Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh giúp tìm đúng sản phẩm

Mua 3 tặng 1

Taobao là trang web thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, số lượng hàng tại đây vô cùng đa dạng nên để tìm được sản phẩm mong muốn trên Taobao, bạn cần có kỹ năng tìm kiếm tốt. Một trong những cách tìm kiếm hiệu quả và tiện lợi nhất là tìm kiếm bằng hình ảnh. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh, cũng như những lưu ý khi chọn shop với cách tìm kiếm này.

Lợi ích khi tìm hàng bằng hình ảnh trên Taobao

Tìm hàng bằng hình ảnh trên Taobao có nhiều lợi ích như:

- Tìm được sản phẩm chính xác và nhanh chóng, không cần phải nhập từ khóa hoặc lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau.

- So sánh được giá cả, chất lượng và độ uy tín của các shop bán cùng một sản phẩm, từ đó chọn được shop phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn.

- Tìm được những sản phẩm tương tự hoặc liên quan đến sản phẩm bạn đang quan tâm, mở rộng lựa chọn và khả năng mua sắm của bạn.

- Giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm sản phẩm trên Taobao, đặc biệt là khi bạn không biết tiếng Trung hoặc không rành về các từ khóa, thương hiệu hoặc tên gọi của sản phẩm.

tim-bang-hinh-anh-tren-taobao.jpg

Lợi ích khi tìm hàng bằng hình ảnh trên Taobao

Cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trên taobao bằng hình ảnh thông qua máy tính hoặc điện thoại. Thao tác cụ thể như sau:

1. Cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh qua máy tính

Để tìm kiếm hàng bằng hình ảnh trên Taobao qua máy tính, bạn cần làm theo các bước sau:

- Bước 1: Bật tính năng tìm đồ theo hình ảnh trên taobao. 

Cài đặt chế độ tìm đồ bằng hình ảnh trên taobao.

cai-che-do-tim-bang-hinh-anh.jpg

Cài đặt chế độ tìm đồ bằng hình ảnh trên taobao

Khi bạn là khách hàng nước ngoài vào Taobao, trang web sẽ tự động chuyển bạn sang phiên bản quốc tế có đường dẫn là world.taobao.com. Tuy nhiên, bạn không thể dùng tính năng tìm đồ theo hình ảnh trên phiên bản này. Bạn cần phải đổi sang phiên bản trong nước để có thể dùng tính năng này. Để đổi sang phiên bản trong nước, bạn nhấn vào mục ở góc trên bên trái màn hình trang chủ Taobao. Sau đó, bạn chọn mục Trung Quốc đại lục. Khi bạn chọn xong, Taobao sẽ chuyển bạn sang phiên bản trong nước với giao diện như hình dưới.

chuyen-che-do-trung-quoc-dai-luc.jpg

Chuyển chế độ Trung Quốc đại lục

Bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh nhỏ ở góc phải thanh tìm kiếm, đó là tính năng tìm đồ theo hình ảnh. 

xuat-hien-camera-tren-thanh-tim-kiem.jpg

Xuất hiện camera trên thanh tìm kiếm

Lưu ý: Nếu bạn đã chuyển sang phiên bản trong nước mà vẫn không thấy biểu tượng máy ảnh, bạn chỉ cần gõ bất kỳ từ khóa nào vào thanh tìm kiếm là Taobao sẽ tự động hiển thị tính năng tìm đồ theo hình ảnh cho bạn. 

- Bước 2: Lưu hình ảnh sản phẩm bạn muốn mua vào máy tính. 

Nếu bạn thấy một sản phẩm nào đó trên google, facebook hay bất kỳ nơi nào trên máy tính mà bạn thích, bạn hãy lưu nó vào máy tính của bạn. 

- Bước 3: Tìm đồ taobao theo hình ảnh. 

Để tìm sản phẩm theo hình ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm và tải hình ảnh bạn đã lưu vào Taobao. Sau đó, bạn chỉ cần đợi vài phút, Taobao sẽ tự động tìm và hiện ra những sản phẩm giống hoặc liên quan đến sản phẩm bạn đang tìm.

danh-muc-san-pham-tim-qua-hinh-anh.jpg

Danh sách sản phẩm được tìm qua công cụ tìm kiếm hình ảnh của Taobao

2. Hướng dẫn cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh trên điện thoại

Để tìm kiếm Taobao bằng hình ảnh trên điện thoại, bạn cần làm theo các bước sau:

- Bước 1: Cài đặt app Taobao trên điện thoại. 

