ biến

So với chợ đầu mối, mặt hàng mỹ phẩm ở các đại lý có giá thành cao hơn một giá. Nhưng bù lại, bạn có thể nhập hàng theo số lượng vừa hoặc nhỏ, đồng thời bạn có thể đổi trả theo chính sách mà đại lý đưa ra nên rất thuận lợi trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, khi nhập hàng từ đại lý, bạn phải đưa ra mức giá cao hơn thì mới có thể cạnh tranh và thu hồi vốn. 

Tương tự như việc mua hàng từ các chợ đầu mối, khi bạn nhập hàng từ đại lý thì cũng cần tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng, có mức giá hợp lý cũng chính sách mua hàng, đổi trả hàng phù hợp. 

1.2. Từ các công ty chuyên phân phối mỹ phẩm

Các công ty chuyên phân phối mỹ phẩm cũng là địa chỉ lý tưởng để bạn nhập hàng mỹ phẩm chính hàng. Để nhập hàng từ các công ty phân phối mỹ phẩm chính hãng, bạn cần đăng ký làm đại lý bán lẻ. Cách đăng ký làm đại lý này không khó, tuỳ từng công ty sẽ có quy định và quy trình đăng ký khác nhau. Đối với hình thức nhập hàng này, việc bạn cần quan tâm đầu tiên đó là lựa chọn được công ty phân phối uy tín, phân phối với giá cạnh tranh cao và mức chiết khấu hấp dẫn.

Chủ shop mỹ phẩm nên chọn nhập hàng ở những công ty có chính sách hỗ trợ, bao gồm: lấy hàng trước - thanh toán sau, chính sách bảo vệ giá, đổi trả, chính sách về tiền hoa hồng. Việc lựa chọn được nguồn cung cấp uy tín sẽ giúp shop tối ưu nhập hàng và tăng lợi nhuận hiệu quả hơn.

nhap-my-pham-chinh-hang-ve-ban.jpg

Nhập mỹ phẩm chính hãng từ công ty chuyên phân phối mỹ phẩm

1.3. Từ các công ty mỹ phẩm ở nước ngoài

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Câu trả lời đó là lấy từ các công ty mỹ phẩm ở nước ngoài. Đây là hình thức nhập hàng mỹ phẩm phổ biến hiện nay, thay vì việc nhập qua các đại lý phân phối tại Việt Nam bạn sẽ nhập hàng giá gốc từ chính công ty mỹ phẩm ở bên nước ngoài. Ưu điểm của hình thức nhập hàng này đó là: giá nhập thấp, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh.

Kinh doanh mỹ phẩm chính hãng từ các hãng mỹ phẩm có thương hiệu giúp tạo được lòng tin với khách hàng giữa thị trường mỹ phẩm hiện nay nhiều hàng fake, không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra bạn còn nhận được nhiều ưu đãi, chính sách hấp dẫn cho khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và phát triển sau này.

Tuy nhiên ở phương pháp này sẽ có hạn chế là bạn sẽ chỉ được phép kinh doanh duy nhất sản phẩm từ thương hiệu đó, điều này làm giới hạn đi sự đa dạng sản phẩm trong shop của bạn để phục vụ cho khách hàng. Hơn nữa, sản phẩm từ những công ty chính hãng lúc nào cũng có giá cao hơn vậy nên bạn cần chuẩn bị một số vốn lớn. 

kinh-doanh-my-pham-online-lay-hang-o-dau-2

Nhập mỹ phẩm từ các công ty mỹ phẩm ở nước ngoài

1.4. Từ hàng xách tay

Nếu bạn đang muốn kinh doanh nhưng không biết nhập hàng mỹ phẩm ở đâu thì có thể tham khảo nguồn hàng xách tay. Mỹ phẩm xách tay có đa dạng mẫu mã nên thu hút nhiều khách hàng. Kinh doanh online nếu nhập được mỹ phẩm chính hãng, chủ shop sẽ được khách hàng tin tưởng, từ đó doanh thu tăng trưởng vượt trội.

Để có thể nhập hàng mỹ phẩm xách tay bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Tự sang nước ngoài để nhập: Thông thường nhiều người sẽ tận dụng cơ hội đi du lịch để tìm nguồn hàng mỹ phẩm kinh doanh online, bởi các sản phẩm mỹ phẩm thường nhỏ gọn nên việc mua trực tiếp từ nước ngoài và "xách tay" về là chuyện đơn giản

- Thuê các tiếp viên hàng không hoặc phi công: Hiện nay mỗi nhân viên hàng không trong các chuyến bay quốc tế được phép mang hành lý lên đến 20kg, bạn có thể tìm và thuê họ đặt hàng.

