Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Agency là gì? Tổng hợp các thông tin mới nhất về Agency

Agency có lẽ không còn là khái niệm lạ đối với rất nhiều người làm trong các nghề chuyên đem đến giải pháp cho các khách hàng/đối tác lớn. Tuy nhiên chính xác Agency là gì, Agency có bao nhiêu mô hình thì không phải ai cũng có thể trả lời được. Trong phạm vi bài viết này Unica xin giới thiệu tới bạn đọc những kiến thức tổng quát nhất về Agency là gì, những mô hình và vị trí thường thấy trong một Agency nhé!

Hiểu biết cơ bản về Agency là gì?

Agency là gì 1

Khái niệm Agency là gì?

Agency có thể hiểu đó là công ty chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông, dịch vụ tiếp thị marketing, quảng cáo cho các công ty đối tác một cách chuyên nghiệp.

Trên thực tế có thể bạn đã gặp các hình thức Agency rất nhiều rồi, ví dụ như công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị (event agency), công ty chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất TVC, MC, hình ảnh (Media Agency), hay công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo sản phẩm/thương hiệu (Production Agency)... Đây đều là những loại hình marketing agency rất phổ biến. 

Các mô hình Agency phổ biến hiện nay 

Cùng với sự ra đời của vô vàn nhu cầu quảng cáo, tiếp thị và marketing, Agency cũng bắt kịp xu hướng và thay đổi để theo kịp với những nhu cầu đó. 

Hiện nay các mô hình Agency phổ biến nhất có thể kể đến 10 mô hình sau:

   - Advertising Agency: chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo

   - Brand Agency: chuyên về xây dựng thương hiệu

   - PR Agency: chuyên hoạt động để duy trì và nâng cao hơn hình ảnh/thương hiệu hoặc sản phẩm doanh nghiệp

   - Digital marketing Agency: chuyên về cung cấp giải pháp truyền thông

   - Market Research Agency: chuyên về nghiên cứu và khảo sát thị trường

   - Media Agency: thường làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp

   - Social media Agency: chuyên tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

   - Graphic design Agency: chuyên về mảng thiết kế đồ họa

   - Print Agency: chuyên in ấn ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu 

   - Web designing Agency: chuyên về website doanh nghiệp, xây dựng và phát triển website 

Những kỹ năng cần có để có thể làm việc trong công ty Agency

 Agency là gì 2

Những kỹ năng cần có của một Agent là gì

Bất cứ một công việc nào cũng đều cần có một cho đến nhiều tư duy cần thiết để làm việc một cách hiệu quả, lâu dài. Đối với những công việc trong công ty Agency, bạn cần phải có được ít nhất 4 kỹ năng mềm sau:

1. Kỹ năng quan sát

Là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các công ty khác, việc quan sát không chỉ giúp bạn nắm được tình hình đối tác một cách nhanh nhất, nắm được yêu cầu, mong muốn của đối tác một cách chính xác mà còn giúp bạn luôn có nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận, đặc biệt là đối với những mô hình agency liên quan đến thiết kế, website, quảng cáo và PR.

2. Kỹ năng phân tích 

Kỹ năng phân tích là một trong những kỹ năng cơ bản nhất mà công việc nào cũng cần đến. Đối với bất cứ một vấn đề nào bạn phải luôn hỏi "Vì sao", "Tại sao" để tìm ra được những nguyên nhân tận sâu nhất của vấn đề, từ đó có được những quyết định "trị tận gốc" vấn đề và thỏa sức sáng tạo khi đã hiểu bản chất.

3. Tư duy Logic tốt

Giải quyết vấn đề chính là mục tiêu tối quan trọng của truyền thông. Do vậy bạn phải có tư duy logic tốt mới có thể trụ lâu dài với nghề.

4. Khả năng truyền đạt tốt

agency là gì 3

Khả năng truyền đạt tốt cũng là một kỹ năng quan trọng

Không cần phải quá "lời hay ý đẹp", thế nhưng việc đem đến những giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng vẫn yêu cầu bắt buộc bạn phải giao tiếp thấu đáo với họ. Do đó bạn ít nhất cũng phải có khả năng truyền đạt trôi chảy để giải thích cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. 

Những vị trí công việc thường có trong một công ty Agency 

Tương tự như một công ty, doanh nghiệp cơ bản, một công ty Agency cũng có những vị trí sau:

Account Executive (Junior): đây là vị trí có nhiệm vụ tập trung vào kết nối, xây dựng và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng/ đối tác của công ty, "cầu nối trung gian" thực hiện các công việc sắp xếp gặp mặt giữa agency và khách hàng của mình.

Media Planners: tập trung lập kế hoạch truyền thông cho khách hàng/ đối tác, kiêm giải đáp hỗ trợ khách hàng để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu. Có thể coi họ là một vị trí Agent.

Copywriter: Có thể nói đây là vị trí thường thấy nhất trong các công ty Agency, họ làm nhiệm vụ đóng góp ý tưởng, truyền tải, miêu tả về sản phẩm/dịch vụ của công ty bằng ngôn từ sao cho hấp dẫn nhất. Có thể kể đến như viết slogan, content quảng cáo... 

>> Đọc thêm: Account Executive là gì? Tố chất cần thiết của 1 AE chuyên nghiệp

Agency là gì 4

Agency là gì? Marketing Agency là gì?

Photographer: Là người chịu trách nhiệm về các sản phẩm hình chụp rồi chuyển sang các bộ phận design làm chất liệu để đồ họa và sáng tạo thành các hình minh họa quảng cáo. 

Designer: Là vị trí sáng tạo từ nội dung của Copywriter và bố cục ban đầu để có được những ấn phẩm in xuất bản hoặc quảng cáo. 

Ngoài ra còn tùy thuộc vào các mô hình Agency khác nhau mà sẽ có những vị trí khác nhau như Film Director, Developer,... 

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về Agency là gì rồi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào định hướng được con đường sự nghiệp trong tương lai.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì?

Account manager là gì? Phân biệt Account manager với Sale

4 ưu điểm tuyệt vời của khóa học “Chiến lược Marketing dịch vụ hoàn hảo”

0/5 - (0 bình chọn)