Để dùng tính năng tìm đồ theo hình ảnh trên Taobao, bạn vào CH Play nếu dùng Android hoặc App Store nếu dùng IOS và tìm app Taobao để tải về.

tai-app-taobao.jpg

Tải app taobao về điện thoại

Sau khi tải xong, bạn cài đặt app Taobao vào điện thoại của bạn. 

app-taobao-sau-khi-cai-dat.jpg

Cài đặt app Taobao vào điện thoại

- Bước 2: Lưu hình ảnh sản phẩm bạn cần tìm vào điện thoại. 

Bạn có thể dùng Google hoặc Facebook để tìm hình ảnh của sản phẩm bạn muốn mua và lưu nó vào điện thoại của mình. 

chuc-nang-tim-kiem-hinh-anh.jpg

Chọn tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh

- Bước 3: Tìm đồ taobao theo hình ảnh trên điện thoại. 

Khi đã cài đặt app Taobao, bạn mở app lên và nhìn vào màn hình chính. Bạn sẽ thấy các loại sản phẩm và thanh tìm kiếm, có cả biểu tượng camera để tìm đồ theo hình ảnh. Bây giờ, bạn nhấn vào biểu tượng camera và chọn hình ảnh sản phẩm bạn đã lưu trên điện thoại để tải lên Taobao. Rồi bạn chỉ cần đợi Taobao tìm và hiện ra những sản phẩm giống hoặc liên quan đến hình ảnh bạn đã chọn.

ket-qua-tim-bang-hinh-anh.jpg

Kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh

Lưu ý khi chọn shop với cách tìm sản phẩm bằng hình ảnh trên taobao

Khi thực hiện cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị lừa đảo:

1. Giá sản phẩm đã tốt hay chưa

Một trong những lợi ích khi tìm hàng bằng hình ảnh trên Taobao là bạn có thể so sánh được giá cả của các shop bán cùng một sản phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào giá cả để quyết định mua hàng bởi vì giá cả không phải lúc nào cũng phản ánh đúng chất lượng, độ uy tín của shop. 

Bạn cần xem xét nhiều yếu tố khác như số lượng đánh giá, số lượng người mua, chính sách bảo hành, đổi trả, vận chuyển, thanh toán,... để đánh giá mức độ hợp lý của giá sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá cả của sản phẩm tương tự trên các trang web khác như Tmall, 1688, Alibaba,... để có được cái nhìn tổng quan và chọn được shop có giá cả phù hợp nhất.

gia-san-pham.jpg

Chú ý tới giá sản phẩm

2. Lượng người mua hàng lớn

Lượng người mua hàng là một chỉ số quan trọng để đánh giá độ uy tín và chất lượng của shop. Một shop có lượng người mua hàng lớn đồng nghĩa với việc shop có sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt. Bạn có thể xem lượng người mua hàng của shop bằng cách nhìn vào số lượng đơn hàng đã bán của sản phẩm hoặc số lượng người theo dõi shop. Nếu một shop có lượng người mua hàng lớn, bạn có thể tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop đó.

3. Phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng là một nguồn thông tin hữu ích để bạn đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ và độ uy tín của shop. Bạn có thể xem phản hồi của khách hàng bằng cách nhấn vào mục “累计评论” (Tổng số bình luận) ở dưới mỗi sản phẩm hoặc vào trang chủ của shop và nhấn vào mục “评价” (Đánh giá). 

Tại đây, bạn có thể xem các bình luận, đánh giá, hình ảnh, video của những khách hàng đã mua hàng từ shop. Bạn nên chú ý đến những bình luận có tính khách quan, chi tiết, có hình ảnh, video minh họa để có được cái nhìn rõ ràng nhất về sản phẩm. Bạn cũng nên tránh những bình luận quá ngắn, quá chung chung hoặc có dấu hiệu là bình luận giả.

phan-hoi-cua-khach.jpg

Phản hồi của khách hàng

4. Số năm hoạt động của Shop

Số năm hoạt động của shop là một yếu tố quan trọng để đánh giá độ uy tín và kinh nghiệm của shop. Một shop có số năm hoạt động lâu thường có nghĩa là shop có khả năng duy trì và phát triển kinh doanh, cũng như có nhiều khách hàng trung thành. 

Bạn có thể xem số năm hoạt động của shop bằng cách nhìn vào ngày thành lập shop hoặc vào trang chủ của shop và nhấn vào mục “店铺信息” (Thông tin shop). Tại đây, bạn có thể xem ngày thành lập shop, số tiền ký quỹ, số điểm đánh giá, số lượng người theo dõi,... Nếu một shop có số năm hoạt động lâu, bạn có thể yên tâm hơn về độ uy tín và kinh nghiệm của shop đó.

Kết luận

Tóm lại, cách tìm đồ taobao bằng hình ảnh rất hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Việc này giúp bạn tìm được sản phẩm chính xác và nhanh chóng với mức giá hợp lý nhất. Tuy nhiên, khi tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi chọn shop để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị lừa. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên