Sức mạnh vi diệu của những câu chuyện content hay trong Marketing

Sức mạnh vi diệu của những câu chuyện content hay trong Marketing

Mục lục

Công nghệ hiện đại, khách hàng mong muốn tiếp cận kiến thức và những ý tưởng độc đáo. Đặc biệt, trong bán hàng nếu họ nhìn thấy bạn đang quảng cáo cho sản phẩm quá nhiều thì họ sẽ không ngần ngại “out” bài viết của bạn. Đó chính là lý do, tại sao những câu chuyện content hay trong Marketing được gọi là “King”.

Sức mạnh của những câu chuyện content hay

“Những câu chuyện content hay xứng đáng với chiếc vương miện” mà người làm Marketing ban tặng. Bản thân mọi người chúng ta đều thích được nghe kể truyện, đơn giản chúng ta sẽ cảm thấy kích thích và vui vẻ khi đọc một điều gì đó mới mẻ về những trải nghiệm, những chuyến đi hay đơn giản một bí mật chưa từng được biết đến…. Khi đó câu chuyện là vũ khí quyền lực của người sáng tạo nội dung gây ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng và khiến họ phải có tương tác với bài viết như thích, bình luận hoặc chia sẻ.

những câu chuyện content hay

Sức mạnh to lớn của những câu chuyện content trong Marketing

Hơn nữa, người Việt Nam ta có tính hiếu kỳ, khi bạn kể chuyện ấn tượng thì họ sẽ sẵn sàng theo dõi hết bài viết của bạn. Nếu câu chuyện của bạn có sự tin cậy cao, bạn sẽ thu hút được rất nhiều độc giả theo dõi mình và tin tưởng những câu chuyện bạn viết.

Không những thế, người mua hàng hiện nay rất ghét những thống kê khô khan về giá cả, lợi ích của sản phẩm. Nếu thông qua sản phẩm của mình, bạn kể ra được những câu chuyện bán hàng hay thì bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

Cách sáng tạo những câu chuyện content để bán hàng

Bạn hãy luôn cố nhớ rằng, bán hàng là mục tiêu cuối cùng để thu được doanh số nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn cần xây dựng được mối quan hệ tin tưởng với khách hàng của mình. Bạn đừng tập trung vào việc chốt sale bán hàng mà hãy cố gắng trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện content hay trong những bài post của mình. Bạn có thể thêm khảo khóa học “Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút” của giảng viên Vũ Ngọc Đông Phương trên UNICA để nắm được những tuyệt chiêu viết content đỉnh cao.

Có những cách để bạn sáng tạo ra một chuyện content hay nhưng bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Cá nhân hóa

Hãy đặt vị trí của bạn vào người mua hàng, bạn sẽ không thích đọc những dòng chữ trừu tượng đâu đúng không? Để có những câu chuyện content hay trong bán hàng, hãy cố gắng kể chuyện từ quan điểm của bạn hoặc đứng từ quan điểm của cộng đồng để cảm nhận, như vậy bài viết của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người.

Ví dụ về câu chuyện của Dove khi triển khai chiến dịch “Cô gái điểm 10 người quan tâm”. Chúng ta chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu dầu gội Dove, nhưng Dove vẫn khéo léo đặt mình vào người sử dụng để đưa ra những câu chuyện thường ngày của các bạn gái về nỗi lo lắng rụng tóc để từ đó truyền thông điệp chăm sóc tóc cùng Dove.

những câu chuyện content hay

Câu chuyện của Dove khi kể chuyện cho người tiêu dùng

“5 món đồ làm đẹp không thể thiếu của các cô gái điểm 10 quan tâm. Đâu là bí quyết giúp cô gái điểm 10 luôn rạng rỡ và tự tin ở bất cứ nơi đâu? Một chiếc kính mát cho những bộ trang phục dạo phố thêm thời thượng, một thỏi son dưỡng cho làn môi căng mọng rạng rỡ, một tuýp kem chống nắng để bảo vệ da, một lọ nước hoa cho cơ thể thêm cuốn và không thể thiếu một lọ kem xả cho mái tóc luôn suôn mượt thêm chắc khỏe. Hãy chia sẻ với Dove những món đồ làm đẹp không thể thiếu của bạn nhé!”. Đó là một câu chuyện content khá hay và thành công của Dove đã thu hút rất nhiều bạn trẻ vào chia sẻ và lựa chọn mua sản phẩm.

Sử dụng dữ liệu để hỗ trợ kể chuyện

Khi bạn kể những câu chuyện content hay thì hãy cố gắng nghiên cứu sự khác biệt vì một câu chuyện tuyệt vời sẽ khác với một câu chuyện ở mức “tạm được”. Bạn hãy cố gắng nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm số liệu thống kê và kiểm tra tính xác thực của những thông tin đó hoặc bạn hãy cố gắng đầu tư tìm kiếm những thông tin mà ít người biết đến.

Nếu câu chuyện của bạn kích thích được trung tâm cảm xúc của não bộ người đọc thì những con số sẽ đánh vào trung tâm logic của khách hàng. Khi bạn làm được cả hai điều này thì bài viết của bạn sẽ tạo được ấn tượng rất lâu trong tâm trí người đọc.
Ví dụ, thay vì bạn kể câu chuyện về vi phạm an ninh của các doanh nghiệp, bạn có thể kèm thêm số liệu như “60% vi phạm về bảo mật diễn ra tại các công ty lớn” sẽ kích thích hướng tò mò nhiều hơn rất nhiều.

Đưa ra một kịch bản hay

Bạn có thể đưa nội dung câu chuyện của mình đi theo hướng khiến người dùng sợ hãi, lo lắng, bất an, thiếu an toàn để sau đó hãy cố gắng đưa ra những sản phẩm có thể giúp họ giải quyết được vấn đề đó.

những câu chuyện content hay nhất

Sử dụng nội dung kịch bản hay để dẫn dắt câu chuyện

Ví dụ, một trong những content hay của Xperia XZs là kể câu chuyện về nỗi sợ hãi của tất cả mọi người trên thế giới, nỗi sợ hãi tuổi già và chết đi của con người khi mà vẫn chưa cảm nhận được hết ý nghĩa của cuộc sống, những khoảnh khắc yêu thương bên người thân. Sau đó, thương hiệu này đã khéo léo dẫn dắt câu chuyện của mình đến với sản phẩm máy ảnh để giúp lưu giữ những kỉ niệm đẹp.

>> Mách bạn cách viết kịch bản sao cho hay, hấp dẫn nhất

Những câu chuyện content hay sẽ mang đến cho người đọc sự vui vẻ và hiểu được tính nhân văn của thông điệp thương hiệu khi muốn truyền tải qua sản phẩm của mình. Qua những chia sẻ thực tế của UNICA, hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho các bạn trong việc xây dựng content bán hàng.


Tags: Content marketing