- Người thân, bạn bè từ nước ngoài: Đây cũng là hình thức khá phổ biến, bạn có thể nhờ những người thân, bạn bè đang học tập sinh sống làm việc tại nước ngoài để mang hoặc gửi về Việt Nam giúp.

xach-tay-my-pham-tu-viet-nam-ve-ban.jpg

Xách tay mỹ phẩm từ nước ngoài về Việt Nam để bán

1.5. Từ các chợ đầu mối ở Việt Nam

Muốn bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Chợ đầu mối chính là địa điểm lý tưởng bạn không nên bỏ qua. Khi nhắc đến chợ đầu mối, người ta thường nghĩ đến các mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, quần áo… và không có đáp án cho câu hỏi kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường mỹ phẩm, cùng với nhu cầu kinh doanh ngày càng lớn, giờ đây bạn có thể dễ dàng nhập hàng mỹ phẩm từ chợ đầu mối.

Không chỉ có nguồn hàng phong phú, đa dạng, chợ đầu mối còn cung cấp các mặt hàng mỹ phẩm với mức giá sỉ vô cùng rẻ, vì vậy rất thuận lợi cho những bạn có nhu cầu kinh doanh online. Có nhiều địa điểm chợ đầu mối mà bạn có thể nhập hàng mỹ phẩm như: ở thành phố Hồ Chí Minh có chợ Tân Bình, chợ Bình Tây, chợ An Đông… Còn ở thành phố Hà Nội có chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp… 

Tuy nhiên, ở chợ đầu mối cũng tiềm ẩn nhiều mặt hàng mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do đó, để đảm bảo chất lượng thì bạn nên kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng, check thông tin mã vạch sản phẩm và đại lý cung cấp. Đặc biệt, bạn phải yêu cầu người cung cấp hàng hóa trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chất lượng của mặt hàng mỹ phẩm.

kinh-doanh-my-pham-online-lay-hang-o-dau-1

Cách tìm nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ chính là từ chợ đầu mối

1.6. Từ các trang thương mại điện tử ở nước ngoài

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Ngoài những cách trên bạn cũng có thể nhập hàng từ các trang thương mại điện tử nước ngoài. Một số trang nước ngoài uy tín chủ shop mỹ phẩm có thể lựa chọn để đặt hàng online đó là: Taobao, Tmall, Street, Alibaba, Global Gmarket,... Ưu điểm của hình thức nhập hàng từ các trang thương mại điện tử ở nước ngoài đó là: Đa dạng hàng hoá, giá cả phải chăng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Chủ shop lựa chọn hình thức nhập hàng từ sàn thương mại điện tử sẽ không cần mất thời gian và công sức đi lấy hàng trực tiếp. Cái cần duy nhất lúc này là lựa chọn được nhà cung cấp uy tín, đàm phán giá với họ và sau đó nhập hàng là xong. So với các hình thức nhập hàng ở trên thì hình thức này được đánh giá là đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

2. Kinh nghiệm khi chọn nguồn lấy hàng mỹ phẩm uy tín

Sau khi đã tìm được câu trả lời cho vấn đề: “Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?” chắc chắn nhiều người sẽ muốn biết kinh nghiệm để chọn được nguồn lấy hàng mỹ phẩm uy tín. Sau đây Unica sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm để có được nguồn hàng chất lượng đúng như mong muốn, hãy tham khảo ngay nhé.

2.1. Nhà cung cấp phải phù hợp với nguồn vốn mà mình có

Dù là kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải chọn nhà cung cấp phù hợp với nguồn vốn mình có. Điều này giúp bạn không bị áp lực, nặng nề mỗi khi nhập hàng. Đồng thời cũng giúp shop mỹ phẩm vận hành ổn định, có vốn để nhập nhiều hàng và có vốn dự trữ để xử lý những tình huống phát sinh nếu có.

lua-chon-nha-cung-cap-my-pham-phu-hop.jpg

Chọn nhà cung cấp phù hợp với số vốn mình có

Việc nhập hàng mà không dựa vào số vốn đang có chẳng những khiến bạn luôn bị áp lực mà còn khiến bạn phải nhập ít sản phẩm đi để tối ưu chi phí. Shop mỹ phẩm nếu như kinh doanh mà nhập quá ít sản phẩm thì chắc chắn sẽ không thu hút khách hàng. Điều này dẫn đến hiệu quả kinh doanh không cao.

Bạn cần dựa vào số vốn mà mình đang có để chọn ra được nhà cung cấp mỹ phẩm chính hãng phù hợp với mình nhất. Chọn nhà cung cấp được đánh giá là yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, vừa giúp thu hút, giữ chân khách hàng, vừa giúp gia tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Vì vậy bạn tuyệt đối không được chủ quan nhé.

2.2. Nói không với những nguồn hàng fake, hàng trộn

Để kinh doanh online thị trường mỹ phẩm bền vững, chủ shop bắt buộc phải nói không với nguồn hàng fake, hàng trộn. Khách hàng là những người tiêu dùng rất thông minh, họ sẽ mất cảm tình và mất lòng tin rất nhanh với những shop bán hàng lươn lẹo, kinh doanh sản phẩm có hại cho da và sức khỏe. Bạn nên tránh xa các nguồn hàng có dính lịch sử như hàng fake, hàng trộn để quá trình hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng nhé. Để không bị lừa nhập phải lô hàng fake bạn cần chú ý tới một số khía cạnh sau:

tuyet-doi-khong-nhap-my-pham-fake.jpg

Tuyệt đối không nhập mỹ phẩm fake, trộn

2.2.1 Chú ý đến bao bì sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều thủ thuật tinh vi, bao bì hàng giả được làm như thật, nếu nhìn bằng mắt thường sẽ không thể phát hiện. Để tránh bị lừa đảo, chủ shop trước khi nhập hàng hãy quan sát thật kỹ nhé. Cách để nhận biết sản phẩm chính hãng qua bao bì tốt nhất tốt nhất là truy cập vào website chính hãng của nhà cung cấp, sau đó so sánh kỹ càng từng chi tiết nhỏ nhất như: font chữ, màu sắc, kích thước của bao bì.

2.2.2 Kiểm tra mã code

Nếu không có kinh nghiệm kiểm tra mỹ phẩm chính hãng qua bao bì và cũng không yên tâm thì chủ shop có thể check mỹ phẩm chính hãng qua mã code. Kiểm tra mã code là cách thông dụng và đơn giản nhất để bạn phân biệt được mỹ phẩm chính hãng hay hàng nhái, hàng kém chất lượng. Một số các app có thể lựa chọn để kiểm tra mã code mà bạn có thể lựa chọn đó là: iCheck, Barcode Việt, QRBot,... Sau khi quét mã code, nếu là hàng chính hãng thì mọi thông tin của sản phẩm sẽ hiện lên.

2.2.3 Đừng bỏ qua mùi hương của sản phẩm

Mùi hương mỹ phẩm cũng là một tiêu chí giúp chủ shop phân biệt mỹ phẩm fake và thật. Cụ thể cách phân biệt như sau:

- Mỹ phẩm auth (chính hãng) thường có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Một số mỹ phẩm thương hiệu lớn còn có mùi đặc trưng riêng mà những loại khách không có.

- Mỹ phẩm giả, nhái thường có mùi hắc, rất nồng mùi hóa chất.

kiem-tra-mui-huong-de-danh-gia-my-pham.jpg

Kiểm tra mùi hương để đánh giá mỹ phẩm chính hãng hay fake

2.2.4. Kiểm tra màu sắc của sản phẩm

Trước khi quyết định nhập sỉ mỹ phẩm chính hãng, chủ shop cũng đặc biệt phải chú ý tới màu sắc của sản phẩm. Thông thường mỹ phẩm chính hãng sẽ có màu tươi, chất kem mịn và sánh còn mỹ phẩm nhái sẽ có màu tối và chất lượng kem không được mịn, hay bị bở.

2.3. Chính sách đổi trả, bảo hành về chất lượng được đảm bảo

Để việc nhập hàng được an toàn, hạn chế được những rủi ro không mong muốn xảy ra thì bạn nên trao đổi, thương lượng thật kỹ đối với nhà cung cấp về chính sách đổi hàng, bảo hành, chất lượng sản phẩm.... Hãy thật cẩn trọng vấn đề này để được bảo đảm quyền lợi tốt nhất, tuyệt đối không nên nhập hàng từ các nơi mà không có chính sách đổi trả, bảo hành cho sản phẩm nhé.

2.4. Chú trọng đến khách hàng khi nhập hàng

Để hàng nhanh chóng được đẩy đi, kinh doanh mang lại lợi nhuận cao thì chủ shop cần đặc biệt chú trọng đến khách hàng khi nhập hàng. Việc nắm bắt được tâm lý, nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn nhập được những sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó, doanh thu từ việc kinh doanh mỹ phẩm online tăng đáng kể.

tim-hieu-nhu-cau-khach-hang-truoc-khi-nhap-hang.jpg

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi nhập hàng

3. Một số lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm online

Việc tìm được nguồn hàng mỹ phẩm uy tín, chất lượng thôi là chưa đủ để thành công trong lĩnh vực này. Chủ shop muốn kinh doanh mỹ phẩm gặt hái được nhiều thành công cần đặc biệt chú ý một số vấn đề sau:

- Xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu để nhập sản phẩm phù hợp giúp bán được nhiều hàng hơn và không bị tồn kho.

- Tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình để khách cảm thấy hài lòng, có xu hướng quay lại mua nhiều hơn cho những lần sau.

- Thường xuyên cập nhật những mỹ phẩm mới, chính hãng để đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng.

- Triển khai chiến lược marketing phù hợp để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

- Chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng cẩn thận và có tốc độ xử lý đơn hàng nhanh để làm hài lòng khách hàng.

4. Kết luận

Với những thông tin hữu ích ở trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu. Để biết thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm mời bạn đọc tham khảo thêm những khóa học kinh doanh online trên Unica được giảng dạy từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm.

[Tổng số: 24 Trung bình: 2]